กศน.ตำบลไผ่ล้อม ตอบสนองนโยบาย ผอ.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ การสร้าง กศน.ตำบล เร่งดำเนินการให้เกิดผล


กศน.ตำบลไผ่ล้อม

ร่วมตอบสนองนโยบาย

 

Ico256

ผอ.ดิศกุล  เกษมสวัสดิ์ 

การสร้าง กศน.ตำบล เร่งดำเนินการให้เกิดผล

ดังนั้น  กศน.ตำบลไผ่ล้อม  จึงรีบเร่งในการขอใช้ที่ดินของทาง อบต.ไผ่ล้อม  หลังจากได้ประชุม ที่ กศน.จังหวัดฯ ในวันนี้  ก็กลับมาสานต่อ  นโยบาย ของท่าน ผอ.ดิศกุล  เกษมสวัสดิ์  ผอ.กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

  

โดยเย็นวันนี้ได้เดินทางร่วมกับ  รองนายก อบต.ไผ่ล้อม  นางไสว  ตามเพิ่ม  เพื่อที่จะไปดูพื้นที่ที่ทาง อบต.ไผ่ล้อม  จะให้ทาง กศน.ตำบลไผ่ล้อม  ใช้ที่ดินในการปลูกสร้าง กศน.ตำบลค่ะ

  

ขณะนี้ ทาง อบต.ไผ่ล้อม  ได้ถมดินเพื่อรอการก่อสร้าง  เสร็จสมบูรณ์แล้วค่ะ  เพียงแต่รอให้ดินแน่นกว่านี้เพื่อความมั่นคงในการก่อสร้างอาคารในอนาคต

 

และทาง ผู้เขียนได้อธิบายรายละเอียดเรื่องสิทธิเหนือพื้นดินในการก่อสร้าง กศน.ตำบลครั้งนี้ว่า  สิทธิเหนือพื้นดิน  ตามมาตรา  ๑๔๑๐  แห่ง  ป.พ.พ. เป็นทรัพยสิทธิชนิดหนึ่งที่เจ้าของ(อบต.)ยังคงมีกรรมสิทธิ์สิทธิครอบครองอยู่  เพียงแต่ยอมให้ผู้อื่น (กศน.ตำบล) เข้ามามีสิทธิเป็นเจ้าของสิ่งปลูกสร้าง  เจ้าของที่ดินมิได้โอนที่ดินให้แก่ผู้ทรงสิทธิด้วย  เพียงแต่ชอบที่จะทำการจดทะเบียนสิทธิเหนือพื้นดินต่อเจ้าพนักงานที่ดิน  ณ  สำนักงานที่ดิน 

เพียงแค่นี้ก็จะครบตามเงื่อนไขการพิจารณาตรวจสอบหลักฐาน  คือ

๑. มีสัญญาให้ใช้สิทธิเหนือพื้นดิน  ที่ทาง อบต.ได้ยินยอม

๒. เมื่อ อบต.ยินยอมให้ใช้สิทธิเหนือพื้นดินแล้ว  ก็จูงมือกัน (ระหว่าง อบต. กับ กศน.ตำบล) ไปจดทะเบียนสิทธิเหนือพื้นดินต่อหน้าเจ้าพนักงานที่ดิน  ณ  สำนักงานที่ดิน นั้นๆ ค่ะ

ขอให้ทุกๆ กศน.ตำบล  ได้รับข่าวดีในเร็ววันค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 437334เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2011 22:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เก็บเอากำลังใจดีๆที่มีให้

 

ขอบคุณที่ขอบคุณค่ะ  ผอ.ดิศกุล  เกษมสวัสดิ์

สวัสดีครับอาจารย์ ดาธิณ๊

14 พค.ไปอยุธยามีโอกาสคงแวะเยี่ยมบ้านม้า ภาชี กศน.ดีมีคนเก่ง

  • สวัสดีค่ะIco48 คุณวอญ่า
  • มาจัดกิจกรรมที่ อยุธยา....โรงพยาบาลหรือเปล่าคะ
  • ถ้าใช่เราคงได้เจอกันแน่ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท