GotoKnow คือขุมสมบัติ


วันนี้มีโอกาสเปิดแผ่น CD เก่าๆเพื่อจะเก็บรูปเก่าๆของสามหนุ่มมารวมกัน ได้พบไฟล์ภาษาอังกฤษข้อคิดดีๆที่เก็บไว้ ด้วยวัยอันสมควรของตัวเอง จำได้คลับคล้ายคลับคลาว่า ดูเหมือนจะเคยเอามาพิมพ์พร้อมกับแปลเอาไว้แล้วใน GotoKnow ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงต้องหาว่าเก็บไว้ตรงไหนกันอีกนาน แต่เมื่อรู้ว่าน่าจะเอาใส่ไว้ใน GotoKnow แล้ว ก็ใช้เวลาเพียงนิดเดียวก็ค้นเจอเลยค่ะ นี่คืออีกหนึ่งเสน่ห์ของ GotoKnow ค้นพบว่าเขียนเอาไว้ตั้งแต่.....

สร้าง: 11 เมษายน 2549 00:28 แก้ไข: 08 สิงหาคม 2550 02:42

มีข้อมูลให้ครบถ้วนกระทั่งเวลาที่ตีพิมพ์ รวมทั้งแก้ไขเมื่อไหร่ก็ทำได้

กลับมาอ่านอีกทีก็ยังคงชอบข้อคิดดีเหล่านี้ ที่เอามาแปลลงไว้ให้เป็นชุด I have learned.... 

ขอยกอันที่ชอบๆมาฝากไว้ให้ลองอ่านกันอีกรอบตรงนี้นะคะ ใครอยากอ่านทั้งหมดก็ตามลิงค์ข้างบนไปได้เลยค่ะ

I have learned that no matter how many friends you have, if you are their pillar you will feel lonely and lost at the times you need them most. ฉันได้เรียนรู้ว่าไม่ว่าเราจะมีเพื่อนมากเพียงไหน ถ้าเราเป็นแต่ที่พึ่งของเพื่อน เราจะโดดเดี่ยวและสิ้นหวังในยามที่เราต้องการเพื่อนมากที่สุด
ดังนั้น เราต้องเรียนรู้ที่จะเป็นทั้ง "ผู้ให้" และ "ผู้รับ"

I have learned that your life can be changed in a matter of hours by people who don't even know you. ฉันได้เรียนรู้ว่าชีวิตของเราสามารถจะเปลี่ยนได้ในเวลาอันสั้นโดยคนที่อาจไม่รู้จักเราด้วยซ้ำ
เราได้เห็นจากเรื่องราวของหลายๆคน

I have learned that maturity has more to do with what types of experiences you've had and what you've learned from them and less to do with how many birthdays you've celebrated. ฉันได้เรียนรู้ว่าความเป็นผู้ใหญ่มาจากประสบการณ์ที่เราได้พบและการเรียนรู้ที่เราได้จากมันมากกว่ามาจากจำนวนวันเกิดที่เราฉลอง
เพราะเราได้เห็นคนอายุน้อยๆมากมายที่คิดอะไรๆได้ดีกว่าคนสูงวัยบางคน

I have learned that it's not what happens to people that's important. It's what they do about it. ฉันได้เรียนรู้ว่าไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นกับคนเราที่เป็นสิ่งสำคัญ แต่เป็นวิธีการที่เขาจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้นต่างหาก

ข้อดีอย่างยิ่งที่ต้องขอบคุณผู้ดูแลและพัฒนาระบบให้เราก็คือ บันทึกชุดนี้เขียนตั้งแต่สมัยแรกๆที่ยังไม่รู้จักการหมวดหมู่และคำสำคัญเท่าไหร่นัก ก็เลยไม่ได้เลือกให้ตรงกับสิ่งที่เขียน มาวันนี้เปิดดูแล้วก็สามารถแก้ไข ปรับเปลี่ยน หมวดหมู่และเติมคำสำคัญ โดยใช้เวลาเพียงนิดเดียว ก็ทำให้สามารถค้นหาจัดกลุ่มได้อย่างง่ายดายอย่างที่เห็นนี่แหละค่ะ

Section: ข้อคิดชีวิต ปรัชญา ศาสนา

อย่างนี้แล้วจะไม่เรียกว่า GotoKnow เป็นขุมสมบัติอันล้ำค่าที่เราสามารถใช้จัดเก็บสิ่งที่เราอยากให้เกิดประโยชน์กับคนอื่นๆในวงกว้างได้อย่างง่ายดายได้อย่างไร

รัก GotoKnow มากจริงๆค่ะ ขอบอก...(แล้วบอกอีก)

หมายเลขบันทึก: 405561เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2010 03:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 19:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

มาร่วมยืนยันว่า g2k คือขุมสมบัติของเรา ของชาติและของทุกๆคนค่ะ

ขุมสมบัติใช่เลยครับ...ผมเองก็ย้อนหลังหันหลังกลับ ดู timeline พัฒนาการของตัวเองไปด้วย

แสดงว่า พวกเราจะรวยกันแล้วเหรอค่ะ

ใครเข้ามาในนี้ก็จะรวย

รวยความรู้ รวยความสุข

แต่หากสมบัติโดนขนไปหมดล่ะค่ะ

แต่เค้าว่าความรู้ เรียนกันจนตายก็ไม่หมด

สมบัติที่นี่ ขุดไปขนไปยังไงก็ไม่หมดเหมือนกัน

อ่านบันทึกนี้แล้ว ทำให้อยากเขียนของตัวเองสักบันทึกนึงครับ...

ขอบคุณมากน่ะค่ะที่ไปเม้นให้กำลังใจกอในบันทึก

นั่นสิน่ะ"เสน่ห์อยู่ที่ไหน"

สวัสดีค่ะ

 ลายแทงสมบัติ ที่เราไม่ต้องค้นหานานหรือ ไม่มีลายแทง  คลิกแล้วก็พบเลยนะคะ  ขุมสมบัติ ที่ทุกคนนำสิ่งดีๆมีประโยชน์มารวมไว้ด้วยความเต็มใจ  เข้ามาแล้วก็เลือกเชยชมของกันและกันได้อย่างเต็มที่ทุกรูปแบบ อย่างสบายใจ  เจอสิ่งไม่ดี ก็ช่วยกันบอก เพื่อได้กำจัดอย่างรวดเร็ว  ขอบคุณ ขุมสมบัตินี้อย่างมากนะคะ

  • สวัสดีครับพี่โอ๋-อโณ
  • มายืนยันและขอบคุณ gotoknow ด้วยคนครับ
  • พี่ โอ๋-อโณ สบายดีนะครับ

-แวะมาเรียนภาษากับข้อคิดซึ้งๆ

-ขอบคุณครับ

สวัสดีครับอาจารย์ โอ๋ นึกถึงครั้งแรกใน gotoknow แล้ว เหมือนฝันครับ

บางครั้งนั่งชมให้กำลังใจตัวเองว่า เออ เราก็เก่งน่ะ ใช้คอมพ์ได้ด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท