รักไม่มีวันตาย...ฉบับของฉันเอง


บันทึกนี้เขียนไว้หลายเดือนแล้ว....ตั้งแต่ละครทางไทยทีวีสีช่อง 3 ไม่จบ...ซึ่งตอนนี้ละครจบไปแล้ว...แต่ชีวิตจริงของเรายังไม่จบเลยขอโอกาสนำมาลงในบันทึกนี้แล้วกัน...

รักเรา...ไม่มีวันตาย…..ฉบับพิกุล กับ ต๋อม

ดิฉันและสามีแต่งงานกันเมื่อปี 2548 ตอนนี้มีลูกด้วยกันสองคน คนโตเป็นผู้หญิงชื่อว่าน้องอิงค์ อายุ 6 ขวบ คนเล็กเป็นผู้ชายชื่อน้องอาร์ตี้ อายุ 2 ขวบกว่าๆ
....เราสองคนตัดสินใจแต่งงานกันหลังคบกันได้ 6 เดือน เพราะต่างคนต่างอกหักมา ทำให้คิดว่าหมดหวังในความรักและการจะคบใครจริงๆจังๆ จะอยู่ไปโดยไม่มอบความรักให้ใครอีกเลย แต่พอเราได้เจอกันความคิดนั้นก็เปลี่ยนไป   เราเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันตอนเรียนมหาวิทยาลัยเรียนคณะเดียวกันแต่คนละวิชาเอกแค่เคยเห็นหน้ากันแต่ไม่เคยได้พูดคุยกัน  หลังจากจบปริญญาตรีเราก็ได้มีโอกาสทำงานที่เดียวกันและได้รู้จักกันประมาณ 6 เดือน เราก็เป็นเหมือนเพื่อนสนิทเราก็เลยคุยเรื่องกันถึงเรื่องความรักในอดีตโดยไม่ปิดบังกันละไม่คิดว่าเขาจะรับได้ แต่เขากลับบอกดิฉันว่าไม่มีใครที่ไม่เคยทำผิดหรอกเขาก็ไม่มีดีเลิศมาจากไหน เขาจึงมาขอแต่งงาน ดิฉันบอกเขาว่า มั่นใจแล้วเหรอเขาก็บอกว่ามั่นใจ เราก็เลยคุยกันว่าหากจะคบกันเราจะเริ่มนับจากหนึ่งจะไม่นับติดลบซึ่งหมายถึงเรื่องในอดีต เราจะเดินต่อไปโดยไม่แคร์ความหลัง และไม่หยิบยกเรื่องราวในอดีตมาเป็นมีดกรีดใจตัวเอง....

5 ปี ที่แต่งงานกันมาเราไม่มีเรื่องทะเลาะกันมีงอนบ้างนิดหน่อยแต่ไม่เคยเกิน 1 วัน....เมื่อปี 51 ดิฉันอุ้มท้องลูกคนเล็ก แล้วก็ได้ทราบจากคุณหมอว่าสามีมีเนื้องอกในสมองต้องรับการผ่าตัดโดยด่วนดิฉันอุ้มท้อง 6 เดือนไปนอนเฝ้าสามีที่โรงพยาบาลกลางคืนก็นอนใต้เตียงคนไข้...ดิฉันนอนไม่ค่อยหลับสามีก็เช่นกันเขาแอบมองหลายๆครั้งเราไม่ได้พูดอะไรกันแต่ดูจากสายตาที่มองมาก็รู้ว่าเขารักและเป็นห่วงแค่ไหนดิฉันรู้ว่าเขาต้องกังวลใจ  เขาพูดกับคนอื่นๆ ว่าฝากดิฉันและลูกถ้าหากการผ่าตัดไม่เป็นผลและต้องตายจากไป  ดิฉันพอทราบก็ได้มีโอกาสบอกเขาก่อนเข้าห้องผ่าตัด...ดิฉันพูดกับเขาว่า“ไม่ต้องห่วงดิฉันและลูก เพราะถึงแม้การรักษาเขาจะออกมาอย่างไรเขาจะมีสภาพพิกลพิการอย่างไร  ฉันก็จะดูแลลูกและเขาจนกว่าชีวิตจะหาไม่....เพราะเราเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว...เราก็จะรักและซื่อสัตย์ต่อกัน”

...คำพูดของดิฉันจึงเป็นเหมือนสัญญาที่เราทั้งคู่ไม่เคยลืมจนวันนี้ผ่านคำพูดนั้นผ่านมาได้ 3 ปีแล้ว  สามีดิฉันได้รับข่าวร้ายหลังจากผ่าตัดและคุณหมอส่งผลชื้นเนื้อไปตรวจ พบว่าเป็นมะเร็งที่สมองซีกซ้าย  ขนาดเท่าไข่เป็ด คุณหมอบอกว่ามีเชื้อมะเร็งน่าจะเป็นระยะที่ 2  ดิฉันกังวลใจไม่น้อย แต่ก็ต้องอดทน


ตอนนี้การผ่าตัดผ่านมาครั้งที่ 4 แล้ว ล่าสุดผ่าตัดที่กรุงเทพฯเมื่อเดือนธันวาคม 2553(หมอบอกว่าเป็นระยะที่ 3 ) เราต้องเดินทางมาจากต่างจังหวัดกัน 2 คน
และฝากลูกไว้กับย่า ยาย เราต้องเดินทางมากรุงเทพฯเกือบทุกเดือนเราจึงได้พูดคุยและได้อยู่ด้วยกันเกือบตลอดเวลา ....เขาเคยถามคุณหมอว่า“ผมจะมีโอกาสหายไหม?”คุณหมอบอกว่าโรคนี้ไม่มีทางรักษาให้หายขาดแต่หากการรักษาเป็นผลดีก็สามารถยืดอายุออกไปได้  5 ปี 10 ปี

....เราสองคนจึงบอกกันว่าเราต้องมีความหวังเราต้องอยู่เพื่อลูกและครอบครัวของเรา...ถึงตอนนี้เราทั้งสองคนรู้ดีว่าทุกเวลานาทีสำหรับเรามันมีค่ามากแค่ไหน
เวลาที่จะได้อยู่ด้วยกันเวลาที่เราจะได้ดูแลและเก็บรักษาความรักของเราให้ยาวนานที่สุด.....ให้เหมือนว่าความรักของเราจะไม่มีวันตาย.....

หมายเลขบันทึก: 449638เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2011 23:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 ธันวาคม 2013 11:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

สู้ ๆ เข้มแข็งเชื่อมั่น

อดทนอดกลั้น...กำลังใจ

ชนะ...ทุกสิ่ง

ขอบคุณค่ะลบ Ico48ทพญ.ธิรัมภา

ที่มาแวะให้กำลังใจ ขอบคุณมากๆนะคะ

มาให้กำลังใจ ยาดีที่สุดคือคนไกล้ชิด เชื่อมั่นและศรัทธาเป็นที่ตั้ง

รัก ไม่มีวันตายจริงๆ

 

ความรัก  ความหวัง  กำลังใจสร้างปาฏิหารย์ได้เสมอ

เป็นกำลังใจให้กับครูพิกุลและครูต๋อมนะคะ

 

ขอเป็นกำลังใจให้คู่รัก..ที่จะต้องไม่มีวันตาย

มีกำลังใจจากลูกน้อยอีก 2 คน  สู้ๆๆๆๆ

แม้โรคจะไม่หาย..แต่อาจไม่กระจาย

ให้เราอยู่คู่กันได้อีก..นานเท่านาน

ขอเป็นกำลังใจให้ด้วยคนนะครับ

และเชื่อมั่นว่าอานุภาพแห่งความรักจักนำพาให้คุณครูทั้งสองก้าวพ้นจากความทุกข์ที่มีอยู่ได้อย่างแน่นอน

ขอเอาใจช่วยครับ

ขอบคุณคุณกระติก~natachoei ที่ ~natadee ที่แวะมาทักทายทายทัก...สะพายเป้แล้วดูสดใสวัยรุ่นจริงๆนะคะเนี่ย

ขอบคุณมากๆนะคะ คุณ วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei-- ...ยังทำหน้าที่เข้มแข็งอยู่เสมอ...ขอบคุณจริงๆๆจ้ะ

ขอบคุณพี่สาวที่แสนดี ครู ป.1 ต้องขอโทษที่ห่างหายไปนาน

และขอบคุณคุณอักขณิช ที่แวะมาทักทายให้กำลังใจ

ขอบคุณจริงๆเลยค่ะ

มาให้กำลังใจนะค่ะ และขอให้พี่ทั้งสองคนเข้มแข็งเอาชนะเรื่องราวต่างๆที่ผ่านเข้ามาให้ได้ค่ะ

อ่านแล้วอิ่มเอมในหัวใจจังเลยครับครู

...

เป็นกำลังใจในการประคองและใช้ชีวิตให้กับครูทั้งคู่นะครับ

            คิดถึง และ มาเพิ่มกำลังใจให้มากๆอีกนะคะ

 

ขอบคุณคุณแสงแห่งความดี ที่แวะมาให้กำลังใจนะคะ ขอบคุณจริงๆค่ะ

 

 

 

ขอขอบคุณคุณอักขณิช

ขอบคุณมากๆค่ะ

ขอบคุณคุณอาร์ม และพี่กานดา พี่สาวที่แสนดีเสมอมา

ต้องขออภัยที่ห่างหายไปนาน ยังสบายดีค่ะ

ขอบคุณทั้ง 2 ท่านมากๆๆค่ะที่ส่งกำลังใจมาหา

ขอบคุณนะคะ

ขอบคุณทุกกำลังใจตอนนี้ผ่านพ้นมาได้ได้รับข่าวดี เนื้องอกไม่เพอมขนาดแล้วหลังผ่ามา 1 ปี เป็นข่าวที่ดีมากๆๆเลยค่ะ

"ความจริงคือสิ่งไม่..ตาย..ความตาย..จึงหนีไม่..พ้น"..ใครคนหนึ่ง..ตาย..จาก..ชีวิต..คู่...อีก..คน(อยู่)..ต้อง(สู้)..ต่อไป..เป็นกำลังใจให้..เจ้าค่ะ...(ทั้งนี้..เคยใช้คำพูดนี้..กับคนข้างกาย..ที่จากไป..เพียงสามวัน..ก่อนหน้า..ความตาย)...สู้ๆๆ..ชีวิตนั้น..เป็น..เช่นนั้น...ด้วยปราถนาดี..บุญรักษาเจ้าค่ะ.....(ยายธี)

ขอบคุณยายธีมากๆเลยค่ะ...ที่ได้ให้กำลังใจและขอเป้นกำลังใจยายธีด้วยเช่นกันนะคะ..สู้ๆๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท