ค่าย "จุดประกายโครงงานคณิตศาสตร์"


 

วันที่ ๒๔ - ๒๕ มิถุนาย  ๒๕๕๔

   โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย บุรีรัมย์ ดำเนินกิจกรรมโครงการค่าย "จุดประกายโครงงานคณิตศาสตร์" โดยได้นำนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว  ซึ่งทีมงานให้ความรู้ประกอบด้วย

 

อาจารย์ ดร.สุจินต์  สุวรรณะ  จากภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล (อาจารย์จบปริญญาตรี โท เอก สาขาคณิตศาสตร์ จากสหรัฐอเมริกา : นักเรียนทุน พสวท)

       

อาจารย์สุรัชน์  อินทสังข์ นักคณิตศาสตร์ศึกษา ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังจากรายการโทรทัศน์ครู และอาจารย์ประจำภาควิชาหลักสูตรและการสอน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

         

น้องดา คุณรัชดา  ยาตรา กัลยาณมิตรที่แสนดีสวย จาก โครงการโอลิมปิกวิชาการ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)

      

อาจารย์กฤษณ์  สิงนวล จาก โครงการโอลิมปิกวิชาการ สสวท.

น้องโอ๋ ครูอมรรัตน์  ปูสีดา น้องสาวที่น่ารัก จากโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย บุรีรัมย์

   

เราเอง ครูเนาะ ฐานิศวร์  ผลเจริญ จากโรงเรียนกระสังพิทยาคม

 

และน้องคนสุดท้าย ครูปราณี  ประจันบาล แห่งโรงเรียนกระสังพิทยาคม

  กิจกรรมเริ่มวันที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๕๔ เวลา ๑๘.๐๐ น. บรรยายพิเศษในหัวข้อ "คณิตศาสตร์รอบตัวเรา" โดยอาจารย์สุรัชน์  อินทสังข์ เพื่อเป็นการจุดประกาย และสร้างแนวคิด หาปัญหา นำไปสู่การแก้ปัญหา เป็นโครงงานคณิตศาสตร์

 

เยาชนคนรุ่นใหม่ นายมอส , เนตรนภา , น้องตุ๊ก และ นายโจ้ จาก ร.ร.กระสังพิทยาคม

รับฟังการบรรยายจาก อ.เอ และน้องดา

"คณิตศาสตร์รอบตัวเรา"

อ.เอ และครูฐานิศวร์ มิตรภาพทางคณิตศาสตร์ที่แสนอบอุ่น

น้องดา สุดยอด "นักพับกระดาษ" กำลังเตรียมบรรยาย

ครูโอ๋ แห่ง โรงเรียจุฬาภรณราชวิทยาลัย กำลังดำเนินการแบ่งกลุ่ม โดยใช้ "เซตของลูกอม"

ได้กลุ่มทำกิจกรรมแล้วครับผม

ครูฐานิศวร์ บรรยายในหัวข้อ "คุณธรรมกับนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่"

น้องดา และน้องแป๋ม วิทยากรร่วม

สนุกคิด คณิตศาสตร์

กลุ่มหนู เรียบร้อยแล้วค่ะ

ร่วมด้วยช่วยกัน ครูโอ๋ กับคุณดา

ได้แล้วครับ....T Problem

ดร.สุจินต์ บรรยายในหัวข้อ โครงงานคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

รับมอบเกียรติบัตรจาก ผอ.อดุลย์  ก้อนคำใหญ่ ผู้อำนวยการโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย บุรีรัมย์

 

๑ ๒ ๓ ยิ้มด้วยครับผม

 พี่กฤษณ์,ครูเนาะ,ดร.สุจินต์,คุณดา และ ครูแป๋ม

                 

เอกสารประกอบการบรรยาย โดย ดร.สุจินต์  สุวรรณะ

 

โอกาสหน้าพบกันใหม่ที่ "กระสังพิทยาคม" ครับผม

 

 

หมายเลขบันทึก: 445967เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2011 12:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (63)
นาย บุญญฤทธิ์ นิทะรัมย์ ชั้น ม. 4/1 เลขที่ 2

สวัสดีครับ ครูฐานิศวร์ ผมคิดว่ากิจกรรมนี้ดีควรมีการส่งเสริมอย่างต่อเนื่อง

  • ขอบใจมากครับ ยินดีเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการทำโครงงานคณิตศาสตร์
  • สนใจติดต่อสอบถาม ร่วมกิจกรรม ได้ที่ ครูฐานิศวร์  นะครับ
  • ขอให้มีความสุข ความเจริญ ในการศึกษาเล่าเรียน

หวัดดีค๊าบบบบบ..อาจารย์เนาะ..ดูสนุกดีน่ะคร๊าบกิจกรรมแบบนี้..

แต่นักเรียนใส่เสื้อสีส้ม..ดูแว็บๆ เหมือนพระสงค์น่ะคับเนี่ย..

นริศรา บุณยศรีวงศ์

สวัสดีค่ะอาจารย์ฐานิศวร์ ชอบกิจกรรมมากและเห็นด้วยกับกิจกรรมนี้

อยากให้ทำกิจกรรมนี้อีกค่ะ

  • สวัสดีครับ คุณครูฐานิศวร์ ผลเจริญ ผมอยากให้คุณครูพานักเรียนไปเยอะๆ ครับ
  • อยากไปหลายๆทีหลายๆจังหวัดครับ

สวัสดีหะ ครูฐานิศวร์

ผมรู้สึกว่าทุกคนที่ไปมีความสุขมาก และอยากให้มีใน

โรงเรียนบางครับ

นายจิรวัฒน์ คงเครือ

สวัสดีครับคุณครูฐานิศวร์วันนี้อากาศดีเย็นกำลังสบายครับผม

สวัสดีครับอาจารย์ ทำไมไม่ลากธนกฤตไปเลยล่ะครับ

นางสาวดาริกา รุ่งเรือง ชั้นม.4/1เลขที่39

สวัสดีค่ะ ครูฐานิศวร์ หนูครูอยากให้จัดกิจกรรมแบบนี้ทุกๆปี และอยากให้นักเรียนทุกระดับชั้นได้ไปอบรมด้วยค่ะ

นายฐานิศวร์ ผลเจริญ

สวัสดีครับครูฐานิศวร์ ผมอยากไปบ้างครับ

นายวัชรากร ร่าเริงยิ่ง

สวัสดีครับอากาศเเจ่มใส่ แดดไม่ไม่ร้อนแต่ยังมีสายรุ้งกับแสงแดดเหมือนเดิมครับ

นายอรรถพล สำรวมจิต

ท่าทางสนุกดีครับ อยากให้มีจัดที่โรงเรียนบ้าง

สวัสดีค่ะอาจารย์ฐานิศวร์ อยากให้มีกิจกรรมนี้ทุกปี

นาย จักรพล นิคงรัมย์

สวัสดีขอครับ ผมดีใจมากที่ได้เรียนวิชาคอมพิวเตอร์กับครู

นายอนุวัตร เชื้อมาก

หวาด ดีคับคุณครูฐานิศวร์ วันนี้คุณครู..C~bye..ฮูดตึ..เหยระโอญ

นายสราวุธ โพธิบัณฑิต

สวัสดีครับอาจาร์ยแสนดี ผมดีใจมากที่ผมได้มาเรียนกับอาจาร์ย

ผมสัญญาว่าผมจะเชื่อฟังอาจาร์ยทุกอย่าง รักนะ..จุ๊บ..จุ๊บ..

สิริมา สุภาพ ชั้น ม.4/1 เลขที่ 42

สวัสดีค่ะ ครูฐานิศวร์ ดูภาพกิจกรรมแล้วมีความรู้สึกว่า

น่าสนุกน่ะค่ะ อยากไปจังเลย

ปิยะวัฒน์ แป้นศิริมงคลกุล
  • สวัสดีครับ คุณครู
  • ผมจำรหัสได้ครับ ฮะๆ
  • ผมอยากให้ครูพาเพื่อนๆไปเยอะๆครับ

 

นาย ยศวินท์ สุขจันทร์

สวัสดีครับคุณครู กิจกรรมที่ครูจัดขึ้นเป็นกิจกรรมที่ดีมากอยากให้จัดทุกปี

จักรพงษ์ เครือทะนุ

ส่าหวั้ดดีค๊าบอาจารย์ฐานิศวน์ สบายดีม้ายค๊าบ สำหรับผมซาบายดีค๊าบ บ้ายบายครครครครับ

สวัสดีหะ ครูฐานิศวร์ ผมอยากให้คุณครูพานักเรียนไปทัศนศึกษาที่อืนไม่ใช่วัดได้ไหมครับ ยกตัวอย่าง เช่น สามจังหวัดชายแดนภาตใต้ น่ะครับ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ฐานิศวร์ หนูชอบกิจกรรมเข้าค่ายคุณธรรมมากเลยค่ะ หนูอยากให้มีกิจกรรมเเบบนี้ไปเรื่อยๆเลย

แต่อาจารยร์รู้มัยว่าหนูมัยชอบเรียนวิชาคณิตเลยเพราะว่ามันน่าเบื่อเรียนที่ไรง่วงนอนทุกทีเเต่พอหนูได้เรียนกับ

อาจารย์แล้วรู้สึกว่ามันสนุกมากเลยค่ะ

สวัสดีครับ ครูฐานิศวร์ ผมอยากให้ครุพานักเรียนไปเข้าค่ายธรรมมะที่ค่ายเกาะโกดกงกยอีกครั้ง เพราะผมไปแล้วมีความสุขที่ได้รวมกิจกรรม สวัสดีคับ

  • สวัสดีครับคุณครู
  • เมื่อกี้ผมพิมครับ แรกๆจำรหัสไม่ได้ ครับเหอะๆ
  • ตอนนี้เข้าได้แล้วครับ

 

อาจารย์ขา ผมaonหรือjakkapongคร๊าบ อาจารย์ผมหล่อม๊ายคร๊าบตอบด้วยคร๊าบ

นางสาว นภัสกร งามแฉล้ม

สวัสดีค่ะ คณุครู ฐานิศวร์ หนูได้เห็นภาพที่เพื่อนทำกิจกรรมแล้วค่ะ เพื่อนทุกคนก็มีความสุขสนุกสนาน และร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดี หนูอยากให้คณุครูได้จัดกิจกรรมอย่างนี้อีกค่ะ

นายสิทธิชัย ศรีทอง

กราบเรียนอาจาร์ยที่เคารพของผม ผมมีความสุขมากที่ได้เรียนกับครูฐานิศร์ ผลเจริญ มากครับ

อาจาร์ยเป็นคนน่ารัก และผมจะรักอาจาร์ยตลอดไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่อาจาร์ยสอนแล้วผมชอบมาก

คือ อาจาร์สอนโหดมันฮาดีครับ

หวาดดีค๊าบบบบ.คุณครูฐานิศวร์..ช่วงนี้อากาศมันเปลี่ยนแปลงบ่อยเดี๋ยวหนาวเดี๋ยวร้อน..

คุณครูก้ออย่าลืมดูแลตัวเองด้วยน่ะคร๊าบ..เพราะคุณครูก้อจะชราแล้ว.อ่ะคับ

มาริโอ้ โพธิบัณฑิต

อาจาร์ยครับผมสงสัยมากครับว่า เรื่องSETที่อาจาร์ยสอน โตขึ้นไปเราจะใช้เป็นชีวิตประจำวันได้ไหมครับ

อาจารย์ชอบดูบอลม๊ายคร๊าฟ ผมชอบดูบอลมาก แต่ก็ม๊ายมากเท่าดูหน้าแฟนผมหรอกคร๊าฟ

กิตติศักดิ์ ศรีวุฒิทรัพย์

สวัสดีครับคุณครูฐานิศวร์วันนี้เรียนสนุกมากคับ

สวัสดีครับคุณครูฐานิศวร์วันนี้ผมโดนเชิญผู้ปกครองเพราะหนีเรียนคาบปกครองโดยไม่รู้เรื่อง

นายสิทธิชัย ศรีทอง

อาจาร์ยครับผมชอบดูฟุตบอลมากเลยครับ ผมชอบ ลิเวอร์พูล ครับ

อาจาร์ยชอบทีมอะไรครับ? ตอบผมด้วยเพื่ออาจาร์ยชอบทีมเดียวกัน

วาดดีคับ อาจารย์ ฐานิศวร์

อาจารย์ครูฐานิศวน์ ผมaonเด็กเชลซี อาจารย์เด็กไหนครับ

นายอภิสิทธ์ ทะเลิงรัมย์

สวัสดีครับ ครูฐานิศวร์ ครูครับผมอยากทราบว่าไปทัศนศึกษาครูขึ้นรถกับทับอะไร ไปทัศนศึกษาที่ไหนบ้าง(ตอบด้าย)

วันนี้ครูกินข้าวกับอะไร ผมอยากไปเล่นบ้านครูไปได้ไหมครับ

อาจารย์ค่ะเมื่อกี่หนูยังเขียนมัยจบเลย หนูมีเรื่องจะถามค่ะว่าอาจารย์กินข้าวกับอะรัยค่ะทำมัยดูสูงจังเลยหนูอยากสูงเหมือนอาจารย์จังเลยเเต่ว่าดูอาจารย์แก่ปัยนิดหนึ่งน่ะค่ะดูเเลสุขภาพด้วยน่ะค่ะ

จักรพงษ์...สราวุธ...สิทธิชัย

สักวันหนึ่ง เธอจะรู้ ว่าครูรัก

สักวันหนึ่ง คงประจัก เป็นสักขี

สักวันหนึ่ง คงจะรู้ ว่าครูดี

สักวันหนึ่ง คงได้ดี เพราะเชื่อครู...

จากผู้ชายลันล้า..จักรพงษ์...สราวุธ...สิทธิชัย

http://www.b4thematch.com/all-news-chelsea.php อาจารย์นี่คือเว็บของสโมสรเชลซี

จักรพงษ์ เครือทะนุ

เหมือนอาจารย์จัง

~หวัดดีค๊าบ..ครูเนาะ..ผมขอพูดตรงๆน่ะคับ

~คุณครูดูดีมากเลยคับ

~แต่ครูดูยังไงก้อไม่หล่อเรยน่ะคับ ฮ่าฮ่าฮ่า

~แต่คุณครูดูน่าร๊ากกกก..ที่สุด จิง

อาจารย์ค่ะสุขสันวันเกิดย่อนหลังน่ะค่ะหนูมัยมีอะรัยจะหัยเเต่ขอหัยอาจารย์มีสุขภาพเเข็งเเรงมีความสุขมากๆกับการสอน

รักเเละคิดถึงอาจารย์+ความเป็นห่วงเเละห่วงใย จากคนที่มัยมีพ่อหัยรักแต่รักอาจารย์ดังพ่อคนหนึ่ง

สวัสดีครับอาจาร์ย นี่รูปผมในอณาคตครับ






อนาคตผมจะเป็นให้ได้




คนไหนเหมือนผมครับกรุณาบอกด้วยครับ

นายอนุวัตร เชื้อมาก

สวัสดี.......ครับครูได้อะไรกินข้าว ที่บ้านครูอากาศดีไหมครับบบบบบบบ

สวัสดีครับเย็นนี้อากาศดีไม่ค่อยมีแสงแดดที่ร้อนผมรู้สึกสบายตัวมากเลย วันนี้ผมมีการบ้านฟิสิกส์ ผมไม่รู้จะบอกว่ายากหรือง่ายเพราะผมยังไม่ได้ทำ ผมเรียนกับครูมีความสุขมากครับ

มาแทรกตัวระหว่างหลานๆทักทายด้วยค่ะ..แฟนบอลทั้งน้าน..

  • ขอบคุณครับ ป้าใหญ่
  • คิดถึงป้าใหญ่มาก สบายดีนะครับ
  • เทอมนี้มีความสุขกับการสอนนักเรียนมากครับ
  • เด็กๆ น่ารัก

ครูครับเท่าที่ผมดูแล้ว ผมว่าครูเป็นครูที่มีความขยันมากเลยนะครับ คือครูไม่ใช่ทำเพื่อตัวครูเองแต่ครูทำเพื่อโรงเรียนและนักเรียนครับ

ดีมากครับครู ถ้ามีอีกอย่าลืมพา ม.4/8ไปด้วยนะครับ

ตามป้าใหญ่ มาทักทาย อ่านด้วยภาพแล้วสบายใจ...ชื่นชม

รายการกิจกรรมน่าสนุกนะครับ

เอาภาพฟ้าหม่นบ้านสวนมาให้ชมครับ


ตามมาเยี่ยมอีกครั้ง ชอบนักกับการเข้าค่าย

ได้เรียนรู้ไปพร้อมกับเด็ก

สวัสดีค่ะอาจารย์

 มาเยี่ยม มาชื่นชมกิจกรรมดีๆมากประโยชน์และภาพบรรยากาศอันอบอุ่นค่ะ

 สบายดีนะค่ะอาจารย์

นางสาวสุนิสา นุกิจรัมย์

สวัสดีค่ะอาจารย์ฐานิศวร์ หนูชอบวิชาคณิตที่ครูสอนมากเลย...วันๆมีแต่ตื่นเต้นเช่นเข้าเรียนช้า28นาทีก็ลุ้นแล้วว่าวันนี้อาจารย์จะด่าพวกหนูหรือป่าวบางวันก็เจอด่าบางวันครูใจดีก็ไม่เจอด่า...และที่สำคัญที่สุดคือเวลาเข้าเรียนวิชานี้สนุก+ตลกมากๆวันนี้พอแค่นี้ก่อนน่ะค่ะไว้วันหลัง..วันหน้า หรือวันไหนๆเดียวหนูมาคุยด้วยมัยน่ะค่ะบาย.

ครูมีเรื่องดีดีที่กรุงเทพ เล่าให้ฟังด้วยเด้อ

ค่ายคณิตสนุกเหมือนค่ายคุณธรรมบ่คราบบบบบบ

มาทักทายค่ายคณิตน่าสนุกค่ะ

สบายดีนะคะ

โอ ปรมาจารย์ทั้งนั้นเลยค่ะ

ชอบตรงที่เครือข่ายในจังหวัด ร่วมสร้างโอกาสให้เด็กอย่างทั่วถึง

ดีจังเลยค่ะ

เพิ่งจะตามมาอ่าน คงไม่ว่สกันนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท