วันแรกของวันที่ยังเหลือ


วันแรกของวันที่ยังเหลือ

สวัสดีครับสำหรับวันแรกของวันที่ยังเหลือของทุกคน ถ้าเปรียบช่วงเวลาของชีวิตของเราเหมือนดั่งเงิน ทุกคนก็จะได้รับเงินมาในจำนวนที่ใกล้เคียงกัน ประมาณ 2-3 หมื่นบาท ถ้าแต่ละวันที่ผ่านไปเราต้องจ่าย 1 บาท 1 ปี เราต้องจ่าย 365 บาท 10 ปี เราต้องจ่าย 3,650 บาท เงินของเราก็จะลดลงเรื่อย ๆ

         คงจะดีถ้าเราจ่ายแค่วันละบาทตลอดไป เราก็อาจจะจ่ายได้ยาวถึง 80 ปีหรือ 100 ปีแต่ถ้าโชคร้ายเรามีเหตุจำเป็นต้องจ่ายแพง เราก็หมดเร็วกว่าคนอื่นเขา  

         ผมจึงอยากให้ทุก ๆ คนโปรดระมัดระวังในการใช้ชีวิต เพื่อเราจะได้มีวันที่ยังเหลืออยู่มากขึ้น

หมายเลขบันทึก: 427427เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2011 18:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับวันละออมสะสมเป็นบุญ จะได้เป็นกุศลในการออมเพื่อช่วยเหลือสังคม

กองทุนออมบุญสวัสดิการ ต้องการให้คนออมเพื่อผู้อื่น

จริงครับ ต้องระมัดระวังในการดำรงชีวิต

ซึ่งไม่รู้ว่าเหลืออยู่อีกนานเท่าใด

  • ตามมาขอบคุณคุณครู
  • จำได้ครับ
  • โรงเรียนเขาพัฒนาแล้ว
  • ฮ่าๆๆๆ
  • เอามาฝากครับ

ดาวน์โหลดไฟล์ PDF

http://portal.in.th/blogtobook/pages/13298/

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท