ความหลากหลายในความงดงาม...R2R ที่โรงพยาบาลท่าวังผา


หลังจากครั้งก่อนได้มีโอกาสไปชื่นชมการนำเสนอผลงาน R2R ที่โรงพยาบาลท่าวังผา ที่ตั้งเข็มมุ่งขององค์กรว่าจะพากันนำพาไปสู่ “โรงพยาบาลแห่งความสุข" ที่เป็นสุขทั้งผู้ให้บริการและผู้รับบริการ พอตั้งต้นเรื่อง “ความสุข" มันก็เป็นเรื่องดีดี เรื่องที่ใครๆ ก็ต้องการ การช่วยรดน้ำพรวนดินเมล็ดพันธุ์แห่งความสุขที่มีอยู่แล้วในตัวเราให้มันเจริญงอกงาม จึงเป็นภารกิจสำคัญที่ต้องทำให้เป็นวิถีและวัฒนธรรมขององค์กร แล้วความสุขนั้นอยู่ที่ไหนล่ะ ถ้าตอบแบบพุทธะ ก็ต้องบอกว่าความสุขอยู่ที่นี่และเดี๋ยวนี้ ( here and now) เป็นความสุขการคิดดี ทำดี พูดดี ร่วมกันสร้างบรรยากาศที่ดีให้เกิดขึ้นในองค์กร (ลดการเล่าขวัญ แต่เป็นการเล่าความดีกัน) เพียงแค่นี้ความสุขก็อยู่แค่เอื้อม ไม่ต้องรอ

วันนี้ผู้เขียนได้รับโอกาสไปเรียนรู้การพัฒนาคุณภาพของ รพ.ท่าวังผา อีกครั้ง หลังจากกำหนดนัดหมายครั้งแรกเลื่อนออกไปเนื่องจากน้ำท่วมเมืองน่าน งานครั้งนี้เป็นการนำเอาผลงานพัฒนาคุณภาพและ R2R ของฝ่ายต่างๆ ในรพ. รวมไปถึง back office ไม่เว้นแม้แต่เจ้าหน้าที่ในหน่วยยานพาหนะ และเรื่องผลงานพัฒนาที่แตกต่างจากเวทีครั้งก่อน เนื่องจากครั้งก่อนเป็น R2R ที่นำเอาผลงานประจำที่ทำมาในอดีตมาเขียนเป็นงานวิจัย โดยมี รศ.นพ.สมชาติ โตรักษา จากคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล(วิทยาเขตพญาไท) แต่ครั้งนี้ต่างออกไป เป็นผลงาน R2R และผลงานพัฒนาคุณภาพ นวัตกรรม ที่ได้คิดริเริ่มขึ้นในปีนี้ และที่สำคัญมีจำนวนเรื่องมาก และหลากหลายมากจริงๆ เรียกว่ามีผลงานมาจากทุกฝ่าย ทุกแผนกในโรงพยาบาล ทั้งงานบริการ งานสนับสนุน และส่วนใหญ่เป็นผู้ปฏิบัติในหน้างานของตนเอง สมกับหัวข้องานที่ชี้ให้เห็นถึง “ความหลากหลายที่งดงาม" ยิ่งนัก

นอกจากจะมีบุคลากรจากรพ.ท่าวังผามาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และชื่นชมผลงานกันและกันแล้ว ยังมีกัลยาณมิตรจากรพ.ทุ่งช้าง รพ.นาหมื่น และรพร.ปัว มาร่วมงานอีกคับคั่ง

.............................................................................

ผู้เขียนออกจากสำนักงานช้าไป เนื่องมีภารกิจในสำนักงานที่ต้องเคลียร์ก่อน จึงไปไม่ทันเปิดงาน แต่เท่าที่ได้ฟังจากการบอกเล่าของ คุณจุฬารัตน์ สุริยาทัย หัวแรงใหญ่ในการจัดงานครั้งนี้ว่า กระบวนการเปิดงานเป็นไปอย่างเรียบง่ายและเป็นกันเอง ที่เน้นความสุขที่จะเอาเรื่องราวดีดีที่ทำแล้วเป็นสุขมาแบ่งปันกัน โดย นพ.ดิเรก สุดแดน ผู้อำนวยการ รพ. ที่เป็นคุณเอื้อคนสำคัญ ให้เกิดกระบวนการขับเคลื่อนพัฒนางานอย่างเป็นระบบ ทุกฝ่าย ทุกงาน ผู้เขียนจำได้ว่า คุณหมอดิเรก บอกว่า “...ผมไม่ได้ทำอะไรเลย เพียงแค่ชื่นชม ให้กำลังใจ และให้โอกาสกับผู้ปฏิบัติได้แสดงศักยภาพของตนเองออกมา มีอะไรให้ผมช่วยบอกมา ถ้าช่วยได้ ทำได้ ผมทำแค่นี้..." แค่นี้ก็เป็นคุณเอื้อที่ยอดเยี่ยมกระเทียมดองแล้วครับ

หลังจากกล่าวเปิดงานอย่างมีความสุขแล้ว ก็เป็นการมอบรางวัลแสดงความชื่นชมยินดีกับผลงานที่ได้รับรางวัลในการนำเสนอผลงานวิชาการ ที่ทีมรพ.ท่าวังผา ได้ไปกวาดรางวัลมาจากงานต่างๆ ทั้งในระดับจังหวัด และระดับประเทศ จำนวน ๑๐ เรื่อง ดังนี้

๑. การส่งเสริมการใช้ยาปฏิชีวนะอย่างสมเหตุผลในโรงพยาบาลท่าวังผา โดย ภญ.ปิยพร บุณยวัฒน เรื่องนี้ได้รับรางวัลผลงานวิจัยดีเด่น ประเภททุติยภูมิ ในเวทีวิชาการ สวรส. ปี 2554 วันที่ 20-22 กรกฎาคม 2554 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

๒. การพัฒนารูปแบบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการโดยชุมชน โดย คุณวัชรีกร ภิมาลย์ และคณะเรื่องนี้ได้รับรางวัลชนะเลิศในการนำเสนอผลงานวิชาการสาธารณสุข จังหวัดน่าน ในวันที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๕๔ และรางวัลรองชนะเลิศในการนำเสนอผลงานในเวทีมหกรรมคุณภาพจังหวัดน่าน ในวันที่ ๑๗ มิถุนายน ๒๕๕๔

๓. นวัตกรรมระบบสูบน้ำอัตโนมัติในถังน้ำใส โดย คุณคมคิด คำแดง ได้รับรางวัลรองชนะเลิศในการนำเสนอผลงานในเวทีมหกรรมคุณภาพจังหวัดน่าน ในวันที่ ๑๗ มิถุนายน ๒๕๕๔

๔. เรื่องเล่า Lab delivery : ผลลัพธ์ที่มากกว่าตัวชี้วัด โดย คุณนภาพร ฝายนันทะ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศในการนำเสนอผลงานประเภทเรื่องเล่า ในเวทีมหกรรมคุณภาพจังหวัดน่าน ในวันที่ ๑๗ มิถุนายน ๒๕๕๔

๕. เรื่องเล่า ปาฏิหาริย์ของน้องฟาน โดย คุณพันธ์ผกา จิณะไชย ได้รับรางวัลรองชนะเลิศในการนำเสนอผลงานประเภทเรื่องเล่า(โปสเตอร์) ในเวทีมหกรรมคุณภาพจังหวัดน่าน ในวันที่ ๑๗ มิถุนายน ๒๕๕๔

๖. เรื่องเล่า เราจะพาคุณกลับบ้าน โดย คุณมณีวรรณ วงศ์สุขพิศาล ได้รับรางวัลรองชนะเลิศในการนำเสนอผลงานประเภทเรื่องเล่า(โปสเตอร์) ในเวทีมหกรรมคุณภาพจังหวัดน่าน ในวันที่ ๑๗ มิถุนายน ๒๕๕๔

๗. การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างระยะเวลาการรอส่งเสมหะเพาะเชื้อวัณโรค กับอัตราการขึ้นของเชื้อ โดย คุณวุฒิไกร จิตอารี และคณะ เรื่องนี้ได้รับรางวัลชนะเลิศในการนำเสนอผลงานวิชาการสาธารณสุข จังหวัดน่าน ในวันที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๕๔

๘. ผลของการดำเนินการหน่วยงานจ่ายกลางรูปแบบใหม่ แผนกหน่วยงานจ่ายกลาง โดย คุณศุภลักษณ์ ธนามี และคณะ เรื่องนี้ได้รับรางวัลชนะเลิศในการนำเสนอผลงานวิชาการสาธารณสุข จังหวัดน่าน ในวันที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๕๔

๙. การพัฒนารูปแบบบริการเพื่อลดระยะเวลารอคอยและเพิ่มความพึงพอใจของผู้รับบริการ OPD กลาง โดย นพ.ดิเรก สุดแดน, คุณวนัชญา คำรังษี และคณะ เรื่องนี้ได้รับคัดเลือกในการนำเสนอเวทีมหกรรมคุณภาพ ครั้งที่ ๑๒ HA National Forum วันที่ ๑๕-๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔

๑๐. ผลการตรวจสอบความสมบูรณ์ของเวชระเบียนผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลท่าวังผา โดย ณัฐนิช ไชยสลี และคณะ เรื่องนี้ได้รับคัดเลือกในการนำเสนอเวทีวิชาการ R2R ระดับภาคเหนือ จังหวัดกำแพงเพชรในวันที่ ๒๐-๒๒ กรกฎาคม ๒๕๕๔

ผลงานคุณภาพคับแก้วจริงๆ รพ. ๓๐ เตียง แต่มีผลงานที่หลากหลายและงดงามมากครับ ขอแสดงความยินดีกับทุกผลงานด้วย

........................................................................

หลังจากมอบรางวัลเป็นยกย่อง เชิดชูเกียรติให้คนทำงานแล้ว คุณหมอดิเรก ได้บรรยายสั้นๆ ถึงความสำคัญและความเชื่อมโยงของการพัฒนาคน R2R และคุณภาพของ รพ. ว่าเป็นเรื่องเดียวกัน และมุ่งไปสู่ “ความสุข" ที่เป็นเข็มมุ่งของรพ. และหัวใจสำคัญที่จะนำไปสู่ความสุขและคุณภาพ คือ “การให้และการแบ่งกัน" ที่เมื่อยิ่งให้ ยิ่งได้รับ ยิ่งมีความสุข นี่คือกฎของธรรมะ ธรรมชาติของสังคมที่เกื้อหนุนเจือจานกัน

...................................................................

แล้วก็มาถึงช่วงเวลาสำคัญอีกช่วงหนึ่ง คือการนำเสนอผลงาน R2R (oral presentation) ซึ่งมีมากจำนวนถึง ๙ เรื่อง ดังนี้

๑. การดูแลแบบประคับประคองในผู้ป่วยมะเร็งในระยะสุดท้าย โดย คุณพันธ์ผกา จินะไชย

๒. การประกันเวลาการส่งต่อผู้ป่วยกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด โดย คุณปทิตตา อภิวิชญ์ภาคิณ

๓. ผลการสอนการล้างไตทางช่องท้องซ้ำในผู้ป่วย CAPD โดย คุณสุกฤตา สุเดช

๔. ผลของโปรแกรมส่งเสริมสุขภาพโดยกระบวนการกลุ่ม ต่อน้ำหนักตัวของบุคลากร โรงพยาบาลท่าวังผา โดย คุณสุนิทรา ท้าวฮ้าย

๕. ประสิทธิผลกระบวนการจำหน่ายแผนกผู้ป่วยใน โดย คุณนงนุช อุ่นใจ

๖. การประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการอาหาร โดย คุณพรฤทัย ทุมวงศ์

๗. การประเมินความเหมาะสมในการสั่งใช้ยาลดไขมัน (Simvastatin) ในผู้ป่วยนอก โดย ภญ.สุกัญญา นันท์ชัย

๘. การส่งเสริมสุขภาพจิตในหญิงหลังคลอด:แม่ไม่เศร้าเมื่อเจ้าคลอด โดย คุณพัฒนา อำขำ

๙. การศึกษาข้อมูลผู้ได้รับวัคซีนพิษสุนัขบ้า โดย คุณพัชนี โลราช

การนำเสนอก็ไม่ได้มีอะไรที่เป็นทางการและซีเรียสมาก แม้จะมีการวิพากษ์โดยกรรมการที่เชิญมาก็ตาม แต่ก็เป็นเวทีวิชาการแบบกันเอง ได้เสียงปลุกเร้าการมีส่วนร่วมและเสียงหัวเราะจากพิธีกรและคุณจุฬารัตน์ เป็นระยะๆ ที่เตรียมเอาของฝากเล็กๆ น้อยๆ มาแจกสำหรับผู้เข้าร่วมเรียนรู้ เป็นการสร้างสีสันในงาน

ผลงานแต่ละเรื่องก็ล้วนมีความน่าสนใจในรายละเอียดค่อนข้างมาก และมีคุณค่าต่อการปฏิบัติที่นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพในหน้างานตัวเองทั้งสิ้น ระหว่างที่ฟังการนำเสนอผลงานแต่ละเรื่อง ก็ได้ยินเสียงเแว่วๆ มาจากข้างหลังว่า เรื่องแบบนี้ รพ.เราก็ทำนะ แต่ต่างตรงที่เราไม่ได้จัดเก็บข้อมูลเป็นระบบ มาวิเคราะห์ และเสนอ

ก็จริงแหละ เพราะแต่รพ.ก็มีงานที่เป็น Routine ของตนเองอยู่ และก็มีการพัฒนางานของตนเองอย่างต่อเนื่อง แล้วอะไรล่ะ ที่เราทำได้แตกต่างจากที่อื่น หรือมันโดดเด่นกว่าที่อื่น หรือมันเหมาะสมกับบริบทของเรา การตั้งคำถาม แล้วนำไปสู่การพัฒนา จนได้คำตอบที่นำไปสู่การพัฒนาให้ดีกว่าเดิมได้นั่นแหละคือ R2R แท้

จากการฟังนำเสนอผลงานทั้ง ๙ เรื่อง นั้น มีข้อเสนอแนะว่า ถ้าจะให้ดีกว่านี้ ก็ต้องปรับบางอย่างให้ดีขึ้น ซึ่งถ้าจะเป็น R2R แท้ ก็ต้องมีความ “คม ชัด ลึก"

คม คือ เหลาประเด็นคำถามให้แหลมคม ว่า Research Question คืออะไร อะไรคือโจทย์ประเด็นปัญหาของงานประจำที่เรามีอยู่

ชัด คือ ชัดเจนในกระบวนดำเนินการหรือระเบียบวิธีวิ จั เพื่อให้ได้คำตอบที่ถูกต้องชัดเจน ไม่มี Bias หรือ Error

ลึก คือ ลงลึกในรายละเอียดของข้อค้นพบ ว่า เราได้ค้นพบอะไร มันมีอะไรที่แตกต่างไปจากเดิม และมีอะไรที่เป็นความรู้ใหม่ มันสอดคล้องหรือแตกต่างจากแนวคิด ทฤษฎี หรือ การศึกษาของคนอื่นอย่างไร

หากสามารถเติมเต็มประเด็นเหล่านี้ให้คมชัดลึกขึ้น ผลงาน R2R เหล่านี้ก็จะมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น มือใหม่ที่เพิ่งขึ้นเวทีครั้งแรก ก็จะได้ประสบการณ์การเรียนรู้ หากมีคุณอำนวยที่คอยเสริมเติมเต็มอีก ก็ไปได้โลด

.......................................................

เราพักทานอาหารกลางวันด้วยเมนูขนมจีนแกงเขียวหวาน และขนมจีนน้ำเงี้ยว ที่แสนอร่อย เพราะกว่าจะนำเสนอครบ ๙ เรื่องก็ปาไปเที่ยงกว่าแล้ว

หลังทานอาหารเสร็จ ก็มีการนำเสนอนวัตกรรมแบบ Poster presentation ซึ่งจัดไว้ด้านหลังห้องประชุม

นวัตกรรมที่นำเสนอด้วยบอร์ดนิทรรศการ (poster presentation) จำนวน ๑๒ เรื่อง ดังนี้

๑. สตรีมั่นใจเมื่อต้องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ โดย คุณประกอบ ศรีสิทธิพจน์

๒. ที่เก็บถังออกซิเจนขนาดเล็ก : ลดความเสี่ยง โดย คุณอิศรายุทธิ์ ไชยมิ่ง

๓. รถขนย้ายอย่างปลอดภัย โดย คุณชาตรี จันต๊ะยอด

๔. แบบฟอร์มการจัดการยาที่มีความเสี่ยงสูง HAD โดย คุณพันธ์ผกา จินะไชย

๕. การบันทึกจำนวนปัสสาวะของผู้ป่วยที่ใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูป โดย คุณพจนพร พลแดง

๖. ผ้าผูกยึดผู้ป่วย โดย คุณณัชชา จันต๊ะยอด

๗. Comfort ประยุกต์ ห่อหุ้มน้องชายให้คลายเปียกชื้น โดย คุณเพ็ญศรี จันทร์สุข

๘. กล่องทันตกรรม โดย คุณอุภาพร เทพเสน

๙. กล่องลดมลภาวะในห้องฟัน โดย คุณปิ่นทอง กันยะ

๑๐. ลูกสูบยางสะดวกใช้ โดย คุณสุวภัทร ไชยสลี

๑๑. ก๊อกล้างสายยางโมเดิร์น โดย คุณบุญชาญ พิยะ

๑๒. ป้ายบอกทางมีชีวิต โดย คุณสมเพชร ยศหล้า

แต่ละเรื่องล้วนน่าสนใจ กลายเป็นตลาดนัดแบ่งปันความรู้กันที่คึกคักและมีชีวิตชีวามากเลยทีเดียว โดยเฉพาะต่างรพ.สนใจศึกษาเรียนรู้กันมาก เสียดายผู้เขียนไม่มีเวลาไปดูรายละเอียดได้ทุกซอกทุกมุม แม้แต่จะไปถ่ายรูปเอาเรื่องราวดีดีมาให้ชมกัน เพราะต้องมาเตรียมการในภาคบ่าย

....................................................................................

ภาคบ่าย เริ่มด้วยการนำเสนอผลงานพัฒนาคุณภาพและเรื่องเล่าของฝ่ายและแผนกต่างๆ ในโรงพยาบาล แต่ละเรื่องก็ล้วนน่าสนใจ บางเรื่องพัฒนาต่อยอดเป็น R2R ได้เลย แต่ละเรื่องล้วนเป็นการพัฒนาคุณภาพของหน้างานตนเอง ซึ่งบางเรื่องอาจดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กๆ แต่เรื่องเล็กๆ นี้แหละมันยิ่งใหญ่ ฟังแล้วหัวใจพองโต บางทียังนึกในใจว่า เออ ทำไมเรามองข้ามไปนะ เราก็ทำแบบนี้ในองค์กรเราก็ได้นี่น่า

การนำเสนอผลงานคุณภาพ ( oral presentation) ๑๓ เรื่อง ได้นำเสนอจริง ๑๒ เรื่อง ดังนี้

๑. ธนาคารเลือดเคลื่อนที่ โดย คุณชูชาติ เนตรวีระ

๒. การเพิ่มประสิทธิภาพของฟิล์มและลดฟิล์มเสีย โดย คุณพีรัชพล ใจพล

๓. โรงพยาบาลรักษาใจ โดย คุณพูนทรัพย์ ถาวงศ์

๔. ผลการทับหม้อเกลือหญิงในหลังคลอด โดย คุณสง่า ยาวิไชย

๕. เรื่องเล่า : เมื่อฉันเป็น TB โดย คุณนภาพร ฝายนันทะ

๖. ส่งรายงานงบการเงินถูกต้องได้ หากใส่ใจและตระหนัก โดย คุณศรัณญา มินทร

๗. การใช้ทรัพยากรน้ำอย่างคุ้มค่า โดย คุณวนัชญา คำรังษี (ไม่ได้นำเสนอ)

๘. การบริการ one stop service โดย คุณพัชราภรณ์ พรหมพิชัย

๙. คุณภาพหนังสือราชการ โดย คุณวิลาวัลย์ เชื้ออ้วน

๑๐. การลดระยะเวลารอคอยการขึ้นทะเบียนสิทธิการรักษาพยาบาลในระบบจ่ายตรง โดย คุณชาติ อะทะไชย

๑๑. ความปลอดภัยในการบริการยานพาหนะ โดย คุณศรีเดช สวนวัน

๑๒. เรื่องเล่า : ความหวังครั้งสุดท้ายของป้าสมศรี คุณมณีวรรณ วงศ์สุขพิศาล

๑๓. เรื่องเล่า : เรื่องของประดุลย์ โดย คุณพันธ์ผกา จินะไชย

ระหว่างที่ฟังก็มีการคุยกันกับกรรมการที่ไปวิพากษ์ด้วยกันว่า เขาทำได้อย่างไร ที่สามารถดึงเอาทุกฝ่าย ทุกแผนก งัดเอาผลงานคุณภาพของตนเองมาเล่าสู่กันฟัง อย่างที่บอกไม่เว้นแม้ฝ่ายบริหาร และพนักงานขับรถ และแต่ละเรื่องก็สุดยอด โอ้..พระเจ้า นายทำได้ไงนี่ ยกนิ้วให้จริงๆ

เดี๋ยววันหลังคงต้องไปถอดบทเรียนเอาเคล็ดวิชามาบ้างแล้ว

............................................................

ช่วงสุดท้ายเป็นสีสันที่ม่วนชื่น โฮแซวจริงๆ คือ กิจกรรมของรักอยากแบ่งปัน ที่สร้างสีสันโดยพิธีกรประจำงาน คือ คุณลุลิดา ไชยสีติ๊บ และทพญ.อัจฉริยา กาญจนสินิทธ์ และ มีการประกาศผลรางวัลและมอบเกียรติบัตรรางวัลผลงานคุณภาพในวันนี้ ท่ามกลางเสียงหัวเราะ และรอยยิ้มของผู้เข้าร่วมเวที

ผู้เขียนรู้สึกเป็นสุขที่ได้มาเห็น มาฟัง และพบปะผู้คนดีดี ที่นำเอาเรื่องราวดีดีมาแบ่งปันกันในวันนี้

สมแล้วแหละที่เป็นโรงพยาบาลแห่งความสุข ความสุขที่มุ่งไปสู่คุณภาพของงาน คุณภาพชีวิตของผู้คน

.......................................................................

ชื่นชมมามาก แล้วถ้าจะให้ดีกว่านี้ จะทำอย่างไร อันนี้เป็นมุมมองของผู้เขียนคนเดียว

อันแรก เรื่องราวที่มานำเสนอมีมาก แต่ระยะเวลามีจำกัด ทำให้เรื่องการพัฒนาคุณภาพในภาคบ่ายถูกทอนเวลาลง อันนี้น่าเสียดายยิ่ง และในกระบวนการนำเสนอถ้าเพิ่มกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเวทีให้มากขึ้นก็จะเกิดการเรียนรู้ได้อีกมาก

อันที่สอง การกำหนดในวันที่เป็นวันเปิดทำการเป็นครั้งแรก ทำให้บุคลากรในรพ.หลายคนไม่สามารถมาร่วมได้ ถ้าเป็นวันศุกร์หรือเสาร์อาทิตย์ อาจจะทำให้คนอื่นๆ มาร่วมได้มากขึ้น

อันที่สาม หากได้ทีมแกนนำพัฒนาคุณภาพของ รพ.ต่างๆ มาร่วมจะเกิดการเรียนรู้และนำไปปรับใช้กันได้อีกมาก รวมไปถึง สสอ. และรพ.สต.ในพื้นที่ด้วย

อันที่สี่ ผลงานต่างๆ ที่นำเสนอในวันนี้ หากมีการพัฒนาปรับปรุงอีกบางส่วนแล้วนำตีพิมพ์เผยแพร่ก็จะเป็นประโยชน์มาก และบางเรื่องก็อยากให้ทำต่อเนื่องไปจนกว่าจะเห็นผลลัพธ์ที่แท้จริงและเกิดการพัฒนาต่อเนื่อง จนสร้างระบบที่ดีขึ้นมาได้ ซึ่งจะเป็นระบบที่ยั่งยืนได้

.........................................................................

แต่ทั้งหมดทั้งมวลในภาพรวมแล้ว ถือว่ายอดเยี่ยมกระเทียมดองแล้วครับ

ด้วยความชื่นชม

หมายเลขบันทึก: 450801เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2011 10:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มีนาคม 2015 15:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

ขอชื่นชมนะคะ ที่รพ.ท่าวังผาสามารถรวมพลได้มากมาย ทำคุณภาพด้วยความสุข ต้องขอชื่นชมผู้บริหารของรพ.นะคะ แค่คำชมและแรงใจหนุน ถึงปัญหาจะหนักหนาแค่ไหน ก็ผ่านได้ด้วยดีค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

HA รพ.เวียงสา

ชื่นชมค่ะ อยากให้องค์กรณ์ของเรามีแบบนี้บ้าง

สุดยอดเลยทีมน่าน...ได้รับรางวัลเยอะมากๆๆ

ไหว้สางามๆ เน้อเจ้ามาฮ่วมดีอกดีใจ๋กับจาวต้าวังผาที่มีแต่ให้ๆๆๆ..สังคม..ผู้คนอยู่เป๋นสุข..ขอปรบมือดังๆ ฮือ รพ. ท่าวังผาบ้านเฮา..เจ้า

มีความสุขกับโรงพยาบาลท่าวังผาค่ะ

ขอแสดงความชื่นชมองค์กรที่สามารถขับเคลื่อนให้เกิดเรื่องราวดีดีได้มากขนาดนี้

ขอเป็นกำลังใจให้กับการดำเนินงานในอนาคตค่ะ

ชื่นชมกับความสำเร็จ โรงพยาบาลท่าวังผา จังหวัดน่าน กลไกความสำเร็จในการขับเคลื่อนอยู่ที่ ผู้นำ แกนนำ และแรงใจของทุกคนที่มุ่งมั่นให้องค์กรก้าวหน้า ขอเอาเป็นแบบอย่างครับ

ขอชื่นชม และเป็นกำลังใจให้ชาวโรงพยาบาลท่าวังผา ที่ขับเคลื่อนองค์กร เป็นทีม ทำงานอย่างมีความสุข สุดยอดเลยนะคะ

สุดยอดมาก เคยไปเที่ยวท่าวังผา บรรยากาศดีมาก

ได้ทราบการทำงานอุปกรณ์ต่างๆมากมาย ฯลฯ ของโรงพยาบาลในการรักษาโรค  ยอดเยี่ยมกระเทียมดอง อย่างที่กล่าวเลยนะคะ  ขอบคุณมากค่ะ

 

ยกนิ้วให้ ชาวโรงพยาบาลท่าวังผา ยอดเยี่ยมคร้าบบบบบบบบบบบ

เมฆอาคม ทองตีฆา รพ.สต.เมืองจัง(หาดเค็ด)

อยากจะขอ Files ของแต่ละเรื่องมาศึกษาเพื่อเป็นตัวอย่างและแนวทางในการทำ R2R ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

อยากจะขอ files เรื่องของการให้บริการยานพาหนะอย่างปลอดภัย เพื่อนำมาศึกษาและเป็นแนวทางในการทำ r2r ขอขอบพระคุณล่วงหน้านะค่ะ

น่าชื่นชมมากเลยค่ะ รพช.แต่สามารถทำงานคุณภาพได้มากมายขนาดนี้ น่าเอาเป็นแบบอย่างมากเลยค่ะ

เป็นรูปแบบการนำเสนอผลงาน R2R ที่น่าสนใจมากค่ะ มีการชื่นชมให้กำลังใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท