ความผูกพันของ...ครอบครัวเดียวกัน..


สืบเนื่องจากอนุทิน ของวันนี้

"คนเราไม่ได้เป็นสายเลือดเดียวกัน แต่ถ้ามาอยู่ร่วมกัน มาใช้ชีวิตด้วยกัน

ท้ายที่สุดก็จะเป็นครอบครัวเดียวกันได้ ความผูกพันนั้นก่อตัวขึ้นทุกวินาที"

จริงๆแล้วเป็นประโยคในละครญี่ปุ่นเรื่องหนึ่ง (ได้ฟังแล้วชอบ..ทำให้คิดต่อ..)

เราทุกคนต่างที่มา ต่างความคิด ต่างพื้นฐานการเรียนรู้ เมื่อมาใช้ชีวิตร่วมกันไม่ว่าจะเป็น

ที่ทำงาน หมู่เพื่อน สังคม ก็ต้องรู้จักเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกัน ผ่อนหนักผ่อนเบาให้กัน

อาจมีหงุดหงิดไม่พอใจในบางครั้ง (-_ -")

ในห้วงความคิดหนึ่ง:-

ที่มันรู้สึกวุ่นวายใจนัก ก็อยากอยู่คนเดียว แต่ในทางกลับกัน

มนุษย์เรา อยู่คนเดียวได้จริงหรือ ?

บ้างครั้งคิดว่าจะพยายามทำอะไรด้วยตนเองให้มากที่สุด โดยที่ไม่ต้องพึ่งใคร

แรกๆก็ดีนะ...แต่มันรู้สึกเหมือนเหงาๆ  นั่นคือ การที่รู้สึกว่าไม่มีสังคม ไม่มีการปฎิสัมพันธ์

........

เมื่อครั้งมีชีวิตเป็นเด็กหอ เข้ามาเรียนในมหานคร มันช่างอ้างว้าง ไร้ที่แอบอิง

เพื่อนข้างห้อง มีแม่มาเยี่ยมมันช่างทำให้..คิดถึงแม่เหลือเกิน

ความน่ารักของเพื่อนและแม่ ทำให้เราร้องขอว่า "วันนี้ขอยืมกอดแม่หน่อยนะ"^_^

พลังแห่งความรักมันแผ่ซ่าน เราเปิดรับเพื่อน "ดิว"ไว้ทันใด

จากวันนั้นถึงวันนี้ความผูกพันได้ทำหน้าที่ผสานเราจนเป็นครอบครัวเดียวกันซะแล้ว

ฉะนั้น  หากเราเปิดใจ พยายามเข้าใจยอมรับ กับคนที่หลากหลายเราจะเป็นครอบครัวเดียวกันได้โดยไม่คิดหนักใจแต่ประการใดเลย  เพราะแม้แต่สัตว์เลี้ยงเราต่างยอมรับว่าเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวได้ ..

 ไม่มีเหตุผลใดที่คนเราจะมาเป็นครอบครัวเดียวกันไม่ได้

Open your mind 

ขอให้มีความสุขใจกันทุกผู้ทุกคนนะค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 397936เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2010 18:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มีนาคม 2012 12:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ขอเพียงแค่เราเปิดใจของเราเพื่อรับเอาสิ่งใหม่ๆเข้ามา

เราก็สามารถทำตัวกลมกลืนเป็นครอบครัวเดียวกับคนในสังคมได้

มิตรภาพที่ดีมีอยู่ทั่วไป....ขอแค่มีความจริงใจ  เอื้ออาทรต่อความรู้สึกของผู้อื่น

และที่สำคัญที่สุดคือการให้โดยไม่คาดหวัง

แล้วเราก็จะพบแต่ความสุขใจค่ะ

"แล้วทำไมสังคมตอนนี้พวกคุณดาราฯต้องการตรวจD.N.A.เสียงดังแท้"

สวัสดีครับ. 

แวะมาทักทาย ขอให้มีความสุขและสู้ต่อไป 


สวัสดีค่ะ

ใช่แล้วค่ะเพียงเราเปิดใจ สิ่งดีๆก็รอเราอยู่ เพราะเราเป็นครอบครัวใหญ่ในสังคม

ขอบคุณค่ะที่แวะมาเป็นกำลังใจ

 

สวัสดีค่ะ

เรื่องนี้...ก็พูดยากนะ...ถ้าให้เวลาเป็นผู้เยี่ยวยาและให้ความรักความผูกพันทำหน้าที่

ก็หวังว่าจะเป็นไปด้วยดี

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายก่อนเที่ยง เปลี่ยนภาพใหม่เกือบจำไม่ได้เลยค่ะ สบายดีนะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                              

สวัสดีค่ะคุณบุษรา

สบายดีค่ะ มีคนบอกมาว่ารู้สึกเหมือนไม่เปิดเผยก็เลยต้องเปลี่ยนรูปนะค่ะ

เพื่อแสดงความจริงใจ ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

 

ขอบคุณครับ คุณ Ico32หนังสือบนดอยสูง

สำหรับความคิดเห็นดีๆ ยินดีเป็นครอบครัวที่จะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ

ดูละคอน ย้อนดูตัว ทบทวนแล้วคิดต่อ ก่อเกิดปัญญา มาแบ่งปัน

ความคิดที่สร้างสรรค์ มาแบ่งปันช่วยกันคิด

ขอบคุณที่นำความคิด

เรืองครอบครัวเดียวกันนี้  มีเหตุผลทางวิทยาศาสตร์รองรับนะครับ  เขาบอกว่าสิ่งที่มีชีวิต แยกตัวออกมาจากเซลชีวิตเดียวกันทั้งนั้น  เซลชีวิตต่างๆ ที่แยกออกไป ล้วนมาจากที่เดียวกัน  มนุษย์ทุกคนในโลกนี้ ล้วนมีเซลชีวืตมาจากที่เดียวกันทั้งนั้น  ดังนั้น คนทุกคนจึงเป็นพี่น้องกันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท