บึ้ม!ป่วนยะลาหลายจุดมีเจ็บ-ตาย


เกิดเหตุระเบิด 12 จุด ในเขตตัวเมืองยะลา กอ.รมน. รับ มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต แต่ยังไม่มีรายงานตัวเลขทางการ เผย เบื้องต้น เจ็บ 33 ดับ 2-3 ราย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุระเบิดหลายจุด ในเขตตัวเมืองยะลา โดยมีการระเบิดแล้วอย่างน้อย 3 จุด ซึ่งล่าสุด อีโอดี กำลังกู้อีกหลายจุด โดยมีรายงานจาก กอ.รมน. ยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง

          ทั้งนี้ เหตุระเบิดพร้อมกันหลายจุด ในเขตตัวเมืองยะลาดังกล่าว มีบางจุดอยู่ในย่านตลาดเก่า บางจุดใกล้กับร้านข้าวต้มชื่อดัง ซึ่งขณะนี้ ยังไม่ทราบจำนวนผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า จุดที่เกิดระเบิดเท่าที่ได้รับรายงานในเบื้องต้น ประกอบด้วย 1.ตลาดเก่ายะลา 2.ร้านอาหารแซ่บอีสาน 2 3.ร้านข้าวต้มคนจน อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีรายงานยืนยัน ถึงยอดผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

          ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้ประเมินสถานการณ์เหตุร้ายที่เกิดขึ้นอย่างถี่ยิบช่วงนี้ โดยเฉพาะที่นราธิวาส ว่า เป็นช่วง 7 ปีเหตุการณ์สลายม็อบตากใบ ที่มีผู้เสียชีวิต 85 ราย ซึ่งฝ่ายความมั่นคงยอมรับว่า กลุ่มก่อความไม่สงบ ได้ก่อเหตุอย่างเป็นแบบแผน ทั้งการกำหนดจุดโจมตีและเส้นทางหลบหนี

ล่าสุด ยะลา ไฟดับทั้งเมือง ระเบิดเพิ่มรวม 11 ลูก

          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ล่าสุด ไฟฟ้าดับทั้งเมืองยะลาแล้ว และมีรายงานวาส มีระเบิดเพิ่มอีก 3 ลูกรวมเป็น 11 ลูก

          ทั้งนี้ มีรายงานล่าสุด จากวิทยุสื่อสารของฝ่ายความมั่นคงว่า เกิดระเบิดในเขตเมืองยะลาไปแล้ว 8 จุด ได้แก่

          1.ตลาดเก่า

          2.ร้านข้าวต้มคนจน

          3.ร้านแซ่บอีสาน 2

          4.ใกล้ ๆ รามาคาเฟ่

          5.ถนนผังเมือง 4 ซอย 11

          6.ใกล้สำนักงานศึกษาเขต 12

          7.ตลาดผลไม้เมืองใหม่

          8.ใกล้กับร้านเครื่องเขียน ชื่อ "เก่งเครื่องเขียน"

          สำหรับเหตุระเบิดหลายจุดในเขตเมืองยะลา ได้เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 18.30 น. จากนั้น มีระเบิดเป็นระยะห่างกันลูกละ 2-3 นาที เบื้องต้น 4 ลูก และยังมีการเก็บกู้อีกหลายลูก โดยเหตุร้ายที่ยะลา ในวันที่ 25 ต.ค.นี้ เป็นวันครบรอบ 7 ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุมที่หน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจากการสลายม็อบ และขนย้าย 85 ศพ

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กอ.รมน.ภาค4 ได้ยืนยันข้อมูลทางการว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นในเขตเมืองยะลา ประมาณ 10-11 จุด บางจุดระเบิดแล้ว บางจุดกำลังเก็บกู้ แต่ทั้งนี้ ยังไม่ยืนยันการเจ็บ-ตาย

          ด้านนักข่าวเนชั่น ประจำจ.ยะลา รายงานว่า เหตุระเบิดได้เกิดขึ้นในอ.เมือง จ.ยะลาทุกจุด โดยแต่ละจุดไม่ห่างกันเกิน 100 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้ทุกคนอยู่ในบ้าน

เผย เบื้องต้น บึ้ม 12 จุด เจ็บ 33 สาหัส 5-6 ราย ดับ 2

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด มีตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการแจ้งว่า ขณะนี้ ยอดผู้ได้บาดเจ็บมีจำนวน 33 คน สาหัส 5-6 คน ซึ่งคาดว่า มีคนร้ายรวมอยู่ด้วย และมีรายงานว่า ยังรับสถานการณ์ได้ โดยมีแพทย์ในพื้นที่ 60 คน กำลังเร่งให้การช่วยเหลือ ซึ่งสามารถรักษาได้ในพื้นที่ ยังไม่ต้องส่งต่อ

          ด้าน ผู้ว่าฯจ.ยะลา เปิดเผยว่า เหตุระเบิดหลายจุดเบื้องต้น พบว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่อง ซึ่งเก็บกู้ได้ 10 จุด ระเบิดทำงาน 8 จุด เจ็บ 33 ราย เสียชีวิต 3 ราย

          ขณะที่ พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.จ.ยะลา เปิดเผยว่า เกิดเหตุระเบิด 12 จุด ใน อ.เมือง จ.ยะลา โดยเจ้าหน้าที่ได้ตัดไฟทั้งเมือง และเร่งเข้าเคลียร์สถานที่เกิดเหตุ

          ทั้งนี้ มีรายงานล่าสุด จากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และ ศอ.บต. ตรงกันว่า ระเบิดเมืองยะลา รวม 12 จุด เบื้องต้นเสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีกหลายสิบราย

          สำหรับเหตุระเบิดในเขตเมืองยะลา จุดอื่น ๆเพิ่มเติม คือ หลังโรงเรียนเทศบาล 5 , ใกล้โรงแรมปาร์ควิว ,และถนนสายท่าสาป เป็นต้น


ขอขอบคุณข่าวคุณภาพ โดย: คม ชัด ลึก

 

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 466120เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2011 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท