หนึ่งปีแห่งความประทับใจในบ้านหลังใหม่ : Gotoknow


ความประทับใจที่ได้จาก Gotoknow มีมากมายไม่อาจเขียนสั้นๆ ได้
 

 

 

 

สวัสดีค่ะชาว Gotoknow ที่รัก  1 ปี 1 เดือน 6 วัน กับการเขียนบันทึกลงบล็อก... ของครูใจดี  เหมือนเข้ามานานมากเลยนะคะ  
 
 อะไรเป็นจุดเริ่มต้นที่ได้สร้างแรงบันดาลใจในการเขียนบล็อก



  ครูใจดีเป็นคนชอบอ่าน ชอบศึกษาค้นคว้าข้อมูลความรู้ต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นด้านวิชาการ  ต้นไม้ ธรรมชาติ สุขภาพ และธรรมะ  และเรื่องเบ็ดเตล็ดทั่วไป  อีกทั้งสอนวิชาคอมพิวเตอร์ ระดับมัธยมศึกษา และ ปวช.  จึงเห็นว่าเว็บไซต์ gotoknow.org  เป็นเว็บไซต์ที่มีประโยชน์ มีความหลากหลายของความรู้ในแต่ละสาขา  ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งเรียนรู้  ขุมความรู้ที่ยอดเยี่ยมมากเว็บไซต์หนึ่ง  แต่... ก็ไม่เคยสมัครเป็นสมาชิกเลย   สาเหตุอันเนื่องมาจากมีภาระหน้าที่ งานสอน และงานหน้าที่พิเศษที่ค่อนข้างรัดตัว  จึงคิดว่าคงไม่มีเวลาที่จะมานั่งเขียนบันทึกเหมือนใครๆ ได้หรอก...  อีกทั้งแต่ละท่านที่เขียนบันทึกเป็นนักวิชาการ นักการศึกษาหลากอาชีพที่ทรงภูมิรู้   ตัวเองนั้นอ่อนด้อยนัก  คงไม่อาจจะนำเสนอประสบการณ์อันน้อยนิดให้กับผู้ใดได้.....

  เพราะเหตุนี้ เมื่อ 1 ต.ค. 2550   สพท.อต.1 อบรม KM  ศน. แนะนำให้สมัครสมาชิก ก็สมัครและหัดสร้างบล็อก  ศน.บอกว่า เอาไว้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ระหว่างครู ใน สพท.อต. ด้วยกัน   ได้หัดสร้างบล็อก และเขียนบันทึกสั้นๆ  เรื่อง การสอนให้เด็กเกิดองค์ความรู้  ก็เขียนตามวิธีการที่ตัวเองปฏิบัติอยู่กับลูกศิษย์ สั้นๆ.... แล้วก็ไม่ได้บันทึกอีกเลย.....

  เป็นเวลาเกือบ 2 ปี  ได้แต่เข้ามาอ่านๆๆๆๆ  เก็บเกี่ยวความรู้ อาหารสมอง แล้วก็ออกไปอย่างเงียบๆ  จนเมื่อได้มีโอกาส ไปปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐาน  ณ วัดป่าไตรภูมิพระร่วง  มีความประทับใจ อิ่มเอมใจ  จึงได้บันทึกความประทับใจไว้ในไดอารี่   เอ..อยากให้ผู้คนหันมาสนใจปฏิบัติธรรมรักษาศีล  และกระทำสิ่งดีๆ ต่อกัน นำธรรมะมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต  น่าจะดีไม่น้อย   อยากบอกอยากเล่า ทำยังไงดี....????  และแล้วก็ได้เปิดไดอารี่สีชมพู  ที่ลูกศิษย์มอบให้ก่อนย้ายมาช่วยราชการที่ รร.ลับแลพิทยาคม  เจอ username  และ password  ที่สมัคร gotoknow ไว้  ลองเข้าระบบดู  ว๊าว!!! เข้าระบบได้  ทางทีมงาน gotoknow ไม่ปิดบล็อกของครูใจดี... น่าขอบคุณจริงๆ 
 
  ครู
ใจดีจึงเริ่มเขียนบันทึกอีกครั้ง  เมื่อฉันไปปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐาน http://gotoknow.org/blog/pink-diary1/262090  บันทึกแรกแห่งความประทับใจ ได้บอกเล่าถึงแนวคิดในการนำธรรมะมาใช้ในการดำเนินชีวิต  19 พฤษภาคม 2552  และบันทึกเปิดใจและขอบคุณกัลยาณมิตรอีกครั้ง เมื่อเข้ามาได้ 7 เดือน  เป็นช่วงใกล้ปีใหม่ 2553  เรื่อง "แม้เป็นได้เพียงหิ่งห้อยที่น้อยแสง..."  http://gotoknow.org/blog/pink-diary1/322583

 

 ปัญหา-อุปสรรคและวิธีการแก้ปัญหาในช่วงเริ่มต้นการเขียน

 
  ทำอะไรไม่เป็น สุ่มๆ เดาๆ ไปเรื่อยแบบลองผิดลองถูก  จะลิงค์ยังไง  เวลาตอบให้มีรูปคนเม้นท์  เขาทำกันอย่างไร  ไม่รู้จะถามใคร  เพราะเราใหม่มาก  เหมือนเป็นคนแปลกหน้า...เกร็งมากๆ  ลองผิดลองถูกอยู่นาน เจอ ศน. ที่อบรมให้ เขาก็บอกว่าไม่รู้เหมือนกัน  แป่ว.....

  จะวาง Concept การเขียนอย่างไร?  อันนี้น่าคิด..... แต่อย่าเครียดไปเลย  ความที่เป็นคนง่ายๆ สบายๆ  เลยคิดว่าอย่าไปยึดติดรูปแบบ  เพราะเราไม่ได้เป็นนักวิชาการ หรือนักเขียนมืออาชีพ  เราต้องการเพียงแบ่งปันประสบการณ์  เลยเขียนแบบตามใจปรารถนา  อย่างเขียนอะไร  รู้สึกอย่างไร  คิดอย่างไรก็เขียนอย่างนั้น  ดังนั้น  สไตล์การเขียนของครูใจดี จึงคล้ายกับการคุยกัน เล่าสู่กันฟังเสียมากกว่า....  รู้สึกว่าเป็นกันเอง  และนี้คือตัวตนของเรา  ให้งานเขียนมันออกมาจากใจเป็นธรรมชาติที่มีความจริงใจแฝงอยู่

  ไปอ่านบันทึกของสมาชิก เห็นหลายๆ ท่าน  ตกแต่งบล็อกไว้สวยมาก มีลูกเล่นกุ๊กกิ๊กๆ  น่ารัก  เราก็ชอบอะไรที่กุ๊กกิ๊ก   อยากให้บล็อกตังเองสวยอย่างนั้นบ้าง  เขาทำยังไงกันล่ะเนี่ย...  ก็ไม่รู้จะถามใครอีกแหละ ไม่ได้หยิ่งนะคะ   ไม่รู้จะถามใครจริงๆ  และถ้าถามแล้วกลัวเขาไม่ตอบ  เดี๋ยวจะน้อยใจน้ำตาไหลเข้าไหลออกอีก....  ก็เลยไปอ่านๆๆๆ  ใน gotoknow  นี่แหละ  ไปเจอบันทึกสอนแต่งบล็อกของ อ.ศิริพร  ก็อ่านแล้วก็ฝึกทำ  ลองแต่งดู  ความรู้ที่ได้จาก gotoknow  ล้วนๆ เลยนะเนี่ย...

 

 จากการเริ่มต้นมาถึงปัจจุบัน เมื่อได้เขียนบล็อกแล้วได้รับประโยชน์และมองเห็นคุณค่าอะไรในการเขียนบล็อก?...
 
     บอกด้วยความสัตย์จริงว่า...
 
  ได้ประโยชน์และประสบการณ์มากมาย  ได้ฝึกเขียน ฝึกคิด และพัฒนาตนเอง จากการอ่านและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 

  ได้รับคำแนะนำ กำลังใจดีๆ  ความห่วงใยและปรารถนาดีจากมวลหมู่สมาชิก  มิตรภาพที่งดงามจากผู้คนที่ไม่เคยรู้จักกันก่อน  เกิดความผู้พันกัน จนติดหนึบถอนตัวไม่ขึ้น  เป็นเรื่องมหัศจรรย์... วันไหนไม่มีเวลาเข้าบล็อก จะคิดถึงมาก  น่าแปลก... แต่มันคือความจริง.....

  แม้จะได้รู้จักกับทุกคน  แต่ก็รู้สึกดีกับทุกคน พวกเราเป็นเครือข่ายกันเหนียวแน่น  gotoknow ได้สร้างปรากฎการณ์ที่ยิ่งใหญ่  ทำได้อย่างไร? เนี่ย.... ขอแสดงความนับถือจริงๆ
 
 มิตรภาพที่เกิดขึ้นระหว่างเรา  วันนี้ครูใจดีคงไม่สามารถกล่าวถึงได้ครบทุกคน เพราะกล่าวถึงทั้งหมด คงอ่านกันไม่หวาดไม่ไหวแน่  ขอกล่าวถึงสักเล็กน้อยนะคะ

   

P  ท่าน อ.ขจิต ฝอยทอง  เป็นท่านแรกที่เข้ามาทักทายและให้คำแนะนำเรื่องการใช้ Font รวมทั้งกล่าวฝากให้ดูแลลูกศิษย์ของครูใจดีเอง   ทำเอางง เลย...รู้ได้งัย?.... อ้อ !... เราไปเขียนอนุทินเกี่ยวกับลูกศิษย์นั้นเอง  โอ... ประทับใจมากเลย ท่านให้เกียรติอ่านอนุทินของเราด้วย   ไม่รู้ว่าท่านเอาพลังมาจากไหน เดินสายเป็นวิทยากรช่วยเหลือสังคมอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย... รู้แล้วว่าน้องดอกเตอร์ทำไม่ถึงไม่แต่งงาน...ฮา..


P  น้องกอ ไผ่ไม่มีกอ (ตอนนั้นใช้ชื่อ กอก้านก้านกอ แล้วก็สุดสายป่าน)  เข้ามาคุยด้วย คุยสนุก และเรารู้สึกว่าน้องคนนี้มีอะไรพิเศษที่น่าค้นหา และอยากรู้จักให้มากขึ้น  น้องกอมีความสามารถทางศิลปะ ประทับใจมากที่น้องไปช่วยวาดภาพในโบสถ์  น้องกอสอนครูใจดีใส่เพลงในบล็อก และหาโค้ดเพลง "ภาษาใจ"  มาให้ด้วยความเต็มใจ  และน้องกอก็วาดภาพให้ครูใจดีด้วย... ซึ้งใจน้องสาวคนนี้มาก...


P  พี่มหาเหรียญชัย มาวงษ์ ทหารกล้าหัวใจพอเพียง แห่งจังหวัดสระแก้ว  เป็นพี่ชายที่น่ารัก อัธยาศัยดี
ได้ความรู้เรื่องการทำน้ำยาล้างจาน  น้ำยาดับกลิ่น ครีมบำรุงผิว ฯลฯ   พี่มหาเป็นวิทยากรสอนชาวบ้าน และสอนนักเรียน ชื่นชมพี่มหามาก  แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันบ่อยๆ พี่มหาไม่ถือสาความต๊องๆ โก๊ะ และขี้เล่นของครูใจดี  เป็นผู้ใหญ่ใจดีอีกคนหนึ่งที่ให้ความเคารพนับถือเหมือนเป็นพี่ชายที่แสนดี...


P  ผอ.ประจักษ์ ปานอินทร์  เป็นผู้ใหญ่ที่มีเมตตา ถ่ายทอดเรื่องคุณธรรมของ ผู้บริหาร รักหลานมากๆ น้องม่อนเป็นขวัญใจของชาวบล็อกเลย  ให้ความเคารพนับถือเหมือนท่านเป็นพ่อ ท่านจะให้คำแนะนำและกำลังใจที่ดี รู้สึกอุ่นใจ  ทราบสุขภาพของท่าน ผอ.ไม่ค่อยดี  ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยได้โปรดปกปักษ์ รักษาคุ้มครองให้ท่าน ผอ. มีสุขภาพที่แข็งแรงในเร็ววันค่ะ... ตอนนี้ลูกสาวครูใจดีเรียนที่ ม.ศิลปากร  จะได้ไปนครปฐมเพื่อเยี่ยมลูก...  หวังไว้ว่าสักวันหนึ่งจะแวะกราบท่าน ผอ.ประจักษ์ ที่สุพรรณบุรีค่ะ


P  พี่ใหญ่ นงนาท สนธิสุวรรณ  ผู้ใหญ่ใจดีที่มีความเมตตาเอื้ออาทรกับทุกๆ คน ตื้นตันใจในความปรารถนาดีที่พี่ใหญ่มอบให้  พี่ใหญ่แต่งกลอนเก่งและไพเราะมาก  พี่ใหญ่แต่งกลอนให้ครูใจดีหลายๆ บันทึก น่าประทับใจ ซาบซึ้งใจ ขอบพระคุณมา ณ ที่นี้อีกครั้งหนึ่งค่ะ
  
P  พี่สุ-มหาวิทยาลัยชีวิต ที่ไม่มีวันปิดทำการ  พี่สุเป็นคนจริงจังและจริงใจอ่านบันทึกของทุกคนด้วยความใส่ใจ เก็บรายละเอียดทีกอย่าง  แล้วแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องราวนั้นได้อย่างน่าประทับใจ เม้นท์ได้ถึงใจ มีเหตุมีผล ประทับใจจริงๆ... 

</strong>


P  คุณคนไม่มีราก  เป็นกัลยาณมิตรที่น่ารัก เอื้ออาทร ห่วงใยและเป็นกำลังใจ เขียนบันทึกสั้นๆ กระชับ ให้แง่คิดมากมาย ที่สามารถเก็บเกี่ยวมาใช้ในการพัฒนาตนเอง  สมกับที่เป็นนักวิชาการจริงๆ 

P  รอง small man  ท่านวิชชา  คุรุปิติ  ชอบอ่านและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทุกบันทึกของท่านมากจากประสบการณ์ตรง เขียนกระชับฉับไว ท่านมีมุมมองในการทำงานที่ทำให้ศรัทธา เพราะครูใจดี มีมุมมองในการทำงานคล้ายๆ กับท่านรอง คือ “การเปิดใจ”  ท่านเป็นเจ้านายในดวงใจเลยทีเดียว 


P  คุณแสงแห่งความดี  ชื่นชอบประทับใจการถ่ายทอดเรื่องราว... คุณแสงมีความคิดที่ลุ่มลึก อ่านงานเขียนของเธอคราใด  รู้สึกถึงความสงบเยือกเย็นชุ่มชื่นใจ  น้องดวงใจลูกสาวของคุณแสงน่ารักจ้ำม้ำ  จากที่คุณแสงเขียนบันทึกถึงลูก  ปักเสื้อให้ลูก  ดูอบอุ่นซาบซึ้งในความรักที่คุณแสงมีต่อลูก  คุณแสงเป็นคุณพ่อที่ดีมากและรักลูกมากที่สุด... และรักคนในครอบครัว และประทับใจทุกครั้งที่คุณแสงเขียนถึงคุณแม่คุณแม่ พี่และน้องชาย   ชื่นชมจากใจจริงค่ะ

 P    ครูคิม  คุณครูผู้มีจิตสาธารณะ ทำงานเพื่อสังคม  มีแนวทางการดำเนินชีวิตที่น่าถือเป็นแบบอย่างมากทีเดียว....

P  น้องpoo  สาวนักเดินทางผู้มากด้วยประสบการณ์ และมีอารมณ์โรแมนติก เป็นกันเอง มีน้ำใจ อัธยาศัยเยี่ยม ถามสารทุกข์สุกดิบ ถึงลูกๆ และครอบครัว รู้สึกอบอุ่น และซาบซึ้งในน้ำใจของน้องสาวผู้นี้

P  คุณแดง นางฟ้าผู้อารี  แห่ง รพ.ศรีนครินทร์  ของเด็กๆ และครูใจดี คุยกันตั้งแต่แรกเริ่ม เราเป็นกำลังใจให้กันเสมอ  แม้ช่วงหลังเธอจะยุ่ง และไม่ค่อยได้เข้ามาที่บล็อก แต่ก็คิดถึงกันเสมอ  คุณแดงส่งหนังสือและผ้าพันคออุ่นๆ  มาเป็นของขวัญวันเกิด และปีใหม่ ซาบซึ้งมากๆ  คุณแดงรู้ใจว่าครูใจดี ชอบอ่านหนังสือ และเป็นหวัดง่าย...

P  อาจารย์ธนิตย์ สุวรรณเจริญ  ผู้มากประสบการณ์เรื่องการสอนชีวิวิทยา ได้นำแนวทางการสอนของท่านมาปรับใช้  และแอ๊บเอาข้อสอบวิชาชีวะ ในบล็อกของท่านมาให้นักเรียนและลูกสาวทำด้วย และที่น่าทึ่ง คือ ฝีมือการถ่ายภาพสวยมากๆ  โดยเฉพาะภาพตะวัน...  ท่านให้เกียรติมาทักทักทาย  ได้ทราบว่าผู้บริหารของครูใจดี เคยเป็นผู้บริหารของท่านด้วย เหมือมีพ่อคนเดียวกัน  จึงให้ความเคารพนับถือพี่ธนิตย์เป็นพี่ชายคนหนึ่งเหมือนกับพี่มหาเหรียญชัย  ช่วงหลังไม่ได้เจอเลย ท่านคงงานยุ่งกระมัง แต่ยังคงให้เคารพและระลึกถึงพี่ชายคนนี้เสมอ

P  น้องนก  บุษรา  สาวน้อยแห่งโรงพยาบาลพะโต๊ะ ร่าเริงอารมณ์ดี ทะเล้นนิดๆ  เป็นน้องสาวที่น่ารัก เป็นห่วงเป็นใย  เราสัญญากันว่าอีก 2 ปีนะน้อง รอพี่ได้ไหม?....
 
P  ท่านเกษตร(อยู่)จังหวัด จอมอำ ขำกลิ้ง อารมณ์ดีมากๆๆๆๆ  มุกและลูกเล่นแพรวพราว  จิตใจดี  มีน้ำใจ เธอมีอะไรใหม่ๆ มาเซอร์ไพรส์เสมอๆ  ชื่นชมที่ช่วยพัฒนาเรื่องยางพาราในอีสาน  จนคนภาคใต้มาศึกษาดูงาน  เยี่ยมๆๆๆ  มีโอกาสเจอกัน  โอ...เธอตัวเล็กนิดเดียวเองนะพ่อน้องฝุ่น... และที่สำคัญ การได้เจอท่านปรีดา  เป็นจุดเริ่มต้นให้ครูใจดี ได้เจอกับบุคคลเหล่านี้ด้วย.... ดังนี้


  * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * ** * * * * * * * * *


 P  คุณเลิศฤทธิ์ ศรีหงส์  มาทักทายและฝากฝังให้ช่วยดูแล ปลูกฝังให้เด็กนักเรียนรักถิ่นฐานบ้านเกิด อันเป็นรากเหง้าของตนเอง.... ใครกัน?  ศรีหงส์ นามสกุลคุ้นจัง...  และแล้วเราก็ได้เจอกัน  กลายเป็นผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกัน “ใต้ฟ้าตะวันเดียว”  เราเรียนรุ่นเดียวกัน  เรามีเพื่อนคนเดียวกัน โลกมันกลมเสียจริง     และทำให้เกิดเกิดเชื่อมโยงกับ P ครูยุ โรงเรียนรักเมืองไทย ในเบอร์ลิน  จะร้องเพลงอะไรดี?  “คนบ้านเดียวกัน...” ทำให้เกิดความผูกพันกับครูยุมากยิ่งขึ้น


P  พี่กานดา น้ำมันมะพร้าว  พี่ดาผู้มีภูมิรู้เรื่องภูมิปัญญาไทย และสมุนไพร ที่เป็นประโยชน์มากๆ บล็อกของพี่ดาเป็นสุดยอดความรู้ที่นำมาแบ่งปัน  ด้วยต้องการให้คนเรามีสุขภาพอนามัยที่แข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ เป็นสุดยอดของแหล่งเรียนรู้ ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากๆ


P  ครูrinda (ครูตูม)  เธอผู้นี้น่ารัก น่าเอ็นดู  จิตใจดี คุยสนุก  เหมือนเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมานาน  โอ๊ย โอ๊ย!...เรามีลูกแฝดเหมือนกัน.... ครูตูมเป็นคนแรก ที่หลังไมค์ไปคุยด้วย... แล้วจากนั้นก็มีอีกหลายท่าน ก็ดีใจมากๆๆๆๆ

 P  ครูอ้อยเล็ก  พี่สาวแสนสวย งามดุจนางฟ้า  อารมณ์ดี มีคุณธรรมสูงส่ง พัฒนานักเรียนด้วยจิตวิญญาณของความเป็นครู  พี่อ้อยน่ารัก อัธยาศัยดี มีน้ำใจ ครูใจดีว่าตัวเองคุยเก่งแล้ว  พอเจอพี่อ้อย ก็กลายเป็นผู้ฟัง....(ฮา)  ได้แต่ยิ้ม และพยักหน้า... ค่ะ ค่ะ.... น้องสามารถให้ระวังต่อมเสียงอักเสบนะจ๊ะพี่อ้อย.....

P  น้องชายคุณสุดท้อง อ.สามารถ เศรษฐวิทยา หมอมะนาวผู้มากอุดมการณ์ ทุ่มเทความรู้ความสามารถเพื่อชาวเกษตรกร ให้มีความรู้นำไปประกอบอาชีพพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้เกษตรกรลืมตาอ้าปาก.... เรารู้จักกันเพราะถามน้องเรื่อง มะนาวบ้านครูใจดีไม่ยอมออกลูก เริ่มทักทายในบันทึกที่ครูใจดีเขียนเรื่อง การเข้าค่ายหุ่นยนต์  และภาพยนตร์สั้นของลูกศิษย์ “วันที่ไม่มีจริงของช้าง....”  ถูกใจที่มีความเห็นเหมือนกันที่ไม่เห็นด้วยกับการนำช้างออกจากป่า มาหากินในป่าคอนกรีต...    มุมมองเรื่องช้าง  และดูจากการสนทนากับ อ.ขจิต เรื่องการจัดนิทรรศการ “ประมาณว่า ให้งบเท่านี้นี่นะ..ฯ ..."  เอ่อ...ไอ้น้องคนนี้นี่แรงเหมือนกันนะ (อุดมการณ์)  ชอบใจจัง  เด็กรุ่นใหม่ มีจิตใจที่เป็นสาธารณะ   พูดจาภาษาเดียวกัน คิดคล้ายกัน  ชอบใจน้องคนนี้... เสียดายที่อยู่ไกลไม่ได้ไปร่วมงานบวชของน้อง

 อื่นๆ ที่อยากจะถ่ายทอด
ด้วยมีความคิดเห็นเหมือนกับท่านรองวิชชา P  จึงขออนุญาตนำมากล่าวไว้ในบันทึกนี้  จะได้ไม่ต้องเขียนซ้ำอีก  ขออนุญาตนะคะท่านรอง
 
 ผมว่าในการอ่านบันทึก  ควรที่จะต้อง "อ่านอย่างลึกซึ้ง"  ด้วยครับ  หรือ " deep   reading "   เพราะบางคนเข้ามาอ่านบันทึกแบบผ่านๆ  อ่านแบบ I   in  me  หรืออย่างดี  I  in it   พออ่านแล้ว ก็มาตีความ มาให้ข้อเสนอแนะ มาให้ความคิดเห็นเลย   ซึ่งยังจับประเด็นไม่ได้เลยครับ ก็รีบเข้ามาตีความ   รีบเข้ามาให้ข้อเสนอแนะ  ซึ่งมันไม่ใช่   ต้องอ่านลึกซึ้งให้เข้าใจไปถึง I   in  you  ครับ  จึงค่อยเข้ามาแสดงความคิดเห็นกัน  การที่จะเข้าไปถึง I in you  อย่างน้อยต้องศึกษา "บริบท" ของคนเขียนสักหน่อยก่อนนะครับ ว่าเขามีความเป็นมาอย่างไร  มีความรู้ความถนัดในเรื่องใด  มีประสบการณ์อย่างไร  มีความโน้มเอียงไปในทางใด  เมื่อเข้าใจเขาดีแล้ว  จึงค่อยแสดงความคิดเห็นให้สอดคล้องกับบริบทของเขา
 ครูใจดีเคยบอกเพื่อนๆ พี่ๆ เสมอว่า ส่วนตัวเป็นคนที่เขียนอะไรยาว  เม้นท์ยาว ตอบยาว เพราะเวลาที่เราอ่านงานเขียนของท่านใด  จะต้องอ่านอย่างทำความเข้าใจ ว่า เขาคิดอะไร  ต้องการสื่ออะไร  แล้วจึงจะแสดงความคิดเห็นกับข้อความนั้นๆ  ซึ่งอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็ตาม แต่จะต้องใช้ถ้อยคำที่เป็นบ่งบอกถึงความปรารถนาดี ไม่ให้เกิดความขัดแย้ง 

 

 
 และแล้วเราก็ได้พบกัน...ด้วยความผูกพันของความเป็น Gotoknow   มีบ้านหลังเดียวกัน  ขอบคุณๆๆๆๆ  และขอบคุณค่ะ
 
                
 
              สถานที่ร่วมอุดมการณ์ : กระท่อมรจนา ศาลาพักใจ  กรุงเทพฯ- อุตรดิตถ์  "ใต้ฟ้าตะวันเดียว"
 
KrujumcsKrujaidee2 
 
อุตรดิตถ์   กาญจนบุรี   สุพรรณีบุรี   นครปฐม
 
 
อุตรดิตถ์   เชียงใหม่   สุพรรณบุรี (พี่กานดา)
 
สถานที่ :  มหาเกษตรศาสตร์กำแพงแสน  นครปฐม
 Krujaidee1  
 
ยังไม่มีรูปคนหนองคาย  ท่านเกษตร(อยู่จังหวัด) ค่ะ เจ้าตัวทราบแล้วเอาให้ด้วยนะจ๊ะ

 

(ปล. เป็นบันทึกที่ยาวอีกแล้ว... เพราะเป็นความประทับใจที่ได้จาก Gotoknow  มีมากมายไม่อาจเขียนสั้นๆ ได้  จะเขียนถึงท่านอื่นๆ อีก ก็เกรงใจเหลือเกิน .... เพราะทุกบันทึกก็ย๊าว .. ยาว..  เอาเป็นว่ารัก Gotoknow ที่สุดค่ะ  สัญญาว่าจะไม่ไปไหน...)

 
 และกลัยณมิตรเหล่านี้  & อีกมากมาย ที่ไม่สามารถเขียนถึงได้หมด...ค่ะ
 

P  P  P  P  P  P  P  P  P  P  P  P P  PP  P  P  P  P  P  P  P  P  P  P  P  P  PP  P  P  P  P  P  P  P  P  P  P  P  P  PP  P  P  P  P  P  P  P  P  P  P  P  P P P  P  P  P   P  P  P  P  P  P     ฯลฯ

                                      
   
 
ครูใจดีและลูกศิษย์ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจค่ะ...
 
  ครูใจดี  บันทึก
แรงบันดาลใจและความประทับใจในบ้าน Gotoknow 
 

หมายเลขบันทึก: 369068เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2010 01:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (262)

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

   แวะมาเยี่ยมด้วยความคิดถึงค่ะ

ไอ้เราก็เป็นห่วง ว่าหายไปไหน ไม่แจ้งด้วยน่ะพี่ เจอจะตีให้ก้นเขียวเชียว

เอาเรื่องช้างมาพูด เดี๋ยวยาวพี่ วันนี้ก็เจอที่เทศบาลตำบลกรับใหญ่เดินหากินข้างทาง  ช้างกู้ชาติ กู้บ้าน กู้เมืองแท้ๆ ทำไมไม่หันมาให้ความสนใจกันให้มากขึ้นครับ ท่านผู้มีอำนาจ แต่ต้องขอขอบคุณส่วนราชการในกรุงเทพฯที่มีโครงการช้างยิ้มขึ้นมากครับ

งานนี้ไม่หลับแน่นอนพี่ ไม่หลับ งานยังไม่เสร็จเลย ตอนนี้มีช้างมาอยู่ในหัวอีก รับรอง

เส้นประสาทแตก พี่กานดา ก็คอยเตือนอยู่ งานนี้ได้ไปผ่าตัดสมองแถวๆบ้านพี่แน่

 

เด็กนักเรียนที่โรงเรียนกรับใหญ่เขาทำเอามาฝากครับ ถ้ามีอะไรเจ๋งกว่านี้เอามาอวดกันบ้างครับ

พรุ่งนี้มีบรรยายด้านการเกษตรครับ ไม่อยากให้พลาด สงสัยคงอีกนาน แต่ก็เปิด TV ดูฟุตบอลไปด้วยครับพี่ ฝันดีครับ

ผมว่าในการอ่านบันทึก ควรที่จะต้อง "อ่านอย่างลึกซึ้ง" ด้วยครับ หรือ " deep reading " เพราะบางคนเข้ามาอ่านบันทึกแบบผ่านๆ อ่านแบบ I in me หรืออย่างดี I in it พออ่านแล้ว ก็มาตีความ มาให้ข้อเสนอแนะ มาให้ความคิดเห็นเลย ซึ่งยังจับประเด็นไม่ได้เลยครับ ก็รีบเข้ามาตีความ รีบเข้ามาให้ข้อเสนอแนะ ซึ่งมันไม่ใช่ ต้องอ่านลึกซึ้งให้เข้าใจไปถึง I in you ครับ จึงค่อยเข้ามาแสดงความคิดเห็นกัน การที่จะเข้าไปถึง I in you อย่างน้อยต้องศึกษา "บริบท" ของคนเขียนสักหน่อยก่อนนะครับ ว่าเขามีความเป็นมาอย่างไร มีความรู้ความถนัดในเรื่องใด มีประสบการณ์อย่างไร มีความโน้มเอียงไปในทางใด เมื่อเข้าใจเขาดีแล้ว จึงค่อยแสดงความคิดเห็นให้สอดคล้องกับบริบทของเขา

ครูใจดีเคยบอกเพื่อนๆ พี่ๆ เสมอว่า เป็นที่เขียนอะไรยาว เม้นท์ยาว ตอบยาว เพราะเวลาที่เราอ่านงานเขียนของท่านใด จะต้องอ่านอย่างทำความเข้าใจ ว่า เข้าคิดอะไร ต้องการสื่ออะไร แล้วจึงจะแสดงความคิดเห็นกับข้อความนั้นๆ ซึ่งอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็ตาม แต่จะต้องใช้ถ้อยคำที่เป็นบ่งบอกถึงความปรารถนาดี ให้ให้เกิดความขัดแย้ง

บทความด้านบนสำคัญมากครับ เพราะผมรู้ว่าพี่เข้าใจผม

P
ขอบคุณมากค่ะคุณยายคนสวย
วันนี้ขึ้นเวรหรือคะ...
มีความสุขกับการทำงานนะคะ

เสื้อตัวเก่งครับ มีอยู่ตัวเดียว เก่งมากครับ แหมมีแซว ใครจะสวยเหมือนพี่ได้ทุกวันล่ะครับ วันนี้ผมออกพื้นที่ได้แจ้งให้ท่านอาจารย์ขจิต ทราบแล้วครับ พรุ่งนี้บรรยาย 1 วันเต็มครับ งานนี้มีเป็นลมแน่ ช่วงนี้บริหารเวลาตัวเองได้ไม่ดีเลยครับพี่ ส่วนภาพที่พี่อิงไหล่ลูกศิษย์น่ะครับ ลองกลับหันไปดูด้านหลังบ้างครับ ดูน้องเขาน่าสงสาร ฮ่าๆๆๆๆ

ด้านหลังพี่น่ะ ทำไมไม่เรียกมาถ่ายรูปด้วยพี่

 

PPPPP
ขอโทษนะจ๊ะน้องสามารถ ที่ไม่ได้ส่งข่าว

ทำไมวันนี้อยู่ดึกได้จ๊ะ...

วันนี้ขลุกอยู่กับเด็กทั้งวัน  เสร็จพิธีไหว้  คุณๆ ทั้งหลายก็เฮโลมาให้ผูกข้อมูล จนไม่ได้กินข้าว จนบ่าย 3 โมงแน่ะ... ถึงได้กินข้าว  ช่วงที่ผูกข้อมือ เด็กๆ เอามาลัยมากราบ เอากุหลาบมาให้  เอาขนมและแอปเปิ้ลมาให้ทาน  ฮ่าๆๆๆ  จากนั้นประชุมเรื่องเยี่ยมบ้านนักเรียน 15.30-18.00 น.  ไม่ได้เข้าบล็อก

เปิดเครื่อง 4 ทุ่มแล้ว หลังจากรับน้องนนท์จากสนามบาส...

ตอนแรกว่าจะเขียนเรื่องไหว้ครู  แต่รูปไม่ได้ไปเอาที่ฝ่ายโสตฯ และมือถือของเด็ก

เลยบันทึกการบ้านส่งน้องมะปรางเปรี้ยวก่อน ให้ความร่วมมือกัน... ตัวเองเขียนมั่งดิ อยากอ่านนะ...

ขอโทษที่ทำให้เป็นห่วงนะจ๊ะ... กลัวจะไม่เสร็จ กลางวันไม่มีเวลา.... จ้ะ

พรุ่งนี้มีบรรยายด้านการเกษตรครับ

* งั้นก็ทำงานเถอะ... จะได้รีบนอน.... เดี๋ยวพร่งนี้ ตาเป็นแพนด้า  ไม่หล่อพอดี ก๊ากๆๆๆ

* อุดมการณ์เดียวกัน คุยกันรู้เรื่องเน๊าะ...

* เดี๋ยวก็จะนอนเหมือนกัน..

* ฝันดีนะจ๊ะ

 

"ตื่นมาอ่านบันทึกตอนดึกดื่น

แสนชื่นมื่นมวลมิตรที่คิด-เขียน

หลากลีลา หลายความติดที่หมุนเวียน

ผลัดกันเขียน-เวียนกันอ่าน- วานกันชม...

ในชุมชนแห่งการเรียนรู้

มาสวัสดีตอนรุ่งสางครับครูใจดี กับบันทึกนี้ที่ประทัไว้ในดวงใจ

กัลยาณมิตร..สนิทใจ

มีให้เสมอ...ในgotoknow จ้า..

 

ครูใจดีครับ

   บันทึกนี้มีคุณค่ามหาศาลเลยนะครับ  รวบรวมทั้งความรู้ ความคิด ประสบการณ์ และ หมู่มวลกัลยาณมิตร  เป็นความรู้สึกที่ดีมากๆๆเลยครับ

   ที่ผ่านมา  ครูใจดีเข้ามาเขียนแสดงความคิดเห็นในบันทึกของผมได้ดีมากๆๆๆ และถูกใจทุกบันทึกครับ   เพราะครูใจดีอ่านแบบ I   in   you  ข้อนี้ต้องขอชมเชยด้วยใจจริงครับ

   ผมเองเสียอีก ที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นในบันทึกของครูใจดีได้ไม่ค่อยดีเท่าไร ยอมรับว่าบางครั้งก็ไม่ค่อยละเอียดอ่ิอนเท่าครูใจดีครับ

                ขอบคุณบันทึกดีๆที่มีคุณค่าครับ

สวัสดีค่ะ

พี่คิมเห็นบันทึกจะรีบมาเขียนแสดงความยินดีค่ะ    เป็นบันทึกที่น่ารักมากนะคะ  ขอขอบคุณที่มีความรู้สึกดีต่อพี่คิมค่ะ 

ตอนแรกก็คิดเช่นเดียวกันว่า "อยากเขียนอะไรก็เขียนตามนิสัยและธรรมชาติตัวตนของเรา เพราะเราไม่ใช่นักเขียนอาชีพ"

แต่การตกแต่งบล็อกสวยงามเหมือครูคอมพิวเตอร์นี้ พี่คิมไม่สามารถเลยค่ะ เอาแค่ส่งภาพได้ก็พอใจแล้วค่ะ

ขอฝากข้องสงสัยจากการอ่านบันทึกนี้ค่ะ...ครูrinda (ครูตูม)  เธอผู้นี้น่ารัก น่าเอ็นดี....ครูตูมสุดยอดเลยนะคะเอ็นดีนั้นอย่างไรหนอ  ฮา ๆ ๆ  ๆ ๆ

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ  ขอให้สุขภาพแข็งแรง หายเร็ว ๆ

แวะมาทักทายคะ เขียนบล็อกดีเหลือเกิน นับถือคะ

สวัสดีค่ะครูใจดี

         ขอบคุณในมิตรภาพที่มีให้ มาตายี  มาตลอดนะคะ...คิดถึงค่ะ

แวะมาเยี่ยม ตามมาอ่านประสบการณืดีดีด้วยครับ

ขอบคุณครับ...

                          ครูใจดี มีน้ำใจใครย่อมรู้

                          หลั่งรินสู่ศิษย์รักสมัครสมาน

                          มากเพื่อนพ้องญาติมิตรที่พบพาน

                          มาที่บ้านขานรับประทับใจ

                 

สวัสดีค่ะ พี่ครูใจดี

มาอ่านแรงบันดาลใจในบันทึกนี้ ได้พลังเยอะเลยค่ะ

อีก 1 มุมที่ทำให้ได้สร้างมิตรภาพดีๆ ระหว่างกัน ได้แลกเปลี่ยนกัน จนมาถึงวันนี้

ขอบคุณมากๆ นะคะ :)

P

เด็ก 2 คนนี้เป็นดีมากๆ ที่อิงไหล่ นะชื่อเจมส์   เจ้าคนยืนน่ะเจ้าต๊ะ อภิสิทธิ์  หมอนี้ความคิดอ่านลุ่มลึก นี่แหละที่นั่งถกประเด็นต่างๆ ทั้งปรัชญา ความเชื่อ อุดมการณ์ กับพี่  3 ชั่วโมงไม่จบ มีความมุ่งมันสูง และเขาก็ทำได้ด้วย  ชอบอ่านหนังสือ เราแลกหนังสือกันอ่านตลอด

 

"ผมต้องทำให้พ่อแม่และพี่ชายไว้วางใจ เชื่อใจว่าผมดูแลตัวเองได้  แล้วพ่อแม่ก็เชื่อใจผม" 

"อาจารย์ครับ ความสุขของคนเราอยู่ที่ไหน?... "

"ทำไมถึงไม่คิดนอกกรอบบ้าง?"

"สมองกับอารมณ์ ต่างกันยังงัย... ทำไม่เราต้องทำตามที่ใจสั่ง... ให้มันเป็นไปตามวิถีของมันไม่ได้หรือครับ..."

 

* อยากให้มาดได้คุยกับเค้าจัง... ท่าทางจะเข้าท่านะ...ยาวแน่ หรือจะวางมวยกันไม่รู้นะ..ฮา..

* บ้านต๊ะอยู่อำเภอทองแสนขัน  มาเรียนที่นลับแล ก็เช่าหอพักอยู่ หน้า ม.ราชภัฎ  น้ำใจ & หัวจิตหัวใจ ใช่ได้เลย

* ถ้าน้องสามารถ ได้อ่านเม้นท์ของเจ้าต๊ะในบันทึกต่างๆ ของพี่  น้องจะทึ่งในความคิดของเด็กคนนี้...

* ไม่ใช่แค่ 2 คนนี้ เด็กพวกนี้ดีทุกคน  เจ้าที่เคยจะแย่ที่เคยแย่ๆ  เกหน่อยๆ  พี่จัดการละลายพฤติกรรมหมด... ครูทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เด็กห้อง 2 ดีกว่า เด็กห้อง 1 เสียอีก  เรียกว่ามีทั้ง IQ + EQ  (ไม่เก่งมาก แต่มีน้ำใจ สามัคคี และรักผิดชอบสูง)  ดีใจที่เห็นเข้าเป็นคนดี พี่เลี้ยงพวกนี้ด้วยความรักและเอาใจใส่ค่ะ 

* อ้อ! ภาพยนตร์สั้นเรื่อง "สิ่งที่ไม่มีวันเป็นจริง ของ ช.ช้าง "  ก็ผลงานเข้าเจ้าต๊ะ กับ อ๋องแอ๋ง  และน้องพลอย... จำได้มั้ยเนี่ย...

* ขอให้สนุกกับการทำงานในวันนี้  เป็นวิทยากรเน๊าะ... ดีๆ ส่งกำลังใจให้นะจ๊ะ

* อย่าลืมกินข้าวกลางวันนะน้อง...

กินน้ำพริกอีกซักรอบนะ  ดูซิ คราวนี้จะท้องเสียอีกมั้ย  ฮ่าๆๆๆๆ

 

       

 

P

สวัสดีค่ะท่านวอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--
ขอบพระคุณที่มาเยี่ยมชมและอ่านบันทึกแห่งความประทับใจในสังคม G2K
ท่านวอญ่า แต่งกลอนจังค่ะ...

สวัสดีค่ะ...พี่สาวที่แสนดี

บี๋เองก็อยากจะขอบคุณ G2K ที่ทำให้พี่มีพี่สาวที่แสนดี น่ารัก จิตใจดี เพิ่มขึ้นอีกคน เป็นมิตรภาพใหม่ที่ได้จากพี่สาวคนสวย ณ.แดนไกล ^v^

บี๋ชอบอ่านบันทึกพี่มากค่ะ เพราะพี่เขียนอ่านแล้วสนุก เป็นธรรมชาติ เข้าใจง่าย และยังใส่ภาพสวยๆ น่ารักๆ และมีลูกเล่นต่างๆมากมาย ชวนติดตามและทำให้เพลิดเพลินดีค่ะ :-)

บี๋ขอขอบคุณในไมตรีจิตรที่พี่มอบให้บี๋อย่างสม่ำเสมอนะคะ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสักวันคงได้กอดพี่ใจดีสักครั้ง :-))

คิดถึงมากมายค่ะ

P
จริงด้วยค่ะ... น่าแปลกจัง ทำไมถึงผูกพันกันมากอย่างนี้ก็ไม่รู้นะ
ขอบคุณมากค่ะ
สบายดีนะคะ  สุขสันต์วันศุกร์ค่ะ

แง ๆ กลับจากบึงโขงหลงมาจนเย็น ต้องรีบกลับบ้าน พรุ่งนี้เช้ามืดขึ้นเขาใหญ่...

ไม่มีเวลา..อำ ครูใจดี....ทำไงดี  ๆ 555 เอิ๊กซ์ ๆ

เอาไว้มีเวลาจะมาอำใหม่แล้วกัน..คราวนี้ติดไว้ก่อน...

ขอคัดลอกไปนอนอ่าน..เผื่อนึกบท บรรตา ออก จะได้มาอำใหม่ อิอิ..

ยินดีกับ 6 วัน นะครับ อ๋อ ลืม 6 เดือน กับ 12 เดือนด้วยละ

มารายงานถึงความมีชีวิต ว่ายังปรกติดีครับ นอกจากอาการทางประสาทครับ นอนก่อนน่ะครับคงตื่นมาตอนดึกๆครับ

  หากเรามี.... ความเชื่อมั่นในตนเอง....ความมุ่งมั่นในการลงมือทำอะไร...ตามความตั้งใจ ให้สำเร็จ.......มี ความศรัทธาในผลสำเร็จ... ที่มุ่งหวัง... ผลจากแรงบันดาลใจของเรา... ก็จะมีสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ เสมอนะคะ

    ชื่นชมบันทึกคุณครูใจดีเช่นเคยค่ะ ไปแวะที่ อ.ขจิตบอกหรือยังค่ะ พี่ดาตามไปแล้วยินดีด้วยนะคะ ท่านชมครูเพื่อศิษย์ คือคุณครูใจดีมากนะคะ

   

        ขอบคุณมากนะคะในคำกล่าวถึงพี่ดา มากไปหรือเปล่าค่ะ เดี๋ยวบางท่านจะว่าเกินไปหรือเปล่า  ยังมีท่านอื่นๆที่ให้ความรู้มากกว่าพี่ดานะคะ  สิ่งนี้ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เกิดความกังวลในใจพี่ดาเสมอเวลาเขียนอะไรลงไปแล้ว แต่เมื่อเรามีความตั้งใจจริง อย่างที่พี่ดาบอก ก็จะหายค่ะ เป็นกำลังใจให้กันนะคะ

         

เขียนบันทึกน่ารักและน่าอ่านเสมอค่ะ ส่งกำลังใจมาที่นี่นะคะ

สวัสดีครับ..คิดว่าหายไปใหมมา..หรือว่าทำงานหนัก..ที่แท้แอบไปเขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้เอง

ติดครับ..ยอมรับว่าติดใจ G2K และศรัทธาในทุก ๆ เรื่องที่สมาชิกมีให้กัน วันนี้เจอใครก็จะแนะนำให้เข้ามาใช้พื้นที่ดี ๆ เช่นนี้

โดยเฉพาะ.."คนบ้านเดียวกัน"

ผมกำลังฝันไปว่า..วันหนึ่งที่ลับแลจะมีคนลับแลที่รักและห่วงใยบ้านเกิด..เป็นคนศีล คนทาน สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี..ให้เกิดขึ้น

เพราะเป็นศิษย์มีครู..ที่มีอุดมการณ์ เช่นครูใจดี ครูป้อม และเพื่อน ๆอีกหลายคน.ที่เคยเรียนด้วยกัน..มาวันนี้ต้องขอฝากเด็กลับแลให้เพื่อน ๆ ครูทุกคนช่วยอบรม ดูแลแล้วครับ

ด้วยความระลึกถึงครับ

P
ขอบพระคุณเป็นอยู่งสูงค่ะท่านรอง
* หนูก็แปลกใจตัวเองเหมือนกันค่ะ ว่าทำไมถึงรู้สึกดีและผูกพันกันได้ขนาดนี้ก็ไม่ทราบ  แต่หนูก็ไม่ไปดิ้นรนหาคำตอบหรอกนะคะว่าเพราะอะไร?  แค่มีความรู้สึกว่าโอเค ก็คงพอแล้ว... ชีวิตคนเราสั้นนัก  การมีชีวิตอยู่ในสังคมต้องทำดีต่อกันไว้ให้มากที่สุด  ให้มองแต่ส่วนดีของกันและกัน  สิ่งที่ไม่ดีไม่ต้องไปอยากรู้หรือเก็บมาคิดให้ทุกข์  ยิ้ม หัวเราะให้กัน ด้วยความรู้สึกที่ดีต่อกัน  ความสุขไม่ได้เป็นของใครเลย มันย้อนกลับมาที่เราทั้งหมด... หนูคิดแค่นี้แหละ.... หนูคงไม่ได้มองโลกบวกเกินไปหรอกนะคะท่านรอง
* ขอบให้วันพรุ่งนี้ เป็นวันพักผ่อนที่มีความสุขที่สุดของท่านรองนะคะ

* ด้วยความเคารพและระลึกถึงค่ะ
  • สวัสดีค่ะ
  • ได้อ่านบันทึกนี้แล้วรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจไปหลายวันเลยพี่จุ๋ม "กับหนึ่งปีแห่งความประทับใจในบ้านหลังใหม่ "GotoKnow" เขียนได้สมบูรณ์จริง ๆ คุณครู
    P  น้องนก  บุษรา  สาวน้อยแห่งโรงพยาบาลพะโต๊ะ ร่าเริงอารมณ์ดี ทะเล้นนิดๆ  เป็นน้องสาวที่น่ารัก เป็นห่วงเป็นใย  เราสัญญากันว่าอีก 2 ปีนะน้อง รอพี่ได้ไหม?....
  • ยังจำไม่เคยลืมเลือน คอยเตือนตัวเองเอาไว้ "จำได้แค่นี้"... จะรอจนวันนั้นจะมาถึงค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

เข้ามาอ่านแล้วก็ต้องชื่นชมกับการเก็บเรื่องราวและรายละเอียดของครูใจดีได้อย่างสุดยอด....แสดงถึงความใส่ใจและเป็นบุคคลระดับคุณภาพคับแก้ว...

ขอบคุณมากนะคะที่แอบมีรูปติดไปกะเขาด้วย....เล็กๆแต่ยิ่งใหญ่

ฝากกอดอันอบอุ่นมาไว้ที่บันทึกนี้ด้วยค่ะ

                            

หวัดดีค่ะครูใจดีห้วใจสีม่วงรายงานตัววค่ะ เมื่อไรครูจะเอารูปไหว้ครูลงล่ะค่ะ อย่าลืมเอามาลงน่ะค่ะ หัวใจสีม่วงรอชมผลงานของครูใจดีอยู่น่ะค่ะ บ๊ายบ่ายค่ะ

 

ขอขอบคุณ คุณครูใจดีมากครับ ผมเพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ในโลก gotoknow แห่งนี้ ผมโชคดีมากครับที่ได้มาอ่านประสบการณ์ตรงของคุณครูใจดี ตอนนี้ผมเป็นครูฝึกสอน (ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู) อยู่โรงเรียนประถมศึกษาครับ และเพิ่งได้รู้จักกับโลกสี่เหลี่ยมเล็กๆ แต่กว้างใหญ่เกินจิตนาการใบนี้มาไม่กี่วัน ก็ยังทำอะไรไม่คล่องเท่าที่ควร แต่ก็จะพยามต่อไปครับ ขอขอบคุณอีกครั้งครับ

P
สวัสดีค่ะครูคิม

* ครูตูมเธอน่ารัก น่าเอ็นดู.. แก้แล้วค่ะ   ครูใจดีพิมพ์ผิดประจำ  อ.ขจิต แซวบ่อยมาก...
* เคยอ่านเจอบทความและกระทู้ของครูคิม ในวิชาการดอทคอมค่ะ และเคยลิงค์ตามไปที่เว็บไซต์ของครูคิมด้วย ยังชื่นชมเสมอ  พอเข้ามาใจ G2K ก็เจออีก  ดีจังเลย  ที่นี่ เป็นครอบครัวใหญ่ที่อบอุ่น มีข้อมูลความรู้ที่หลากหลาย  ทั้งด้านวิชาการและบันเทอง  เป็นแหล่งรวมข้อมูลสารสนเทศชั้นดีที่ไม่น้อยหน้าใครเลย
* ดีใจที่ได้รู้จักและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับครูคิมค่ะ
* ขอบคุณมากค่ะ
  • สวัสดีจ้า..น้องรัก
  • พี่ส้มมาหาแล้ว จ้า..
  • หายไปเกือบ 4 เดือน...เพราะภาระงานใหญ่...จึงตัดใจไม่มาหา..
  • คิดถึงๆๆๆ  พี่ส้มมาครั้งใด ได้อ่านบันทึกของน้องสาว แบบจุใจทุกครั้ง..
  • เป็นประสบการณ์ของพี่เหมือนกัน นะกับการอ่านบันทึกนี้..เขียนได้ มีเสน่ห์มากน้องของพี่...
  • ตั้งใจมาทักทายจ้า..เพราะ..คงต้องห่างหายไปอีก พักใหญ่..อีกรอบ..
  • คิดถึงๆๆๆๆๆๆ
  •         
P

ขอบคุณมากค่ะคุณพิสมัย

 

ขอบคุณที่ชื่นชม  ได้กำลังใจจากอ่านแบบนี้ ก็มีแรงบันดาลใจที่จะเขียนบันทึกเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่อๆไปค่ะ


ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

P
สวัสดีค่ะครูกระแต
ต้องขอบคุณครูกระแตเช่นเดียวกัน ที่มอบมิตรภาพให้ครใจดี  ดีใจที่ได้รู้จัก ชื่นใจทุกครั้งที่เห็นครูกระแตมาเยี่ยมและทักทายค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ
P
ครูใจดีต้องขอบคุณ คุณPhornphon เช่นกันค่ะ มรามอบมิตรภาพให้กัน ชื่นชอบบทกลอน  ที่มีมุมมองและแนวคิดที่ดี และภาพถ่ายที่สามารถบอกเล่าเรื่องราวได้เป็นอย่างดี
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
P

ครูใจดี มีน้ำใจใครย่อมรู้

หลั่งรินสู่ศิษย์รักสมัครสมาน

มากเพื่อนพ้องญาติมิตรที่พบพาน

มาที่บ้านขานรับประทับใจ

 


* พี่ใหญ่ขา  มาพร้อมด้วยบทกลอนที่แสนประทับใจ  ไม่ว่าครูใจดีจะบันทึกเรื่องอะไร  พี่ใหญ่ก็แต่งกลอน ได้สอดคล้องกับเรื่องดังกล่าว  แสดงให้เห็นความใส่ใจในการอ่านบันทึก เก็บรายละเอียดแล้วร้อยเรียงออกมาเป็นบทกลอนอันไพเราะ

* นี่คือเสน่ห์ของพี่ใหญ่  นอกจากจิตใจจะเปี่ยมด้วยความเมตตากรุณา เอื้ออาทรแล้ว พี่ใหญ่ยังสร้างความประทับด้วยบทกลอนที่ออกมาจากหัวใจ

* ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

 

  • มหา มาช้าตามเดิมแต่ก็มาด้วยใจเต็มร้อย
  • เปิดใจ เมื่อได้อ่านบันทึกครูใจดีรู้สึกกันเอง และได้ความรู้จากครู
  • บางทีอาจจะเป็นผู้ที่ทำบุญด้วยกัน ใจถึงตรงกัน
  • มหา บวชพระ 15 วัน แต่ด้วยเป็นคนติดเหล้าและเลิกได้ หันหน้าเข้าวัดถือ 8 เทศเทศกาลเข้าพรรษา จนมีคนเรียกว่ามหา
  • แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเข้าใจคำว่า มหา คือผู้รู้ ด้วยที่มีคนเรียกและถูกเชิญให้เป็นพิธีกรทางสงค์ เลยฝึกฝนท่องได้ทำหน้าที่ได้
  • แต่เคยไปจำศีลที่วัดที่มีผู้ชายคนเดียว อุบาสิกา เลยยกผู้นำในการสวดมนต์ให้ และหน้าแตกมาแล้ว ภาษาพระอ่านยาก และมากมาย
P
 

สวัสดีค่ะ พี่ครูใจดี

มาอ่านแรงบันดาลใจในบันทึกนี้ ได้พลังเยอะเลยค่ะ 

อีก 1 มุมที่ทำให้ได้สร้างมิตรภาพดีๆ ระหว่างกัน ได้แลกเปลี่ยนกัน จนมาถึงวันนี้

ขอบคุณมากๆ นะคะ :) 

 

 
สวัสดีค่ะน้องมะปรางเปรี้ยว

* เพราะ Gotoknow  ทำให้มีความรู้ที่กว้างขวาง และหลากหลายขึ้น  การได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ทำให้เราเกิดมุมมองในเรื่องต่างๆ ที่ชัดเจนขึ้น  กระทำสิ่งใดก็ตาม เราต้องรู้และเข้าใจอย่างรอบด้าน จึงจะนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างสูงสุด...  และ Gotoknow  ได้มอบสิ่งนี้ให้กับพวกเรา....
* และที่ยิ่งใหญ่มากๆ คือ มิตรภาพ  ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการอยู่ร่วมกันในสังคมค่ะ
* ขอบคุณน้องมะปรางเปรี้ยวมากค่ะ
P
 

บี๋เองก็อยากจะขอบคุณ G2K ที่ทำให้พี่มีพี่สาวที่แสนดี น่ารัก จิตใจดี เพิ่มขึ้นอีกคน เป็นมิตรภาพใหม่ที่ได้จากพี่สาวคนสวย ณ.แดนไกล ^v^

 บี๋ชอบอ่านบันทึกพี่มากค่ะ เพราะพี่เขียนอ่านแล้วสนุก เป็นธรรมชาติ เข้าใจง่าย และยังใส่ภาพสวยๆ น่ารักๆ และมีลูกเล่นต่างๆมากมาย ชวนติดตามและทำให้เพลิดเพลินดีค่ะ :-) 

 บี๋ขอขอบคุณในไมตรีจิตรที่พี่มอบให้บี๋อย่างสม่ำเสมอนะคะ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสักวันคงได้กอดพี่ใจดีสักครั้ง :-)) 

 

 

* แม้ว่าจะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในเรื่องต่างๆ เมื่อไม่นาน  แต่มีความรู้สึกดีเมื่อได้พูดคุยกัน

* ขอบคุณที่ชมค่ะ  พี่ก็ทำอะไรไปเรื่อยๆ  ตามประสาของพี่ อาจเป็นเพราะคลุกคลีกับเด็กๆ  มานานมากๆ  เลยชอบทำอะไรกุ๊กๆ กิ๊กๆ เหมือนเด็กๆๆ  แล้วก็ชอบอะไรที่น่ารักสดใส  สบายใจไม่เครียดดีค่ะ.... ทุกวันนี้ปัญหาต่างๆ ในสังคมเครียดมากพอแล้ว  เรามาสร้างสังคมที่มีแต่รอยยิ้มดีกว่านะคะ

* ครูใจดีอย่างมีโอกาสเจอกับทุกๆ คนในครอบครัว Gotoknow ค่ะ หากมีวาสนาต่อกันคงได้เจอ.. พี่ก็ไม่เคยคาดหวังมาก่อนว่าจะมีโอกาสแบบนี้... นับว่ามีวาสนาต่อกันจริงๆ ค่ะ

* ขอบคุณที่อยากกอดพี่... แต่พี่ตัวโต น้องบี๋จะโอบถึงหรือจ๊ะ!...

* ระลึกถึงค่ะ

 

P
จะขึ้นเขาใหญ่หรอ  ว๊าว!... น่าสนุก.. 
งั้นก็พักผ่อนก่อนแล้วกันค่ะ  เดี๋ยวพรุ่ง บ่มีแฮง....555
อย่าลืมเก็บดอกหญ้า มาฝากบ้างนะคะ  ถ่ายรูปมาให้ดูด้วย 
แต่ไม่ต้องถ่ายตัวทากมานะคะ
ขอบคุณมากค่ะ ท่านเกษตร(อยู่)จังหวัด

ครูจุ๋มค่ะมาเยี่ยมแล้วอึ้งค่ะ..มีครูตูมด้วย..รับเอาไว้หมดเลยกับคำชมโดยเฉพาะ..น่าเอ็นดู..อบอุ่นใจ..ก็เข้าใจหัวอกแม่ลูกแฝดด้วยกัน....ลำบากนะคะ..เวลาเลี้ยงลูกแทบจะไม่ได้เงยหน้ามองใครนะคะ..แต่ อิอิ..วันนี้ขอชดเชยค่ะ..ท่องเน็ตหาเพื่อนที่รู้ใจก็มีความสุขนะคะ..และที่นี่อบอุ่น มีสุข..พบคลังความรู้มากมาย ครูจุ๋มเล่ามา...ที่ไม่เหมือนเรานะตรงที่เข้ามาอ่านบันทึกนานกว่าจะสมัครสมาชิกและลงมือเขียน....อิอิ..ครูตูมเข้ามาเลยค่ะ..งูๆ...ปลาๆ..ทำไม่เป็นเลยค่ะเข้าอ่านในบันทึกพี่ๆ..พี่ดาวลูกไก่..บอกการย่อภาพ..อ.ขจิต ส่งคู่มือการใช้ฯมาให้..อ.ศิริพร..บันทึกการลงพื้นหลัง ฯลฯ..พี่ครูอิง พี่ครูคิม..ชวนคุย เที่ยว..ไปในเพื่อนบ้าน..อิอิ..เล่ายาวค่ะเพราะครูจุ๋มชอบเม้นท์ยาวๆๆๆ..ฮ่าๆๆๆ หลับยังค่ะ..เค้าจะดูบอลนะเนี่ย..ตื่นสายหน่อยได้นิ..วันหยุด...แต่บางคนก็ไม่ได้พักนะคะเอาใจช่วยค่ะท่านวิทยากรคอมฯ...ทำหน้าที่แล้วได้บุญค่ะ...อ้อ..เกือบลืม..ขอแสดงความยินดีจ๊าดนักกับคำชมที่ท่าน อ. วิจารณ์ ได้บันทึกถึงครูใจดีกับน้องเฟริ์น..ไปอ่านมาแล้วค่ะ..ดีใจๆๆ..ตวยเจ้า

                    

เอ๊า!... ตาไปโดนอะไรมาละเนี่ย.. สงสัยมีสาวสายมาเข้าอบรม  น้องพี่เลยมองซะ.. ตาเป็นหยั่งเงี้ย!..  ก๊ากๆๆๆ  ถ้าน้องเล็กเห็นจะว่างัยละเนี่ย....

ป้ายของน้อง เท่ เป็นบ้าเลยอ่ะ..   คราวหน้าจะรับอาสาทำไวท์นิวให้นะ  ไม่ต้องเกรงใจ พูดจริงๆ นะ... ไม่ได้โม้!....

 

   

    

โอ๊ย!  โอ๊ย!.... เห็นแล้วก็ฮา จริงๆ  เธอนี่ทำพี่ขากรรไกรค้างอีกละ  บาปนะ...

 

           

 

PP
 
 

หากเรามี.... ความเชื่อมั่นในตนเอง....ความมุ่งมั่นในการลงมือทำอะไร...ตามความตั้งใจ ให้สำเร็จ.......มี ความศรัทธาในผลสำเร็จ... ที่มุ่งหวัง... ผลจากแรงบันดาลใจของเรา... ก็จะมีสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ เสมอนะคะ

ชื่นชมบันทึกคุณครูใจดีเช่นเคยค่ะ ไปแวะที่ อ.ขจิตบอกหรือยังค่ะ พี่ดาตามไปแล้วยินดีด้วยนะคะ ท่านชมครูเพื่อศิษย์ คือคุณครูใจดีมากนะคะ

ขอบคุณมากค่ะพี่ดา  
* เข้าไปขอบคุณท่านมาแล้วค่ะเมื่อสักครู่  ทำให้หนูมีกำลังใจ มีแรงใจในการุท่มความรู้ความสามารถในการพัฒนาให้ลูกศิษย์เป็นดี มีความรู้และมีคุณธรรม ให้เขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพเกิดประโยชน์สูงสุดต่อสังคมส่วนรวมต่อไปในภายภาคหน้าค่ะ

* ขอบคุณพี่ดาอีกครั้งที่ย้ำเตือนค่ะ 2-3 วันมานี้ หนูไม่ว่างช่วงกลางวัน เมื่อคืนก็เขียนบันทึกนี้จนดึกเลยค่ะ

 

          

 

 

สวัสดีครับพี่ เมื่อคืนไม่ไหวจริงๆครับ ต้องรีบนอน วันนี้ต้องไปทำงานแต่เช้าครับ เรื่องป้ายต่างๆทางอำเภอกำแพงแสนจัดการทั้งหมดครับ ผมไปแต่ตัวกับหัวใจครับพี่ ผมหล่อเฉพาะกิจครับ สาวๆน้ำหมากยืดกันเป็นแถว ต้องเตรียมตัวไปทำงานก่อนน่ะครับ แล้วจะเก็บภาพมาฝากครับพี่ ขอบคุณครับ

พี่จุ๋มจ๋า อ่านบันทึกนี้จนเพลิน ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ และอึ้ง ทึ่งกับความพยายามของพี่สาว คุณแม่ยังสาวคนขยัน ขอเลียนแบบพี่มหาฯ บอกว่า คงเพราะพรหมลิขิต หรือแรงดึงดูดอะไร ดีใจที่ได้รู้จักค่ะ เมื่อวันก่อนไปงานเลี้ยงส่งแล้วเจอน้องหน้าตาน่ารักมากๆ นั่งโต๊ะติดกันค่ะ สอบถามเป็นคนอุตรดิตถ์ เอ ทำไมมีแต่คนน่ารัก ใจดี ๆ ทั้งนั้นเลย ... ลืมบอกว่า พี่รหัสลูกช้าง มช.ปูก็อุตรดิตถ์ค่ะ

ต้องรีบฟิตร่างกายซะแล้วสิเนี่ย จะได้พิชิตภูสอยดาว ... อย่าลืมเล่าเรื่องหลานลูกช้าง เป็นระยะๆ นะคะ อุ๊บ พี่จุ๋มหนึ่งปีแล้วรึคะเนี่ย

สวัสดีค่ะ WOW!! ประทับใจ น้ำตาจะไหลเลยนิ..คุณพี่ขา

ไม่ได้มาวันเดียวเอง ไม่คิดว่าคุณพี่มีบันทึกใหม่แล้ว

ขออภัยที่มาช้าค่ะ..บันทึกนี้ซึ้งกินใจจริงๆค่ะ

ถ้าหนูมีบันทึกแบบนี้..รับรองว่า..พี่ครูใจดี ต้องเป็นหนึ่งในบล๊อกเกอร์แห่งความประทับใจแน่ๆเลยค่ะ  เพราะหนูจำได้ว่า..ตั้งแต่เข้ามารู้จักกับ gotoknow ก็มีพี่นี่แหละค่ะ เป็นคนแรกๆที่ได้คุยกับหนู และก็เป็นคนที่คุยกับหนูอย่างเสมอต้นเสมอปลาย แวะเวียนมาหากันอยู่แทบจะทุกวันเลยก็ว่าได้ค่ะ

ขอบคุณบันทึกดีๆนี้น่ะค่ะ..ขอบคุณ gotoknow ด้วยค่ะที่ทำให้หนูรู้จักพี่จุ๋ม ครูใจดี๊ ดี และ ขอบคุณ Gotoknow ที่ทำให้มีครูบันเทิงค่ะ..อิอิ..ร่ายยาวเลย...บาย..

สวัสดีค่ะ  คุณครูใจดี

ยินดีและดีใจด้วยจริงๆค่ะ

ขอบคุณ งานเขียน และบันทึกที่มีสาระ แม้นจะเป็นสมาชิก gotoknow เพียง 1 ปี แต่ฝีมือการเขียนก็ขั้นเทพ ชื่นชมค่ะ

ยินดีแห่งมิตรภาพที่สวยงาม ดีใจที่ได้รู้จักและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ

โชคดีมีความสุขค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

ยินดี****เเละดีใจด้วยนะค่ะ

  • สวัสดีคะคุณครูใจดี
  • ต้องขอบอกจากใจจริงว่าขอยกย่องคุณครูใจดีเป็นต้นแบบในการเขียนบันทึกเป็นอาจารย์ทางด้านการสร้างบล็อกที่สุดยอดคนหนึ่ง ขอคารวะด้วยใจคะพี่สาวคนเก่ง
  • คุณครูใจดีได้เข้ามาอ่านบันทึกของเพ็ญซึ่งเป็นบันทึกที่ธรรมดาๆแต่พี่ก็อ่านและให้กำลังใจน้องสาวคนนี้เสมอมา ต้องขอบคุณพี่มากๆจากใจจริงอีกครั้งคะ
  • ขอบคุณคะ...

                 

อ่านแล้วครบทุกรสเลย  พี่อยากเขียนให้เก่งและน่าอ่านอย่างนี้

แต่ยังทำไม่ได้เลย เพราะเป็นคนพูดเร็ว  คิดเร็ว  พูดสั้นๆ 

เวลาจะเขียน  จึงไม่รู้จะเขียนอะไร  ที่พี่อยากเขียนน้องเอามาเขียนหมดแล้ว

พี่คงต้องสรุปว่า"เหมือนบันทึกของน้องครูใจดี" แฮะๆๆ  ได้ บ่ 55555 

( ขอบคุณภาพจากวิกีพีเดีย)

  • มาร่วมรำลึกครบ 1 ปี ด้วยคนครับ

ครูใจดีไปไหนค่ะ..ทิ้งบ้านทั้งวันนะเนี่ย..คิดถึงค่ะ..คงยุ่งกับอบรม..ลูกๆ..งานเข้ามากมาย..อิอิ..วันหยุดนะคะ..พักเอาแรงบ้างจิ..ขอเป็นกำลังใจให้ล่ะกันนะคะ..จุ๊บๆ

                  

สวัสดีคะ น้องครูใจดี  ทำไมถึงมีพลังเขียนได้ ยาวขนาดนี้ แต่จะยาวขนาดไหน พี่สุ ก็อ่านหมดเหมือนน้องครูใจดีกล่าวถึงพี่สุแหละคะ ความรักและผูกพันกระมัง ที่ทำให้น้องครูใจดีเขียนเสียยาว มิน่าพี่สุว่า น้องครูใจดีหายไปไหนน้า ..ในช่วงนี้   ยิ่งช่วงนี้ เน็ทอืดๆๆ มาก พี่สุไม่สามารถไปเยี่ยมใครได้ ไปได้ก็รอนาน มันไม่รวดเร็วเหมือนเมื่อก่อน พี่สุก็ได้แต่บอกตนเองว่า ช่วงนี้คนชมบอลโลก ผ่านทางเน็ทเยอะเลยทำให้มันอืด  ก็รอมาหลายวันแล้ว ก็เลยวันนี้ก็ลองไปเยี่ยมใครๆดูบ้าง แต่ก็ดึกอีกแล้ว  คิดถึงเลยแว็บเข้ามาเยี่ยมคะ ถึงได้รู้ว่า น้องครูใจดี ได้ทำการบันทึกเสียยาว และละเมียดละไม ในบทความ ถึงได้หายไป

-และความรู้สึกที่เข้ามาใหม่ๆ พี่สุยิ่งมืดแปดด้าน กว่าจะได้มาถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่เข้าแก็บเท่าไร แต่ใจมาก่อน ก็เลยตามใจ วันไหนอยากเขียนอะไร ทดลองอะไร ทำอย่างไร บทความถึงจะได้สาระ ก็ลองเท่าทุกวันนี้แหละคะ

-พี่สุยังไม่รู้จักคนมากมาย เพราะไม่ใช่คนวิชาการ มีแต่บันเทิงและกลอน เวลาเข้ามาส่วนมาก มาเยี่ยมเพื่อนที่คิดถึงแล้ว ก็ตั้งเป้าไว้ว่า วันนี้จะซ้อมเขียนอะไรดี ได้เรื่องเขียน ก็หาภาพ  บางทีก็หาภาพเสียก่อน ถึงจะได้เรื่องเขียนคะ

- พี่สุเข้ามาเยี่ยมบล็อกน้องครูใจดีวันนี้  ความรู้สึก  อ่านจนหมดเหมือนเดิมแหละคะ  และขอบอกว่าน้องจะเขียนได้เท่านี้ ถ้าเป็นนอน ก็นอนดึก ถ้าเป็นกลางวันก็ทั้งวัน  มีความเพียรมากเลยคะ แต่เขียนได้ดีมากคะ ไม่เบื่อคะ

-และขนาดไม่ถึงปีที่เข้ามา GTK  มีเพื่อนกล่าวถึงและไปเยี่ยมได้มากมายกว่าพี่สุอีก แสดงว่าเป็นนักอ่าน พร้อมๆๆ กับเป็นนักเขียนได้ด้วย   และบทความที่บรรยายก็ปราณีตคะ ตั้งใจมากเลย  ขอขอบคุณและดีใจที่ยังกล่าวถึงพี่สุบ้างคะ

-ไปหละดึกอีกแล้วคะ นอนหลับฝันดีนะคะ ราตรีสวัสดิ์คะ

อบอุ่นจังเลยคะ บล็อกนี้ วันนี้

ตามมาส่งกำลังใจให้ครูใจดี...และขอขอบคุณGOTOKNOWเป็นอย่างมากที่ทำให้เราได้รู้จักกัน..ได้เรียนรู้และได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน...ขอให้มีความสุขมากมายกับงานเขียนที่มีคุณค่ายิ่งต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะพี่จุ๋ม

...เป็นหนึ่งปี แห่งความประทับใจที่สุดเลยนะคะ พี่สาวที่แสนใจดี

...ต้องขอบคุณ gotoknow ที่ทำให้เรารู้จักกัน...โชคดีของหนูที่ได้มีโอกาสรู้จักพี่จุ๋มค่ะ

 

สวัสดีค่ะ..พี่ครูใจดีที่รัก..

  • มาแสดงตนว่า..ยังคิดถึงอยู่ค่ะ..
  • มาขอแบ่งปันความอิ่มใจกับบันทึกนี้..ขอร่วมสุขใจกับพี่สาวด้วยนะคะ..
  • อ่านถ้อยคำที่ผู้เขียนตั้งใจบอกเล่า..มีภาพประกอบเป็นช่วงตอน..ก็ให้อดที่จะยิ้มตามไปด้วยไม่ได้ค่ะ..
  • ขอให้พี่สาวของน้องมีความสุขมาก ๆ นะคะ..
  • ปล. ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้ามานะคะ..แต่ระลึกถึงเสมอค่ะ..(วิจัยยังไม่ผ่าน) อิ..อิ..
  • พี่จุ๋ม..รักษาสุขภาพนะคะ..คิดถึงมากมายเน้อ.....
  • เอาภาพงานบางช่วง..บางตอนของน้องกับชุมชน..มาฝากค่ะ..

มาตอบคำถาม ได้ลงสระสมใจแล้วค่ะแต่ฟ้าเริ่มครึ้มๆหลาว และมีใครบางคนเกือบตกเครื่องอีกแล้ว ;) ให้ทายว่าใครเอ่ย ไม่ใกล้ไม่ไกล บอกใบ้ว่าคนนี้พี่เคยเจอแล้ว ๕ ๕

พี่จุ๋มเหนื่อยไหมคะ    ขอบคุณที่ไปอัพเดทเหลนอาจารย์ยายนะคะ;)

รู้จักพี่จุ๋มมานาน แต่ตอนนี้อยู่กันคนละโรงเรียน เลยเหมือนจะห่างๆๆ กัน แต่ก็ดีใจ ที่มีพี่สาว มีความสุข สบายใจกับเพื่อนๆ

ออนไลน์ พี่แนะนำให้น้องเลาเรื่องราวในบล็อกนี้เหมือนกัน แต่น้องไม่สะดวกเน็ทที่โรงเรียนไม่เวิร์ค ที่บ้านก็ถูกลูกแย่งใช้

พี่คุยเก่ง น่ารัก คงจะลดความเครียดลงบ้างละนะ อยากให้มีพี่มีความสุข

ขอทำโครงการพัฒนาชุมชนเศรษฐกิจพอเพียง อีกหนึ่งวันน่ะครับ แล้วจะมาฮาด้วยครับพี่

ก๊อกๆๆ แวะมาบอกว่า..ครูบันเทิงก็มีบันทึกนี้เหมือนคุณพี่ค่ะ..แวะเข้าไปดูน่ะค่ะ

..เอ๊ะ!!ข้างบนน่ะ..ตัวอะไร..

เดี๋ยวจัดการให้ค่า!!..

พี่คงจะหลับไปแล้วแน่ ฝันดีครับพี่

พี่ครับ ช่วย หาเพลง ฤดูอกหักให้หน่อยน่ะครับ น่ะ น่ะ อยากให้พี่หาให้น่ะ น่ะ น่ะ น่ะ

ขอบคุณมากครับ ฝันดีน่ะครับ พรุ่งนี้ผมลงพื้นที่อีกหนึ่งวันครับ กลับมาก็คงจะเย็นๆ รักษาสุขภาพด้วยน่ะครับ พี่เล่นดูฟุตบอลดึกทุกวันเลย เดี๋ยวไม่สบายเอาน่ะครับ

P
สวัสดีค่ะพี่กานดา  ขอบคุณมากค่ะที่เป็นกำลังใจ จะพยายามที่จะดูแลตัวเอง ให้สุขภาพดี ถ้าไม่ดูแลคงแย่ ไม่มีใครช่วยเลี้ยงลูก ....

* พึ่งเข้าไปตอนที่พี่ดามาเตือนค่ะ... พอดีว่า งานภารพงานยุ่งนิดนึงค่ะ ทังสัปดาห์เลย ไปขอบคุณ คุณหมอวิจารณืด้วย.. ทำให้มีกำลังใจที่จะอบรมปลูกฝังลูกศิษย์ให้เป็นคนดีต่อไปค่ะ

* ที่กล่าวถึงพี่ดานั้น ไม้ได้กล่าวเกินความจริงเลย เพราะสิ่งที่พี่ดาให้กับชาว G2K นั้นเป็นประโยชน์สูงสุด ที่ปรารถนาให้ทุกๆ มีสุขภาพอนามัยดีห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ  รวมทั้งครูใจดี ก็ได้รับความเมตตาเอื้ออาทรและปรารถนาดีนั้นเสมอ...

* ดีใจและเป็นเกียรติกับหนูมากที่ได้รู้จักพี่ดาค่ะ
* ขอบคุณจริงๆ
     
P
ขอบคุณมากค่ะคุณหมอเกด เกศนี  สำหรับคำชื่นชมและกำลังใจ
ขอให้มีความสุข สดใสสวยวันสวยคืนนะคะ
P
โอ๋  โอ๋....  แม่ลูกสาวตัวแสบ ตัวเล็กกระเปี๊ยก... ไม่ต้องเลยนะเรา
แบนเนอร์บล็อกนี้  รูปใครก็ไม่รู้.. ไม่คุ้นหน้ามั่งหรอจ๊ะ...  ขึ้นไว้แบบถาวรตลอดกาลเลย.... ฮิ ฮิ 
พรุ่งนี้เจอกันนะจ๊ะคนดี...

สวัสดีค่ะ

  • ย่องมาอ่านตอนดึก
  • หลังจากอ่านค้างไว้ เมื่อมารอบก่อน
  • เพลงไพเราะเข้าบรรยากาศจังเลยค่ะ
  • ขอให้มีความสุขเสมอ ๆ นะคะ

  • สวัสดีค่ะ
  • ได้ข่าวว่าพี่จุ๋มพึ่งกลับจากพาคุณแม่ไปหาหมอ... คุณแม่เป็นอะไรค่ะ
  • ขอให้คุณแม่หายเร็ว ๆ อยากบอกกับแม่พี่จุ๋มว่าลูกสาวคนเล็กเป็นห่วงค่ะ
  • โชคดีค่ะพี่

                       

 

ติดหนี้เรื่องหนอนกินใบมะนาว...

ได้คำตอบบนเขาใหญ่....

ก็หนอนมันมากินใบมะนาว...

ถ้าไม่อยากให้มีหนอน...

ก็อย่าให้มะนาวมีใบ...ก็สิ้นเรื่อง ^^

ไม่ก็..ผีเสื้อหนอนมาไข่ตอนกลางคืน

ไม่อยากให้มีหนอน..ก็อย่าให้มีกลางคืน...

....ไปละ...

  สวัสดีครับ........

(ภาพจากเนต)

P

คิดว่าหายไปไหนมา..หรือว่าทำงานหนัก..ที่แท้แอบไปเขียนบันทึกดี ๆ แบบนี้เอง

ผมกำลังฝันไปว่า..วันหนึ่งที่ลับแลจะมีคนลับแลที่รักและห่วงใยบ้านเกิด..เป็นคนศีล คนทาน สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี..ให้เกิดขึ้น

เพราะเป็นศิษย์มีครู..ที่มีอุดมการณ์ เช่นครูใจดี ครูป้อม และเพื่อน ๆอีกหลายคน.ที่เคยเรียนด้วยกัน..มาวันนี้ต้องขอฝากเด็กลับแลให้เพื่อน ๆ ครูทุกคนช่วยอบรม ดูแลแล้วครับ

ด้วยความระลึกถึงครับ

 

มาเป็นชุดเลยนะคะคุณเลิศฤทธิ์


เก็บกดมาจากไหนคะเนี่ย!...  อะ อะ  อย่าทำหน้างอซิจ๊ะ... ทหารเค้าไม่ขี้งอนหรอกนะ..


ต้องหายไปเป็นระยะ...  งานเยอะหลายเน้อ!... คิดจะปลูกองุ่นเป็นซุ้มหน้าบ้าน ยังไม่มีเวลาศึกษาข้อมูลเลยค่ะ... มีกิจกรรมตลอดเลย  วันนี้-วันพุธ ประชุมผู้ปกครองค่ะ เย็นๆ ก็ Work Shop  เตรียมการประเมินโรงเรียนในฝัน  วันเสาร์ก็อบรมให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน...


แต่ยินดีไปช่วยสอนคอมพิวเตอร์ให้สามเณรนะคะ.... เมื่อไหร่ก็แจ้งมาแล้วกัน ด้วยความเต็มใจเป็นอย่างยิ่งค่ะ.. ไม่ต้องเกรงใจ ไม่งั้นเป็นเรื่อง.. โป้งๆๆๆๆ ...


การดูแลเด็ก เป็นความตั้งใจอยู่แล้ว ทั้งครูจุ๋ม ครูป้อม และครูทุกท่าน พร้อมที่จะดูแลลูกหลานของพวกเราอย่างดีที่สุดค่ะ

เมื่อคืนนอนดึกมากๆ (ดูบอลคู่ 3 หุ หุ... ไท้เคยดูเลยนะเนี่ย...พูดจริงๆ ) ง่วงเลยเข้าบล็อก แก้ง่วง.. ฮา

ฝากความคิดถึง ท่าน ผบ.ทบ. ด้วยนะคะ

P
สวัสดีค่ะน้องนก... ดีใจที่น้องสาวมาเยี่ยม  รอได้ใช่ใหม  สัญญาแล้วนะ...
ขอบคุณ gotoknow  ที่ทำให้เราได้รู้จักกัน และมีความรู้สึกที่ดีต่อกันค่ะ
 คนชื่อบุษรา 
P

เข้ามาอ่านแล้วก็ต้องชื่นชมกับการเก็บเรื่องราวและรายละเอียดของครูใจดีได้อย่างสุดยอด....แสดงถึงความใส่ใจและเป็นบุคคลระดับคุณภาพคับแก้ว...

ขอบคุณมากนะคะที่แอบมีรูปติดไปกะเขาด้วย....เล็กๆแต่ยิ่งใหญ่

ฝากกอดอันอบอุ่นมาไว้ที่บันทึกนี้ด้วยค่ะ

 

สวัสดีค่ะ krugui Chutima

รับอ้อมกอดไว้เต็มๆ เลยค่ะ... อุ่นจัง..

อยากเขียนถึงทุกๆ คนค่ะ  เพราะจำเรื่องราวรายละเอียดของแต่ละท่านที่มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน.... แต่เขียนไม่ไหว แค่นี้บันทึกของครูใจดีก็ย๊าว ยาว.. จนหลายๆ ท่านแซว  และตาลาย  ฮา....

เอาไว้ไปบอกความในใจที่บันทึกของแต่ละท่านก้แล้วกันนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

 

สวัสดีค่ะครูจุ๋มแว๊บเข้ามาคาบว่างน่ะ..คิดถึงจึงอยากมาทักทายว่างานเข้าเหมือนกันค่ะ เมื่อวานไม่ได้เข้ามา..ดึกๆก็หลับยาว..ขอให้มีความสุข สนุกกับงานเข้าวันจันทร์นะคะ...คิดถึงค่ะ

P

 

หวัดดีค่ะครูใจดีห้วใจสีม่วงรายงานตัววค่ะ เมื่อไรครูจะเอารูปไหว้ครูลงล่ะค่ะ อย่าลืมเอามาลงน่ะค่ะ หัวใจสีม่วงรอชมผลงานของครูใจดีอยู่น่ะค่ะ บ๊ายบ่ายค่ะ

       

 

 

น้องเมย์จ๋า  ขอเวลาหน่อยซิจ๊ะ... ครูอยากเอาลง อยากเขียนความรู้สึกในวันไหว้ครู  บอกว่าครูปลื้มใจ สุขใจแค่ไหน??  แต่ยังไม่มีเวลา...  ตัวเองก็รู้ๆ อยู่ว่าวันๆ เค้าทำอะไรมั่ง  หุ หุ   รออีกแป๊บนะจ๊ะคนดีของครู

เมื่อวันเสาร์  น้องดิว อาภรณ์ 6/1  อัฐศการณ์  เจษฎา นันทนาภรณ์ 4/3  มาช่วยครูอบรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน (เป็นพี่เลี้ยง ประจำเครื่อง ) ที่ห้อง E-Classroom   ท่าน ผอ. กับท่านรองหน่อย... ชอบใจใหญ่.... บอกว่าเออ!!! ลูกศิษย์ไอ้จุ๋ม มันเข้าท่าว่ะ....  รู้เปล่ากับข้าวกลางวันอร่อยมากๆๆๆ    กินเผื่อแล้สนะ  อิ่มมั้ย  ฮิ ฮิ

 

 

P
 

ขอขอบคุณ คุณครูใจดีมากครับ ผมเพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ในโลก gotoknow แห่งนี้ ผมโชคดีมากครับที่ได้มาอ่านประสบการณ์ตรงของคุณครูใจดี ตอนนี้ผมเป็นครูฝึกสอน (ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู) อยู่โรงเรียนประถมศึกษาครับ และเพิ่งได้รู้จักกับโลกสี่เหลี่ยมเล็กๆ แต่กว้างใหญ่เกินจิตนาการใบนี้มาไม่กี่วัน ก็ยังทำอะไรไม่คล่องเท่าที่ควร แต่ก็จะพยามต่อไปครับ ขอขอบคุณอีกครั้งครับ

 


สวัสดีค่ะน้องดำรงพล อินทจันทร์

* ยินดีต้อนรับสู่ gotoknow ค่ะ  คงเรียกน้องได้นะคะ  เพราะตอนนี้ครูใจดีก็เป็นครูพี่เลี้ยงนักศึกษาฝึกสอน เอกคอมพิวเตอร์ 3 คน หรือเป็นคุณแม่ก็คงได้... ฮา...

* ขอเป็นกำลังใจในการเป็นคุณครูคนใหม่  ขอให้ใช้ความรู้ความสามารถสั่งสอนอบรมลูกศิษย์อย่างเต็มความสามารถ ด้วยความรักในวิชาชีพครู ด้วยจิตวิญาณของความเป็นครู เป็นครูที่ดีของลูกศิษย์ อย่าลืมปลูกฝังด้านคุณธรรมควบคู่กับความรู้นะคะ

* อ้อ!.. อย่าหายไปไหนนะคะ เข้ามาเขียนบันทึกบ่อยๆ  บันทึกองค์ความรู้ที่เกิดขึ้น ประสบการณ์ดีๆ จะเกิดขึ้นกับตัวเราเองค่ะ

*ต้องขอบคุณน้องมากๆ ค่ะ  และยินดีแลกเปลี่ยนประสบการณ์นะคะ

* ขอเป็นกำลังใจให้คุณครูคนใหม่ ชื่อดำรงพลค่ะ

 

 

P

 

สวัสดีจ้า..น้องรัก

พี่ส้มมาหาแล้ว จ้า..

หายไปเกือบ 4 เดือน...เพราะภาระงานใหญ่...จึงตัดใจไม่มาหา..

คิดถึงๆๆๆ  พี่ส้มมาครั้งใด ได้อ่านบันทึกของน้องสาว แบบจุใจทุกครั้ง..

เป็นประสบการณ์ของพี่เหมือนกัน นะกับการอ่านบันทึกนี้..เขียนได้ มีเสน่ห์มากน้องของพี่...

ตั้งใจมาทักทายจ้า..เพราะ..คงต้องห่างหายไปอีก พักใหญ่..อีกรอบ..

คิดถึงๆๆๆๆๆๆ




สวัสดีค่ะพี่ครูนัฐพร จันทร์ส่งสิงห์
* นึกว่าพี่ส้มจะลืมน้องซะแล้ว... งานอันใหญ่ใหญ่ของพี่ส้ม เสร็จเรียบร้อยแล้วใช่ไหมคะ

* น่ะ พี่ส้มมาแป๊บเดี๋ยวจะหายอีกแล้วหรอ... แง  แง  พี่ส้มแว๊บๆ มามั่งก็ได้  มาคุยกัน  ถ้ามีอะไรที่หนูพอจะช่วยพี่ส้มได้บอกมาเลยนะคะ  ยินดีช่วยพี่ส้มเสมอค่ะ... อยากช่วยพี่ส้มนะจ๊ะ  ไม่ต้องเกรงใจค่ะ...

* รักและคิดถึงๆๆๆๆๆ  จ้า...
P
 
สวัสดีค่ะพี่มหาเหรียญชัย
เพราะใจตรงกัน  ไม่งั้นก็ทำบุญร่วมกันมาอย่างที่พี่มหาบอกเน๊าะ
ถึงว่าซิเวลาทำอะไรบ้ๆา บอๆ โก๊ะๆ ตลกๆ  พี่มหาถึงไม่ถือสาหาความหนู...
พี่มหาถือศีล 8 ทุกวันเลย หรือว่าเฉพาะวันพระ จ๊ะ

หนูถือศีล 8 เวลาไปปฏิบัติธรรม  ปกติก็ศีล 5 แต่ว่าหนูคงผิดศีลบ้างแหละ ที่หนูพูดจากบ้อๆ บอๆ ไปเรื่อย ฮิ ฮิ 
แต่คิดอีกที การที่เราคุยตลกๆ  แต่จริงใจ ไม่คิดร้ายใครก็คงไม่บาปหรอก ใช่มั้ยจ๊ะ....
ขอให้พี่ชายที่แสนดีของหนูมีแต่ความสุข สุขภาพแข็งแรงค่ะ...

PP

 

 

ครูจุ๋มค่ะมาเยี่ยมแล้วอึ้งค่ะ..มีครูตูมด้วย..รับเอาไว้หมดเลยกับคำชมโดยเฉพาะ..น่าเอ็นดู..อบอุ่นใจ..ก็เข้าใจหัวอกแม่ลูกแฝดด้วยกัน....ลำบากนะคะ..เวลาเลี้ยงลูกแทบจะไม่ได้เงยหน้ามองใครนะคะ..แต่ อิอิ..วันนี้ขอชดเชยค่ะ..ท่องเน็ตหาเพื่อนที่รู้ใจก็มีความสุขนะคะ..และที่นี่อบอุ่น มีสุข..พบคลังความรู้มากมาย ครูจุ๋มเล่ามา...ที่ไม่เหมือนเรานะตรงที่เข้ามาอ่านบันทึกนานกว่าจะสมัครสมาชิกและลงมือเขียน....อิอิ..ครูตูมเข้ามาเลยค่ะ..งูๆ...ปลาๆ..ทำไม่เป็นเลยค่ะเข้าอ่านในบันทึกพี่ๆ..พี่ดาวลูกไก่..บอกการย่อภาพ..อ.ขจิต ส่งคู่มือการใช้ฯมาให้..อ.ศิริพร..บันทึกการลงพื้นหลัง ฯลฯ..พี่ครูอิง พี่ครูคิม..ชวนคุย เที่ยว..ไปในเพื่อนบ้าน..อิอิ..เล่ายาวค่ะเพราะครูจุ๋มชอบเม้นท์ยาวๆๆๆ..ฮ่าๆๆๆ หลับยังค่ะ..เค้าจะดูบอลนะเนี่ย..ตื่นสายหน่อยได้นิ..วันหยุด...แต่บางคนก็ไม่ได้พักนะคะเอาใจช่วยค่ะท่านวิทยากรคอมฯ...ทำหน้าที่แล้วได้บุญค่ะ...อ้อ..เกือบลืม..ขอแสดงความยินดีจ๊าดนักกับคำชมที่ท่าน อ. วิจารณ์ ได้บันทึกถึงครูใจดีกับน้องเฟริ์น..ไปอ่านมาแล้วค่ะ..ดีใจๆๆ..ตวยเจ้า

 

 

* ขอคารวะรุ่นพี่ Gotoknow จ้า... คุณครูตูมที่คิดถึง

* ดีใจหลาย ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ gotoknow ไม่รับแรงใจและมิตรภาพที่งดงาม และได้รู้จัก และพบเจอกับครูตูม... มีอะไรอยากบอกตั้งมากมาย  แต่ลืม  ฮา....

* เรื่องเลี้ยงลูก ไม่ต้องบอกว่ามัน... ขนาดไหน? มีลูกแปดเหมือนกัน  มองตาก็รู้ใจเน๊าะๆๆๆๆ 

* ขอบคุณที่ตามไปอ่านเรื่องใบเฟิร์น นะจ๊ะ

* ขอบคุณที่ส่งกำลังใจให้ ที่ครูจุ๋มต้องทำงานวันหยุดนะจ๊ะ....  เมื่อวานกะจะพัก  แต่เห็นบ้านมันรก เลยต้องสะสาง.... โอ เล่นเอาเมื่อยไปทั้งตัวเลย  หาคนนวดก็ไม่ได้ ..แป่ว.... 

* คิดถึงมากๆๆๆๆ 

 

 

  • ...สวัสดีครับ       ครูใจดี...
  • ...เมื่อแรกสมัครก็เหมือนกันครับ มาคิดอีกที เราเอาเปรียบผู้อื่นหรือเปล่า...
  • ...เพราะว่าอ่านแต่ของเขา แต่ของเราไม่ยอมเขียน เลยเขียนเล่น ๆแบบสนุก ๆ ครับ...
  • ...ไม่ได้มาเยี่ยมหลายวัน คิดว่าจะมาขอแบ่งค่าตัวที่ครูใจดีแสดงหนังไว้ซักหน่อย... 
PP
 

พี่จุ๋มจ๋า อ่านบันทึกนี้จนเพลิน ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ และอึ้ง ทึ่งกับความพยายามของพี่สาว คุณแม่ยังสาวคนขยัน ขอเลียนแบบพี่มหาฯ บอกว่า คงเพราะพรหมลิขิต หรือแรงดึงดูดอะไร ดีใจที่ได้รู้จักค่ะ เมื่อวันก่อนไปงานเลี้ยงส่งแล้วเจอน้องหน้าตาน่ารักมากๆ นั่งโต๊ะติดกันค่ะ สอบถามเป็นคนอุตรดิตถ์ เอ ทำไมมีแต่คนน่ารัก ใจดี ๆ ทั้งนั้นเลย ... ลืมบอกว่า พี่รหัสลูกช้าง มช.ปูก็อุตรดิตถ์ค่ะ  

ต้องรีบฟิตร่างกายซะแล้วสิเนี่ย จะได้พิชิตภูสอยดาว ... อย่าลืมเล่าเรื่องหลานลูกช้าง เป็นระยะๆ นะคะ อุ๊บ พี่จุ๋มหนึ่งปีแล้วรึคะเนี่ย  

 

 

*** ขอบคุณความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันเสมอ...

 ถึงน้ำขวางกางกั้นแบ่งขั้นเขต

 ภูมิประเทศทึบหนาภูผาขวาง

 อุปสรรคหนักฉกรรจ์มากั้นทาง

 มิอาจกางกั้นใจไปหาเธอ....

  

"ฟ้ามิตรอาจกั้นมิตรภาพ... และความคิดถึงได้ใช่ไหมค่ะน้องปู"

 

P
 

สวัสดีค่ะ WOW!! ประทับใจ น้ำตาจะไหลเลยนิ..คุณพี่ขา 

  ขออภัยที่มาช้าค่ะ..บันทึกนี้ซึ้งกินใจจริงๆค่ะ  

 ถ้าหนูมีบันทึกแบบนี้..รับรองว่า..พี่ครูใจดี ต้องเป็นหนึ่งในบล๊อกเกอร์แห่งความประทับใจแน่ๆเลยค่ะ  เพราะหนูจำได้ว่า..ตั้งแต่เข้ามารู้จักกับ gotoknow  ก็มีพี่นี่แหละค่ะ เป็นคนแรกๆที่ได้คุยกับหนู และก็เป็นคนที่คุยกับหนูอย่างเสมอต้นเสมอปลาย แวะเวียนมาหากันอยู่แทบจะทุกวันเลยก็ว่าได้ค่ะ 

 ขอบคุณบันทึกดีๆ นี้น่ะค่ะ..ขอบคุณ gotoknow ด้วยค่ะที่ทำให้หนูรู้จักพี่จุ๋ม ครูใจดี๊ ดี และ ขอบคุณ Gotoknow ที่ทำให้มีครูบันเทิงค่ะ..อิอิ..ร่ายยาวเลย...บาย..

 

* ขอบคุณ gotoknow  ที่ทำให้เรารู้จักกัน  ดีใจทุกครั้งที่เห็นน้องสาวที่น่ารัก และอารฒณ์ดี๊ดี มาแอ่วหา...

* ดีใจที่น้องครูบันเทิงยังคิดถึงพี่  ฮิ ฮิ  ซึ้งๆๆ  ฝากหอมแก้มหลานชายคนโปรดด้วยนะจ๊ะ....

* แค่หลานนะ  พ่อหลานไม่ต้อง  ก๊ากๆๆๆๆ

 

P
 

ยินดีและดีใจด้วยจริงๆค่ะ

ขอบคุณ งานเขียน และบันทึกที่มีสาระ แม้นจะเป็นสมาชิก gotoknow เพียง 1 ปี แต่ฝีมือการเขียนก็ขั้นเทพ ชื่นชมค่ะ

ยินดีแห่งมิตรภาพที่สวยงาม ดีใจที่ได้รู้จักและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ

โชคดีมีความสุขค่ะ

ขอบคุณมากค่ะคุณครูmena  ที่ชมบันทึกของครูใจดี 
ครูใจดีก็ชื่มคุณครูที่น้อมนำปรัชญาเศรษบกิจพอเพียงไปใช้ และบูรณาการวิชาที่สอนลงสู่ผู้เรียน
ขอเป็นกำลังใจมนการทำงานค่ะ
P
สวัสดีค่ะหนูสวยใสไร้สติ
* สวยแล้วต้องมีสติสิจ๊ะ....  ขอบใจมากค่ะ ที่มาแสดงความยินดี
* ขอให้เป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนนะคะ....
* ครูใจดีจะเป็นกำลังใจในการเขียนบันทึกนะคะ...
P

สวัสดีคะคุณครูใจดี

ต้องขอบอกจากใจจริงว่าขอยกย่องคุณครูใจดีเป็นต้นแบบในการเขียนบันทึกเป็นอาจารย์ทางด้านการสร้างบล็อกที่สุดยอดคนหนึ่ง ขอคารวะด้วยใจคะพี่สาวคนเก่ง

คุณครูใจดีได้เข้ามาอ่านบันทึกของเพ็ญซึ่งเป็นบันทึกที่ธรรมดาๆแต่พี่ก็อ่านและให้กำลังใจน้องสาวคนนี้เสมอมา ต้องขอบคุณพี่มากๆจากใจจริงอีกครั้งคะ

ขอบคุณคะ...

 

 

สวัสดีค่ะน้องครูPhonphen

* บันทึกของน้องพรเพ็ญไม่ธรรมดานะคะ  เต็มไปด้วยความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์  มีหลายเรื่องมาก ที่พี่ไม่รู้ แล้วก็ได้รู้จากบันทึกของน้องพรเพ็ญ

* สไตล์การเขียนของแต่ละคนแตกต่างกันไป ตามบุคลิก หรือความชอบ หรือความสนใจของแต่ละคน  น้องเพ็ญก็มีสไตล์การเขียนเชิงความรู้ เชิงวิชาการ  ซึ่งพี่ก็เขียนแบบนี้ไม่เป็น  ฮิ ฮิ

* เพราะฉะนั้น อย่าคิดมาก ขอให้เรามีความตั้งใจที่จะแบ่งปัน ก็ถือว่าเป็นประโยชน์และมีคุณค่ามากที่สุดแล้วค่ะ

* ขอบคุณน้องมากค่ะ... ดีใจที่รู้จักกับน้องเพ็ญ แม้ไม่เคยเจอก็มีความรู้สึกดีต่อกันเสมอ.. 

* ระลึกถึงค่ะ  ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ

 

 

  • มารายงานตัว
  • กลับมาจากสุราษฏร์ฯเมื่อคืน
  • รอกำลังฟื้น กำลังจะแก้ไขบันทึกและเล่าเรื่องตลกของตัวเอง
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

สวัสดีครับ

หลายสิ่งหลายอย่างที่ดีๆ เกิดใน G2K ครับ

แลกเปลี่ยนเรียนรู้ต่อไปร่วมกัน ครับ

P

อ่านแล้วครบทุกรสเลย  พี่อยากเขียนให้เก่งและน่าอ่านอย่างนี้

 แต่ยังทำไม่ได้เลย เพราะเป็นคนพูดเร็ว  คิดเร็ว  พูดสั้นๆ 

 เวลาจะเขียน  จึงไม่รู้จะเขียนอะไร  ที่พี่อยากเขียนน้องเอามาเขียนหมดแล้ว

 พี่คงต้องสรุปว่า"เหมือนบันทึกของน้องครูใจดี" แฮะๆๆ  ได้ บ่ 55555 

 


สวัสดีค่ะอาจารย์ดาวเรือง
 

* ประทับใจกับความทรงจำที่ได้รับมิตรภาพมากมาย 

* ครูใจดีจำได้ว่าครั้งแรกที่รู้จักกันในชื่อครูสอน มาส่งข่าวเรื่องของน้องกานต์ 

* ไม่ทราบเลยว่าคือคุณแม่ของน้องกานต์... จนน้องกานต์บอกว่าคือคุณแม่ 

* ดีใจมากที่ได้รู้จักกัน... ขอบคุณน้องกานต์ที่เป็นสื่อชักนำ ได้รับความรู้สึกที่ดีต่อกัน เหมือนคนที่ใกล้ชิดกัน  และของคุณ Gotoknow  ที่ให้พื้นที่ ที่ทำให้เกิดมิตรภาพและความรู้สึกที่ดีต่อกันได้อย่างน่าอัศจรรย์..

* ช่วงนี้ครูใจดีมีภาระงานมากเหลือเกินค่ะ.... ไม่ค่อยได้ไปเยี่ยมทักทายเพื่อนๆ พี่น้องได้บ่อยเหมือนเช่นเคย... แต่มีเวลาว่าเมื่อไหร่ก็จะพยายามมา.. ด้วยเวลาอันน้อยนิด อีกทั้งนิสัยที่เขียนอะไรยาว  เป็นคุณละเอียด....กว่าจะคุยเสร็จแต่ละคน เล่นเอาดึกโข... จนพี่ๆ น้องๆ พาเป็นเป็นห่วง  และโดนดุเอาบ่อยๆ...

* ฝากความรักความคิดถึงให้น้องกานต์เช่นเคยนะคะ... ไม่เคยลืมน้องกานต์ และหวังว่าสักวันหนึ่งคงมีโอกาสเจอ ตราบที่ยังมีลมหายใจ

* ไม่รู้จะแก้นิสัยที่เขียนจารนัย ย๊าวยาวให้หาไปจากตัวเองยังงัยค่ะ    แบบว่าจบไม่ลง  (ฮา)

* คิดถึงกันเสมอค่ะ ขอบคุณความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อกัน....

  

สวัสดีค่ะ

แวะมาเยี่ยม คิดถึงค่ะ

คุณครูผู้ใจดี สบายดีนะคะ

สวัสดีครับ คุณครูใจดี

อ่านบันทึกนี้จบด้วยความรู้สึกชื่นชม ในอารมณ์ที่ครูรู้สึกและความคิดความอ่านของครูมาก ๆ

..

ที่นี่ทุกบันทึก...ทรงคุณค่า แตกต่างกันไป

เจ้าของบันทึกที่ครูกล่าวถึง...ผ่านสายตาของผมทั้งหมด

ติดที่เวลาและโอกาสในการเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นในบันทึก

..

ดีใจนะครับ สำหรับมิตรภาพที่รู้สึกได้

ขอบคุณ... คุณครูใจดี มาก ๆ นะครับ

กลับมาแล้วน่ะครับพี่ พี่ครับรบกวนขอเพลงก่อน ด้วยน่ะครับ ขอบคุณมากครับ

หวัดดี..พี่สาวที่รัก..

  • มารอบสองจ่ะ..เพลงนี้ความหมายดีจังค่ะ..
  • ฟังแล้วก็ให้อดนึกถึงใครคนนึงไม่ได้..(น้องเป้ผู้ล่วงลับ)
  • พี่จุ๋มสบายดีนะคะ..สำหรับน้องก็สบายดี..
  • ต่อจากนี้จะเข้ามาบ่อย ๆ ค่ะ..คิดถึงพี่น้องแล้ว...
  • เพลงจบแล้ววว...ไปก่อนนะจ๊ะ..บายย...

 ส่งรูปมาให้ดู..กันลืม..แหะ..แหะ..

สวัสดีค่ะครูจุ๋มคงมีความสุขสนุกในการงานนะคะ..มาเยี่ยมเดี๋ยวขอตัวดูบอลโลกนะคะเชียร์ทีมสโลวาเกียค่ะ ..บายๆ จุ๊บๆ..ทานข้าวบ้างนะ..กลัวทำงานเพลินจนลืมทาน น่ะ อิอิ..

สวัสดีค่ะ ครูใจดี

ด้วยความที่งานเยอะ ลงพื้นที่ทุกวัน

นั่งรถวันละไม่ต่ำกว่า 200กม.ค่ะ

บางทีก็ล้า คงเป็นเพราะแก่ขึ้นทุกวันกระมัง

พอได้เข้ามาG2Kก็รีบมาทักทายครูใจดี

ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกันนะคะ

คงเป็นเรื่องของมิตรภาพที่ดี

เดี๋ยวจะไปเยี่ยม ดร.ขจิต ซะหน่อย

สวัสดีครับผมไม่ค่อย อยากให้ใครทำอะไรให้หรอกครับปรกติจะทำอะไรด้วยตัวเองตลอด บางทีเห็นว่าบางสิ่งบางอย่างทำแล้วเกิดความสุขทั้งตัวเราเองและคนที่เราอยากให้ทำให้ จึงจะบอกให้ช่วยเหลือมากกว่าครับ เรื่องทดสอบความรู้มิบังอาจไปทดสอบ ท่านผู้มีความรู้ความชำนาญอย่างพี่ได้ครับ ก็ฟังเพลงด้วยกันน่ะครับ เมื่อวานงานในพื้นที่เสร็จแล้วครับแต่หมดแรงนิดหน่อย เผลอหลับไปวันนี้คงได้พูดคุยกับพี่ครับ ขอบคุณพี่มากน่ะครับ

  • เห็นพี่จุ๋มทำงานแล้วก็น่าสนุกนะคะ..นี่ถ้าอยู่ใกล้นะน้องมาช่วยแล้ว..จริง..จริ๊ง..
  • คงจะช่วยฝ่ายบันเทิงค่ะ..แหะ..แหะ..ต้องมีสักวันนะคะ..
  • ตอนนี้งานวิจัยต้องปรับอีกค่ะ..อาจารย์ท่านน่ารักกมาก..เรื่องวิจัยก็เลยต้องตั้งใจมากเป็นพิเศษ..รู้สึกเกรงใจอาจารย์มาก..ท่านสนใจและให้ความสำคัญมากค่ะ..
  • พี่จุ๋มทำงานมากมาย แบ่งเวลาได้เยี่ยมมาก..แต่ก็ออกกำลังกายบ้างนะคะ..
  • นี่ถ้าอยู่ใกล้ด้วยกันนะ..น้องบังคับเล่นโยคะเล็ก ๆ หรือออกกำลังกายด้วยกันแล้ว..
  • ถ้าพี่จุ๋มมาแปดริ้ว..สัญญานะว่าจะมาหาน้อง..
  • รักมากมายเช่นกัน..รักษาสุขภาพนะคะ..เดินทางปลอดภัยด้วยค่ะ..

ด้วยรักและคิดถึงเสมอ

  • สวัสดีค่ะคุณครูใจดี
  • ได้อ่านบันทึกที่แสดงถึงความใส่ใจของผู้เขียนในการบรรยายเอกลักษณ์ของblogger แต่ละท่านได้อย่างดี ชื่นชมจริงๆค่ะ
  • และขอขอบคุณที่รวมเป็นกัลยาณมิตรของคุณครูด้วยนะคะ

 

พี่จุ๋มจ๋า เชิญมารับประท่านมื้อเที่ยงด้วยกันค่ะ หาคนเลี้ยงได้แล้ว เฉพาะมื้อนี้นะคะ ๕ ๕

หน้าปูจริง ๆ ค่ะ แต่หุ่นไม่ใช่ คนหน้าตาไม่ดีก็ขึ้นรูปเล็ก ไว้จะเอาหน้าบานๆไปเจอเมื่อชาติต้องการนะคะ

ขอบคุณมิตรภาพ และความรู้สึกดีๆ เช่นกันค่ะ อยากกลับไปเป็นลูกช้างอย่างน้องนุ๊กอีกจัง ;)

สวัสดีครับ คุณครูใจดี..

กู๊ดดี้ตามภาพแรกของคุณครูมาครับ.. แล้วก็ดีใจมากเลยครับ ที่ได้เป็น 1 ในกัลยาณมิตรของคุณครู เย้ๆๆๆ

ฝนตกอีกแล้วครับ..รักษาสุขภาพนะครับ..

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาบอกว่าคิดถึงพี่จุ๋ม และลูก ๆ ทั้ง 3 คนเลยค่ะ อย่าหักโหมงานให้มากนัก รักษาสุขภาพตัวเองให้แข็งแรง ยังมีคนที่รักรออยู่ข้างหลังนะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                                 

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

มาเยือนกัลยาณมิตร....

ยิ้มแก้มตุ่ยหน้าบานเชียว....

ขอบคุณที่ให้เกียรติคนเล็ก ๆ อย่างคนไม่มีรากนะคะ

ขอให้มีความสุขใน GTK ค่ะ

ระลึกถึงเสมอค่ะ

(^___^)

  • ไปกินก๋วยเตี๋ยวปลากับหมอมะนาวมา
  • อร่อยมากๆๆ
  • ตอนกินคิดถึงพี่ครูใจดีด้วย
  • ฮ่าๆๆๆๆๆ

พี่จุ๋มที่รัก..

โถ..แม่คุณ..กินน่าอร่อยจังค่ะ..คงจะโตวันโตคืนแน่ ๆ นะคะ..น่ารักจังค่ะ

  • มื้อเที่ยงมาไม่ทันพี่สาว..เป็นมื้อเย็นก็แล้วกันค่ะ..
  • เพิ่งออกจากห้องประชุม..ชมรมแอโรบิคเทศบาลค่ะ..ช่วงนี้แต่ละชมรมเข้มแข็งจัง
  • คึกคักไปหมดเลยค่ะ..เข้ามาเจอพี่สาวพอดี..ตอบก่อนกลับบ้านจ่ะ..
  • พี่จุ๋มถึงบ้านรึยัง..ขับรถดีดีนะ..ถึงบ้านปลอดภัยจ้า..
  • คืนนี้จะไปคุยด้วยค่ะ
  • ขอบพระคุณมากนะคะ..

ครับพี่"

ขอบคุณครับ ที่พี่มีมืตรไมตรต่อ"ภัทร"พาลูกศิษย์มาอาการทำให้"ภัทร"

นึกถึงคำกล่าวของอาจรย์ท่านหนึ่ง ท่านเคยสอนเมื่อตอนที่เรียนอยู่ปี ๔

ท่านบอกว่า มนุษย์เราไจเป็นต้องพบหน้ากันก็เป็นมิตรกันได้เพราะเราอยู่

ในโอบฟ้าเดียวกันและเป็นสัตว์โลกที่เสมอกัน มีการเกิด แก่ เจ็บ แล้วต้อง

แตกกายทำลายขันธ์เช่นเดียวกัน

พี่ครับ" ความคิด"ภัทร"ก็คงจะมีส่วนคล้ายกับพี่นี่แหระ คืออาศัย Blog ช่วย

เป็นไปรษณีย์ ส่งต่อทางด้านความรู้สึก ในพระสัจธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

อะไรก็ตามที่มีความเจริญทางด้านวัตถุแต่กลับดูเหมือนว่าคุณธรรมมันจะหดถอยลง

"ไม่ทราบพี่จะคิดอย่าง"ภัทร"หรือเปลา" ที่จริงแล้วความเจริญทางด้านวัตถุหรือ

เทคโนโลยี ก็ไม่ใช่สิ่งเลวร้าย กลับเป็นเครื่องมือที่ดีสำหรับการดำเนินชีวิตด้วยซ้ำไป

แต่คนเราบางส่วนไม่รู้จักนำมาบูรณาการใช้กับการดำเนินชีวิตแบบวิถีพุทธเท่านเอง

ครับพี่ "ภัทร" ยินดีครับกับพี่สาวคนใหม่ และ"ภัทร"ยินดีที่จะรับข้อคิดเห็นครับ

"ไม่ทราบว่าพี่จะเบื่อ"ภัทร"รึเป่าง"โม้ซ๊ะยาวยืดเลย "ภัทร"ขอตัวก่นนะครับ

"พี่"ครูใจดี มีความสุขมากๆ นะครับ

ญาติพี่น้องมากันเต็มบ้าน เจ้าบ้านสงสัยโดนลักพาตัวไปแล้วแน่ๆ

  • สวัสดีค่ะ คุณครูใจดี
  • ชื่นชมในความมีน้ำใจ  ความอ่อนโยน  ความเอาใจใส่ในรายละเอียด
    เล็ก ๆ น้อย ๆ  นับเป็นบุคคลที่หาได้ยาก  แม้สุขภาพไม่แข็งแรงแต่จิตใจ
    เต็มเปี่ยมด้วยพลังแห่งรักและเมตตาที่มีต่อผู้อื่น
  • ขอบพระคุณที่ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ดี ๆ มิตรภาพให้กันและกันเสมอมาค่ะ
  • ขอพระคุ้มครองบุญรักษาตลอดไปค่ะ

สวัสดีค่ะ gotoknow สังคมที่สร้างสิ่งดีๆค่ะ ไว้จะแวะมาใหม่นะคะ ง่วงแล้วค่ะ

จะรอพี่ไหวไหมหนอ เชียร์ฟุตบอลแหงๆ

คุณครูใจดีครับ

มิตรรักแฟนเพลงมากมายก่ายกองขนาดนี้ตอบจ.ม.ไหวหรือครับ

ผมเขียนบันทึกรวมพลคน Gotoknow แนวคิดชนกับคุณครูใจดีอย่างจังเลยและดูเหมือนดาราเอกจะตรงกันเปี๊ยเลย

คงต้องปรับวิธีการนำเสนอใหม่ครับ แต่ช่วงนี้ติดอบรมเลยไม่ได้อ่านบบันทึก

คุยเรื่องเป็นห่วงน้องครับ กลัวว่าจะมีปัญหาอะไร แต่พี่ไม่บอกครับ แค่นั้นครับ

ขอบคุณค่ะ ครูใจดีที่แว๊บมาทักทาย

บล็อคอาจารย์สอนคอม...หรูจัง ลูกเล่นแพรวพราว แถมได้ฟังเพลงด้วย

  • แวะมาทักทายก่อนเข้านอนครับ
  • ฝันดีครับพี่ใจดี

ลมบ่จอย กับอ.สามารถเหรอค่ะ ดีนะคะถีบจักรยานแวะคุยได้ทั่วgotoknowเลยพักผ่อนมากๆนอนให้อิ่มนะคะ คืดถึงค่ะ พี่ดาสบายดี

                  

               

เป็นเพื่อน เอ้ย พี่เป็นเพื่อนดูฟุตบอลหน่อยน่ะครับ

 แต่ก็จะแย่แล้วครับ

ไม่ได้มาเยี่ยมบ้านนี้วันไหน หงุดหงิดใจวันนั้น

ไม่รู้ว่าเจ้าของบ้านใส่ยาอะไรให้คิดถึงน๊า :-)

สวัสดีครับ

น้อง รจนา บอกว่า.."ต้นแก้ว" ได้แล้วนะคะ

ให้ครูใจดีแวะข้าไปเอาที่กระท่อมได้เลยนะ เจ้าค่ะ

เหนื่อยนัก แวะพักที่ศาลาพักใจ ได้นะครับ...

เดี๋ยวจะขึ้นเครื่องตอนนี้เลยครับ

    

โฮพี่ เล่นชวนเพื่อนๆไปกินกาแฟทั้งประเทศเลย ตาค้างแน่

  • แวะมาเยี่ยมและคารวะคุณครู
  • คิดถึงคุณครูใจดี๊ ใจดี ครูเพื่อแผ่นดินเสมอ
P
ครูใจดี  ครูจุ๋มเจ้าไม่ค่อยจะว่างเลยค่ะ..งานเข้าเหมือนกันเพราะช่วงนี้ ปรับปรุง..ซ้อมนักเรียนทุกด้านค่ะ..มีความสุขในการทำงานทุกวันนะคะ
                     

สวัสดีค่ะ

มาส่งความคิดถึงและชวนไปเอาบุญบั้งไฟด้วยกันค่ะที่

http://gotoknow.org/blog/0815444794/370867  

                                  มาตายี

หายยยยยย  ไปปปปปป ไหนนนนนนนนนนนน แงงงงงง

Pพี่เรา..

  • ว่าแล้วเชียว..ว่าจะต้องมีใครไปหาแน่..เพราะกระตุกตาข้างซ้าย
  • ต้องขอประทานโทษพี่สาวด้วยค่ะ..แหะ..แหะ
  • เมื่อคืนก็กลับดึกค่ะ..ออกหน่วยเทศบาลเคลื่อนที่ตั้งแต่ห้าโมงเย็นเลิกประมาณสองทุ่มค่ะ..เลยรู้สึกล้า..ทำให้ไม่ทราบว่าพี่มาหาค่ะ..
  • เป็นมื้อเที่ยงนี้ก็ได้นะคะ..จะรอนะคนดี..(ห้ามงอน)
  • รักมากมาย..ขอบพระคุณค่ะที่รัก..

ภาพนี้พามวลชนไปรวมพลังต้านยาเสพติดที่จังหวัดค่ะ(28 มิ.ย. 53)

สวัสดีจร้าอาจารย์ คิดถึงอาจารย์จังเลย.....

 ....ไม่มีอะไรสายสำหรับการเริ่มต้น...ทำวันนี้ให้ดีที่สุด (สู้ๆๆค่ะอาจารย์+555..o_*..

  • ตามมาขอบคุณ
  • วันนี้ว่าง เตรียมการสอนพรุ่งนี้
  • เย้ๆๆๆๆๆๆ
  • น้องดวงใจของคุณแสงครับ
  • อยากมีบ้าง(แต่ไม่อยากได้แม่มัน ฮา)
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

ยินดีด้วยค่ะกับความสุข ความประทับใจที่มีในบ้านใหญ่หลังเดียวกันแห่งนี้

ดอกไม้จากริมกำแพงบ้าน บานวันนี้เองค่ะ

สวัสดีครับ

ขี่จักรยาน..ไม่กางจ้อง..เดียวไม่สบายนะครับ

ตั้งแต่เปลี่ยนมาขี่รถถีบ..ดูเหมือนงานจะเข้าเยอะนะครับ

เป็นห่วงสุขภาพแทน...จัง 555

ครับตื่นแล้ว ยังนอนไม่เต็มอิ่มเลย เมื่อคืนวิ่งหนีผีทั้งคืน เหนื่อย

วันนี้ผมไม่อยู่ที่ทำงานน่ะครับ ไปดูแปลงมะนาวกับท่าน รศ.ดร.รวี เสรฐภักดี และ ท่านรองมณฑา แถวสมุทรสาครครับพี่

แต่ตอนเช้าว่าจะแวะไปหาท่านอ.ขจิต ก่อนครับ  พี่ทำงานดึกๆรักษาสุขภาพบ้างน่ะครับ

ไปช่วงบ่ายโมงครับ ผมว่าถ้าเกษตรกรอ่านเจอ เดี๋ยวขับรถตามกันมาทั้งประเทศแน่ ที่แน่ๆมาจากสุราษ 1 คันครับ หรือพี่จะมาด้วย ฮ่าๆๆๆ

บายครับพี่

ศุกร์แสนวิเศษค่ะพี่จุ๋ม ได้เห็นภาพน้องนุ๊ก และรู้ข่าวจะขึ้นดอย โอ๊ย โอ๊ย ส่งใจไต่ดอย ไปเวียงพิงค์ ตั้งแต่เมื่อคืนแล้วค่ะ ;)

เขียนได้น่ารักและประทับใจคะ พี่ชอบblog กุ้กกิกสวยมากคะ

P
นายก้ามกุ้ง  ขอบคุณมากค่ะที่มาร่วมรำลึกครบ 1 ปี
  • สวัสดีค่ะ
  • อยากบอกว่าคิดถึงค่ะ

          อยากได้ภาพนี้ เก็บไว้เป็นความทรงจำ ฮ่าๆๆๆ

P
  ครูใจดีไปไหนค่ะ..ทิ้งบ้านทั้งวันนะเนี่ย..คิดถึงค่ะ..คงยุ่งกับอบรม..ลูกๆ..งานเข้ามากมาย..อิอิ..วันหยุดนะคะ..พักเอาแรงบ้างจิ..ขอเป็นกำลังใจให้ล่ะกันนะคะ..จุ๊บๆ 

 

สวัสดีค่ะครูrinda

** ขอโทษทีนะจ๊ะ  ช่วงนี้งามกำลังถาโถม  ไม่มีเวลาต้อนรับแกเลย  นอนดึกทุกวัน  ยังทำไม่ค่อยจะทันเลย... มีงานเข้ามาอีก 3 งาน ครูตูมมาเป็นกำลังใจให้ก็ค่อยหายเหนื่อยแล้ว

 

P

- สวัสดีคะ น้องครูใจดี  ทำไมถึงมีพลังเขียนได้ ยาวขนาดนี้ แต่จะยาวขนาดไหน พี่สุ ก็อ่านหมดเหมือนน้องครูใจดีกล่าวถึงพี่สุแหละคะ ความรักและผูกพันกระมัง ที่ทำให้น้องครูใจดีเขียนเสียยาว มิน่าพี่สุว่า น้องครูใจดีหายไปไหนน้า ..ในช่วงนี้   ยิ่งช่วงนี้ เน็ทอืดๆๆ มาก พี่สุไม่สามารถไปเยี่ยมใครได้ ไปได้ก็รอนาน มันไม่รวดเร็วเหมือนเมื่อก่อน พี่สุก็ได้แต่บอกตนเองว่า ช่วงนี้คนชมบอลโลก ผ่านทางเน็ทเยอะเลยทำให้มันอืด  ก็รอมาหลายวันแล้ว ก็เลยวันนี้ก็ลองไปเยี่ยมใครๆดูบ้าง แต่ก็ดึกอีกแล้ว  คิดถึงเลยแว็บเข้ามาเยี่ยมคะ ถึงได้รู้ว่า น้องครูใจดี ได้ทำการบันทึกเสียยาว และละเมียดละไม ในบทความ ถึงได้หายไป

-และความรู้สึกที่เข้ามาใหม่ๆ พี่สุยิ่งมืดแปดด้าน กว่าจะได้มาถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่เข้าแก็บเท่าไร แต่ใจมาก่อน ก็เลยตามใจ วันไหนอยากเขียนอะไร ทดลองอะไร ทำอย่างไร บทความถึงจะได้สาระ ก็ลองเท่าทุกวันนี้แหละคะ

-พี่สุยังไม่รู้จักคนมากมาย เพราะไม่ใช่คนวิชาการ มีแต่บันเทิงและกลอน เวลาเข้ามาส่วนมาก มาเยี่ยมเพื่อนที่คิดถึงแล้ว ก็ตั้งเป้าไว้ว่า วันนี้จะซ้อมเขียนอะไรดี ได้เรื่องเขียน ก็หาภาพ  บางทีก็หาภาพเสียก่อน ถึงจะได้เรื่องเขียนคะ

- พี่สุเข้ามาเยี่ยมบล็อกน้องครูใจดีวันนี้  ความรู้สึก  อ่านจนหมดเหมือนเดิมแหละคะ  และขอบอกว่าน้องจะเขียนได้เท่านี้ ถ้าเป็นนอน ก็นอนดึก ถ้าเป็นกลางวันก็ทั้งวัน  มีความเพียรมากเลยคะ แต่เขียนได้ดีมากคะ ไม่เบื่อคะ

-และขนาดไม่ถึงปีที่เข้ามา GTK  มีเพื่อนกล่าวถึงและไปเยี่ยมได้มากมายกว่าพี่สุอีก แสดงว่าเป็นนักอ่าน พร้อมๆๆ กับเป็นนักเขียนได้ด้วย   และบทความที่บรรยายก็ปราณีตคะ ตั้งใจมากเลย  ขอขอบคุณและดีใจที่ยังกล่าวถึงพี่สุบ้างคะ

-ไปหละดึกอีกแล้วคะ นอนหลับฝันดีนะคะ ราตรีสวัสดิ์คะ

- อบอุ่นจังเลยคะ บล็อกนี้ วันนี้

* พี่สุมาทีไร มีแต่คำชื่นชมให้ชื่นใจ มีพลังใจทุกครั้ง  จำพี่สุไม่เคยลืมเลยค่ะ... แรกๆ ที่รู้จักพี่สุ พี่สุก็ม้นท์ยาว จนเดี๋ยวนี้ก็เม้นท์ยาว ไม่เปลี่ยนแปลง  หนูก็ติดนิสัยเม้นท์ยาวๆเเพราะรู้สึกเป็นกันเอง เหมือนเราคุยกัน ใกล้ชิดกันดีนะ แต่ที่เปลี่ยนแปลง คือความรู้สึกผูกพันที่มากขึ้น มากขึ้นค่ะ...
* หนูพึ่งมีเวลามานั่งตอบเม้นท์ก็วันนี้เองค่ะ.... แต่คงวได้ไม่กี่คน  เพราะ บ่ายสองครึ่งจะต้องประชุมครูอีก   ก็วันละหน่อยนะคะ  ไม่ตอบก็เกรงใจ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ อุตสาห์มีน้ำใจมาเยี่ยม.... หนูก็ไม่ได้ไปเยี่ยมใครเลย... 
* พรุ่งนี้ก็ต้องอบรมให้กำนันผู้ใหญ่บ้านค่ะ...ว่างเมื่อไหร่หนูจะแว๊บไปทันทีเลยนะคะ
* รักพี่สุมากๆๆๆ 
     
P
ขอบคุณอาจารย์Preeda  ที่มาส่งกำลังใจให้ครูใจดี...และขอขอบคุณ GOTOKNOWเป็นอย่างมากที่ทำให้เราได้รู้จักกัน..ได้เรียนรู้และได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน...

ขอให้มีความสุขมากมายกับการทำงานนะคะ

  

P

สวัสดีค่ะน้อง ปิ่นธิดา

...เป็นหนึ่งปี แห่งความประทับใจที่สุดเลยค่ะ 

  ...ต้องขอบคุณ gotoknow ที่ทำให้เรารู้จักกัน...โชคดีของพี่ที่ได้มีโอกาสรู้จักพี่น้องปิ่นธิดาค่ะ 

 

 
P
ขอบคุณน้องจำเนียรวดี  น้องสาวคนสวย  ก้ทั้งปากหวานและน่ารักอย่างนี้ จะไม่ให้รักๆได้อย่างไรเนี่ย....
ดีใจดีนะคะ   ถึงวิจัยจะยังไม่เสร็จ  แต่ก็ใกล้เต็มที  พี่เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ
รักและคิดถึงค่ะ
P
น้องpoo  แทนตัวเองว่า "ยาย" เลยหรอคะ...  แหมๆ  ว่าไปนั่น....

น้องนุ๊กเป็นหลานน้า ก็พอแล้วค่ะ..... เลือดลูกช้างเนี่ยเข้มข้นดีจังเลยนะคะ
ขอบคุณที่มีความรู้สึกดีๆ ต่อกันค่ะ
P
น้องสาวร่วมทุกข์ ร่วมสุขของพี่จุ๋ม....  ดีใจที่เข้าบล็อกนะจ๊ะ
ไม่ได้เจอกันนานเลยน้องพี่  สบายดีมั้ย  หลานๆ เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะ  พอพี่นุ๊ก พี่เนไม่อยู่ เลยไม่ได้อัพเดรตข่างของน้องถิน กะน้องมอนเลย...
ไว้ว่างๆ นัดกินข้างกันนะจ๊ะ
รักน้องสาวคนนี้เสมอไม่เสื่อมคลาย
   
P

สวัสดีค่ะพี่อ้อยเล็ก
ไม่ค่อยได้คุยกันเลย.... ในบล็อก  แต่เราคุยกันใน Facebook เน๊าะ
คิดถึงนะ  เราต่างก็ยุ่ง  พี่อ้อยยิ่งยุ่งหลายๆ  เพราะทำงานฝ่ายบริหาร
เป็นกำลังใจให้พี่สาวคนเก่งเสมอค่ะ

              

 

สวัสดีค่ะอาจารย์ เป็นไงบ้างค่ะ เหนื่อยไหม...สู้ๆๆค่ะ

 จะคอยเป็นกำลังใจให้อยู่ข้างๆตลอดเวลา

แม้บางครั้งอาจจะไม่ได้อยู่ใกล้ๆ แต่ศิษย์คนนี้ก็ยังรักและเคารพอาจารย์ค่ะ

..คิดถึงเพื่อนๆจังเลย..เคยอยู่ด้วยกัน ร่วมทุกข์ ร่วมสุขด้วยกัน

อยากให้วันนั้นๆกลับคืนมาเหมือนเดิม แต่คงเป็นไปได้ยาก

(..เพื่อนคนนี้ยังรักทุกคนเหมือนเดิม..) ...from maprang..!

พี่ที่รัก..

  • ถูกใจสุด ๆ รู้ใจแบบนี้นะรักตายเลยอ่ะ
  • คงมีสักวันนะที่เราได้นั่งชิว ๆ มื้อเช้าแสนอบอุ่นแบบนี้ด้วยกัน..แถมหนังสือดี ๆ สักเล่ม..โห...สุขที่สุด..
  • รักมากมายเลย..ขอบพระคุณมากค่ะ..

PP

 

จะบอกน้องสาวว่า พี่ตามไปอ่านมาแล้ว เป็นบันทึกที่น่ารักและประทับใจมากๆ  ขอบอกว่า เว็บที่แนะนำเรื่องการตกแต่งภาพ พี่ยังไม่มีเวลาเข้าไปเลย  เฮ่อ  เมื่อไหร่จะทำเป็นเสียก็ไม่รู้

ขอบใจนะจ๊ะ ที่ช่วยจัดการตังประหลาดของหมอมะนาว Pให้  น้องชายคนนี้ชอบใช้กำลัง  ฮา..

 

               

 

P
ขอบคุณครูอิงจันทร์ มากค่ะ... ครูอิงเป็นคนโรแมนติด  ชอบเสียงเพลง เข้าไปบ้านครูอิงเมื่อใดก็มีความสุข ยิ้มแก้มตุ่ยกลับมาทุกครั้ง  คราวนี้ เพลงคำมั่นสัญญา  บทกวีของท่านสุนทรภู่ ไพเราะจับใจมากค่ะ
PPP
ขอบคุณมากนะคะน้องสามารถ  ที่เป็นห่วงและหวังเรากับพี่และหลานๆ  แม้จะรูจักกันได้ไม่นาน  แต่ก็ซาบซึ้งในน้ำใจนะ....
ซาบซึ้งหรือยัง... อ้าว  ไม่เห็นน้ำตาไหลเลย... โห.. อุตส่าห์เขียนซะซึ้ง กลั่นออกมาจากใจเลยนะเนี่ย...
ที่ขอ..เอาไปให้แล้วนะ.... ถูกใจมั้ยล่ะ.... บอกมาเถอะ ทำได้ก็ช่วย ถ้าทำไม่ได้ก็จะช่วยอีกแหละ.. เอ๊ะ ยังงัย...ก๊ากๆๆๆๆ
เออ  เพลงของออดี้ก็เพราะนะ  ชอบฟังรึเปล่า..?
ตั้งใจทำงาน  อย่าอู้นะน้อง  เดี๋ยว เจ้านายดุเอา.....

อาจารย์ค่ะ .. ไม่เห็นมีรูปพอยเรยอ่า .. อิอิ  อยากแวะมาให้กำลังใจค่ะ ตอนนี้ฝตดูเหมือนว่ากำลังจะตกแล้ว ว อาจารย์ดูแลสุขภาพด้วยน่ะค่ะ  วันนี้พอยไม่ได้ไปโรงเรียนไม่กอดอาจารย์เลยอ่าค่ะ  ^^ คิดถึงอาจารย์จังเลยค่ะ

 

 

  รักอาจารย์ที่สุดเลยคร้า ..

P

ขอบคุณน้องนกมากค่ะที่เป็นห่วง   คุณแม่เวียนหัวค่ะ  ออกไปทำงานให้ชุมชนมากๆไปหน่อย  ท่านเป็นประธาน อสม. ค่ะ  ต้องออกตรวจ และรณรงค์เรื่องสุขภาพ อะไรเยอะแยะไปหมด... อายุมากแล้ว ไม่ค่อยได้พักผ่อน เลยไม่ค่อยสบายค่ะ

เรียนให้คุณแม่ทราบแล้วว่าลูกสาวคนเล็กเป็นห่วง
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
P

สวัสดีค่ะท่านเกษตร(อยู่)จังหวัด
ไม่อยากให้หนอนกินใบมะนาว  ก็อย่าให้มะนาวมีใบก็สิ้นเรื่อง  อืม  จริงด้วยนะ....

ไม่ก็..ผีเสื้อหนอนมาไข่ตอนกลางคืน

ไม่อยากให้มีหนอน..ก็อย่าให้มีกลางคืน...

ก๊ากๆๆๆๆๆ  จ้า  สุดยอดไอเดียว   จะรับไว้พิจารณาค่ะ
ขอบคุณค่ะ
P

     

ขอบคุณมากค่ะ หนุ่ม กร~natadee   มีคึวามสุขทุกวันนะคะ

 

P
ขอบคุณท่าน ผอ. udomran  ที่เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ
จะแบ่งค่าตัวแสดงหนังหรอคะ... ขอคิดดูก่อนนะคะ.....
หนังสือนี้ ครูกระแต เป็นผู้อำนวยการสร้างค่ะ  คงต้องไปของเบิกที่คุณครูกระแตเอาเองค่า....
งั้นขอฉายหนังเรื่องนี้อีกซักรอบนะคะ
PP
ขอบคุณอาจารย์ขจิต  มากๆ ค่ะ  ที่มาส่งข่าว ยินดีความสำเร็จของค่ายกิจกรรมที่สุราษฎร์ค่ะ
และมีโอกาสเจอคุณแสงแห่งความดี และน้องดวงใจ ... อีกแล้ว... อิจฉามากๆ เลย....ตามไปอ่านกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษของอาจารย์แล้ว ประทับใจมากๆ ค่ะ
มีความสุขกับการทำงานนะคะ
 
P

สวัสดีค่ะคุณหมอ รศ. เพชรากร หาญพานิชย์

ใช่มากๆ เลยค่ะ....หลายสิ่งหลายอย่างที่ดีๆ เกิดใน G2K 

แลกเปลี่ยนเรียนรู้ต่อไปร่วมกัน ค่ะ

สองวันนี้ยังไม่ได้ไปอ่านซีรีย์เกาหลีที่บันทึกของคุณหมออีกเลย  เดี๋ยวว่างจะต้องรีบไป เพราะนอกจากได้รับความบันเทิงแล้ว  ยังได้ข้อคิดจากการวิเคราะห์ของคุณหมอ  ซึ่งเป็นประโยชน?มากค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

 

P
ขอบคุณมากค่ะคุณถาวร 
สบายดีนะคะ  สุขสันค์วันศุกร์ค่ะ  ฝนตกหรือเปล่าคะ..
ตอนนี้ ที่นี่กำลังตกหนักด้วยค่ะ...
P
 

สวัสดีครับ คุณครูใจดี 

 อ่านบันทึกนี้จบด้วยความรู้สึกชื่นชม ในอารมณ์ที่ครูรู้สึกและความคิดความอ่านของครูมาก ๆ 

 ....

 ที่นี่ทุกบันทึก...ทรงคุณค่า แตกต่างกันไป 

 เจ้าของบันทึกที่ครูกล่าวถึง...ผ่านสายตาของผมทั้งหมด 

 ติดที่เวลาและโอกาสในการเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นในบันทึก 

 ..

 ดีใจนะครับ สำหรับมิตรภาพที่รู้สึกได้ 

 ขอบคุณ... คุณครูใจดี มาก ๆ นะครับ 

 

 
สวัสดีค่ะคุณแสงแห่งความดี

ขอบคุณมากค่ะ ถือว่าเป็นคำชื่นชมจากบุคคลที่มีความดีงามในตัว รู้สึกเป็นเกียรติค่ะ

ขอขอบคุณในมิตรไมตรี ขอใช้คำของคุณแสงหน่อยค่ะ  เป็นคำที่สื่อออกมาแทนคำอื่นๆ ได้มากมาย  "มิตรภาพที่รู้สึกได้"

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ... ฝากความคิดถึงให้น้องดวงใจด้วยค่ะ

 

        

 

มาเยี่ยมส่งความคิดถึงค่ะ..หากว่างๆ พี่ใหญ่ชวนไปรู้จักหลานสาวที่นี่ค่ะ :

http://gotoknow.org/blog/nongnarts/370389

          

สวัสดีค่ะ ดึกๆเข้ามาอ่านข้อเขียนของครูใจดีแล้วตาสว่างเลยค่ะ จะพูดอะไรก็ครูใจดีช่างรู้ใจไปหมด ความรู้สึกของคนที่เพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิก และมือใหม่หัดขับนี่ไม่มีความมั่นใจเลยนะคะ เขียนไม่เป็น เริ่มจากเขียนอนุทินพอมี ดร.โอ๋-อโณมาอ่านก็ตื่นเต้นใหญ่ ลองเขียนบันทึก ก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจ ตอนนี้ชักเริ่มกล้าขึ้นมีแรงเขียนบันทึกอีก เป็นบันทึกของมือใหม่ที่ไม่มีสีสันอะไรเลย ก็ได้คำแนะนำจากอาจารย์ดร. ขจิต เข้ามาให้กำลังใจตั้ง 2ครั้ง แถมสั่งการบ้านด้วยว่าจะรอดูภาพ แหม! พยายามเท่าไรก็ไม่มีภาพสักที สงสัยคงไม่ติดตามดูแล้วแหละ อีกท่านหนึ่งคือ ครูหยุยค่ะ เข้ามาทักทายบอกว่าอ่านอนุทินของเรา ให้กำลังใจแล้วช่วยแก้ไขคำที่เราเขียนผิดด้วย คุณบุษรา มาทักทายด้วยภาพเคลื่อนไหวที่น่ารัก แล้วยังมีอีกหลายคนที่เข้ามาทักทายให้กำลังใจ ทั้งหมดคือความประทับใจจากชาว G2K เลยอนุญาตเปิดใจเสียเลยนะคะ ทุกคนน่ารักเหลือเกิน ตอนนี้หัวใจของเราพองโตด้วยความปลื้มสุดๆที่มีเพื่อนผู้ปรารถนาดีต่อกันมากมาย มีแรงจะคิดและเขียนอะไรๆอีกเยอะค่ะ ไม่กลัวแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะที่ช่วยแบ่งปัน

ผมกลับบ้านน่ะครับพี่ จะกลับไปกินผักบุ้ง กับ น้ำพริกเสียหน่อยครับ

 

สวัสดีค่ะ

ช่วงวันที่ 28 ก.ค.นี้ก็อยู่กรุงเทพฯค่ะ แล้วจะโทร.หาน่ะค่ะ

ระลึกถึงเสมอค่ะ

PPP
สวัสดีค่ะน้องจำเนียรวดีที่รัก
 
น้องสาวคนนี้หายไปทำภาระงานที่สำคัญ พอกลับมาก็ยังพกความน่ารักไว้เสมอ
ถ้าอยู่ใกล้กัน พี่คงโดนน้องสาวคนนี้ตีทุกวันแน่ๆ  เพราะทำงานจนลืมเวลา และไม่ได้ออกกำลังกาย  โยคะหรอ น่าสนใจดีนะ อยากเล่นๆ  แต่ไม่มีคนแซะคงยาก ฮา....
งานวิจัย ใกล้เสร็จ   พี่เป็นกำลังใจให้สู้ๆ ค่ะ อีกนิดเดียวเดี๋ยวก็จะเสร็จแล้ว....
ขอบคุณน้องสาวที่เป็นห่วงและปรารถนาดีต่อกันเสมอ
คิดถึงค่ะ

P

สวัสดีค่ะครูrinda


ขอบคุณค่ะ...ที่เป็นห่วงครูจุ๋ม  เมื่อคืนครูตูมเชียรร์บราซิลหรอ  เห็นไปชวนน้องสามารถเชียร์ด้วยนี่...


เมื่อวานกลับจากโรงเรียนก็สลบไปเลย  ทั้งเหนื่อยและปวดหัวมาก เป็นไข้น่ะ  สอนแล้วก็ประชุมเตรียมงานกับ ผอ. และฝ่ายบริหาร  เสร็จก็ประชุมครูทั้งโรงเรียน  ช่วงนั้นปวดหัวจะระเบิด  หนาวสั่นเลยเชียวแหละ.. แข็งใจขับรถกลับบ้าน ถึงก้กินยา ตื่นอีกทีเพราะเสียงโทรศัพท์ดัง... เห็นบอลกำลังเต๊ะ.... แต่ไม่เป็นตาดู เพราะยังสลึมสลืม ไข้ลด แต่เพลียมากๆ  ไม่มีใครอยู่บ้าน เลยเปิดโทรทัศน์เป็นเพื่อน แล้วก็หลับไปอีก  ฮา.... ตื่นมาก็ไปอบรมให้กำนันผู้ใหญ่บ้านต่อ  แต่วันนี้นักศึกษาอยู่หลายคน ก็ให้น้องเข้าช่วยๆ กันดูแลตามเครื่อง ... ทานยาแล้วค่อยยังช่วงเลยอยากตอบเม้นท์  เพราะค้างอยู่นาน  เกรงใจคนที่อุตสาห์มาเยี่ยมน่ะ...


ครูตูมทำอะไรอยู่จ๊ะ... บ้านครูตูมคงไม่เหงาเน๊าะ  อิจฉาจัง...

 

P

สวัสดีค่ะน้องสามารถ

รับทราบแล้วจ้า  ดีใจที่กลับมาอย่างปลอดภัย  เอาไปให้แล้วนะเพลงก่อน 

ไม่ได้คิดว่าจะลองภูมิ  ก็แซวเล่นน่ะ  คิดมากจริงนะเรา  หัวก็ไม่ล้านซักหน่อย  ตัวก็โต๊โต....

 

 

P
สวัสดีค่ะคุณnana
ขอบคุณมากค่ะ  คุณนาทำให้ครูใจดีหัวใจพองโตอีกแล้ว  ปลื้มนะคะที่รู้ว่ามีคนคิดถึง  ขอบคุณที่มีความรู้สึกที่ดีต่อกันเสมอ  เรื่องการตรวจสอบสิ่งปนเปื้อนในอาหาร ดีค่ะควรทำอย่างสม่ำเสมอ ต่อเนื่อง  เห็นข่าวเรื่องหมูยฮ โอน่ากลัวจังเลยนะคะ
คิดถึงนะคะ
P

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

ได้อ่านบันทึกที่แสดงถึงความใส่ใจของผู้เขียนในการบรรยายเอกลักษณ์ของblogger แต่ละท่านได้อย่างดี ชื่นชมจริงๆค่ะ

และขอขอบคุณที่รวมเป็นกัลยาณมิตรของคุณครูด้วยนะคะ

 

สวัสดีค่ะอาจารย์Kanchana
ครูใจดีจดจำทุกคนได้ค่ะ  อาจเพราะเราใส่ใจทุกคนที่ได้มีโอกาสทักทายพูดคุย น่าแปลกอีกอย่างคือทุกบันทึกที่อ่านก็จะจำได้ ย้อนไปพูดถึงได้  ไม่ทราบว่าเพราะอะไรเหมือนกันค่ะ
สำหรับอาจารย์ครูใจดก็ถือว่าเป็นบุคคลรู้จักและมีความรู้สึกที่ดี ยิ่งเป็นคนบ้านเดียวกัน เหมือนยิ่งผูกพัน ก็แปลกนะคะ รู้สึกดี อุ่นใจ วางใจที่ได้คุยและแลกเปลี่ยนเรนรียนรู้ค่ะ และจะเป็นระยะเวลาสั้นๆ ก็ตาม

ขอบคุณที่ได้รู้จักกันค่ะ
P
สวัสดีค่ะน้องpoo
รูปเล็กมากๆ  พยายามมองก็ไม่เห็นค่ะ.... สายตาไม่น่าสั้นเลย....
อยากกลับไปเป็นลูกช้างหรอคะ  วันนี้น้อนุ๊กขึ้นดอย  ความจริงน้องปูไปร่วมกิจกรรมในฐานะลูกช้างรุ่นคุณน้าก็ได้นี่คะ....
P
สวัสดีค่ะน้องgoody
* น้องกู๊ดดี้ น่ารัก เป็นเด็กดี มีแต่คนรักค่ะ....

* ขอให้น้องกู๊ดดี้มีความสุขตลอดไปนะคะ

สวัสดีค่ะพี่จุ๋ม ...พี่สาวหายไปตั้งครึ่งวันนะคะ สงสัยครบรอบทำงานบ้าน ประจำสัปดาห์ หรือว่าคุยกับลูกๆอยู่เอ่ย ...คิดถึงค่ะพี่

 

P
สวัสดีค่ะน้องนก
* ขอบคุณที่เป็นห่วงนะคะ  ไม่รู้จะทำอย่างไรนะคะงานที่เข้ามาเป็นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ เป็นงานส่วนรวม ทุกคนก็ต้องทำ ไม่มีใครอยู่เฉยๆ  แต่งานของใครจะหนัก หรือเบา ก็ขึ้นอยู่กับบทบาทและหน้าที่ และลักษณะของงาน  อย่างพี่งาน ICT งานสนเทศ งานประกันคุณภาพ  งานประชาสัมพันธ์  ก็จะยุ่งหน่อย  เพราะโรงเรียนในฝัน เน้นเรื่อง ICT ก็ต้องทำหน้าพัฒนา ICT ให้กับครูและนักเรียนด้วย... ต่อเนื่องไปถึงชุมชนด้วย.... ค่ะ  เวลาว่างเลยมีน้อยนิด... แต่อย่าคิดว่าทำงานหนักแล้วจะผอมนะคะ  ทำเยอะกินเยอะ เหนื่อยแล้วก็หิว.... กินจนจะกลิ้งได้แล้ว  ฮา...
* คิดถึงเสมอนะคะ
P
สวัสดีค่ะคุณคนไม่มีราก
สบายดีไหมคะ  ไม่ค่อยได้เจอกันเลย.... ดีใจมากๆ ที่เห็นรอยยิ้ม (^___^) ที่เป็นเอกลักษณ์นี้  ยิ้มแก้มตุ่ยทุกครั้งที่เห็นกัลยาณมิตรมาเยือน
ดีใจที่ได้รู้จักกัน  จำได้ว่าคยไม่มีรากมาคุยด้วยตั้งแต่เริ่มแรก ที่ยังไม่รู้จักใคร พร้อมๆ กับ ท่าน อ.ขจิต น้องปู  น้องกอ  พี่มหา  คุณแดง  และพี่สุ  จนถึงปัจจุบัน 1 ปีเต็มๆ ก็ยังได้รับไมตรีไม่เสื่อมคลาย
ขอบคุณจริงๆ ค่ะ
คิดถึงเสมอค่ะ
P
สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต
ก่วยเตี๋ยวปลามื้อนี้คงอร่อยมากเลยนะคะ...
โป้งเลย  ไม่ชวนแล้วยังมาเยาะเย้ยกันอีกนะ...
แถมยังเล่าขวัญกัน... ถามก็ไม่บอก...
ต้องให้บังคับขู่เข็ญ...  ระวังโดนเอาคืนนะคะ...

สวัสดีค่ะน้องนภัทร

 

หายป่วยแล้วหรอคะ...  น้องนภัทรพูดถูกนะ  พี่เห็นด้วยมากๆ

ความเจริญทางด้านวัตถุหรือ เทคโนโลยี ไม่ใช่สิ่งเลวร้าย กลับเป็นเครื่องมือที่ดีสำหรับการดำเนินชีวิตด้วยซ้ำไป แต่คนเราบางส่วนไม่รู้จักนำมาบูรณาการใช้กับการดำเนินชีวิตแบบวิถีพุทธเท่านั้นเอง

* ดีค่ะ คนรุ่นใหม่คิดแบบนี้ รู้จักนำเทคโนโลยีมาบูรณาการในชีวิตประจำวัน ผสมผสานกับศาสนา  เป็นกำลังใจให้นะคะ 

*ขอให้มีความสุขกับการดำเนินชีวิต ที่เรียบง่าย และเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมค่ะ

 

P

สวัสดีค่ะ คุณครูใจดี

ชื่นชมในความมีน้ำใจ  ความอ่อนโยน  ความเอาใจใส่ในรายละเอียด
เล็ก ๆ น้อย ๆ  นับเป็นบุคคลที่หาได้ยาก  แม้สุขภาพไม่แข็งแรงแต่จิตใจ
เต็มเปี่ยมด้วยพลังแห่งรักและเมตตาที่มีต่อผู้อื่น

ขอบพระคุณที่ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ดี ๆ มิตรภาพให้กันและกันเสมอมาค่ะ

ขอพระคุ้มครองบุญรักษาตลอดไปค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูธรรมทิพย์
ขอบคุณมากค่ะ... ไม่ทราบจะตอบเมนท์นี้อย่างไรดี...
ขอบคุณความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันเสมอมา
ขอบคุณที่ห่วงใยกันเสมอ
ขอบคุณที่มอบความปรารถนาดีให้ครูใจดีเสมอ
ขอบคุณ  ขอบคุณค่ะ
ขอให้คุณครูพบแต่สิ่งที่ดีงามตามที่ปรารถนาทุกประการค่ะ
P
สวัสดีค่ะคุณหมอใบบุญ
 

ครูใจดีเห็นด้วยมากๆ ค่ะว่า gotoknow คือสังคมที่สร้างสิ่งดีๆ

คุณหมอสบายดีไหมคะ   ขอให้มีความสุขนะคะ

 

 

P

* ก็ทะยอยตอบค่ะ  แต่ช้าหน่อยค่ะ 
* หากไม่ตอบคงไม่สบายใจ เพราะเขามีน้ำใจมาทักทายเรา ให้เกียรติเรา
* คุณสุเทพ ได้ไปเบี่ยมลูกที่เชียงใหม่หรือเปล่าคะ....
* ครูใจดีคิดถึงลูกมากๆ  แต่ยังดีว่าเทคโนโลยีสบายนี้ทำให้เราสื่อสารกันง่าย และสะดวกขึ้น  ได้คุยกับเขาเกือบทุกวันค่ะ ทั้ง 2 คนเลย  แต่มันก็ไม่เหมือนได้เจอกันตัวเป็นๆ  ไม่ได้กอดลูก  ไม่ได้หอมแก้มลูก  ติดนิสัยค่ะ แสดงความรักกันแบบนี้ตั้งแต่ลูกยังเล็กๆ มาจนโต ก็เลยติดเป็นนิสัย  พอห่างกัน โอ๊ย!... กว่าจะปรับตัวปรับใจได้เนี่ย น้ำตาไหลไปหลายปี๊บเลย....
* ขอบคุณมากค่ะ
P
ดีใจค่ะที่คุณnana งาน พสว.ศอ.8  ชอบ  ก็ทำไปเพราะชอบกะไรกุ๊กกิ๊กอย่างนี้แหละค่ะ  สดใสสบายใจดี  ส่วนเพลงก็เพราะชอบอีกนั่นแหละ  แต่หลายคนที่เข้ามาอาจรำคาญ  แต่การฟังเพลงเนี่ยช่วยให้เราผ่อนคลายนะคะ....  มีเพลงเป็นเพื่อน ทำงานได้ทั้งวันค่ะ
ขอบคุณมากๆ ค่ะ

 

P   แขกมาเยี่ยมเต็มบ้าน เจ้าบ้านสงสัยโดนลักพาตัวไปแล้วแน่ๆ

  * ใครจะกล้ามาลักพาตัวพี่ได้ล่ะน้องสามารถเอ๋ย.....
 
P   จะรอพี่ไหวไหมหนอ เชียร์ฟุตบอลแหงๆ
 
      * มุสา..มุสา ไม่ได้ดู ฟังเอา มีคนดูเผื่อแล้ว (ครูตูมงัย...)  คุยกับลูกอยู่ ทาง Facebook  ฮิ ฮิ  ประหยัดดี.. ค่าโทรศัพท์แพง...
 * เอ่อ!.. โลโก ใหม่เนี่ยโคตรฮาเลยอ่ะ... ดีๆ ฮาดี  ไม่ต้องเปลี่ยนนะ เอานี้แหละ ก๊ากๆๆๆๆ  อ.ขจิตชิดซ้ายเลยอ่ะ......

P ก็เห็นพี่ชอบไง ฮ่าๆๆ

 

      * ฮ่าๆๆๆๆๆๆ  โคตรจี้เลยอ่ะ  คิดได้งัย?.... ทำไปได๊....น้องใครเนี่ย...
 
 
P  คุยเรื่องเป็นห่วงน้องครับ กลัวว่าจะมีปัญหาอะไร แต่พี่ไม่บอกครับ แค่นั้นครับ
 
 
      * โอเค  ขอบใจนะทั้งน้องสามารถและท่าน อ.ขจิต ที่มีน้ำใจ  ถ้ามีอะไรที่จำเป็นให้ช่วยจริงๆ ก็จะบอกค่ะ  รับรองไม่เกรงใจแน่ๆ ค่ะ
 
 
      * ถ้าใครทำอะไรน้องเน  เดี๋ยวส่งลูกน้องไปจัดการ...
 
 
  เอาให้ตาย....
 
 
P
ขอบคุณมากค่ะครูก้ามกุ้ง
ครูครูมาพร้อมกับดอกไม้งามๆ เสมอ  ขอบคุณค่ะ...

 

P
 

ลมบ่จอย กับ อ.สามารถเหรอค่ะ  ดีนะคะถีบจักรยานแวะคุยได้ทั่วgotoknow เลยพักผ่อนมากๆ นอนให้อิ่มนะคะ  คิดถึงค่ะ พี่ดาสบายดี  

 

 

 
สวัสดีค่ะพี่กานดา

* ไม่มีอะไรค่ะพี่ดา สื่อสารไม่เข้าใจนิดหน่อยเคลียแล้วค่ะ หมดกระสุนไปหลายนัด  ฮา....

* ถ้าพูดไม่รู้เรื่องเนี่ย หนูกะเอาให้ตายเลย.... ฮา

* พี่ดาอย่าเป็นห่วง  อย่าคิดมากนะคะ  คุยกันสนุกๆ ค่ะ...

* นี่หมอมะนาว เห็นมั้ยทำให้พี่ดาเป็นห่วงอีกแล้ว.. น่าตีนักเชียว
 
    นี่แน่ะ.....    
* ตีให้แล้วนะคะพี่ดา  เข็ดไปอีกนาน...
P

ไม่ได้มาเยี่ยมบ้านนี้วันไหน หงุดหงิดใจวันนั้น

ไม่รู้ว่าเจ้าของบ้านใส่ยาอะไรให้คิดถึงน๊า :-)

 

จริงหรอคะน้องBaby

อืม.... ใส่อะไรหรอ... ใส่ความจริงใจมังคะ...

ขอบคุณความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันค่ะ

 

 

 

สวัสดีครับ 

 น้อง รจนา บอกว่า.."ต้นแก้ว" ได้แล้วนะคะ 

 ให้ครูใจดีแวะข้าไปเอาที่กระท่อมได้เลยนะ เจ้าค่ะ 

  เหนื่อยนัก แวะพักที่ศาลาพักใจ ได้นะครับ... 

 

 

ทำไมไม่เข้าระบบละคะ...  รู้นะว่าใครน่ะ....

เจ้านายน้อยจะเล่นซ่อนหาหรอ...  กลับมาเล่นที่ลับแลเลย  มาเร็วๆ  มะนาวคิดถึงเจ้าของแย่แล้ว..

ยังไม่ได้แวะไปเอาเลยค่ะ  บอกน้องรจนาให้ด้วยนะคะ... ว่าขอบคุณมากๆ

ช่วงนี้งานยุ่ง  เล่นเอาสุขภาพย่ำแย่อีกแล้วค่ะ

ตอนเย็นกลับบ้านคิดว่าจะแวะที่กระท่อม  พักใจ พักเหนื่อย แต่ก็ขับรถเพลิน อ้าวถึงแยกหลังโรงเรียนภราดาแล้ว..  ถึงบ้านก็นอนสลบไสลเลย...

ขอบคุณนะคะเจ้านายน้อย ที่เป็นห่วงครูใจดี

ระลึกถึงเจ้านายน้อย P  และท่าน ผบ.ทบ.เสมอค่ะ

* อ้อ!.. เจ้านายน้อยช่วยโทร.บอกเจ้าเงาะ ให้ตัดชะอมไว้ให้ด้วยนะจ๊ะ  อยากกินชะอมชุบไข่  ฮิ ฮิ  เอ วันที่ทอดผ้าป่าจะได้กินมั้ยน๊า....

 

 

P
ขอบคุณมากค่ะครูป้อม
ครูป้อมสบายดีนะคะ... สุขสันต์วันหยุดค่ะ
P
สวัสดีค่ะคุณสามสัก
ดีใจมากที่เจอกัน  หายไปนายเลย ยุ่งมากเลยหรือคะ
ตามไปที่บันทึกแล้ว  กลับมาคราวนี้ คมมากๆๆ 
กำแพงเพชรฝนตกหนักหรือเปล่า.... ที่อุตรดิตถ์มาวานตกหนักมาก ค่ะ นอกนั้นก็มีฝนพรำๆ ทั้งวัน...
ระลึกถึงเสมอนะคะ

พี่จุ๋มจ๋า วันนี้ส่งใจไปไต่ดอย รับน้อง กับน้องนุ๊ก ตั้งแต่เช้าเลยค่ะ อากาศก็เป็นใจซะด้วย วันนี้ไปอบรมคอมพ์ เหนื่อยไหมคนดี พี่จุ๋ม ...

ดีใจ ฮอลล์ชนะบรา  ..  ปีนี้ทีมรอง ได้เฮ  ... เย้ ๆๆ  จิ้ม อะไรดี ;)

 

พี่ครูใจดีทำงานก็เยอะ

ไหนจะต้องดูแลลูกอีก

แล้วดูสิ ความจำดีบันทึกออกมายาวๆๆๆๆๆๆเลยน่ะค่ะ

กินเยอะ ๆ น่ะ ดูแลสุขภาพด้วยค่ะ

P
rinda  ครูตูมเจ้า... กำลังยุ่งเตรียมนักเรียนหรอจ๊ะ  ครูจุ๋มก็ยุ่งเหมือนกัน  อย่างที่เล่าให้ฟังนั่นแหละ  แล้วก็ต้องเตรียมนักเรียน ด้าน ICT   ให้เก่ง คล่อง เพื่อให้ไปช่วยแต่ละกลุ่มสาระ  เพราะการประเมินดรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน เน้นเรื่อง ICT มาก  นี่ก็ปรับปรุง เรื่องความเร็วอินเทอร์เป็น 10 Mb  เสร็จเรียบร้อยแล้ว  เด็กใช้สื่อที่บรรจุในเซิฟเวอร์  เน็ตวิ่งฉิวเลย... ที่เหนื่อยก็เราอีกแหละ ต้องทำสัญญาใหม่ และจัดระบบรองรับอีกเพียบ...
* ส่งกำลังใจให้กันและกันนะจ๊ะ.... ผ่อนคลายด้วยการดูฟุตบอลอย่างครูตูมเนี่ยดีนะ  แต่จุ๋มใช้วิธีฟังเพลง กับอ่านหนังสือ  ฮิ ฮิ...
        
P
สวัสดีค่ะครูมาตายี
ตามไปชมงานบุญบั้งไฟมาแล้วค่ะ  น่าประทับใจมากๆ
ได้เห็นวัฒนธรรมประเพณีที่สวยงาม ประวัติความเป็นมา และขบวนแห่งที่อลังการ
โดยเฉพาะ ขบวนที่มี ดร.ศศินันท์ เป็นผู้นำขบวนค่ะ  น่ารักมากๆ
ขอบคุณมากค่ะ
PPPP
หวัดดีอีกจ๊ะนายสามารถ (เค้าจะว่าเราบ้าคุยกันอยู่ 2 คนนี่นะ... ก๊ากๆๆๆ ตอบทีเดียว 4 เมนท์นะ)

 หายยยยยย  ไปปปปปป ไหนนนนนนนนนนนน แงงงงงง

 

เอ๊า!..  ทำเป็นเด็กขี้แยไปได้นะเรา...ตาหลกอ่ะ..
 ไม่สบายไป 2 วัน ไม่ให้หายได้งัยล่ะ... สอนหนังสือ  เขียนโครงการ เตรียมหลักสูตรพัฒนาบุคลากร  โอ๊ย!.. เลย  อยากเข้าบล็อก แต่ไม่ไหวจริงๆ  จะโทร.บอก ก็เสียดายตัง  ฮา...
ก็เธอบอกให้พี่พักผ่อนเยอะๆ ไม่ใช่หรอ... เออ!.. เวลาพักก็มาโวยว่าหาย ยยยยย  เอางัยแน่ละเนี่ย.... งง งงงงงงงงง
นี่เธอจะขึ้นเครื่องไปไหนรึ.... อู้ไปเรื่อยๆๆๆๆ
น้องน้อยคนนี้ หน่าตาหน้าเอ็นดู  ใช่หลานของน้องเล็กหรือเปล่าเอ่ย....?
  ดูซิตาแป๋วเชียว  ดอกดาวเรือสวยจัง...
P
สวัสดีค่ะน้องจำเนียรวดี
ใครจะไปโกรธน้องสาวที่แสนดีได้ลงละจ๊ะ...
พามวลชนไปรวมพลังต้านยาเสพติด เยี่ยมมากค่ะ...
เป็นกำลังใจให้คนทำงานนะจ๊ะ
 อะแน่ะ  เสื้อคลุมสีม่วงส๊วยสวย...
P
สวัสดีจ๊ะ  หนู..ดาดา..+_o
คิดถึงอาจารย์จังเลย.....

 ....ไม่มีอะไรสายสำหรับการเริ่มต้น...ทำวันนี้ให้ดีที่สุด (สู้ๆๆค่ะอาจารย์+555..o_*..

** แค่นี้ก็ทำให้ครูหายเหนื่อยแล้ว  รู้มั้ย!... พลังใจจากพวกเรานี่แหละ ที่ทำให้ครูทำงานได้อย่างไม่เลยท้อ ไม่ยอมหยุด... เพื่อลูกศิษย์ที่รักของครูทุกคน

** ขอบใจที่เป็นเด็กดี และเป็นกำลังใจให้ครู เสมอ
** รักมากมาย
 
P
ขอบคุณมากค่ะอาจารย์ขจิต

น้องดวงใจของคุณแสงครับ

อยากมีบ้าง(แต่ไม่อยากได้แม่มัน ฮา)

ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

 

 

 

 

น้องดวงใจน่ารักมากค่ะ 

เห็นรูปน้องดวงใจแล้ว... มันกระตุ้นต่อมคิดถึงลูกครูใจดีมากๆ เลย

น้องนุ๊กส่งรูปมาให้ทาง Facebook  พอหายคิดถึงได้บ้าง...เมื่อวานน้องนุ๊กไปดูน้องนนท์แข่งบาสที่ รร.ส่วนบุญโญปถัมภ์  จ.ลำพูน  เค้าถ่ายรูปสองพี่น้องไว้  เลยเอารูปมาอวดมั่ง...ฮิ ฮิ

 

 

 *** อาจารย์จะรับเลี้ยง 2 คนเป็นลูกก็ได้นะจ๊ะ  ไม่มีเวลาหานางวาสิฏฐี ก็ไม่ต้องหา ก๊ากๆๆๆ  รับเลี้ยงเจ้าลิงของครูใจดีก็ได้  อ้อ! ไอ้คนที่ ศิลปากรอีก เป็น 3 เลย....ไหวมั้ยคะ....

  

P

ขอบคุณมากค่ะคุณนายดอกเตอร์

ต้องขอบคุณ Gotoknow  บ้านหลังใหญ่แห่งนี้ที่สร้างมิตรภาพ ความสุข ความประทับใจ

ดอกไม้จากริมกำแพงบ้าน สวยมากค่ะ ดอกอะไรคะ?...

ขอบคุณมากๆ ค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะน้องข้าวปุ้น
ได้ยินคำว่าข้าวปุ้น  แล้วหิวข้าวเลย....
ทำอะไรอยู่จ๊ะ... ซ้อมกีต้าร์ได้กี่เพลงแล้วจ๊ะ...
ว่างๆ จะไปเล่นด้วยนะ... เตรียมเพลงไว้เยอะๆ ล่ะ...
ขอบคุณที่คิดถึงกะน  ครูใจดีก็คิดถึงข้าวปุ้นจ้ะ
รักนะ จุ๊บ ๆๆๆ
P

สวัสดีครับ 

 ขี่จักรยาน..ไม่กางจ้อง..เดียวไม่สบายนะครับ 

 ตั้งแต่เปลี่ยนมาขี่รถถีบ..ดูเหมือนงานจะเข้าเยอะนะครับ 

  เป็นห่วงสุขภาพแทน...จัง 555

 

 

* ขอบคุณมากค่ะเจ้านายน้อย

* ทำงัยได้ล่ะ  เราเลือกแล้วนี่คะ..

* ใครจะสบายเท่าเจ้านายน้อยไม่มีแล้วเน๊าะ....

* จะมาช่วยก็ได้นะจ๊ะ... ฝนตกมา 2 วันแล้ว  เมื่อวานหนักมากเลยนะ...

* เป็นไข้ด้วย วันนี้แทบไม่อยากลุกไปโรงเรียนเลย  ไม่ไปก็ไม่ได้  เดี๋ยวท่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้านร้องไห้แง  แง...

* ขอบคุณมากนะคะ ที่ระลึกถึงกัน ฝากความคิดถึงให้ ผบทบ.คนสวยด้วยนะคะ

 

   

 

P
 ครับตื่นแล้ว ยังนอนไม่เต็มอิ่มเลย เมื่อคืนวิ่งหนีผีทั้งคืน เหนื่อย....

วันนี้ผมไม่อยู่ที่ทำงานน่ะครับ ไปดูแปลงมะนาวกับท่าน รศ.ดร.รวี เสรฐภักดี และ ท่านรองมณฑา แถวสมุทรสาครครับพี่

** กำแพงแสนมีผีด้วยหรอ  มั่วๆๆๆ  ไม่ต้องเลยนะเรา....

** ไปทั้งวันหรือเปล่า  ฝนตกขับรถดีๆ นะ..


ตอนเช้าว่าจะแวะไปหาท่านอ.ขจิต ก่อนครับ 
พี่ทำงานดึกๆ รักษาสุขภาพบ้างน่ะครับ

** อืม.. ฝากความคิดถึงให้ อ.ขจิตด้วยนะจ๊ะ

 

ไปช่วงบ่ายโมงครับ ผมว่าถ้าเกษตรกรอ่านเจอ เดี๋ยวขับรถตามกันมาทั้งประเทศแน่ ที่แน่ๆมาจากสุราษ 1 คันครับ หรือพี่จะมาด้วยฮ่าๆๆๆ

บายครับพี่...

** โห  ดังใหญ่แล้วนะเรา  จ้า!.. พ่อดาราใหญ่.... ไปได้แล้ว ไปทำงานเพื่อชาติ

** ขอบใจที่ส่งข่าวนะจ๊ะ... เดินทางปลอดภัยจ้ะ   บาย...

 

P
สวัสดีค่ะน้องpoo

ศุกร์แสนวิเศษค่ะพี่จุ๋ม ได้เห็นภาพน้องนุ๊ก และรู้ข่าวจะขึ้นดอย โอ๊ย โอ๊ย ส่งใจไต่ดอย ไปเวียงพิงค์ ตั้งแต่เมื่อคืนแล้วค่ะ ;)

 

** ขอบคุณนะคะ ที่ส่งใจไปให้น้องนุ๊กไต่ดอย... วันนี้ยังไม่ได้คุยกับลูกเลยค่ะ  ไม่รู้ว่าเป็นยังไงบ้าง  ฮิ ฮิ เค้าอยากขึ้นดอยมากๆ เลย  สมใจเค้าแล้ว.... แต่ไม่รู้ว่าจะเข็ดเสียก็ไม่รู้...

 

 

P
ขอบคุณมากค่ะคุณ ประกาย~natachoei ที่~natadee
ขอร่วมเป็นกำลังใจในการทำงาน เพื่อผู้ป่วยนะคะ...
P
น้องนกช่างสรรหาภาพเคลื่อนไหวฮาๆ  มานะ...
ต้องยกให้น้องนกเป็นมือโปรซะแล้ว.... เยี่ยมค่ะ
  โห... ครูคนนี้หาพวกไม่ได้เลย น่าสงสาร....
P
 
..ดาดา..+_o 
 

 

สวัสดีค่ะอาจารย์ เป็นไงบ้างค่ะ เหนื่อยไหม...สู้ๆๆค่ะ 

จะคอยเป็นกำลังใจให้อยู่ข้างๆ ตลอดเวลา

แม้บางครั้งอาจจะไม่ได้อยู่ใกล้ๆ แต่ศิษย์คนนี้ก็ยังรักและเคารพอาจารย์ค่ะ 

..คิดถึงเพื่อนๆจังเลย..เคยอยู่ด้วยกัน ร่วมทุกข์ ร่วมสุขด้วยกัน  

 อยากให้วันนั้นๆ กลับคืนมาเหมือนเดิม แต่คงเป็นไปได้ยาก  

 (..เพื่อนคนนี้ยังรักทุกคนเหมือนเดิม..) ...from maprang..! 

 

   

สวัสดีค่ะมะปราง

มะปรางจ๋า เพียงแค่คำพูดสั้นๆ และกำลังใจจากลูกศิษย์ก็ทำให้ครูชื่นใจหายเหนื่อยแล้ว ครูไม่ต้องการอะไรมากไปกว่านี้  อีกแล้วนะ

แม้ว่าปีนี้ครูจำไม่ได้เป็นครูประชั้น  แต่ความรักที่ครูมีต่อพวกเราไม่เคยเปลี่ยน รวมทั้งพวกเราอดีต 4/2 เลื่อนชั้นเป็น ม.5 บางคนไปอยู่ ห้อง 1 กลายเป็น 5/1  5/2 ไม่ได้เรียนคอมพิวเตอร์กับครู  แต่ทุกๆ วัน เช้า สาย บ่าย เย็น  พวกเรามารวมกันที่ห้องของครู กลับมารำลึกบรรยากาศ ความเป็น 4/2  มาคุย มาเล่น หลอกล้อกัน  ทำกิจกรรมร่วมกัน ความเป็น 4/2 ไม่ได้หายไปไหนเลยนะจ๊ะ  ความรักความผูกพันของพวกเรากลับแนบแน่นขึ้นทุกวันๆ  ......

และคงไม่มีวันไหนที่พวกเราไม่รักกันใช่ไหมจ๊ะ....

ทุกๆ คน ยังเป็นลูกสาวลูกชายที่ครูรักเสมอ  "รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง"

 

         ** ลูกๆ ของของครูสุดยอดมากค่ะ **

 



 

 
P

ถูกใจสุด ๆ รู้ใจแบบนี้นะรักตายเลยอ่ะ

คงมีสักวันนะที่เราได้นั่งชิว ๆ มื้อเช้าแสนอบอุ่นแบบนี้ด้วยกัน..แถมหนังสือดี ๆ สักเล่ม..โห...สุขที่สุด..

รักมากมายเลย..ขอบพระคุณมากค่ะ

 

* ดีใจที่น้องสาวชอบค่ะ

* หวังไว้คงมีสักวัน  ต้องมีสักวัน....

* ขอบคุณที่รักกัน..

 

 

 

P
 
 

อาจารย์ค่ะ.. ไม่เห็นมีรูปพลอยเรยอ่า.. อิอิ  อยากแวะมาให้กำลังใจค่ะ ตอนนี้ฝนดูเหมือนว่ากำลังจะตกแล้ว... อาจารย์ดูแลสุขภาพด้วยน่ะค่ะ  วันนี้พลอยไม่ได้ไปโรงเรียนไม่กอดอาจารย์เลยอ่าค่ะ  ^^ คิดถึงอาจารย์จังเลยค่ะ

         รักอาจารย์ที่สุดเลยคร้า ..

 

 

* กิ๊วๆๆ  ไม่ต้องเลย วันที่ทำพาน.. พลอยไปไหนน๊า!...

* พลอยสอบเคมีอยู่มั้ง  เอ.... ไม่แน่ใจ  หรือว่าประชุมสภา... แป่ว...

* ฝนตก เล่นเอาครูแย่เลย... จับไข้ ปวดหัวเป็นที่สุด กินยาแก้ไข้หวัดไปหลายเม็ดเลยนะ... สงสัยจะเป็นโรคสำออย เพราะพลอยไม่ได้มา  ฮิ ฮิ....

* เอาไว้มากอดครูวันจันทร์ละกัน  ครูไม่หนีไปไหนหรอก...  แต่ต้องรีบๆ มานะ  เพราะวันจันทร์ต้องสอบ ปวช. เดี๋ยวเจ้เพวกนี้มันอิจฉา   ฮา....

* วันนี้ได้คุยกับพี่นุ๊กพี่เนหรือเปล่า.... เมื่อเช้าพี่นุ๊กไปรับน้องขึ้นดอยนะจ๊ะ....

* รักมากมาย คิดถึงเป็นที่สุดนะจ๊ะ.....

  

** มีพลอยเต็มไปหมดเลย...  มีครู มีเพื่อนๆ ... **  เอาอีกมั้ยจ๊ะ??? 

 

 

    

 

P
ขอบคุณ คุณแสงแห่งความดีมากค่ะ 
ขอให้มีแต่ความสุขกายสบายใจ กับครอบครัวที่น่ารักนะคะ
P
สวัสดีค่ะพี่ใหญ่ที่แสนดี
 

ขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ น้องชนัญญา เภกะนันทน์   

ยินดีกับพี่ใหญ่ด้วยนะคะที่หลานสาวสำเร็จการศึกษา และเป็นสถาบันเดียวกับพี่ใหญ่ด้วย รั้วจามจุรี

นับเป็นบันไดอีกขั้นหนึ่งของชีวิต ขอให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานต่อไปในอนาคต  อ่านบันทึกของพี่ใหญ่ด้วยความซาบซึ้งใจ อบอุ่นใจในความรักความผูกพันที่มีให้กับหลานๆ 

น้องมดน่ารักมากๆ ค่ะ

 

 

   

 

 

 

P
สวัสดีค่ะคุณครูKRUDALA

ขอบคุณคุณครูKRUDALA มากๆ  ที่มาเยี่ยมและทักทายครูใจดีค่ะ.... ยินดีมากๆ ที่ได้รู้จักคุณครูค่ะ  หลายปีมาแล้วเคยไปงานแต่งงานของเพื่อนรุ่นพี่ที่ลำพูนค่ะ.... คนลำพูนน่ารัก อัธยาศัยดีมากๆ ค่ะ

ขอบคุณมากๆ  อ้อ!.. ต้องขอบอกเลยว่า ท่าน อ.ขจิต น่ารักมากๆ น้ำใจกว้างใหญ่หาที่เปรียบไม่ได้จริงๆ ค่ะ... และหากคุณครูKRUDALA มีสิ่งใดที่ครูใจดีพอจะช่วยหรือแนะนำอะไรได้บ้างก็ขออย่าได้เกรงใจนะคะ  ยินดีมากๆ เลยค่ะ

ขอให้มีความสุขมากๆ  นะคะ
P
 ผมกลับบ้านน่ะครับพี่ จะกลับไปกินผักบุ้ง กับ น้ำพริกเสียหน่อยครับ
** ขับรถดีๆ นะ.... ฝนตกถนนลื่น ระมัดระวัง ขับอย่างมีสติ...
** ฝากสวัสดีคุณค่า คุณแม่ด้วย  ท่านทั้งสองคงสบายดีนะ... ดีเลยซิเน๊าะฝนตกไม่ต้องรดน้ำมะนาว....ฮ่าๆๆๆ
** กินผักบุ้ง&น้ำพริก  จานนี้เผื่อด้วย...  เห็นแล้วหิวเลยอ่ะ....

      
 ง่วงแล้ว สงสัยจะตอบไม่เสร็จแน่เลยน้องเอ๋ย...

P  สวัสดีค่ะ ผอ.สุนันทา

 

ช่วงวันที่ 28 ก.ค.นี้ก็อยู่กรุงเทพฯค่ะ

แล้วจะโทร.หาน่ะค่ะระลึกถึงเสมอค่ะ 

 

** ค่ะวันที่ 28 กค. วันนี้ที่รอคอย  ระลึกถึงมากๆ เช่นกันค่ะ

 

   

 

P
ขอบคุณมากค่ะน้องปิ่นธิดา
วันนี้ยังไม่ได้สะสางงานบ้านหรอกค่ะ วันเสาร์มีหน้าที่เป็นวิทยากรอบรมคอมพิวเตอร์ค่ะ
พรุ่งนี้ถึงจะลุยค่ะ...
เรื่องปลูกบ้านต้องใจเย็นๆ ค่ะ  เร่งนักไม่ดี บ้านเราอยู่ไปตลอดชีวิต ต้องทำอย่างประณีต  ช่วงนี้ฝนตก งานก็คงชะงักไปบ้าง ช้าๆ ได้พร้าเล่มงามค่ะ..
 ฝันดีนะคะ
P
สวัสดีค่ะน้องpoo 
อบรมคอมพ์ วันนี้ ไม่เหนื่อยเท่าไหร่ค่ะ  วันนี้น้องนักศึกษาฝึกสอนมาช่วยหลายคน  ผู้เข้าอบรมทุกท่าน ตั้งใจกันดีมากๆ เลย  ทำให้เรามีกำลังใจที่จะถ่ายทอดความรู้ให้กับท่านๆ
ยังไม่ได้คุยกับน้องนุ๊กเลย  ว่าขึ้นดอยเป็นงัยบ้าง?... คงเป็นพรุ่งนี้ ให้ลูกพักผ่อนก่อนค่ะ
ขอบคุณน้องpoo มากๆ ค่ะ... ที่ส่งน้ำพริก  มาให้ กำลังต้องการ ช่างรู้ใจนะคะ  พึ่งจะบอกให้เจ้านายน้อย P  โทร.ให้เจ้าเงาะตัดชะอมไว้ให้  อยากกินชะอมชุบไข่...ค่ะ
พี่ก็เชียร์ฮอลแลนด์นะ  ถึงเค้าจะเล่นไม่ค่อยสนุก   แต่ชอบที่เข้ามีความเป็นทีมและเล่นสุขุมค่ะ
เยอรมันก็เป็นอีกทีมที่เชียร์  ว๊าว เมื่อตอนหัวค่ำชนะ ตั้ง 3 - 0  เจ๋ง.....
พี่ตั้งจะจะตอบเม้นท์ให้เสร็จคืนนี้คือ  ทั้งๆ ที่ง่วงแย่แล้ว... คงได้ไปเยี่ยมน้องปูพรุ่งนี้นะคะ
ฝันดีค่ะ
 

ก๊อกๆ..ค่ะครูจุ๋มคิดถึงค่ะ..รู้ว่า นศ. เดินขึ้นดอยแต่ก็ไม่ได้ตามติดน่ะเพราะยุ่งกับงานบ้านค่ะ..น้องนุ๊กคงสนุกแน่ๆแบบประทับใจเหนื่อยๆ..อิอิ..แหมเชียร์เยอรมันจริงเหรอ..ทำประตูตั้ง 4 ลูกนะคะ..พ่อโคลเช่..เล่นดีจังเลยน่ะ..ราตรีสวัสดิ์ ฝันดีนะค่ะ

P
สวัสดีค่ะน้องกอ
* การเข้ามาใน Gotoknow  เป็นก้าวแรกของการสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ ได้รับสิ่งดีๆ จากที่แห่งนี้มากมาย ทั้งความรู้ ความคิด ประสบการณ์ ทั้งเพื่อน พี่ น้อง เป็นมิตรภาพที่งดงาม  แม้ไม่เคยเห็นหน้า ไม่เคยรู้จักกันมากก่อน
* ทำให้ไม่อาจลืมสิ่งที่ผ่านมาได้เลย  ทุกครั้ง ทุกงานเขียน ทุกคอมเม้นท์ ที่ได้อ่านได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เป็นสิ่งที่มีคุณค่า มีประโยชน์ มีไมตรีจิต มีมิตรภาพ  น้องกอเป็นคนแรกๆ ที่รู้จักเมื่อเข้ามาที่นี่  พร้อมๆ กับ อ.ขจิต พี่มหา  ผอ.ประจักษ์ พี่สุ  คุณคนไม่มีราก  น้องปู  และยังมีความรู้สึกดีต่อกันจนทุกวันนี้...
* เรื่องกิน ไม่ต้องห่วงค่ะ  ตอนนี้กินจนกลิ้งแล้ว  หน้ากลมเป็นกะละมังเลย.. มีอะไรกินคนเดียว เพราะลูกไม่อยู่แย่งกิน  ฮา.....
* ขอบคุณ Gotoknow  ที่ทำให้เราได้รู้จักกันค่ะ
* ขอให้น้องกอมีความสุขมากๆ  และตลอดไปนะคะ
* ฝันดีค่ะ
  
P
เอ่อ... จริงด้วยซิคะครูตูม  ประตูสุดท้าย ประตูที่ 4  โคลเช่.. เจ๋งมากๆ 
ยังไม่ได้คุยกับลูกเหมือนกันค่ะ... อยากตอบเมนท์ให้เสร็จ  เพราะติดค้างมาหลายวัน...
พุร่งนี้เตรียมตัวเป็นแจ๋วอีกแล้วค่ะ... อาทิตย์ก่อนยังเมื่อยเนื้อเมื่อยตัวอยู่เลย ฮิ ฮิ
ราตรีสวัสดิ์ ฝันดีจ้า!....

สวัสดีค่ะครูใจดี

  • เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของครูใจดี
  • เรื่องของการเม้นท์ยาว ๆ  ครูอิงชอบค่ะ
  • ชื่นชมจริง ๆ ครูอิงเองเวลาจะเม้นท์ใครก็ต้องอ่านบันทึกเขาให้ละเอียด
  • ค่อนข้างจะเกร็ง กลัวไม่ถูกใจเจ้าของบันทึก และกลัวว่าสื่อความไม่ชัดเจน
  • หรือคนเม้นท์กับเจ้าของบันทึก เข้าใจไปคนละทาง
  • ดังนั้นจึงไปเม้นท์ไม่มากนัก เม้นท์เฉพาะคนที่เราคิดว่าเค้ารู้จักเราดี
  • ขอบพระคุณ ครูใจดี มากมายค่ะ  ที่แวะไปเยี่ยมเยียนกัน ด้วยเม้นท์ยาว ๆ เสมอ ๆ
  • ทำให้อ่านแล้วเข้าใจชัดเจนดีค่ะ
  • มีความสุขเสมอ ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะพี่จุ๋ม ...สังเกตเห็นพี่จุ๋ม หาวตั้งแต่เวลา 23.37น. แต่ยังสามารถ ต่อเวลาได้จนถึง 00.17น. ของวันใหม่ ...โอ้ว้าวว... หญิงเหล็กจริงเลยพี่สาวเรา ยิ่งไมค่อยสบายอยู่ด้วย พักผ่อนให้มากกว่านี้หน่อยนะคะ ด้วยความเป็นห่วง จริงๆ ....คิดถึงทุกวันค่ะ

ทานเยอะๆนะคะ

คิดถึงมากมายค่ะ พี่ครูใจดี สบายดีนะค่ะ อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

สวัสดีค่ะ..

  • พี่จ๋า..ไปรับบริการกันหน่อยจ่ะ..ที่บริการเคลื่อนที่ค่ะ..ไปนะ
  • จะซ่อม..จะตัด..จะตรวจ..อิ..อิ..

 ตรวจความเข็มแข็งของหัวใจหน่อยมั้ยค่ะ..

  • สวัสดีค่ะคุณครูใจดี
  • มาขอบคุณที่ไปร่วมฟังเพลงหวานๆซึ้งๆ...
  • ช่วงนี้ก็ยุ่งๆอยู่เหมือนกันค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

ทีมน้องใหม่ ส่งข่าวไต่ดอยมารึยังคะพี่จุ๋ม ... วันนี้เหนื่อยไหมเอ่ย มาชวนไปชมน้องฟ้ากะนายเมฆ ที่บันทึกอ. หมอเมฆ นะคะ

กลับมาแล้วครับพี่ สุพรรณบุรี ฝนตกทุกวันเลยครับ รักษาสุขภาพด้วยน่ะครับ

พี่ครับ ขอเพลง ฉันไม่รู้ ของ กอฟ อัครา ครับ ขอบคุณครับ

 

คิดถึงและเหงาขนาดนั้นเลยหรือครับพี่        บทเพลงที่ไพเราะ

ตอบเม้ท์มากมายเป็นร้อย...

ระวังปวดหมอง...ระวังสุขภาพบ้างนะครับ...

ลูกสาวอยู่ไกลไม่ได้คอยดุแม่ไม่ให้เล่นเน็ตนาน..

ไม่ก็ต้องให้พยาบาลส่วนตัว(คุณยาย) ส่งสายตาดุ...

ด้วยความระลึกถึง

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

ไม่ได้แวะมาทักทายนานแล้ว แต่ความคิดถึง...มากเท่าเดิมค่ะ

รักษาสุขภาพนะคะ

(^___^)

คงกำลังทานข้าวเที่ยง...

ส่งกาแฟแก้วมิตรภาพไว้ให้ค่ะ

ทานข้าวเที่ยงก่อนน่ะครับ แล้วค่อยทำงานต่อ น่ะครับพี่ ต้องมีการเยอะแน่ๆเลย

อาจารย์ค่ะ สวัสดีค่ะ คิดถึงอาจารย์จังเลย.......

 ทำอะไรอยู่ค่ะ สู้ๆๆนะค่ะ

 (มีกลอนเพราะๆๆมาฝากด้วยนะคร้า)

...วันนี้อ่อนแรงท้อแท้อย่างไร พรุ่งนี้ตื่นแล้วคอยสู้ต่อไป

หนูจะยืนข้างๆเป็นกำลังใจ ให้อีกแรงคร้า

P 

สวัสดีค่ะครูอิงจันทร์

 

ต้องขอขอบคุณ ครูอิงมากๆ ค่ะที่มาเยี่ยม

ครูใจดีชอบไปฟังเพลงที่บล็อกรวบรวมเป็นลานเพลงโปรด ของครูอิง มีความสุขจากเสียงเพลง... และครูอิงยังมีน้ำใจไมตรีแบ่งปันความรู้การใส่เพลงในบล็อกและบันทึกให้ชาว Gotoknow ด้วย  การมอบความสุขให้กับผู้อื่น  ความสุขจะสะท้อนกลับมาหาผู้ให้เป็นร้อยเท่า... ครูอิงเชื่อกฎแห่งแรงดึงดูดมั้ยคะ... มันเป็นเช่นนั้นจริงๆ ค่ะ

*** ครูใจดีติดเรียกชื่อว่า "ครูอิง" เฉยๆ  แทนที่จะเรียกว่า "ครูอิงจันทร์"  ครูใจดีว่ามันน่ารักดี  ฮิ ฮิ  หากไม่เป็นที่ถูกใจ ครูอิงกรุณาบอกครูใจดีด้วยนะคะ....

*** ครูใจดี ไม่ค่อยได้ไปเยี่ยมใครๆ ได้บ่อนัก ช่วงนี้มีภาระงานเยอะไปหมด สัปดาห์หนึ่ง ได้หยุดวันอาทิตย์วันเดียว... เนื่องจากต้องดำเนินการเรื่องโรงเรียนในฝัน  ที่จะต้องประเมินเป็นโรงเรียนต้นแบบ...  ต้องขออภัยไว้ ณ ตรงนี้ค่ะ  หากหายหน้าไปนานๆ

** ขอบคุณคุณอิง อีกครั้งค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะน้องปิ่นธิดา
 

* ขอบคุณมากๆ นะคะ  กาแฟและขนมน่าทานมากค่ะ.... ถ้าทานได้จริงๆ ก็ดีเน๊าะ ฮิ ฮิ  ชื่นใจอิ่มใจในความปรารถนาดีที่มีต่อกันค่ะ ต้องขอบคุณมากๆ นะคะ....

 * อ๋อ... ที่ตอบเม้นเมื่อคืนวันเสาร์นะเหรอจ๊ะ  พี่จะปิดเครื่องตั้งแต่หาวแล้วค่ะ... เอ.. อีก 2 คน เอาให้เสร็จดีกว่า จะได้ไม่ค้างคาใจ เลยต่อจนเสร็จ อ้าวครูตูมมาคุยเรื่องบอลอีก ก็เลยต่ออีก... แล้วก็ดูบอลต่ออีกนิดนึง โอ้ไม่ไหว  รอดูข่าวดีกว่า....

บันทึกของพี่เรื่องนี้ได้ 1 สัปดาห์แล้ว  อยากเขียนเรื่องใหม่ เกี่ยวกับสอนลูกศิษย์ ม.ต้น  เพราะติดค้างไว้จากบันทึกเรื่อง สื่อสารอย่างเปิดใจฯ   ตอนนี้เสร็จแล้ว  ฮิ ฮฺ  กะว่าจะเขียนคืนวันอาทิตย์ แต่ไม่ได้เข้าบล็อก เพื่อเสร็จเมื่อวาน  แล้วน้องปิ่นก็มาเยี่ยมแล้ว  ขอบคุณนะคะ..

 * คิดถึงเสมอค่ะ

 

สวัสดีค่ะพี่สาวใจดี

โห... มีนู๋อยู่ด้วยเหรอเนี๊ยะ???

ดีใจจังเลย

ดีใจและขอบคุณค่ะ G2K ที่ทำให้เรามารู้จักกัน

ขอบคุณความใจดีด้วยนะคะ

และขอบคุณสำหรับบันทึกซึ้งซึ้ง กะเพลงเพราะเพราะนะคะ

ขอบคุณจริงจริงค่ะ

ขอบคุณค่ะ

P
ขอบคุณน้องหนุ่ยมากค่ะ.... คิดถึงเช่นกัน  รักษาสุขภาพด้วยนะคะ  อากาศเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาปรับตัวไม่ค่อยจะทันเลยค่ะ
P
สวัสดีค่ะน้องสาวคนสวย
เป็นการออกหน่วยบริการประชาชนที่น่าชื่นชมมากค่ะ...
นอกจากประชาชนจะได้รับความสะดวกแล้ว  ยังเป็นการสร้างคว่ามสัมพันธ์อันดีกับประชาชนด้วย
ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกคนค่ะ
คิดถึงมากๆ นะคะ   ขอให้มีความสุขกับการทำงานค่ะ
P

สวัสดีค่ะอาจารย์ Kanchana
ครูใจดีชอบเพลงค่ะ  ฟังเพลงแล้วสบายใจ ช่วยให้ผ่อนคลาย ยิ่งยามที่เหนื่อยๆ สมองล้า พักบนเปลตัวโปนดที่หน้าบ้าน ฟังเพลงซึ้งๆ เบาๆ รู้สึกโล่งค่ะเลย บางครั้งก็ม่อยหลับด้วย.... ชอบฟังทั้งเพลงไทยและเพลงสากลค่ะ

งานยุ่งๆ เหมือนกันหมดนะคะ  รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
ระลึกถึงค่ะ
P
สวัสดีค่ะน้องปู  สาวน้อยไต่เขาเป็นลมค่ะ... สงสัยจะนอนดึกเพราความตื่นเต้น หรือว่าแอบขี้เกียจเดินก้ไม่รู้ค่ะ  เพราะจะถึงอยู่แล้ว  แต่น้องนุ๊กบอกว่าสนุกมากๆ  ไม่รู้ว่าเดินไปได้ยังงัย
ขอบคุณมากค่ะ ยังไม่ได้ไปชมน้องฟ้ากะนายเมฆเลยค่ะ
PPPP
กลับบ้านครั้งนี้  จัดการกับหญ้าเสียเตียนโล่งเลยเน๊ะ  แถมมีเพื่อนคอยให้กำลังใจด้วย   ดีๆ  ไม่เหงา...
ขอบคุณ กาแฟกับขนม
ขอบคุณความห่วงใย
ขอบคุณที่เตือนให้กินข้าว.... หิวอยู่เหมือนกัน...
ขอบคุณทุกอย่างแหละนะ นะ....
Pคิดถึงและเหงาขนาดนั้นเลยหรือครับพี่      บทเพลงที่ไพเราะ

 

เพราะมากนะเธอ... ไม่ต้องหัวเราะ...

 

          

P
สวัสดีค่ะจ้ะมะปราง
บทกลอนของมะปราง  ช่วยให้ครูมีกำลังใจหายเหนื่อยนะจ๊ะ
ขอบใจนะจ๊ะที่อยู่เคียงข้างครูเสมอ....
เราจะเป็ยกำลังใจซึ่งกันแล้วกันค่ะ
รักมากๆ ค่ะ
 
P
สวัสดีค่ะน้องNatcha Chalermklang

โห... มีนู๋อยู่ด้วยเหรอเนี๊ยะ???

* ต้องมีซิคะ... น้องสาวคนนี้แสนน่ารักและมีน้ำใจ

ดีใจและขอบคุณค่ะ G2K ที่ทำให้เรามารู้จักกัน

* ค่ะขอบคุณ G2K มากๆๆๆๆ

ขอบคุณความใจดีด้วยนะคะ และขอบคุณสำหรับบันทึกซึ้งซึ้ง กะเพลงเพราะเพราะนะคะ

* บางครั้งพี่ก็ใจร้ายนะคะ...  เพลงแนวนี้แหละค่ะที่พี่โปรดปราน  ดีใจที่น้องชอบค่ะ

คิดถึงค่ะ

 

 

  • มาส่งดอกไม้ให้พี่ใจดีก่อนเข้านอนครับ
  • ฝันดีครับพี่

ไม่แสดงตน [IP: 117.47.237.177]

 

ตอบเม้ท์มากมายเป็นร้อย... 

ระวังปวดหมอง...ระวังสุขภาพบ้างนะครับ...

ลูกสาวอยู่ไกลไม่ได้คอยดุแม่ไม่ให้เล่นเน็ตนาน..

ไม่ก็ต้องให้พยาบาลส่วนตัว(คุณยาย) ส่งสายตาดุ...

ด้วยความระลึกถึง

 

***************************

 

* ไม่ตอบก็เกรงว่าจะเสียงน้ำใจ  เราเม้นท์ใครเรายังอยากรู้เลยว่าเค้าจะตอบว่าอะไร...?

* ติดค้างมานาน ไม่มีเวลาตอบ  งานเข้าตึม ก็ค่อยๆ ตอบวันนะนิดหน่อย... ไม่หักโหมค่ะ

* ขอบคุณที่เป็นห่วงค่ะ... คุณ..... ไม่แสดงก็ไม่แสดง  รู้นะว่าใคร????

P
สวัสดีค่ะคุณคนไม่มีราก

(^___^)  ยิ้มมาแต่ไกล.... พร้อมกับคำทักทายที่ทำให้หัวใจพองโต

คิดถึงเช่นกันค่ะ   ขอบคุณที่เป็นห่วง... สุขภาพก็ทรงตัวค่ะ ทานยาตามเวลาและพักผ่อนบ้างนิดหน่อยเท่าที่เวลาจะอำนวยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

 

 

P
ขอบคุณมากค่ะครูกุ้ง
ดอกอะไรคะ ดอกจากใบเหมือนว่าครูใจดีจะรู้จัก เป็นไม้ยืนต้น แตไม่แน่ใจค่ะ
ฝันดีเช่นกันค่ะ
 

ทราบแล้วค่ะเจ้านายน้อย

* เขียนอนุทินพึ่งเสร็จค่ะ... จะนอนแล้ว....

* วันนี้เจ้านายน้อยอยู่ดึกนะ.... แปลกจังนิ 

 ไม่เอารูป  จะเอาของจริง  แง  แง.....

 เจ้านายน้อยน่ารักจัง...

 

 

"ฟ้ามิตรอาจกั้นมิตรภาพ... และความคิดถึงได้"

เพลงนี้มอบให้เจ้านายน้อยนะจ๊ะ...

ฝันดีนะจ๊ะ....

 

สวัสดีค่ะ ตามมาอ่านที่หลังค่ะ ต้องขอบคุณG2Kที่ยิ่งกว่าโลกกลมชะอีก ที่ให้มารู้จักกัน ครูยุพอจะจำคุณเลิศฤทธิ์ได้แล้วค่ะ

ตอนเรียนม.๔ (เปี่ยมใหญ่) รู้แต่ว่าคนเนี่ยะหลานครูใหญ่นามสกุลศรีหงส์ บ้านอยู่ลับแล ขณะเรียนจะสนใจแต่เพื่อนผู้หญิง

ครูใจดีคงเข้าใจเด็กที่จบอ.ณ.น่ะค่ะ อาจารย์ปรุงจิตอบรมบ่มนิสัยกุลสตรี ฝังใจเลยค่ะ

ขอบคุณด้วยน้ำใจไมตรีที่มีให้ซึ่งกันและกันอย่างมากมายน่ะค่ะ

ครูยุ

P
สวัสดีค่ะครูยุ
* จำ จำ จำ อาจารย์ปรุงจิตร  จะได้ไม่ลืม ฝังใจเลยค่ะ....  ทุกๆ เช้า จะต้องนั่งฝึกกราบ ฝึกไหว้ ฝึกรับของจากผู้ใหญ่ ฯลฯ  มีรุ่นพี่ ที่เค้าเป็น ชั้น ม.ศ. ไม่ใส่เสื้อซับ อาจารย์ปรุงจิตร ท่าดึงเสื้อชั้นในให้ดีดหลังดังเปี๊ยะ  อูย... เสียววาบเลย  ขนาดเราไม่โดนเองนะ  ขนลุกขนพอง..ฮิ ฮิ   ครูใจดีว่า หากสมัยนี้มีครูแบบอ.ปรุงจิตร เยอะๆ  น่าจะดีนะคะ  ครูใจดีไม่ใช่เด็กเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้  แต่ก็ไม่เคยทำผิดระเบียบเลย  ครูใจดีอยู่ห้องเดียวกับชมนาด หลานของ อ.ปรุงจิตรค่ะ... ไม่ได้เล่นเส้นนะคะ... พวกครูใจดีเป็นเด็กดี อินโนเซ็นต์  คิขุอาโนเนะ  ฮิ ฮิ.... แถมน่าร๊าก น่ารัก  แฮ่ะๆ  แบบว่า.. ไม่เคยมีใครชม  เลยต้องชมตัวเอง  แป่ว...
* เจ้านายน้อยเลิศฤทธิ์    "ขณะเรียนจะสนใจแต่เพื่อนผู้หญิง"  ว๊าว!... อย่างนี้ต้องถามครูป้อม กับช้างค่ะ แต่คงจะจริง  ฮิ ฮิ... ช้างไม่ค่อยพูดรูปหล่อขาวจั๊วะ  ถ้าไม่ได้โตมาด้วยกันสงสัยครูใจดีจีบไปแล้ว  ฮิ ฮิ  แต่จีบไม่ลงเพราะรักเป็นพี่ชายตัั้งแต่เล็ก เข้า ป.1 ก็ขี่หลังวิ่งเล่นกันแล้ว..
* ครูยุจำช้างได้มั้ย?  มนตรี  ศาสตร์จำเริญ  พี่ชายที่น่ารักของครูใจดี  น้องพี่สมเกียรติ พี่ชูกลิ่นงัยคะ   ตอนนี้ช้างเป็น ผอ.โรงเรียนสังกัด กทม. ค่ะ  สงกรานต์ถึงจะกลับบ้านค่ะ ช้างเจริญรอยตามพ่อเป็นผู้บริหาร
* ตอนนี้ยิ่งได้คุยรื้อฟื้นความหลังยิ่งอยากเจอกันนะคะ...
* คิดถึงมากๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ ครูใจดี

เข้าใจผิดแล้วค่ะ....ครูยุต้องรีบกลับมาอ่านที่ครูยุเขียนเอาไว้.....ขณะเรียนจะสนใจแต่เพื่อนผู้หญิง...หมายถึงตัวครูยุเองค่ะ..

อาจารย์ปรุงจิตสั่ง..ห้ามไปยืนคุยกันเด็กนักเรียนอ.ต.ที่มายืนเกาะรั้วหน้าร.ร.(อ.ณ.) เลยติดนิสัยมาเช่นนั้นค่ะ.....

P
โอ...ครูยุ คะ  ครูใจดีทำเฉิ่ม อีกแล้วหรือนี่ แป่ว....  ป่านนี้เจ้านายน้อยไม่สะดุดแล้วสะดุดอีกหรือนั่น  ฮิ ฮิ  ไม่เป็นไหร่ค่ะ.... ความจริงเจ้านายน้อยเป็นคล้ายๆ ที่บอกแหละ  สืบจากเพื่อนร่วมห้องน่ะค่ะ  ฮิ ฮิ....
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท