The Secret 2 : พลังแห่งการสำนึกขอบคุณ


เมื่อเราผิดพลาด หรือล้มเหลว อย่าไปตีโพยตีพาย หรือเป็นทุกข์ ให้เราสำนึกขอบคุณ ที่ทำให้เราได้เรียนรู้ เป็นบทเรียน เป็นประสบการณ์ของชีวิต เพื่อเราจะได้มีสติปัญญาเพิ่มขึ้น

The  Secret 2 : พลังแห่งการสำนึกขอบคุณ 

 

 

 

       จากบันทึกก่อนหน้านี้ ฉันเขียนเรื่อง กฎแห่งแรงดึงดูด  จากที่ได้อ่าน The  Secret  และติดค้างไว้เรื่องราวที่หนังสือได้กล่าวไว้อีกเรื่องหนึ่ง คือ  การสำนึกขอบคุณ   ซึ่งคุณรอนดา เบิร์น  ผู้เขียนกล่าวไว้ว่า  การสำนึกขอบคุณมีคุณภาพเหนือสิ่งอื่นใด  และจงใช้ความสำนึกรู้คุณ จนกลายเป็นวิถีชีวิต
 
       ฉันเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ และกัลยาณมิตร Gotoknow กระทำสิ่งนี้อยู่แล้ว ใช่ไหมคะ?  การสำนึกขอบคุณ  เราควรเริ่มกับคนใกล้ตัวเราก่อน  แล้วเผื่อแผ่สำนึกขอบคุณไปยังคนรอบข้าง กว้างออกไปเรื่อยๆ สู่ชุมชน สังคม ประเทศชาติ

 

       การสำนึกรู้คุณเป็นการฝึกจิตที่มีคุณภาพมาก เราสามารถสร้างวันใหม่ของเรา และองค์ประกอบทุกอย่างของเราในวันนั้นขึ้นมาได้อย่างทรงพลัง  ด้วยการประกาศเจตนารมณ์ว่า  ว่าเราต้องการให้วันนั้นเป็นแบบไหน?

 

       นี่คือวิธีการเริ่มต้นวันใหม่ที่เปี่ยมพลังมากที่สุด  เพราะชีวิตเป็นของเรา  เราคือผู้สร้างชีวิตด้วยตัวเราเอง  ดังนั้น  เราจึงควรเริ่มสร้างวันแต่ละวันของเราขึ้นมาอย่างตั้งใจ.... เริ่มต้นวันใหม่ด้วยความคิดและความรู้สึกสำนึกขอบคุณ  แม้กระทั่งเรื่องเล็กๆ น้อยๆ  เช่น  เมื่อเราผิดพลาด หรือล้มเหลว  อย่าไปตีโพยตีพาย หรือเป็นทุกข์  ให้เราสำนึกขอบคุณ ที่ทำให้เราได้เรียนรู้ เป็นบทเรียน เป็นประสบการณ์ของชีวิต  เพื่อเราจะได้มีสติปัญญาเพิ่มขึ้น
 
 
      ผอ.โรงเรียนฉัน ท่าน ผอ.สุธีร์  บัวพิมพ์  ท่านพูดกับครูอาจารย์ว่า “ให้สำนึกขอบคุณนักเรียนทุกคน  เพราะนักเรียนทำให้เราได้สอนหนังสือ ทำให้เรามีงานทำ มีเงินใช้ มีความเป็นอยู่ที่ดี”
 
       สำหรับฉัน ตลอดชีวิตการทำงานมาตั้งแต่อายุยังน้อย ฉันยอมรับว่า “ฉันทำงานหนักและทุ่มเท โหมทำงานทั้งกายและใจ ฉันสำนึกขอบคุณเสมอ” ภาระงานที่ยากๆ และหนักหนาสาหัส  ไม่ได้หลับไม่ได้นอน  ทำให้ฉันได้เรียนรู้  มีประสบการณ์มากขึ้น  อดทน เข้มแข็งมากขึ้น  มันทำให้ฉันได้พัฒนาตัวเอง  ฉันทำงานหลายๆ อย่างพร้อมกัน  ยกตัวอย่างตัวเองก็แล้วกัน  พูดถึงคนอื่นคงไม่เหมาะนักค่ะ...  

 

       ฉันทำผลงานทางวิชาการ  เรียนปริญญาโท  สอนหนังสือและภาระงานพิเศษ  คืองานสารสนเทศ  หัวหน้างานวิจัยทางการศึกษา  งานประกันคุณภาพการศึกษา และงานของกลุ่มโรงเรียนมัธยม  งานค่อนข้างเยอะและจุกจิก เพราะ ผอ. เป็นประธานกลุ่ม รร.มัธยม  รองประธานฝ่ายการศึกษาของ อบจ.  รองประธานฝ่ายกีฬาของจังหวัด ฯลฯ   แต่ฉันก็ประสบความสำเร็จทั้ง 3 สิ่ง พร้อมๆ กัน

 

       ทุกคนในโรงเรียน และเพื่อนต่างโรงเรียน พูดว่า “แกทำได้อย่างไร?  สุขภาพก็ไม่ดี  แค่อย่างเดียวพี่ก็แย่แล้ว...”   ฉันยิ้ม  ตอบพี่ๆ และเพื่อนๆ  ด้วยประโยคเดิมๆ  ครั้งแล้วครั้งเล่า?  “อยู่ที่ใจค่ะ ...อย่าคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้  เราต้องคิดว่า เราทำได้...”   เป็นกำลังใจให้ตัวเอง และต้องมุ่งมั่น  อดทน  ทุ่มเททำทุกอย่างให้ดีที่สุด...   และสิ่งที่ทำนั้นต้องไม่กระทบงานอื่น หรือทำให้คนอื่นเดือดร้อน  โดยเฉพาะนักเรียน.... ฉันไม่เคยทำงานส่วนตัวที่โรงเรียน ฉันทำที่บ้านจนดึก บางวันไม่ได้นอนด้วยซ้ำ

 

       ฉันสำนึกขอบคุณนักเรียนของฉัน  ฉันพัฒนาสื่อนวัตกรรม  นำมาใช้กับนักเรียน   นำผลการใช้นวัตกรรม มาสรุปเป็นรายงานการวิจัย.... งานวิจัยและผลงานต่างๆ ผ่านฉะลุย  นักเรียนเป็นผู้มีพระคุณของฉัน
(...ฉันอดพูดเรื่องตัวเองไม่ทุกทีเลย...)
  
     การสำนึกขอบคุณจะทำให้เกิดอารมณ์ความรู้สึกบวกโดยอัตโนมัติ  เกิดสติสัมปชัญญะ  และมองเห็นคุณค่าในทางบวกของสิ่งนั้น  อันจะนำพาให้ไปพบกับความบวกของสิ่งอื่นๆ ต่อไปไม่สิ้นสุด  คนที่มีจิตสำนึกขอบคุณ และการสำนึกบุญคุณ  ใครๆ ก็รัก  ใครๆ ก็อยากช่วยเหลือ  เสมือนเป็นแม่เหล็กที่มีอานุภาพมากที่สุดในการดึงดูดสิ่งดีๆ เข้าหาตัว
 
 
     การสำนึกขอบคุณ และรู้จักบุญคุณจะไม่ทำให้เราทำสิ่งเลวร้าย  เช่น  คนที่สำนึกในบุญคุณของพ่อแม่  ย่อมไม่เที่ยวเตร่  ดื่มสุรา สิ่งเสพย์ติด  คนที่สำนึกในบุญคุณครูอาจารย์  ย่อมไม่หนีเรียน  ไม่ลอกการบ้าน  คนที่สำนึกในบุญคุณของเจ้านาย  ก็ไม่เกิดอารมณ์ยามถูกดุว่า   เราควรสำนึกบุญคุณ สำนึกขอบคุณทุกสรรพสิ่ง แม้กับสิ่งที่ไม่มีชีวิต  เช่น  สำนึกบุญคุณบ้านที่อยู่อาศัย  ก็จะทำให้เราดูแลรักษาบ้านอย่างดี มีความรักความผูกพัน ไปไหนก็คิดถึงบ้าน อยากกลับบ้าน (รังอันอบอุ่น)   รู้สึกสำนึกบุญคุณรถคันเก่า  รักมันให้สมกับที่รับใช้มายาวนาน  และยังจะช่วยทำให้ความรู้สึกอยากได้รถคันใหม่ลดน้อยลงอย่างน่าประหลาด   คนที่รักรถ  ความรักของรถก็จะสะท้อนกลับมาที่เจ้าของด้วย  เมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรืออะไรขึ้นก็ตาม  รถก็พร้อมที่จะปกป้องเจ้านายอย่างสุดชีวิต  หรือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินที่ต้องการใช้อย่างรีบด่วน  มันจะไม่รวนเลย  ลองสังเกตดูนะคะ... มันเป็นอย่างนี้จริงๆ
 

     อีกสักตัวอย่างนะคะ  (ขออีกแป๊บ!!! ) 

                                       
      สามีที่สำนึกในบุญคุณของภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก  กิเลสความอยากน่าจะลดน้อยลงโดยอัตโนมัติ  รูปร่างหน้าตาของภรรยาเมื่ออายุ 50 ไม่เหมือน 25  อย่างแน่นอน...  แต่พลังแต่ความสำนักรู้คุณสามารถเอาชนะความอยากทั้งปวงได้แน่ๆ  (โดยเฉพาะสามีที่เจ้าชู้ อยากมีกิ๊ก... ฮา  เปล่าว่าใครน๊า!... ยกตัวอย่างเฉย เฉย  ค่ะ)

 

       อย่าลืมนะคะ... ความสุขที่แท้จริงเกิดจากความคิดในสิ่งที่ดี และความสำนึกขอบคุณ  “เราคิดอะไร  รู้ค่าสิ่งไหน  ก็จะได้สิ่งนั้น”   ซึ่งเขาถือว่า เป็นพลังแห่งกฎของการดึงดูดแต่สิ่งดีๆ เข้ามา  พลังจากคิดแต่เรื่องดี  คลื่นความถี่ของการคิดดี จะแผ่ขยายไปทั่วทั้งจักรวาลและสะท้อนเรื่องดีเหล่านั้นกลับมาหาตัวเราเองนับร้อยเท่า
 
 
    
     เมื่ออ่านจนจบเล่ม  คำถามที่มีอยู่ในใจหมดไป  ทฤษฎีหรือข้อคิดใน The Secret  เป็นอุบายในการนำเสนอที่มุ่งให้คน หรือมนุษย์โลก ปรับเปลี่ยนวิธีคิด เพื่อมุ่งไปสู่ความสำเร็จ  โดยยึดเอาใจที่เราปรารถนา หรือความต้องการเป็นที่ตั้ง  แล้วเราจะเกิดความเชื่อ ความศรัทธา มุ่งมั่น เป็นแรงจูงใจ  ผลักดันให้เราทำในสิ่งที่ปรารถนาให้สำเร็จ ด้วยการคิดแต่สิ่งดีๆ  ปรารถนาดีต่อสรรพสิ่ง เผื่อแผ่ความสุขไปทั่วจักรวาล ... ด้วยหัวใจที่บริสุทธิ์
 
      ฉันคิดว่า มันเป็นหลักจิตวิทยาอย่างหนึ่ง เมื่อเราเกิดความศรัทธาในตัวเอง  เชื่อมั่นในศักยภาพของเราว่า  “เราต้องได้ดี ก้าวหน้า มีความสุข เราก็จะดูดซับแต่สิ่งดีๆ ซึ่งย่อมเป็นแรงจูงใจและผลักดันให้เรามุมานะที่จะดำเนินชีวิตไปสู่สิ่งนั้นให้จงได้.....” เหมือนกับการเปิดใจ  รับสิ่งที่เป็นคุณงามความดีเข้ามาในชีวิต ประมาณนั้น...  หรือท่านใดคิดต่างจากฉัน ขอได้โปรอดชี้แนะด้วยนะคะ.... จะได้แชร์กันค่ะ
 
 
 
       หากเทียบกับแก่นธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จะเห็นว่า “ความลับ” ที่เขาค้นพบไม่แตกต่างจากธรรมะของพระพุทธเจ้าเลย  ยกตัวอย่าง  เช่น

 

  การให้ความรัก ความเมตตาต่อสรรพสัตว์ หรือสิ่งรอบตัว
 ผลอันเกิดจากเหตุ  ตามหลักอิทัปปัจจยตา
 การตั้งจิตอธิฐาน  และพลังความศรัทธา
 ความกตัญญูรู้คุณ  (สำนึกขอบคุณ/สำนึกบุญคุณ )
 ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
 การให้ด้วยใจที่บริสุทธิ์
 การมีสติระลึกรู้อยู่กับปัจจุบัน
 พลังจิตมีอำนาจ มีพลานุภาพอย่างยิ่ง ธรรมะทั้งหลาย
     มีใจเป็นใหญ่ ทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยใจ
 พลังจิตที่ไม่มีการดับสูญ  (การเวียนว่ายตายเกิด)
 เราเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล ทุกสรรพสิ่งเชื่อมโยงกันหมด
 
       ความลับในของหนังสือเล่มนี้ บอกถึงรายละเอียดที่จะนำมาสู่การเริ่มต้นความคิดที่ดี  ความคิดที่ถูกต้อง คิดเชิงบวก  ความคิดเช่นนี้จะเป็นพลังดึงดูดสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นในชีวิตเรา  วิธีคิดที่จะทำให้ทุกข์น้อยลง  จากสุขเป็นสุขยิ่งขึ้น  หากนำข้อปฎิบัติไปใช้อย่างถูกต้อง
 
 
 
      หนังสือเล่มนี้  ทำให้ฉันเชื่อว่า ธรรมะที่ปฏิบัติอยู่ในปัจจุบันนี้  เป็นเส้นทางเดินที่ถูกต้องแล้ว  คือการอยู่ในศีลธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า  ซึ่งเป็นเส้นทางแห่งความสุขและร่มเย็น
 
       อย่างไรก็ตาม เราต้องไม่ลืมว่า  เรามีพลังอำนาจที่จะกำหนดชะตาชีวิตของเราเอง  จะเลือกเป็นคนดี  คนเลว  คนป่วย หรือคนสุขภาพดี  เลือกที่จะเป็นผู้ล้มเหลว หรือประสบความสำเร็จ  เลือกที่จะเป็นคนทุกข์ หรือมีความสุข  เราคือผู้เลือกเอง  ตัดสินด้วยตัวเราเอง  คิดให้ดี  คิดให้ถูก คิดให้เหมาะสม  คิดอย่างมีสติ  แล้วจะสมปรารถนาทุกประการค่ะ
 
 

 

        ขอบคุณ คุณแดง เลี่ยมทอง  ช่อเพ็ชรกุล  นางฟ้าผู้อารี แห่ง รพ.ศรีนครินทร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ที่มอบหนังสือ The Secret  ให้ครูใจดี  เป็นหนังสือที่มีคุณค่า  นับเป็นเกียรติ และความโชคดีของตัวเองมาก หนังสือทุกเล่มเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดสำหรับครูใจดี  ขอบคุณมิตรภาพที่มอบให้ค่ะ
 
       ขออวยพรให้คุณแดง  พบกับความสุข กับความลับของจักรวาล  ตามแนวทางของธรรมะของพระพุทธเจ้า.... และสิ่งที่คุณแดงประพฤติปฏิบัติอยู่คือ ความรัก ความเมตตา เอื้ออาทรแก่เด็กผู้ป่วยที่น่าสงสารเหล่านี้  เป็นความดีงามที่ประเสริฐที่สุดค่ะ

 

       ขอบคุณที่ให้ครูใจดีได้มีโอกาสสัมผัสกับความลับอันยิ่งใหญ่นี้ The Secret  “เคล็ดลับแห่งความสุข ความสำเร็จของชีวิต”
  
    
(ปล.) ฉันอาจจะสาธยายตัวอย่างต่างๆ ประกอบ  ซึ่งใน The Secret  เขาไม่ได้กล่าวไว้  แต่ฉันคิดว่ามันสอดคล้องกัน และน่าช่วยให้จะเห็นภาพในเรื่องการสำนึกขอบคุณมากยิ่งขึ้น  ก็บอกแล้วว่า “เล่าสไตล์ครูใจดี...”  หากท่านใครเห็นว่า  มันทำให้เสียอรรถรสของหนังสือ หรือคุณค่าของหนังสือลดลงไป  ได้โปรดชี้แนะด้วยนะคะ  จักขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ  และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

 

บันทึกโดย : ครูใจดี

ขอบคุณนางฟ้าผู้อารี (แดง)  คุณเลี่ยมทอง  ช่อเพ็ชรกุล

และแรงบันดาลใจจาก The Secret

 

หมายเลขบันทึก: 356505เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2010 19:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (192)
  • สวัสดีคะคุณครูใจดี
  • ขอบคุณเรื่องเรื่องราวดีๆที่นำมาฝากกัน
  • จะนำเรื่องราวไปเป็นแนวในการดำเนินชีวิตคะ
  • มีความสุขมากๆนะคะ..นึกถึงเสมอ

  • บันทึกนี้น่าอ่านจังเลยค่ะ
  • อ่านด้วยความขอบคุณ ได้อะไร ๆ มากมาย
  • ยิ้ม ยิ้ม ตรงที่ให้สามีนึกถึงบุญคุณของภรรยา นี่แหละถูกใจ๋  ถูกใจ (ฮา.......)
  • พออ่านจบก็นึกถึงบุญคุณของบ้านหลังนี้
  • บ้านหลังนี้ให้อะไร ๆ กับสมาชิกมากมายจริง ๆ ค่ะ
  • หลาย ๆ ครั้งที่คิดจะถอยห่าง ยามท้อใจ  แต่ก็ทำไม่ได้สักที
  • ขอบคุณครูใจดีมากค่ะ สำหรับบันทึกที่งดงามเช่นนี้ 
  • อาจจะแวะมาอ่านรอบสองนะคะ  อิ...อิ....
  • รู้นะว่า จขบ.  ชอบดอกไม้
  • มหา อ่านแล้วเกิดสำนึกบุญคุณ
  • ขอบคุณที่ให้ข้อคิดดีๆ
  • ขอให้มีความสุขกับการทำงาน
P
สวัสดีค่ะคุณครู Ponpen
ขอบคุณมากค่ะ... มาเป็นคนแรกเลย
ดอกบัว สวยมาก  มองแล้วเย็นใจจริงๆ
ระลึกถึงเช่นกัน  ขอให้ได้เป้นผู้บริหารเร็ว ๆ นะคะ
P
สวัสดีคุณครูอิงจันทร์
ขอบคุณมากๆ ในคำชื่นชมของคุณครู
ทำให้ครูใจดีมีกำลังใจที่จะเขียนบันทึกต่อไปอีก
ดีใจที่บันทึกของครูใจดีเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านค่ะ
ดอกไม้ของครูอิงที่นำมามอบให้งดงาม ถูกใจมากๆ 
ขอบคุณจากใจจริงค่ะ
ขอให้ครูอิงมีความสุขทุกๆ วันนะคะ
P
ดีใจจังวันนี้เจอพี่ชาย...
2 ทุ่มแล้ว  พี่ชายหนูคงทานข้าวแล้วนะคะ... ทานข้างกับอะไรเอ่ย?
พี่มหา ทานเผื่อหนูหรือเปล่าเนี่ย  หนูยังไม่ได้ทานเลย... ชักหิวแล้วซิ  ฮิ ฮิ
ขอบคุณพี่ชายที่แสนดี  ที่มาเยี่ยมน้องสาวยามค่ำคืนค่ะ
รักและเคารพเสมอค่ะ
  • สวัสดีค่ะ
  • พี่จุ๋มวันนี้ทำไมนั่งเล่นคอมพิวเตอร์ดึกจังเลย อยู่เวรหรือค่ะ น้องสาวมาอยู่เป็นเพื่อนพี่นะค่ะ และเด็ก ๆ หลับกันหมดแล้วหรือค่ะ
  • อยากบอกพี่จุ๋มว่าข้อความข้างล่างนี้นกไปก๊อบปี้จากพี่สุมาค่ะ "เห็นข้อความแล้วโดนใจมาก ๆ"

                    

สวัสดี ครับ คุณครูใจดี

หากหนังสือ เล่มนี้ ได้ 5 ดาว  บันทึกของครูก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย

เพราะ เราเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล ทุกสรรพสิ่งเชื่อมโยงกันหมด

เพียงแค่นี้ ก็รู้สึกขอบคุณ การได้เกิดมาแล้วละครับครู.

....

ด้วยความระลึกถึงครู นะครับ

 

อ่านบันทึกนี้  ดีจังเลย  ได้ความคิดดีกลับไปเสมอ

คนเขียนอ่านแล้วสามารถบรรยายให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น

คนอ่านอ่านแล้วไม่เบื่อเลย  เกิดความสำนึกในบุญคุณ

ใหหลายสิ่งหลายอย่าง  ต้องขอบคุณประเทศชาติที่ทำให้เราอยู่เย็นเป็นสุข

มาชั่วรุ่นปู่-ย่า ตา-ยาย  พ่อ-แม่ และตัวเรา  เราต้องทำหน้าที่ต่อไว้ให้ลูกหลาน

ขอบคุณบันทึกดีดีที่ทำให้เกิดจิตสำนึกที่ดีงามค่ะ

P
สวัสดีค่ะน้องนก
- ตอนกลางวันอบรมทั้งวัน นึกอยากเขียนเรื่อง The Secret ต่อให้จบค่ะ เพราะติดค้างไว้หลายวันแล้ว  ฮิ ฮิ
- เด็กๆ ยังไม่หลับหรอก  บ้านนี้นอนกัรดึก  คืนนี้น้องเนคงไม่นอน เพราะลุ้นผลแอดมิดชั่นค่ะ
- อืม... ข้อความโดนใจมากๆ   ฮา "จงชราอย่างกล้าหาญ ขึ้นอย่างมีศักดิ์ศรี"  สุดยอดค่ะ
- ขอบคุณมากๆ ค่ะ
 

สวัสดีครับครูใจดี ผมเคยยกมือไหว้ขยะ ไหว้จิ้งจกแล้วบอกขอบคุณที่ทำให้มีงานทำครับ

เพื่อนๆนึกว่าผมทำตลกแต่ผมเช่นนั้นจริงๆคือขอบคุณครับ

P
สวัสดีค่ะคุณแสงแห่งความดี
คุณแสง ช่างหาคำพูดที่ประโลมใจเสียจริง ใครฟังย่อมอิ่มเอม ประทับใจมากๆ
ขอบคุณที่ชมค่ะ... ปลื้มใจค่ะ
เห็นด้วยค่ะ  ว่า "เราเป็นส่วนหนึ่งของทุกสรรพสิ่งเชื่อมโยงกันหมด... แล้วสำนึกขอบคุณที่เราได้เกิดมา"
ภาพที่มอบให้ ประทับใจมากๆ  ดูแลสุขใจค่ะ
ขอบคุณมากๆ
ระลึกถึงคุณแสงเช่นกันค่ะ
P
สวัสดีค่ะอาจารย์ดาวเรือง
ครูใจดีอ่านแล้วคิดว่าหนังสือเล่มนี้ ให้สิ่งดีๆ และมีคุณค่ามากๆ  จึงอยากบอกอยากเล่าสูงกันฟัง... แต่เป็นหนังสือแปล สำนวนจะเป็นแบบฝรั่ง ครูใจดีเลยเขียนให้เข้าใจง่ายๆ และยกตัวอย่างให้เห็นชัดเจนขึ้น  ตามสไตล์ของตัวเอง... เป็นคนชอบอ่านแล้วสรุปประเด็น แล้วขยายประเด็น   ตามนิสัยครูค่ะ
ขอบคุณมากๆ ค่ะ ที่ให้เกียรติครูใจดีเสมอ
ด้วยความระลึกถึงค่ะ
ฝากความรักและความห่วงใยให้กับน้องกานต์ ลูกสาวที่น่ารักของครูใจดีด้วยนะคะ
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

    ครูใจดีครับ

    การคิดเพื่อ   "ให้"   เห็นผลเร็ว   นะครับ  

    สังเกตได้ที่   "ใจ"    จะชุมชื่น   สบายใจ  อย่างเห็นได้ชัด

    (แต่กายอาจจะอ่อนล้าไปบ้าง)

 

                 ขอชื่นชมด้วยใจจริงครับ

   

  

P
สวัสดีค่ะท่านวอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--

 

ขอบพระคุณเป็นอย่างมากๆ ที่ให้เกียรติครูใจดี  เข้ามาอ่านบันทึกนี้

ครูใจดีเคยอ่านของทึกของท่านวอญ่า  บ่อยๆ แต่ไม่กล้าทักทาย 

เนื่องจาก รู้สึกเกร็งๆ บอกไม่ถูก  อีกอย่าง ครูใจดีเป็นคนขี้เล่น... เกรงว่าจะทำให้ท่านวอญ่า รำคาญใจค่ะ... ซึ่งคงคิดมากไปเองกระมัง

ต้องขอบพระคุณจากใจจริงอีกครั้งค่ะ

 

สถานที่ในรูปอยู่ที่ไหนครับ อยากไปจังเลยครับ

สวัสดีค่ะ..พี่ครูใจดี..

  • วันนี้เป็นอีกวันที่อ่านบันทึกแล้วรู้สึกมีความสุข..และอิ่มเอม..
  • หัวใจเอิบอิ่ม..รู้สึกว่าทำให้ตนเองมีพลังในการทำงาน
  • การใช้ชีวิต..เพื่อการดำรงอยู่..ง่าย ๆ และเข้าใจเป็นอย่างดี
  • ยิ้มอย่างมีความสุข..ขอบคุณพี่ครูใจดีที่มอบพลังวิเศษให้
  • เก็บโกยได้เท่าไหร่ก็ไม่หมด..
  • ขอบคุณที่ได้มารู้จัก..แม้เพียงตัวอักษรจากเว็ปโกทูโนก็ตาม
  • รักษาสุขภาพนะคะ..
  • ด้วยรัก..แป่งปัน..อิ่มสุข..



  • ขอบคุณเรื่องราวที่ดี่ดีๆ
  • ขอบคุณครูใจดีผู้เผยแพร่
P
 
สวัสดีค่ะท่านรอง small man ที่เคารพ
 
 
ครูใจดีครับ

    การคิดเพื่อ   "ให้"   เห็นผลเร็ว   นะครับ  

(ค่ะ ได้ผลเร็วมาก เมื่อเราให้เมื่อไหร่ ใจของเราก็เป็นสุขทันทีทันใด)

    สังเกตได้ที่   "ใจ"    จะชุมชื่น   สบายใจ  อย่างเห็นได้ชัด

(คนเราถ้า หัวใจชุ่มชื่น และสบายใจเมื่อไหร่ เราก็จะปลอดโปร่ง และย่อมคิดแต่สิ่งที่ดีงามค่ะ)

    (แต่กายอาจจะอ่อนล้าไปบ้าง)

(กายอ่อนล้า... พักผ่อนเดี๋ยวก็หายค่ะ... อย่าให้ใจอ่อนล้าเป็นพอ นะคะ)

                  ขอชื่นชมด้วยใจจริงครับ

ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ ท่านรอง

ด้วยความเคารพค่ะ  ท่านรองสบายดีนะคะ

 

 
 

สวัสดีค่ะ

*** แวะมาชื่นชมบันทึกสวย.....ที่เกิดขึ้นด้วยความตั้งใจ

*** ระลึกถึงครูใจดีค่ะ

P
อยากรู้หรอ.... ไม่บอกหรอก  ฮา.... ต้องเอาต้นมะนาวมาแลกก่อน  ฮ่า ฮ่า
ดอกไม้น่ารักนะ  ปลูกเองหรอจ๊ะ  ฮิ ฮิ  ชอบค่ะ ชอบ
ขอบคุณมากๆ นะคะ
ราตรีสวัสดิ์ค่ะ  ฝันดีนะคะ
P
สวัสดีค่ะน้องจำเนียรวดี

สวัสดีค่ะ..พี่ครูใจดี..

  • วันนี้เป็นอีกวันที่อ่านบันทึกแล้วรู้สึกมีความสุข..และอิ่มเอม..
  • หัวใจเอิบอิ่ม..รู้สึกว่าทำให้ตนเองมีพลังในการทำงาน
  • การใช้ชีวิต..เพื่อการดำรงอยู่..ง่าย ๆ และเข้าใจเป็นอย่างดี
  • ยิ้มอย่างมีความสุข..ขอบคุณพี่ครูใจดีที่มอบพลังวิเศษให้
  • เก็บโกยได้เท่าไหร่ก็ไม่หมด..
  • ขอบคุณที่ได้มารู้จัก..แม้เพียงตัวอักษรจากเว็ปโกทูโนก็ตาม
  • รักษาสุขภาพนะคะ..
  • ด้วยรัก..แป่งปัน..อิ่มสุข..

 

เป็นความรู้สึกอิ่มเอม และปลื้มใจกับคำชมของน้องสาว และกัลยาณมิตร

ขอบคุณ Gotoknow   ที่มีพื้นที่ให้ครูใจดีได้เขียนบันทึก

ขอบคุณทุกๆ ท่านที่ให้เกียรติมาอ่านบันทึกของครูใจดี

ขอบคุณที่ได้รู้จักกัน

ขอบคุณที่ได้แบ่งปัน...ให้อิ่มเอมใจไปด้วยกัน

ด้วยรักค่ะ...

 

P
สวัสดีค่ะคุณสุเทพ ไชยขันธุ์
ขอบคุณที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกของครูใจดี
ขอบคุณ และยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
P
สวัสดีค่ะอาจารย์กิติยา เตชะวรรณวุฒิ
ขอบคุณมากค่ะอาจารย์  ระลึกถึงอาจารย์เช่นเดียวกันค่ะ
โรงเรียนเปิดหรือยังคะ
ขอให้มีความสุขทุกๆ วันค่ะ

ทุกวันตัวเองก็ขอบคุณผู้รับบริการ

ที่ทำให้เราได้มีงานทำค่ะ

P

สวัสดีค่ะคุณมนัญญา ~ natachoei
สำนึกขอบคุณทุกๆ วัน  เราจะทำงานอย่างมีความสุข
เกิดพลังกายพลังใจ ที่จะเป็นผู้ให้บริการที่ดี
อารมณ์รมณ์ที่เบิกบาน ยิ้มแย้มแจ่มใสย่อมเป็นที่รักของผู้พบเห็น
ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ
ขอบคุณมากๆ ค่ะ
  • สวัสดีค่ะ
  • ด้วยกำลังใจดี ๆ อย่างนี้นี่เอง ทำให้น้องสาวคนนี้มีพลังกาย พลังใจ คิดทำแต่สิ่งที่ดีงามเสมอมา และตลอดไป
  • หลายครั้งก็มีบ้างกับคำว่าท้อ....แต่แค่ช่วงจังหวะหนึ่ง ๆ เท่านั้น พอเรียกสติสัมปชัญญะกลับมาก็จะเข้มแข็งขึ้นมาทันที ความทุกข์อย่าให้อยู่กับเรานานเกินไป....เพราะมันจะบั่นทอนความดีที่เราอุตส่าห์สร้างสมมานาน...จริงมั๊ยค่ะพี่สาว
  • น้องเนต้องทำได้แน่นอน แม่นกเป็นกำลังใจให้ค่ะ จะได้บรรลุวัตถุประสงค์ของแม่จุ๋มสักที
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

อบรมอะไรเอ่ย ไม่มีเวลาตามอ่านความเป็นไป แต่มาอ่านเรื่องการสำนึกรู้คุณค่ะ

ความรู้สึกดี ๆ นำไปสู่ความคิดดี ๆ และความคิดดี ๆ ย่อมนำไปสู่การประสบกับสิ่งดี ๆ ....

ดีใจและมีความสุขทุกครั้งที่ได้ทักทายกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ตามมาเพื่อส่งความคิดถึงและนำอาหารน่าทานที่คุณแสงแห่งความดีนำไปฝากไป....

น่าทานจังค่ะ เสียดายผักสดน้อยไปนิด....

ทานด้วยกันมื้อเที่ยงนะคะ

(^___^) 

ตามมาอ่านบันทึกดีๆ ของคนใจดีค่ะ ^-^ :-)))

สวัสดีค่ะ   "ยิ่งอ่านก็ยิ่งได้" จริงๆค่ะ..

..แถมอีกนิด..

"ยิ่งทำยิ่งได้   ยิ่งให้ยิ่งรับ" ค่ะ..

สบายดีน่ะค่ะ..พี่สาวที่แสนใจดี๊ ดี..

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมน้องไอซ์และครูบันเทิงค่ะ   

  • กลับมารายงานตัว (เอาหัวมาด้วย ฮ่าๆๆ)
  • เพิ่งว่างเนี่ย งานรุมทึ้ง อยากหายตัวไปโผล่ได้ทั่วเมืองไทยไม่อยากเดินทาง
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
  • พี่ครูสบายดีไหม
  • ผลสอบเด็กๆๆเป็นอย่างไรบ้างครับ
  • รอฟังข่าวดี เย้ๆๆๆๆ
P

สวัสดีค่ะ

ด้วยกำลังใจดี ๆ อย่างนี้นี่เอง ทำให้น้องสาวคนนี้มีพลังกาย พลังใจ คิดทำแต่สิ่งที่ดีงามเสมอมา และตลอดไป

หลายครั้งก็มีบ้างกับคำว่าท้อ....แต่แค่ช่วงจังหวะหนึ่ง ๆ เท่านั้น พอเรียกสติสัมปชัญญะกลับมาก็จะเข้มแข็งขึ้นมาทันที ความทุกข์อย่าให้อยู่กับเรานานเกินไป....เพราะมันจะบั่นทอนความดีที่เราอุตส่าห์สร้างสมมานาน...จริงมั๊ยค่ะพี่สาว

น้องเนต้องทำได้แน่นอน แม่นกเป็นกำลังใจให้ค่ะ จะได้บรรลุวัตถุประสงค์ของแม่จุ๋มสักที

ขอบคุณค่ะ

- พึ่งกลับมาจากการอบรม ร้อนจังเลย   ทำไมร้อนๆๆๆๆๆๆ  การอบรมสนุกนะ  อยู่ในห้องแอร์เย็นฉ่ำ แต่ตอนขับรถกลับบ้านซิ  แดดร้อนมาก ธรรมชาติลงโทษมนุษย์แล้วเน๊าะ..... แย่เลย
 - หกโมงเย็น รู้ผลของน้องเนค่ะ.... เจ้าจะไม่อยู่แล้ว  พากันไปออกกำลังกายที่สนามกีฬาศาลากลางจังหวัด  ไม่อยู่หน้าคอม สงสัยจะเครียดน่ะ
- ผลออกอย่างไรจะไปส่งข่าวให้แม่นกทราบนะจ๊ะ
P
สวัสดีค่ะคุณคนไม่มีราก 

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

อบรมอะไรเอ่ย ไม่มีเวลาตามอ่านความเป็นไป แต่มาอ่านเรื่องการสำนึกรู้คุณค่ะ

ความรู้สึกดี ๆ นำไปสู่ความคิดดี ๆ และความคิดดี ๆ ย่อมนำไปสู่การประสบกับสิ่งดี ๆ ....

ดีใจและมีความสุขทุกครั้งที่ได้ทักทายกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ตามมาเพื่อส่งความคิดถึงและนำอาหารน่าทานที่คุณแสงแห่งความดีนำไปฝากไป....

น่าทานจังค่ะ เสียดายผักสดน้อยไปนิด....

ทานด้วยกันมื้อเที่ยงนะคะ

(^___^) 

 

 

* อบรมโรงเรียนในฝันค่ะ  เพื่อเตรียมรับการประเมินเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน

* รู้สึกดี ที่ได้รู้จักและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับคุณคนไม่มีรากค่ะ

* ข้าวผัดปูของคุณแสงแห่งความดี ท่าทางจะอร่อย  ผักน้อยไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวหาเพิ่มจากในตู้เย็น  ฝากขอบคุณคุณแสงแห่งความดีด้วยค่ะ น้ำใจงามจริงๆ

* ขอบคุณที่ได้รู้จักกัน

* ขอบคุณที่หวังดีห่วงใย และจริงใจต่อกัน

* ขอบคุณ ขอบคุณค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะน้องBaby
 

ตามมาอ่านบันทึกดีๆ ของคนใจดีค่ะ ^-^ :-)))

 

 

* ขอบคุณมากค่ะ  มีความสุขทุกวันนะคะ... น้องบี๋ ร้อยมั้ย????  ^-^ :-)

* ไม่น่าถามเลยเน๊าะ.....ฮา

 

P
หวัด 'D จ้า น้องNew.ครูบันเทิง

สวัสดีค่ะ   "ยิ่งอ่านก็ยิ่งได้" จริงๆค่ะ..

..แถมอีกนิด..

"ยิ่งทำยิ่งได้   ยิ่งให้ยิ่งรับ" ค่ะ..

สบายดีน่ะค่ะ..พี่สาวที่แสนใจดี๊ ดี..

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมน้องไอซ์และครูบันเทิงค่ะ  

 

จะจดจำไว้ค่ะ  "ยิ่งทำยิ่งได้  ยิ่งให้ยิ่งรับ" ถูกต้องมากๆ

สบายดีค่ะ  งานเข้าตรึมๆๆๆ  ตั้งแต่ต้นเทอมเลยจ้า  ทำงานหนัก ดีกว่าไม่มีงานให้ทำเน๊าะ... ฮิ ฮิ

ก็สบายดีตามสมควรค่ะ   ขอบคุณมากค่ะ

แก้ร้อนหน่อยนะ   รับแขกด้วยทับทิมกรอบก็แล้วกันนะจ๊ะ

P
สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต ฝอยทอง
 

 กลับมารายงานตัว (เอาหัวมาด้วย ฮ่าๆๆ)

 เพิ่งว่างเนี่ย งานรุมทึ้ง อยากหายตัวไปโผล่ได้ทั่วเมืองไทยไม่อยากเดินทาง 

 ฮ่าๆๆๆๆๆๆ 

 พี่ครูสบายดีไหม

 ผลสอบเด็กๆๆเป็นอย่างไรบ้างครับ

 รอฟังข่าวดี เย้ๆๆๆๆ

 

 * ทราบว่างานยุ่งๆๆๆ มากๆๆๆ  ตอนนี้เสร็จงานแล้วหรอจ๊ะ

 * อยากหายตัวไปแบบนินจาเหมือนกัน  จะได้ไม่ต้องขับรถฝ่าแดดเปี้ยงๆ  มันทรมานสุดๆ ไปเลยนะ  ร้อนยังกับโลกจะแตกแน่ะ...

 * พี่ก็งานเข้าตั้งแต่ต้นเทอมเลย นี่ก็พึ่งกลับจากการอบรมค่ะ... เดี๋ยววันที่ 10 มีเรื่องวิจัยกับ ม.ราชภัฏอีกแล้ว  คราวนี้ไม่รู้จะให้ทำเรื่องอะไร  เฮ่อ!!!... ทำไมเค้าไม่ใช้คนอื่นมั่งน๊า....

 * ทราบข่าวเดี๋ยวนี้เองค่ะ  อาจารย์ น้องเนติดอักษรศาสตร์ศิลปากรค่ะ ดีใจร้องไห้ใหญ่เลย  เพราะเค้าเลือกเป็นอันดับ เลือกจุฬา เป็นอันดับ 2  น้องเนได้ศิลปกร สมใจเค้าค่ะ  เรียนที่นครปฐมชัว....

 * ดีใจกับลูกที่เค้าสมปรารถนาค่ะ

 * ขอบคุณมากนะคะ ที่ติดตามข่าวของหลาน

 * เดี๋ยวจะตามไปส่งข่าวที่บล็อกนะคะ

 

สวัสดีค่ะ

* แวะมาทักทาย และส่งความสุขค่ะ

                     S6000023 

* สุขกายสุขใจนะคะ

  • สวัสดีค่ะ
  • มาแล้ว มาแล้ว ๆๆๆ แม่นกมาแสดงความยินดีกับลูกสาวด้วยค่ะ เป็นข่าวดีจริง ๆ เลยค่ะพี่จุ๋ม "น้องเนติดอักษรศาสตร์ศิลปากร" ลูกใครหนอเก่งจังเลยตัวแค่นี้ เก่งเหมือนคุณแม่จุ๋ม "เชื่อแล้วว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นเป็นแบบนี้นี่เอง" ขอแสดงความดีใจกับครอบครัวของพี่จุ๋มด้วยค่ะ
  • ช่อดอกไม้สำหรับคนเก่ง คนดีของแม่นกค่ะ  (ถ้าอยู่ใกล้จะพาไปเลี้ยงข้าว 1 มื้อ)

                       

 

"น้องเนติดอักษรศาสตร์ศิลปากร"

  • ดีใจด้วยน้องเนคนเก่ง....
  • ดีใจกับคุณแม่คนเก่งด้วย...มากมายยยย...
  • ชื่นใจ..อีกครั้งกับพี่ครูใจดี..
  • เมื่อวานอ่านบันทึกพี่ครูใจดี..ได้รับความสุข
  • วันนี้ก็มีเรื่องให้ชื่นใจด้วยอีกแล้ว...
  • เก่ง..เก่ง..เก่งมากลูกก....
  • ขอแสดงความยินดีด้วยนะจ๊ะ....

ดีใจๆๆ..สุดยอดของลูกสาวน้องเน..เก่งมากค่ะขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ..นี่แหละเพราะคุณแม่เลี้ยงดีเก่ง...อ่านดังๆว่าให้สามีสำนึกบุญคุณพันยา..บ้างมองให้เห็นว่าอายุ 25 เองนะ.555 ครูรินดาช่วงนี้อบรม e-book ตกแต่งไม่ค่อยเป็นนะ..มีการให้คะแนนด้วยอ่ะ..แงๆ...อีกวันเดียวก็จบแล้วค่ะ..

ทราบข่าวแล้วก็มายินดีด้วยค่ะ..

ขอให้น้องเนจงประสบความสำเร็จในทุกๆเรื่องน่ะค่ะ

 

text to picture   ยินดี๊..ยินดี คร้าบ..

P
ขอบคุณมากค่ะ ขอให้สุขกายสุขใจเช่นกันนะคะ
  • แวะมาเยี่ยมในวันหยุด
  • ขอให้มีความสุขกับการทำงาน

ผมยังติดค้างคุณครูเรื่องการอ่านการ์ตูนที่ส่งมา รอเเป๊บเดียวขอรับ ต้องขอบคุณจริงๆที่ให้กำลังใจเสมอมา ขอบคุณด้วยใจจริง 1000000000000%

P
ขอบคุณมากค่ะน้องนก
- ดีใจกับลูกคะ... น้องเนรัก ม.ศิลปากรมาก  สละสิทธิ์โควต้า 3 สถาบัน เพื่อแอดมิชชั่นม.ศิลปากร คือ เทคโนโลยีทางทะเล ม.บูรพา  สถาปัตฯ มน.พิษณุโลก เทคนิคการแทพย์ มน.พะเยา  เขาอยากเปลี่ยนมาเรียนสายศิลป์ 
- ก่อนหน้านี้ น้องเนกังวลนะ กลัวจะได้อันดับ 2 คือจุฬา  เพราะคะแนนสูงกว่าคะแนนสูงสุด 3 ปีย้อนหลัง  แต่พอผลคะแนน o-net ออกปรากฎว่าคะแนนดี เขาจึงเลือกศิลปากรเป็นอันดับหนึ่ง  แต่ก็กลัวๆ ว่า จะไม่ได้ เพราะคะแนนคณะนี้สูงมากๆ  กะว่า ถ้าไม่ได้ศิลปากร ก็จะยอมเรียนที่จุฬาก็ได้ แม้จะไม่อยอยากเรียนเท่าไหร่
- พอเขาติดอันดับที่เลือกเป็นอันดับ 1 เลยดีใจร้องไห้กอดแม่ กอดยายใหญ่เลย
- ขอบคุณที่มาแสดงความยินดี พร้อมดอกไม้ช่องามนะคะ
- วันที่ 12  พี่ต้องพาน้องเนไปสัมภาษณ์ คงต้องเดินทางวันที่ 11  ยังไม่เคยขับรถไปนครปฐมซักที  ฮิ ฮิ จะหลงรึเปล่าน๊า!!!
- ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
P
สวัสดีค่ะน้องจำเนียรวดี
ขอบคุณมากๆ ค่ะ
วันนี้พี่อบรมวันสุดท้าย เหนื่อย และร้อนมากๆ 
พอผลแอดฯ ออก ลูกติดในคณะ และมหาวิทยาลัยที่เค้าเลือก สมหวัง ทำให้หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลย  ชื่นใจในความสำเร็จในระดับหนึ่ง บันใดขั้นแรกของเขา
ส่วนน้องนุ๊กชอบชีววิทยา  (แฝดน้อง) เข้าติดโควต้า มช. วิทยาศาสตร์ ไบโอฯ  และติดโควต้า ทั้ง 3 สถาบันเหมือนกัน  แล้วเลือกเรียนที่ มช. ก็หมดห่วงไปแล้ว... ตอนนี้ก็ยิ่งหมดห่วง
เหลืออย่างเดียวปั้มเงินให้ลูก ฮ่า ฮ่า
ขอบคุณในความเป็นกัลยาณมิตรที่เหนี่ยวแน่นมากๆ  มาเยี่ยมกันอยู่เสมอๆ
ขอบคุณมากๆ นะคะ
P
สวัสดีค่ะครูrinda
ขอบคุณแทนน้องเนค่ะ
อ่านดังๆ ให้คนข้างๆ ฟัง ใช่เปล่า ฮิ ฮิ  แล้วเค้ามีปฏิกิริยาอย่างไรบ้างจ๊ะ  ฮิ ฮิ
อบรม E-Book หรอ   มีอะไรให้ช่วยก็บอกนะจ๊ะ  ไม่ต้องเกรงใจ  ยินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะ
ส่งมาให้เชยชมบ้าง จะช่วยให้คะแนน ฮิ ฮิ
ขอบคุณค่ะ 
คิดถึงนะจ๊ะ
P
สวัสดีค่ะน้องNew.ครูบันเทิง
ขอบคุณมากๆ ค่ะ ทราบจากไหนคะ ที่บันทึกน้องนกหรือจ๊ะ เอ๊ะ หรือว่าที่บันทึกอาจารย์ขจิต  เพราะครูใจดี พึ่งส่งข่าวแค่ 2 คน 
อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณแทนน้องเนด้วยนะคะสำหรับการแสดงความยินดี และคำอวยพร
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
P
แง  แง  พี่ชายคนดีของหนูจำวันผิดแล้ว   วันนี้วันศุกร์จ้า  ฮิ ฮิ  อ๋อ  อ๋อ  พี่มหา มาเยี่ยมหนูเผื่อถึงวันพรุ่งนี้  ฮา...
ขอบคุณมากค่ะพี่ชายที่แสนดี และแสนน่ารักของน้องสาว
ขอบให้มีความสุข รักษาสุขภาพด้วย... เอ อยู่ชายแดนใครทำกับข้าวให้ทานน๊า!!!
พี่มหาจ๋า  คิดถึงบ้านหรือเปล่าจ๊ะ  อดทนไนจ๊ะชายชายทหาร  ห้ามร้องไห้ล่ะ... ฮิ ฮิ
ด้วยความเคารพและคิดถึงเสมอค่ะ
P
สวัสดีค่ะอาจารย์ k-kukiat  ที่เคารพ
อาจารย์ไม่ต้องกังวลนะคะ  ลูกศิษย์เข้าใจดีค่ะ ว่าอาจารย์มีภาระหน้าที่หลายๆ อย่าง ทั้งงาน พช. งานสอน  วิทยากร  ลูกศิษย์รอได้เสมอค่ะ  ไม่ได้รีบเร่ง เพราะตอนต่อไปก็ยังเขียนไม่ออกเลย.... แค่อาจารย์ให้ความกรุณาจะช่วยดู ช่วยอ่านและคอมเม้นท์ ก็ถือว่าอาจารย์ให้ความกรุณากับลูกศิษย์มากมายแล้วค่ะ
อาจารย์ว่างเมื่อไหร่ค่อยดู... ไม่ต้องกังวัลนะคะ  ที่บอกอาจารย์ไปนั้น แค่อยากเห็นตัวอย่างหนังสือที่อาจารย์เป็นกรรมตัดสินค่ะ อย่างเห็นตัวอย่างที่ดี เพื่อจะได้เกิดไอเดียค่ะ
กราบขอบพระคุณท่านอาจารย์เป็นอย่างสูงค่ะ
ด้วยความเคารพอาจารย์เสมอค่ะ

ีเป็นอะไรที่ดีมากครับ

ผมเคยทำตามแล้วรู้สึก ดีมากๆ

ผมว่าการจะคิดบวกได้

หรือก่อนจะทำอะไรได้ "ดี"

การขอบคุณจึงสำคัญมาก

เพราะต้องจับจุดดีๆ มาขอบคุณ

ผมเคยเคย ให้กระดาษแผ่นหนึ่งกับภรรยา เขียนขอบคุณเขายี่สิบกว่าข้อ

ไม่น่าเชื่อ

เธออ่านแล้วน้ำตาร่วงครับ

เธอบอกเป็นของขวัญวันเกิดที่เยี่ยมมาก

คนเราต้องการการขอบคุณ การเห็นคุณค่าครับ

ขอบคุณที่กลับมาเตือนอีกครั้ง ด้วยข้อเขียนดีๆ

ผมวานี่คือพลังแห่ง "มุทิตาจิต" ครับ

P
สวัสดีค่ะดร.ภิญโญ
สิ่งที่อาจารย์ปฏิบัติกับภรรยา เป็นการกระทำที่น่าชื่นชมและประทับใจมากค่ะ
การขอบคุณ เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างพลังอำนาจให้ตนเอง เป็นการยกระดับจิตใจให้คิดแต่สิ่งที่ดีงาม  ผู้ที่คิดดีจะมีเสน่ห์ที่ต้องตาต้องใจผู้อื่น และเป็นสิ่งเหนี่ยวรั้งและแรงดึงดูดใกห้เราพบแต่สิ่งดีๆ ค่ะ
ขอบคุณมากๆ ค่ะ

คุณครูใจดีคะ อ่านแล้วชอบค่ะ การสำนึกขอบคุณเป็นสิ่งที่มนุษย์ควรมีติดตัวจะถือเป็นมงคลชีวิตนะคะ

             

                    มีเวลาว่างนิดนึง แวะมาทักทายค่ะ  สบายดีนะคะ

อยู่ที่ไหนครับ ยังไม่บอกผมเลยครับ

แล้วผมจะไปกันถูกได้ไงครับ

P
สวัสดีค่ะคุณหมอใบบุญ

 

คุณครูใจดีคะ อ่านแล้วชอบค่ะ การสำนึกขอบคุณเป็นสิ่งที่มนุษย์ควรมีติดตัวจะถือเป็นมงคลชีวิตนะคะ

 

ให้สำนึกขอบคุณอยู่ในวิถีชีวิต  เราจะพบกับสิ่งที่ดีงามเสมอ  ครูใจดีมีความเชื่อและปฏิบัติเช่นนี้มาตลอดชีวิต

ขอบคุณมากๆ ค่ะ

 

แวะมาแสดงความยินดีกับหลานแฝดทั้งสองคน

ที่ได้ที่เรียนสมใจตัวเอง  และสมใจแม่ด้วย

ดีใจจริงๆ 

 

                    คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

P
สวัสดีค่ะครูวิไล บุรีรัตน์
ต้นไม้เงิน ที่เกิดจากความสำนึกขอบคุณและสำนึกบุญคุณต่อโรงเรียน ของศิษย์เก่า รวมพลังกันสร้างประโยชน์มอบให้กับโรงเรียนเก่า กลับมาช่วยน้อยๆ   เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมยกย่องมากๆ ค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
P
กลัวจ้า...คุณสามารถ เศรษฐวิทยา
* ก็บอกแล้วงัย... ว่าให้เอามะนาวลูกดกๆ มาแลก  ก็ไม่ยอม  หวงจังเลย  แง....แง
* เดี๋ยวเราพาลูกไปสัมภาษณ์ที่ ม.ศิลปากร จะไม่แวะหานะ....
* กลัว ๆๆ   เล่น เอาปืนมาขู่เลยนะเนี่ย...
* บอกก็ได้... ไม่รู้เหมือนกัน ว่าอยู่ที่ไหน  ครูใจดีก็อยากรู้เหมือนกัน  เพื่อส่ง mail มาให้น่ะ...  อยากไปมากๆ 
* ตัวเอง เก่ง ลองสืบๆ ดูหน่อยดิ  ได้ความยังไงช่วยส่งข่าวด้วยนะจ๊ะ
P
สวัสดีค่ะอาจารย์ดาวเรือง

แวะมาแสดงความยินดีกับหลานแฝดทั้งสองคน

ที่ได้ที่เรียนสมใจตัวเอง  และสมใจแม่ด้วย

ดีใจจริงๆ 

 

* ขอบคุณมากค่ะอาจารย์.... เป็นบันไดขั้นแรกของลูกค่ะ

* แต่ก็หมดห่วงไปเปาะหนึ่ง.. เขามีที่เรีน และได้เรียนในสิ่งที่เขาชอบ เขาคงมีความสุขกับมันมาก และคงทำได้ดีต่อไป.... ความจริงเขาได้โควต้าเทคนิคการแพทย์  และสถปัติ ด้วยแต่เค้าไม่ชอบ แต่เขาอยากเปลี่ยน ก็สุดแท้แต่เขาค่ะ

* ขอบคุณมากๆ ที่แสดงความยินดีให้หลาน 

* ระลึกถึงมากๆ ค่ะ  คิดถึงน้องกานต์ อยากคุยกับน้องกานต์จังเลยค่ะ

 

 

P
 รถซ่อมเสร็จแล้วเน๊าะ
ถ้าหาเจาะ จะได้เอาไปลุยป่าต่อ  ฮิ ฮิ หาเจอเร็วเร็วก็ดีนะซิ 
เพราะครูใจดีจะไปวันที่ 12 นี้ เหละ กำหนดสัมภาษณ์ค่ะ

สวัสดีค่ะครูใจดี

ยังไม่มีการบ้านมาส่งน่ะค่ะ วันนี้เสร็จจากประชุมอาจจะ...น่ะค่ะ

ไว้กลับมาอ่านบันทึกดีๆ ของครูใจดีอีกครั้งค่ะ

สุขสันต์วันหยุดค่ะ

สวัสดีค่ะ..พี่ครูใจดี..

สวัสดีค่ะ..พี่ครูใจดีที่รัก..

  • วันนี้เข้ามาทำงานหน่อยค่ะ.. คึกคัก..ๆ ๆ
  • ช่วงนี้แดดแรงมาก..ถ้าหลบได้ก็ควรทำค่ะ
  • ตอนนี้ต้องมีร่มสวย ๆ ติดตัว..(เป็นอุปกรณ์ประจำตัวไปแล้ว)
  • ขอบคุณพี่ครูใจดีมากค่ะ..น้องขอน้อมรับด้วยความยินดียิ่ง..
  • และขอมอบความรักและห่วงใยกลับไปด้วย..
  • รับไปนะคะ..คิดถึงเช่นกัน..

หวัดดีค่ะ ทานข้าวเที่ยงรึยังค่ะ จัดสำรับมาฝากค่ะ

วันนี้หนูเอาเพลงบรรเลงขิมมาใส่ในบล๊อกแล้วน่ะค่ะ ฟังแล้วได้บรรยากาศมากๆค่ะ ตามคำแนะนำของครูยุค่ะ ลองแว๊บไปอีกทีซิค่ะ ว่าม๊วนขนาดไหน ถูกใจอ่ะปล่าวค่ะ

สวัสดีคี่ครูจุ๋ม อย่าเพิ่งตัดออกจากกองมรดกนะคะ งานยุ่งมากค่ะ ทำงานไม่มีวันหยุดเลย

วันนี้ต้องบอกว่ากฎของ THE SECRET ได้ผล...คิดฝันว่าอยากได้อะไร จักรวาลจะจัดให้...

ของฝาก...ที่ปลื้มมาก...มาจากแดนไกล....

ขอบคุณนะคะ ที่ได้รู้จักครูจุ๋ม....

<P><SPAN style="COLOR: #008000" mce_style="color: #008000;"><STRONG><SPAN style="COLOR: #0000ff" mce_style="color: #0000ff;">ก็ศูนย์ข้าวมีทั่วประเทศ..</SPAN></STRONG></SPAN></P>
<P><SPAN style="COLOR: #008000" mce_style="color: #008000;"><STRONG><SPAN style="COLOR: #0000ff" mce_style="color: #0000ff;">ทำไมศูนย์ที่ได้ที่หนึ่งถึงอยู่อุตรดิถ์ </SPAN></STRONG></SPAN></P>
<P><SPAN style="COLOR: #008000" mce_style="color: #008000;"><STRONG><SPAN style="COLOR: #0000ff" mce_style="color: #0000ff;">..ก็วางแผนจะไปดูงานช่วงเดือนหน้า...</SPAN></STRONG></SPAN></P>
<P><SPAN style="COLOR: #008000" mce_style="color: #008000;"><STRONG><SPAN style="COLOR: #0000ff" mce_style="color: #0000ff;">ทำไมต้องไปดูงานพร้อมไปส่งเจ้าหน้าที่ย้ายอาทิตย์หน้าด้วยนะ...</SPAN></STRONG></SPAN></P>
<P><SPAN style="COLOR: #008000" mce_style="color: #008000;"><STRONG>..ก็ค่อนข้างชัดแล้วละครับ.</STRONG></SPAN></P>
<P><SPAN style="COLOR: #008000" mce_style="color: #008000;"><STRONG>วันที่ 13 พ.ค.พักค้างที่แพร่..</STRONG></SPAN></P>
<P><SPAN style="COLOR: #008000" mce_style="color: #008000;"><STRONG><SPAN style="COLOR: #ff0000" mce_style="color: #ff0000;">14 เช้าดูงานที่ศูนย์วิจัยข้าวแพร่ บ่ายเล่นน้ำตกรใกล้ ๆ อุตรดิถ์ พักค้างอุตรดิถ์</SPAN></STRONG></SPAN></P>
<P><SPAN style="COLOR: #008000" mce_style="color: #008000;"><STRONG>15 ดูงานศูนย์ข้าวดีเด่น ที่ อ.พิชัย บ่ายดูงานไผ่ที่ใกล้กัน เดินทางกลับ</STRONG></SPAN></P>
<P><SPAN style="COLOR: #008000" mce_style="color: #008000;"><STRONG>หวังว่าคงได้เจอครูใจดี กับเด็ก ๆ ที่น่ารัก..พร้อมทั้งคนที่ชอบกวนครูใจดี สมัยบุกเบิกโรงเรียนใหม่นะครับ....</STRONG></SPAN></P>
<P><SPAN style="COLOR: #008000" mce_style="color: #008000;"><STRONG></STRONG></SPAN>&nbsp;</P>

ก็ศูนย์ข้าวมีทั่วประเทศนะ  ...

แต่ทำไมศูนย์ที่ได้ที่หนึ่งถึงไปอยู่อุตรดิถ์นะ..??

ก็วางแผนจะไปดูงานตั้งเดือนหน้า..

แต่ก็ให้มีเหตุต้องเลื่อนมาเป็นอาทิตย์หน้า..เฉย..^^

ก็ค่อนข้างชัดแล้วละครับ

13 พ.ค. ดูงานแพร่ พักที่แพร่

14 พ.ค. ดูงานศูนย์วิจัยข้าวแพร่ เล่นน้ำตกใกล้ ๆ อุตรดิถ์ พักค้างอุตรดิถ์

15 พ.ค. ดูงานศูนย์ข้าวดีเด่นที่ อ.พิชัย บ่ายดูไผ่ เดินทางกลับหนองคาย

หวังว่าคงได้พบแม่หมูอ้วน กับนางฟ้าใจดี...พร้อมคนที่ชอบกัดครูใจดีสมัยที่ร่วมก่อตั้งบุกเบิกโรงเรียน นะครับ..

ติดต่อหลังไมล์ 081-0475390

 

  • คิดถึงมากมายค่ะ ตอนนี้อยู่โรงเรียน...ปั่นงานมือเป็นระวิงเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้พี่ครูใจดีเสมอค่ะ สู้ๆๆนะค่ะ รักมากมาย รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ
  • ..........................................................
  • ....  ....
  •                                  

 การสำนึกขอบคุณจะทำให้เกิดอารมณ์ความรู้สึกบวกโดยอัตโนมัติ  เกิดสติสัมปชัญญะ  และมองเห็นคุณค่าในทางบวกของสิ่งนั้น  อันจะนำพาให้ไปพบกับความบวกของสิ่งอื่นๆ ต่อไปไม่สิ้นสุด  คนที่มีจิตสำนึกขอบคุณ และการสำนึกบุญคุณ  ใครๆ ก็รัก  ใครๆ ก็อยากช่วยเหลือ  เสมือนเป็นแม่เหล็กที่มีอานุภาพมากที่สุดในการดึงดูดสิ่งดีๆ เข้าหาตัว

  • ตามมาเพื่อขอบคุณที่ไปเยี่ยมบันทึกค่ะ
  • ตามมาเพื่ออ่านข้อคิดดีๆ ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
P
สวัสดีค่ะครูยุ
แล้วจะรอชมผลงานของครูยุนะคะ
ขอบคุณที่มาเยี่ยม สุขสันต์วันหยุดเช่นกันค่ะ
P
สวัสดีค่ะน้องจำเนียรวดี
* เป็นคนไม่ชอบกางร่มเหมือนคนอื่นเค้า  ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ดีเลยนะ แบบไม่ดูแลตัวเอง ลุยจนเกินไป  ฝนตกก็วิ่งฝ่าฝนไปอีกตึกหนึ่งเพื่อสอนหนังสือ แดดร้อนก็เดินฝ่าแดด  ทั้งๆ ที่พี่ๆ เค้ากางร่มกัน ขนาดไม่มีแดดเค้ายังกางร่มกันเลย  ในโรงเรียนมีพี่อยู่คนเดียวที่ ห่าม บ้าระห่ำ... ตากแดด ตากฝน  แต่ช่วงนี้แดดแรงมาก จนปวดหัว  เลยยังไม่อยากออกบ้าน ฮิ ฮิ
* มีความรู้สึกที่ดีเช่นเดียวกัน ขอบคุณที่เราได้รู้จักกันค่ะ
P
สัวดีค่ะคุณแดง

* ดีใจที่สุดเลยค่ะคุณแดงขา... ที่ได้เจอคุณแดงอีกไม่เคยลืมคุณแดงเลยค่ะ

* ไปเยี่ยมที่บันทึก ก็เงียบ  เอ... หายไปไหนหนอ?.... ก็คิดในทางดีว่า งานคงยุ่งมากๆๆๆๆ ไม่กล้าคิดว่าจะไม่สบาย

* คิดถึงอยู่เสมอค่ะ ไม่เคยลืมเลย  คิดไว้ว่า เปิดเทอมจะส่งขนมไปให้หลาน ตอนนี้สั่งลูกศิษย์ไว้ ยังไม่ได้ค่ะ

* คิดว่าคุณแดงจะไม่ได้กลับมาทันอ่านบันทึก The Secret ซะแล้ว  จุ๋มแบ่งออกเป็น 2 บันทึกค่ะ  เพราะมันยาว.....

* น้ำใจของคนไทย คนอีสานน่ารักนะคะ  กระเป๋าของฝาก สวยมากค่ะ

* คิดถึงมากมายค่ะ

 

ส่งข่าวเรื่องน้องกานต์  เห็นว่าคุณครูเป็นห่วง

  • น้องกานต์เขาไปตรวจครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 6 พ.ค.53 นี้ค่ะ
  • ต้องตามไปหาหมอที่ร.พ.เอกชน เพราะหมอเขายังไม่เข้าไปทำงานที่ร.พ.จุฬา
  • ผลการตรวจจากผลวินิจฉัยของหมอตา  ตาข้างซ้ายมองเห็นรางเลือน อาการมากกว่าครั้งที่แล้ว   แต่ผลของเลือดและฮอร์โมน  ลดเหลือ 100  (จาก 480  คนปกติ 40 )หมอเขาว่าผลขัดแย้งกัน  เพราะถ้าผลเป็นอย่างนี้ ผลของตาน่าจะต้องดีขึ้น  อีกอย่างเขามีอาการปวดหัวและอาเจียนบ่อยๆ  หมอคิดว่าเลือดออกในสมอง ถ้าเป็นจริงต้องผ่าตัดด่วน   จึงให้ไปทำ MRI ที่ร.พ.จุฬาใหม่  เพื่อความชัดเจน  แต่ได้คิววันที่ 12 พ.ค. หมอจึงสั่งลดยาจาก 9เม็ด เหลือ 6 เม็ดต่อวัน รอวันที่ 19 อีกทีจึงรู้ผลแน่นอน  น้องกานต์เขายังเครียดอยู่ พี่เลยไม่ได้บอกเขา 
  • แต่วันที่ 16  พี่บวชหลานชายที่เลี้ยงมาพร้อมน้องกานต์  (เขาเกิดห่างกัน 10 วัน จึงเลี้ยงเหมือนลูกแฝด  เขารักกันมาก  พอดีเขาว่างงาน เพราะโรงแรมเขาสั่งหยุดงานชั่วคราว  ไม่มีแขกพัก  เขาจะบวชให้น้องกานต์ ก่อน 10 วัน ) 
  • น้องกานต์เขาจะทำบุญ..จึงเจ้ากี้เจ้าการเตรียมงานด้วยตัวเอง  เพลินๆไปได้สักพัก
  • ขอบคุณสำหรับน้ำใจ  ถ้าน้องกานต์หายดีคงมีโอกาสพาไปขอบคุณครูสักครั้ง  คงไม่นาน  
  • ขอบคุณสำหรับความรักและน้ำใจที่คุณครูมอบให้น้องกานต์ เสมอมา
P
สัวสดีค่ะน้องNew.ครูบันเทิง
เดี๋ยวตามไปฟังนะจ๊ะ... ชอบอยู่แล้ว...รอเดี๋ยว...
ขอบคุณมากนะคะ
P
สวัสดีค่ะคุณเกษตร
* ว๊าว... ศูนย์ข้าวอุตรดิตถ์ ได้ที่ 1 ดีใจจัง  จังหวัดเล็กๆ อย่างเราก็มีดีนะเนี่ย....
* วันที่ 11 พค. จะเดินทางเข้า กทม. และไปนครปฐม ม.ศิลปากร  น้องเนสัมภาษณ์ วันที่ 12 พค.
* 13 พค. เดินทางกลับ ค่ะ
* เพราะฉะนั้น วันที่ 14 พค. จะได้เจอกันแน่นอน.... ดูจากโปรแกรม คงเป็นช่วงเย็นๆ ใช่ไหมค่ะ... ดีเลย จะได้เป็นเจ้าภาพมื้อค่ำ...
* เสียดายที่ไม่ใช่เดือนมิย. นะ ไม่งั้นจะได้กินทุกเรียนหลง หลิงลับแล  ตอนนี้ชาวสวนเค้ายังไม่ตัดค่ะ  จะต้อเดือนหน้า  มีงานประกวดทุกเรียนค่ะ
* แล้วพบกันนะคะ

สวัสดีค่ะ พี่ใจดี

...เห็นพี่ ทำงานโรงเรียนหลายๆอย่างในเวลาเดียวกัน อย่างมีความสุข แล้วชื่นชมค่ะ 

...

 ทฤษฎีหรือข้อคิดใน The Secret  เป็นอุบายในการนำเสนอที่มุ่งให้คน หรือมนุษย์โลก ปรับเปลี่ยนวิธีคิด เพื่อมุ่งไปสู่ความสำเร็จ  โดยยึดเอาใจที่เราปรารถนา หรือความต้องการเป็นที่ตั้ง  แล้วเราจะเกิดความเชื่อ ความศรัทธา มุ่งมั่น เป็นแรงจูงใจ  ผลักดันให้เราทำในสิ่งที่ปรารถนาให้สำเร็จ ด้วยการคิดแต่สิ่งดีๆ  ปรารถนาดีต่อสรรพสิ่ง เผื่อแผ่ความสุขไปทั่วจักรวาล ... ด้วยหัวใจที่บริสุทธิ์

...ได้อ่านบันทึกของพี่แล้ว รู้สึก ดี  และนำไป ปรับเปลี่ยนตัวเองในการใช้ชีวิตได้ดีทีเดียว

 

...รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

                     นางฟ้าน้อย     ทั้งสอง...

 

P
สวัสดีค่ะน้องNina
น้องหนุ่ยทำอะไรบ้าง  ฮิ ฮิ มือเป็นระวิงเหมือนกันเลย...
ทำงานมากๆ สมองจะได้ไม่ฝ่อ  มีความสุขกับการทำงาน เพื่อเด็กจะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไปในอนาคต
เป็นกำลังใจให้กันนะคะ สู้ สู้ค่ะ
P
สวัสดีค่ะคุณครูปริมปราง
* หลายคนบอกว่า การคิดบวก เป็นการคิดเข้าข้างตัวเองและขี้แพ้  ก็แปลกใจเหมือนกันว่า  ทำไมเขาถึงคิดแบบนั้น
ครูใจดีคิดว่า  "การคิดบวกเป็นการมองโลกในแง่ดี  เข้าใจธรรมติของชีวิตและสรรพสิ่ง การยอมรับความจริง และเผชิญหน้ากับทุกๆ เรื่องที่เข้ามากระทบจิตใจเราได้ ถือว่าเป็นความดีงาม ไม่ตกเป็นเหยื่อของความวุ่ยวาย ชีวิตของเราก็จะไม่เสียสมดุล อยู่กับสิ่งต่างๆ ได้อย่างมีความสุข  สุข ณ เวลาและสถานการณ์นั้นๆ ค่ะ"
   
* อ้อ!!! ขอชื่นชมว่า ดอกไม้ ที่บ้านของคุณครูสวยงาม และบ้านร่มรื่นหน้าอยู่มากๆ ค่ะ
 
* ขอบคุณมากนะคะ  สุขสันต์วันหยุดค่ะ
P
ขอบคุณมากค่ะอาจารย์ดาวเรือง
* ขอเป็นกำลังใจให้น้องกานต์  ครูใจดีสวดมนต์ไหว้พระทุกวัน และจะตั้งจิตอิษฐานให้น้องกานต์ มีสุขภาพดีขึ้นในเร็ววัน และหายเร็วๆ  หากต้องรับการผ่าตัดก็ขอให้ปลอดภัย ผลการผ่าตัดเป็นไปด้วยความเรียบร้อยค่ะ..

* หลานชายของอาจารย์น่ารักมากๆ ที่เขาจะบวชให้น้องกานต์ ขออนุโมทนาบุญ ขอให้กุศลในครั้งนี้ เกิดอานิสงส์ ให้น้องกานต์ น้องที่จะบวช และครอบครัวของอาจารย์ทุกคนมีความสุข แคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวงค่ะ

* ขอส่งความรักและและความห่วงใยถึงน้องกานต์ด้วยคะนะ

* ขอบคุณอาจารย์มากๆ ที่มาส่งข่าวค่ะ

* ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

 

  • สวัสดีค่ะ คุณครูใจดี
  • ขอบพระคุณค่ะที่ไปทักทายที่"หน้าต่างชีวิต"
    อ่านความคิดเห็นและความรู้ที่ได้จาก
    การแบ่งปันเกี่ยวกับคุณสมคิด ลวางกูรแล้วค่ะ
  • เหตุผลที่รู้กฎหมายเพราะลงทุนจีบสาวที่ทำงานเกี่ยวกับกฎหมายเพื่อหาเรื่องไปคุยกับเธอ
    ฉลาดคิดดีจังค่ะ
  • แวะมาอ่านบันทึก "สำนึกของการขอบคุณ"
    เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ  หากคนเรามีสำนึกในบุญคุณผู้อื่นย่อมมีความสุขในการทำงาน  มีพลังที่จะกตัญญูและกตเวทิตาโดยไม่ท้อถอย
  • ขอบพระคุณสำหรับบันทึกดี ๆ ที่ทำให้ผู้อ่านมี
    ความคิดเชิงบวกค่ะ
  • วันหยุดได้แต่บริการคุณแม่และพี่สาวพาไป
    หาหมอนวดแผนไทย  เพื่อแสดงสำนึก
    ขอบคุณเช่นกันค่ะ
  • ขอให้มีความสุขในวันหยุดนะคะ
P
สวัสดีค่ะน้องปิ่นธิดา
* หนังสือให้สิ่งดีๆ กับเราหลายๆ อย่างมาก เขาบอกกันว่า "หนังสือคืออัญมนีอันมีค่า"
พี่เป็นคนชอบอ่านหนังสือ  อ่านแล้วทำให้เราคิดอะไรได้เยอะ  บางอย่างที่เราเคยทำหรือคิดไม่เข้าท่า เราก็ปรับเปลี่ยนความคิด... เราก็จะมีความสุขขึ้น
* ขอให้บ้านสร้างเสร็จเร็วๆ นะคะ  จะคอยติดตามความก้าวหน้าของการก่อสร้างค่ะ
* ขอบคุณมากค่ะ
P
สวัสดีค่ะคุณครูธรรมทิพย์

 

* เห็นทีว่า คุณสมคิด ลวางกูร  จะกลายเป็นนักเขียนในดวงใจของครูใจดีอีกคนหนึ่งแล้ว... ชอบวิธีคิด และวิธีการถ่ายทอดเรื่องราวของเขาค่ะ... น่าทึ่งจริงๆ

* จุดประสงค์ของการสร้างบล็อก "เพียงแค่ใจเรารักกัน" ของครูใจดี ก็คือความปรารถนาจะเห็นความมดีงามของสังคม ที่รัก เอื้ออาทร เมตตากรุณา มีน้ำใจไม่ตรี จริงใจต่อกัน  ให้ทุกๆ คนคิดดี ปฏิบัติดี  เพื่อสังคมของเราจะได้มีความดีงามที่ยั่งยืน สมกับการเป็นเมืองพุทธ เป็นแผ่นดินไทยที่ร่มเย็นเป็นสุขค่ะ... ดังนั้นเรื่องที่เขียนในบล็อกนี้ ก็จะเป็นแนวเรื่องความคิดเชิงบวก การให้ และแบ่งปันสิ่งดีต่อกันค่ะ..

* ขอบคุณมากๆ ที่มาทักทายกัน และเป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกันเสมอค่ะ

* ขอบคุณมากๆ ค่ะ  ขอให้สุขกายสบายใจนะคะ

 

*** ทำไมใครๆถึงชอบมาเยี่ยมบันทึกนี้....ครูกิติยามีคำตอบนะคะ

P
สวัสดีค่ะอาจารย์กิติยา เตชะวรรณวุฒิ
*** อยากฟังคำตอบจังเลยค่ะอาจารย์***

สวัสดีค่ะคุณครู

ดาวเพิ่งกลับจากไปปฏิบัติธรรมกับทางโรงพยาบาลมาค่ะ...เลยห่างหายไปจากโลกไซเบอร์เสียหลายวัน

วันนี้มาติดตามอ่านบันทึกของคุณครูต่อในภาคสองค่ะ ^V^

อยากจะบอกคุณครูใจดีว่า "ขอบพระคุณ" สำหรับบันทึกดีๆ นะคะ

มีความสุขในทุกๆ วันค่ะ

สวัสดีครับ ไม่ได้มาเยี่ยมนานคิดถึงครับ

ขอบคุณน้องครูใจดีสำหรับกำลังใจ

หนังสือเป็นเพื่อนที่ดีสำหรับเรานะคะ

ขอบคุณค่ะ

P
สวัสดีค่ะน้อง blue_star
* คุณหมอดาว ไปปฏิบัติธรรม ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ
* เป็นการสร้างเสริมบารมีให้กับตนเอง บุญใครทำใครก็ได้ เพราะไมมีใครทำแทนกันได้ต้องทำเอง  จะเกิดความปิติ จิตใจแจ่มใส สงบเยือกเย็น ขอชื่นชมและสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ปฏิบัติธรรมกันเยอะๆ  อย่างนี้ก็เกิดผลดีกับตัวเอง คือความสบายใจนะคะ
* อยากบอกน้องดาวเหมือนกันค่ะ ว่า "ขอบคุณที่มาติดตามอ่าน และขอบคุณ Gotoknow" ที่ทำให้เราได้รู้จักกัน
* มีความสุขทุกวันนะคะ
P
หนูก็ระลึกถึงท่านเบดูอิน เสมอค่ะ
ขอบพระคุณมากๆ ที่คิดถึงกันค่ะ
ขอให้มีความกับการทำงานนะคะ
P
สวัสดีค่ะคุณkrutoiting
* เป็นกำลังใจให้กันแล้วกัน  สร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดให้กับนักเรียนต่อไปเขาจะเป็นผู้ใหญ่ที่จะต้องดูแลรักษาผืนแผ่นดินไทย
* หนังสือคืออัญมณีอันมีค่า  เป็นเพื่อนที่ดีที่สุด ทำให้เรามีโลกทัศน์กว้างขึ้น
"อ่านทุกวันสรางสรรค์ปัญญา" นะคะคุณครู krutoiting
* ขอบคุณมากค่ะ

  • สวัสดีครับพี่ใจดี
  • ยังระลึกถึงพี่เสมอครับ
  • ขอบคุณที่ยังไม่ลืมกัน
  • ...สวัสดีครับ..ครูใจดี...ขอบคุณในความระลึกถึงที่มีให้ .มิตรภาพไม่มีพรมแดนครับ...
  • ...ทำงานด้วยความสุขใจ ทำให้ไม่มีความเหน็ดเหนื่อยและอ่อนล้าหรอกครับ...
P
สวัสดีค่ะนายก้ามกุ้ง
ยินดีต้อนรับกลับบ้านค่ะ... คิดว่าจะลืมกันเสียแล้ว
ยังระลึกถึงอยู่เสมอ
ครูกุ้งสบายดีนะคะ
P
สวัสดีค่ะท่าน ผอ.udomran
มิตรภาพไม่มีพรมแดนจริงๆ ค่ะ...
การทำงานด้วยใจ ไม่มีคำว่าเหน็ดเหนื่อยและอ่อนล้า...
แต่ถึงอ่อนล้า... ก็ไม่อ่อนใจ  สู้ไม่ถอยนะคะท่าน
ขอบคุณมากค่ะ  ระลึกถึงเสมอค่ะ
  • สวัสดีค่ะ
  • มาแล้ว ๆๆๆๆ พี่จุ๋ม เพิ่งกลับมาจากไปทดแทนบุญคุณพ่อ และแม่มาแล้วค่ะ 
  • วันหยุดนี้พี่จุ๋มพาครอบครัวไปเที่ยวที่ไหนมาค่ะ มีฝนตกลงมาบ้างหรือยัง ที่ชุมพรตอนนี้ฟ้าครึ้ม ,  อากาศร้อนมาก ๆ เลยค่ะ "แต่ตอนนี้ฝนเริ่มโปรยปรายลงมาให้บ้างแล้วค่ะพี่จุ๋ม"
  • นำภาพน้ำตกมาฝากเผื่อจะคลายร้อนไปได้บ้างค่ะ

                

คิดถึงคนน่ารัก...เลยแวะมาเยี่ยมค่ะ :-)

คิดถึง ครูใจดี

จังเลยคร๊าฟ

อยากให้เปิดเทอม ไวๆ

ครูใจดี คัฟ

ตอนนี้ผม ทำบล๊อกใหม่

เพื่อแนะนำ ให้รู้ภัยของ Internet

ได้ที่ http://gotoknow.org/blog/internernon/357238

คัฟ

P
สวัสดีค่ะน้องบุษรา

น่ารักจังเลยลูกกตัญญู  ต้องอย่างนี้ซิ การตอบแทนพระคุณของพ่อแม่เป็นการกระทำที่ประเสริฐที่สุด น่ายกย่อง แล้วน้องนกจะประสบแต่ความสุขความเจริญค่ะ

ออกไปไหนไม่ไหวเลยจ้ะ  ร้อนแดดแรงจนแสบผิวไปหวัง  ขนาดแดดช่วง แปดโมงเช้ายังร้อนมากๆ   ฝันไม่ตกเลยค่ะ... ที่ชุมพรฝนตกหรือ  คงจะคลายร้อนไปมากเลยซินะ... ดีจัง

ขอบคุณมากนะจ๊ะ   ภาพน้ำตกเห็นแล้วสดชื่นเป็นแยะ...

คิดถึงเสมอค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะน้องBaby
ว๊าว!!!  เปลี่ยนรูปใหม่  น่ารักอีกแล้ว....
ขอบคุณที่คิดถึงกันค่ะ  เดี๋ยวตามไปหานะคะ
   
  • สวัสดีค่ะ
  • วันนี้คุณพ่อ และคุณแม่ ยังอยู่ นกก็เลยต้องรีบตอบแทนบุญคุณทันทีที่มีโอกาส เพราะเวลาที่เหลือไม่มากมายนัก....  เดี๋ยวนี้ชีวิตคนเราสั้นนัก สมัยก่อนใครเกิดก่อนก็ไปก่อน แต่เดี๋ยวนี้ เกิดทีหลังไปก่อนก็มีถมไปค่ะ นกก็เลยต้องรีบตอบแทนบุญคุณก่อนที่จะไม่มีโอกาส...  นกเคยบอกพี่จุ๋มเสมอ นกจะเป็นลูกที่ดีของคุณพ่อ และคุณแม่ เพื่อให้ท่านภูมิใจในตัวลูกสาวคนนี้ให้มากที่สุด และก็จะให้พี่จุ๋มภูมิใจในตัวน้องสาวคนนี้เช่นกันค่ะ "ปากหวานอีกแล้วเรา"
  • ขอบคุณค่ะ 
PP
สวัสดีจ้ะ ArnonDexD
นึกว่าจะลืมกันซะแล้ว...
เป็นงัย... ปิดเทอมทำอะไรบ้างล่ะจ๊ะ.... เห็นเงียบไป
พรุ่งนี้เปิดแล้ว  เดี๋ยวได้เจอกัน  รับรองเจอครูแล้วหายคิดถึงเป็นปลิดทิ้งเลย... ฮา
เออๆๆ  ลืมไป พรุ่งนี้ครูไม่เข้าโรงเรียนนะ  ครูต้องไปทำวิจัยที่ราชภัฏ
งั้น วันที่ 14 ก็แล้วกันลูกชาย
ครูก็คิดถึงพวกเราทุกคนค่ะ
รักมากมาย....
(นนท์  นนท์  ทายซิมีอะไรอยู่ข้างใน  ติ๊กต่อก  ติ๊กต่อก  ถ้าทายถูก เทอมหน้าให้เกรด 4  ฮ่า ฮ่า....)
 

P  นนท์เอ้ย... สอนไม่จำนะเรา

 

บอกว่า ให้ทำลิงค์ ไว้ด้วย  เสียชื่อคนสอนหมดเลยอ่ะ....  เดี๋ยวจะเรียกเกรดคืน  ฮา....

อะ อะ.... ไม่ต้องร้องไห้ดิ...  โอ๋  โอ๋  อย่าร้อง... ครูล้อเล่น    ฮิ ฮิ

จะตามไปหาเดี๋ยวนี้แหละ

ไปเล้ย......

 

วันนี้อากาศที่นครปฐมร้อนมากเลยครับ ไม่ได้ออกไปไหนเลยครับ ต้องส่งการบ้านเหมือนกันครับ คุณครูไปเที่ยวที่ไหนบ้างหรือเปล่าครับ

P
รู้มั้ยจ๊ะน้องนก พี่ภูมิใจในตังน้องนกนะ  และคิดว่าคุณพ่อคุณแม่ของน้องนกท่านต้องภูมิในในตัวของลูกสาวคนนี้มากๆ
มีคำพูดหนึ่ง กล่าวไว้ว่า "ทำดีกับคนมากมาย  แต่อย่าลืมทำดีกับพ่อแม่" ซึ่งเป็นพระในบ้าน  คนทำดี กตัญญูรู้คนพ่อแม่ ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้  มีแค่ความเจริญรุ่งเรืองค่ะ
ดีใจที่ได้รู้จักกับคนดีชื่อบุษรา...
รักมากมาย
 
P
สวัสดีค่ะคุณหมอสามารถ (มะนาว)
ที่อุตรดิตถ์ก็ร้อนสุดฤทธิ์สุดเดชเหมือนกันค่ะ  ไม่รู้พระอาทิตย์ท่านโกรธอะไรโลกนักหนา... ถึงได้ส่องแสงที่ร้อนแรงแบบนี้....  สังสัจะยโกรธคนตัดต้นไม้ โกรธคนที่ปล่อยควัน  เผาขยะ ฯลฯ  มากๆ  ลงทำโทษมนุษย์ซะอ่วมเลยอ่ะ
ออกไปไหนไม่ได้เลย  เมื่อเช้าไปตลาด แค่แปดโมง ร้อนจะเป็นลมเสียให้ได้
นครปฐมร้อนหรอ... ว๊า...แย่จัง  วันที่ 12 จะไปศิลปากร ร้อนอย่างนี้กลัวจะปวดหัว พาลหมดสนุกเสียนะซิ.... เฮ่อ....
ขอบคุณมากนะคะ 
ระลึกถึงค่ะ
 
ฟังเพลงดีกว่าเน๊าะ... จะได้ใจเย็นๆ  
  • สวัสดีค่ะ
  • นกเป็นคนดีได้ก็ด้วยกำลังใจดี ๆ จากพี่จุ๋ม และพี่ ๆ น้อง ๆ ชาว hotoknow ทุก ๆ คน และตอนนี้นกกำลังคบอยู่กับบัณฑิต (อย่างพี่จุ๋ม) นี่นา... พี่จุ๋มจะได้ไม่ต้องอายใคร ๆ ที่มีน้องสาวคนนี้  อย่างน้อย ๆ เกิดมาชาตินี้นกได้รู้จักพี่จุ๋ม นับเป็นวาสนาแล้วพี่
  • ขอบคุณนะค่ะ

สวัสดีค่ะ

แวะมาอ่านสำนึกแห่งความขอบคุณก็ต้องขอขอบคุณคุณครูใจดีค่ะที่นำสิ่งดีๆมาฝาก

11-14 ผมประชุมวิชาการอยู่ที่ พระนครศรีอยุธยาครับ ถ้ากลับมากำแพงแสนก่อนจะแจ้งให้ทราบครับ อยู่นครปฐมถ้าน้องติดขัดอะไร หรือใครแกล้งอะไร บอกกันได้ครับ เมื่อผมทราบเรื่อง จะรีบโทรแจ้งครูให้อีกทีหนื่งครับ ฮ่าๆๆๆ

P
สวัสดีค่ะน้องนก
พี่คงไม่อายใครเพราะมีน้องสาวที่เป็นคนดีและน่ารักมากๆ
เป็นวาสนาของพี่เป็นกันที่ได้รู้จักน้องนกค่ะ

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณจังค่ะที่แวะไปเยี่ยมเยียนกัน

เสมอๆค่ะ

น้อง ในที่นี้หมายถึงลูกของคุณครูน่ะครับ กลับมาอ่านอีกครั้งกลัวจะเข้าใจผิดครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

P
สวัสดีค่ะคุณถาวร
ขอบคุณมากๆ ค่ะ ที่ให้เกียรติครูใจดี 
ยินดีมากที่ได้รู้จักค่ะ  หวังว่าจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันต่อไปนะคะ
ขอบคุณค่ะ
  • สวัสดีค่ะ
  • เราคุยกันแบบนี้คนอื่นเค้าคงแปลกใจนะพี่ คุยกันได้ไม่รู้จักเบื่อ....
  • นกคุยกับพี่จุ๋มแล้วมีความสุข อยากคุยทุกวัน ๆๆๆๆ  และอยากกอดให้หายคิดถึงด้วยค่ะ

                         

P
สวัสดีค่ะคุณสามารถ
ว๊า!!  เจ้าของบ้านไม่อยู่ซะแล้ว... อุตส่าห์ว่าจะไปกินข้าวฟรีนะเนี่ย  และจะจิกต้นมะนาวกลับบ้านด้วย   แง  แง...
ไม่เป็นไร  วันนั้นแค่ไปสัมภาษณ์  ยังต้องไปมอบตัวและส่งเข้าหอพักอีกรอบนึง  
โธ่ ... คิดว่า ถ้าใครแกล้งจะช่วยน้อง  ที่ไหนได้  จะรีบโทรบอกแม่.... ฮาเลย  แล้วจะช่วยน้องทันหรือนี่....
คุณหมอ ต้องรีบไปช่วยน้องเลย  เร็วๆ ด่วนๆ ด้วย  ฮ่า ฮ่า

สวัสดี ครับ คุณครูใจดี

อาหารน่าทานมาก มาก เลย นะครับ

นำไปแบ่งหลานสาวของคุณครูใจดี ทานด้วยนะครับ

ขอบพระคุณ นะคะคุณครูใจดี

 

น้องไปทำอะไรผิดหรือครับ ถึงต้องไปมอบตัว ที่ สภ.ไหนครับ คดีอะไร ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

P
สวัสดีค่ะคุณณัฐรดา
- ไปเยี่ยมกันบ่อยๆ  ด้วยความระลึกถึงค่ะ
- ไปเมื่อไหร่ ก็ได้ความรู้ และความสุขใจกลับมาทุกครั้ง  เลยต้องไปบ่อยๆ ค่ะ
- ขอบคุณมากๆ ค่ะ
P
เกือบไปเหมือนกันแหละ ฮิ ฮิ

น้อง ในที่นี้หมายถึงลูกของคุณครูน่ะครับ กลับมาอ่านอีกครั้งกลัวจะเข้าใจผิดครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โอเค  รู้ๆๆๆ ค่ะ  เค้า ชื่อ น้องเน  นะจ๊ะ   จำชื่อหลานให้แม่นๆ   (โห... แบบว่าบังคับ  แกม ขู่เข็ญ  ฮา...)

             

P
สวัสดีค่ะน้องบุษรา

สวัสดีค่ะ

เราคุยกันแบบนี้คนอื่นเค้าคงแปลกใจนะพี่ คุยกันได้ไม่รู้จักเบื่อ....

นกคุยกับพี่จุ๋มแล้วมีความสุข อยากคุยทุกวัน ๆๆๆๆ  และอยากกอดให้หายคิดถึงด้วยค่ะ

 

- นานๆ จะบล็อกเจอกันจังๆ แบบนี้  ก็ต้องคุยให้หายคิดถึง

- อยากกอดเหมือนกันจ้ะ

 

P
สวัสดีค่ะคุณแสงแห่งความดี
อร่อยไหมค่ะ... ครูใจดีชอบทานค่ะ  อาหารไทยๆ  เดี๋ยวนี้หาทานยากไม่ค่อยมีคนทำขาย เพราะทำค่อนข้างยุ่งยาก
หลานสาวครูใจดีน่ารักจังเลย  ชื่อก็น่ารัก คงเป็นดวงใจของคุณแสงใช่ไหมค่ะ
ด้วยความระลึกถึงค่ะ
P
คุณหมอตกข่าวซะแล้ว  แป้วๆๆๆๆๆๆ

น้องไปทำอะไรผิดหรือครับ ถึงต้องไปมอบตัว ที่ สภ.ไหนครับ คดีอะไร

ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

 น้องเนทำผิดข้อหา  แอดมิดชั่นติดอันดับ 1 อักษรศาสตร์  สภ. ศิลปากร พระราชวังสนามจันทร์  ฮ่า ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  เก็จหรือยังจ๊ะ


ดูเอาเอ็งนะว่าหลานคนไหนจะมามอบตัว  ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

  ขอบคุณคุณครูใจดีนะคะ พี่ดาอ่านเพลินเลย เล่าได้ดีมาก การทำงานเก่งและขยันจังเลยค่ะ ประสบการณ์การทำงานมากมาย เป็นกำไรของชีวิตนะคะหากพบปัญหาอะไรก็จะผ่านได้หมด และจะได้สิ่งดีๆตลอดไปค่ะเพราะการให้สิ่งดึๆกับผู้อื่นๆแล้วมีความสุข อิ่มใจ ฯก็จะได้รับความสุขและอิ่มใจกลับมาค่ะ

                      

คุณนก เขาบอกให้ผมมาจัดการคุณครู ฮ้าๆๆๆๆๆๆ ไหนๆๆๆมีอะไรเกิดขึ้น

 

น้องเก่งมากๆครับ  ถ้าผมเป็นคุณพ่อ คุณแม่ของน้องเขาล่ะก็    ต้องดีใจมากๆเลยครับ

P
สวัสดีค่ะพี่กานดา
ขอบคุณมากๆ ค่ะ  พี่ดาชมจนรู้สึกเขินเลยค่ะ
ครูใจดี คิดเสมอว่า การทำงานที่ยากๆ และหนัก เป็นบททดสอบที่มีค่ามากค่ะ  ทำให้รู้จักอดทน อดกลั้นมีมานะ และเพียรพยายาม ฝันฝ่าไปจนถึงจุดหมาย  และที่สำคัญต้องมีความรักและความจริงใจกับงานที่ทำด้วย  ทำงานทำด้วยด้วยหัวใจ  ทำด้วยใจที่สำนึกขอบคุณ  และปรารถนาดีต่อทุกคนที่เราเกี่ยวข้องด้วย....
ครูใจดีคิดว่า คนเราหากตั้งใจและจริงใจเสียอย่าง  เราย่อมไม่อับจนนะคะ
ขอบคุณมากๆ คะ  ดอกไม้สวยมากๆๆๆ  ชอบค่ะ
P
เอางี้เลยหรอจ๊ะคุณหมอสามารถ
  ดีๆ หลาน จะได้มีมือปืนคอยคุ้มกัน  ฮ่าๆๆๆๆ  เราจะได้หมดห่วง
ฝากดูแลหลานด้วยละกันนะจ๊ะ
- เอ้า!  ไปทำการบ้านส่งคุณครูได้แล้ว  ไม่เสร็จเดี๋ยวครูจะตีเอา
- ดีมาก  ที่แปรงฟันก่อนนอน....
ถ้าร้อนนัก  ก็ออกมานอนนับดาวนอกบ้านก็ได้นะจ๊ะ
ฝันดีนะจ๊ะคุณหมอ

ขอบคุณที่ทำให้มีโอกาสได้อ่านบันทึกดีๆ ของคุณครูใจดีครับ

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

แวะมาเพราะความคิดถึงค่ะ

ยินดีกับน้องเน เก่งมาก ๆ ค่ะ ... เสียดายนิดเดียวที่ไม่ได้เรียนสถาบันเดียวกัน... จะได้พาไปรับน้อง...ฮา ๆ ๆ

ขับรถระมัดระวังมาก ๆ นะคะ

(^___^)

     

 

มาทักทายตอนสาย ๆ ....

ทำงานอย่างมีความสุขทั้งวันนะคะ

(^___^)

สวัสดีค่ะ..พี่ครูใจดี

  • ช่วงนี้ต้อยชวนน้อง ๆ ออกกำลังกาย เอาใจน้องเล็ก..ครูบันเทิง(กระโดดเชือก)
  • จะมารบกวนพี่กับพี่ปริมปรางเป็นคนแกว่งให้ค่ะ
  • คนแกว่งไม่ห่วงค่ะ..ห่วงน้อง ๆ ไม่รู้จะไหวมั้ย..อิ.อิ..
  • มีความสุขกับงานนะคะ..รักษาสุขภาพค่ะ..

มาขอบคุณค่ะ ครูยุลงภาพได้แล้วแต่ยังไม่ดีเท่าไรค่ะ

ยินดีกับน้องเน ด้วยน่ะค่ะที่ทำได้สำเร็จ ทำให้คุณแม่ชื่นใจ

ขอขอบคุณ

สำหรับ คำแนะนำที่ดี ของครู ครับ

ผม จะนำไปปฏิบัติ คับ

ผม มาแนะนำ ให้ครู

ออกกำลังกาย มั้ง นะคับ

บันทึกใหม่ของผม ครับ

http://gotoknow.org/blog/xercise/357387

P
สวัสดีค่ะท่าน ผอ.พรชัย
ขอบคุณมากๆ ค่ะ ที่มาเยี่ยมบันทึกครูใจดี  พักหลังไม่ค่อยเจอกับ ผอ.เลยนะคะ
สบายดีหรือค่ะ.... โรงเรียนของ ผอ.เปิดเมื่อไหร่ค่ะ   โรงเรียนครูใจดี เปิแล้วค่ะ
อากาศร้อนมากๆ... เลย
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ P คนไม่มีราก

 

* ขอบคุณแทนน้องเนด้วยค่ะ... เป็นสถาบันในดวงใจของเขาค่ะ.. เขาเลือกดเป็นอันดับ 1  อันดับ 2 เลือกที่จุฬา  ความจริง คะแนนของคณะที่จุฬา เขาได้สูงกว่า คะแนนย้อนหลัง 5 ปี เยอะเลยค่ะ  ช่วงรอผล เขาก็เครียดนะ กลับจะองเรียนที่จุฬา กลัวไม่ได้ศิลปากร  เพราะคณะนี้คะแนนสูงมากๆ  ดีใจที่ลูกสมหวังค่ะ

* ตอนแรกจะขัยรถไปเอง... แต่น้องชายให้นั่งรถไฟไป เพราะกลับมาก็ต้อง ขับรถไปเชียงใหม่ ส่งน้องนุ๊กที่ มช.  แล้วถึงจะขับรถไปส่งน้องเนอีกรอบนึง ค่ะ... วิ่งรอกเลย...ฮา   น้องชายกลัวว่าพี่สาวจะเหนื่อยเกินไปค่ะ... เคาเลยลางาน 1 วัน เพื่อขับรถจาก กทม. ไปที่นครปฐม...

* ขอบคุณที่เป็นห่วงค่ะ  ครูใจดีจะระมัดระวังค่ะ

* คิดถึงเสมอ

* อ้อวันนี้ ไปประชุมเครือข่ายการวิจัย ที่ ม.ราชภัฏ พึ่งกลับมา เลยไปได้เข้าไปเยี่ยม  เดี๋ยวจะตามไปนะคะ

 

P
สวัสดีค่ะน้องจำเนียรวดี
น่าสนุกจังค่ะ.... กระโดดๆ  ออกกำลังร่งกายแข็งแรง
ได้เลย พี่ช่วยแกว่าง  ฮิ ฮิ.... ช่วงนี้พี่อ้วนหน้ากลมเลย  ปิดเทอมพากันกิน  ที่สำคัญคือ น้ำหวานเย็นๆ และพก็ไอศกรีม... ก็มันร้องนี่นา....
เดี๋ยวไปหานะ.....
P
สวัสดีค่ะครูยุ
ลงภาพได้แล้วหรอคะ  เก่งมากค่ะ.... เดี๋ยวจะตามไปเชียร์และให้กำลังจะนะคะ
ขอบคุณที่มาแสดงความยินดีกับน้องเนค่ะ
PP
สวัสดีครับArnonDexD
* ดีมากค่ะ  ขอบใจที่เป็นเด็กดี
* ขยันเขียน จะได้เก่งๆ มีประสบการณ์เยอะๆ
* ครูนี่แย่จังนะ ไม่มีเวลาออกกำลังกายเลย...
* แต่ช่วงนี้ ก็ปลุกต้นไม้ เปลี่ยนกระถางต้นไม้  รดน้ำต้นไม้นะ 
* ได้ออกกำลังกายนิ๊ดนึง  ฮ่า ฮ่า... แต่ตากแดดตัวดำ หน้าดำปี๋เลย ฮา...
* รับรองครูไปโรงเรียน นนท์จำครูไม่ได้แน่ๆ  
* เดี๋ยวตามไปนะ  รอแป๊บ...

ก็อก ๆ ๆ ....

แวะมาช่วยจัดกระเป๋าเดินทางค่ะ....  ^_^

เดินทางปลอดภัยทั้งไปทั้งกลับ มีความสุขและสนุกกับการเดินทางนะคะ

(^___^)

พกกาแฟไปด้วย จะได้ไม่ง่วงค่ะ

P
ขอบคุณมากค่ะคุณคนไม่มีราก
มีน้ำใจให้ครูใจดีเสมอเลย....
ถ้ามีเวลาอาจได้เที่ยว อย่างน้อยก็ไปไหว้พระปฐมเจดีย์  แล้วจะกล้บมาเล่าให้ฟังค่ะ
ขอบคุณมากๆ ค่ะ
ฝันดีนะคะ

ช่วงนี้ครูพี่ใจดี คงตื่นเต้นเตรียมตัวเตรียมใจเหมือนไปรายงานตัวนิสิตใหม่เองใช่ไหมคะ นึกถึงเมื่อสมัยหลายปีที่ผ่านมาค่ะ ... มาเป็นกำลังใจในการเดินทางครั้งใหม่ และคงเป็นจุดเริ่มต้นให้มีหลายๆ ครั้งๆ ต่อๆไป ยินดีด้วยกับสองสาวน้อยของครูพี่นะคะ ฝันดีค่ะ ;)

P
ขอให้พี่มหาเหรียญชัย นอนหลับฝันดีเช่นกันค่ะ
ดูแลตัวเองนะคะ
ด้วยรักและห่วงใยพี่ชายที่แสนดีค่ะ

สวัสดีค่ะ

* แอบมาส่งดอกไม้ยามดึกค่ะ

            Is6000025 

* สุขกายสุขใจนะคะ

P
สวัสดีค่ะน้องpoo
* กลับมาแล้ว เป็นงัยบ้างคะอิ่มบุญมาเลยใช่ไหม?
* ก็เตรียมตัวเตรียมใจไว้นานแล้ว ว่าจะต้องเหนื่อย  เพราะน้องเนเค้ามุมมั่นกับ ศิลปากรมาก....คงเป็นจุดเริ่มต้นให้มีหลายๆ ครั้งๆ ต่อๆไป
 
* ขอบคุณที่มาแสดงความยินดีด้วยกับสองสาวน้อยของครูใจดีค่ะ
* ฝันดีค่ะเช่นกันค่ะ
P
สวัสดีค่ะคุณพรรณา ผิวเผือก
ขอบคุณมากๆ ค่ะ
ดอกไม่สวยถูกใจมากค่ะ
คืนนี้หลับฝันดีนะคะ

 มาแวะถามน้องครูใจดีว่าเวลาเจ็บปวดนะเจ็บมากมั๊ย  เพราะตอนนี้น้องกนต์เขาบอกว่าบางคืนเขาเจ็บจนนอนไม่หลับ แต่ไม่ทุกคืน พี่อยากพาไปหาหมอให้เร็วกว่านี้  แต่หมอบอกต้องรอวันที่ 19  ทำ MRI ก่อน แต่ยังอีกหลายวันพี่มีความทุกข์มากไม่รู้จะช่วยลูกอย่างไร  จะให้ลาออกจากงานเขาก็ไม่ยอม ได้กลับมาอยู่กับแม่  น้องชายเขาว่าไกลกับหมอ   เขายังไปทำงานปกติ  เขารักงานเขามาก   วันไหนต้องทำงานพิเศษ น้องชายจะไปรับกลับจากที่ทำงาน    เคยถามเขา..ว่าเจ็บมากไหม. เขาบอกว่ามันเจ็บ   แต่ทนได้  ไม่ได้เจ็บตลอดเวลาด้วย  ถ้อากาศร้อนมากๆก็เจ็บ  ใช้น้ำแข็งประคบไว้ก็ดีขึ้น 

        พี่ได้แต่ทำใจ  ต้องสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเอง  ให้ร่างกายและจิตใจแข็งแรงจะได้ช่วยปลอบโยนลูกได้บ้าง ถามข่าวเขาบ่อยๆ เขาเลยตั้งกติกาว่าแม่ถามเขาได้วันละครั้งเดียว  ตอนกำลับถึงบ้านแล้วเท่านั้น  ปิดเทอมพี่เลยทรมานเพราะมันมีเวลาว่างให้คิดมาก  ถ้าโรงเรียนเปิดคงได้ทำงานเพลินๆจนลืมเวลา

         ต้องท่องว่า  ใจเย็นๆ  สงบสติอารมณ์  สวดมนต์  ไหว้พระ  แต่พี่นั่งสมาธิไม่ได้เลย  เพราะใจมันวุ่นวาย   สมาธิสั้น  จริงๆ

        ขอบคุณน้องครูใจดีมากๆที่เข้าใจพี่

สวัสดีค่ะ

 

* เวลาปวดหัว ปวดสุดๆ เลยค่ะ ปวดเข้าไปในหูข้างซ้าย (เนื้องอกของครูใจดีอยู่ที่สมองด้านหน้าซ้ายค่ะ)  เหมือนเข็มแหลมๆ ทิ่มแทงในหู  ต้องพึ่งยาแก้ปวดที่หมอจัดให้ ถ้าไม่หายก็กินซ้ำ  แล้วหัวจะหนักอึ้งเหมือนมีก้อนหินมาวางอยู่บนหัว... นี่คืออาการที่ปวดมากๆ บางวันก็ปวดแบบตุ๊บๆๆๆๆ ตลอดเวลา ปวดแบบรำคาญ ทำอะไรไม่สะดวก และทำให้นอนไม่ได้  แต่ก็ไม่ได้ปวดทุกวันหรอกนะคะ  มีอาการตาพร่ามัว... เวลาปวดมากๆ ค่ะ  20 ปี  ปวดจนชาชิน  หมอก็ไม่ผ่าตัดให้เสียที อยู่กับมันเกือบตลอดชีวิตเหมือนกันค่ะ จนเกิดอุบัติเหตุวูบขณะขับรถยนต์....

* วิธีผ่อนคลายความเจ็บปวดของครูใจดีคือ หายใจยาวๆ ฟังเพลงเบาๆ  สวดมนต์นั่งสมาธิค่ะ

* น้องกานต์ไม่ควรขับรถนะคะ....

* เป็นกำลังใจให้ค่ะ... เข็มแข็งนะนะ  แล้วมันจะผ่านไปค่ะ

* รักเสมอ

 

 

สวัสดีค่ะครูใจดี

จะมาบอกความจริงค่ะ ภาพที่ลงในบันทึกไม่ใช่ครูยุทำค่ะ

ผู้ช่วย(Stefan)ค่ะ คำแนะนำของครูใจดีปรับเป็นภาษาด๊อยซ์

แล้วก็ช่วยกัน..เดาๆๆบ้างค่ะ..บันทึกของครูยุก็อ่านแบบ กระด้าง..ๆ

โทรศัพท์น่ะซิค่ะ ขยันกริ่งกันเข้ามาจัง คุยนานด้วย ลืมสำนวนหมด

เขียนตกบ้าง หายบ้าง จะไว้เขียนต่อวันอื่นก็ไม่ได้ ลงภาพไว้ก่อน

แล้วด้วย อ่านๆๆก็ปรุงแต่ง กันเองบ้างน่ะค่ะ

สวัสดียามเช้านะคะ

  • มาติดตามอ่านเรื่องดีๆตอนเช้าเพราะพอถึงโรงเรียนแล้วหาเวลาเป็นส่วนตัวค่อนข้างยาก
  • คิดดี..คิดบวก..เป็นความจริงนะคะ..คิดได้เช่นนี้ชีวิตจะมีแต่ความสุข
  • การทำงานถ้าเราทำด้วยใจ..ทำเพราะอยากทำ..ได้ทำแล้วมีความสุข..พี่ก็รับรองผลให้ได้เช่นกันเพราะทำแล้วมีแต่ความสุข
  • เขียนได้ชวนอ่าน..น่าติดตาม...ขอบคุณนะคะที่เขียนเรื่องดีๆให้ได้อ่านกัน
  • สวัสดีค่ะ
  • มาส่งพี่จุ๋มขึ้นรถค่ะ โชคดีในการเดินทางค่ะ  "เกือบมาไม่ทันเลย...เรา " ขนาดเหยียบ 250 แล้วนะ " ก็ดูสภาพรถซิ น่าสงสารไหมพี่จุ๋ม ...."

                    

ประกาศๆๆๆๆๆๆๆกำลังรอฝาก(ฝัง) น้องเนครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

คุณครูใจดีครับ....

กู๊ดดี้มาเป็นกำลังใจให้ครับ...สู้ๆๆๆ

(ตาม อ.ขจิตมาติดๆๆ อิอิ)

P
สวัสดีค่ะครูยุ
ชื่นชมทั้งคุณแม่คุณลูกเลย....
ต่อๆไปจะได้เห็นภาพสวยๆ ของเยอรมันในบล็อกของครูยุแล้ว
เย้  เย้...
ขอบคุณมากค่ะ
เป็นกำลังใจให้กันนะคะ 
ระลึกถึงค่ะ
P
สวัสดีค่ะอาจารย์Preeda
เปิดเทอมแล้ว  ก็จะจัดสรรเวลายากสักหน่อย  ภาระงานต่างๆ เข้ามามากมาย  ทั้งงานประจำและงานพิเศษ
เป็นกำลังใจให้กันนะคะ
ทำหน้าที่ครูของเราให้ดีที่สุด  เพื่อเด็กๆ นะคะ
ระลึกถึงค่ะ

P

สวัสดีค่ะน้องบุษรา
ทันค่ะทัน....ล้อหมุนเที่ยงค่ะ.... ถึงกรุงเทพ ประมาณ 2  ทุ่ม พักบ้านน้องเอกก่อนค่ะ
พรุ่งนี้เช้าค่อยไปที่ศิลปากรค่ะ
ขอบคุณมากๆ  ที่มาส่งขึ้นรถ  รถคันนี้หรอ....   จะขึ้นดีมั้ยเนี่ย  ฮา.....
คิดถึงทุกวันจ้ะ
 

ขอบพระคุณสำหรับทุกสิ่งที่เข้ามาในชีวิตครับ

อาจจะหวาน ขม อม เปรี้ยว สุข เศร้า

ทำให้เข้าใจ และ เรียนรู้ในความหมายแห่งการดำรงอยู่

เพื่อข้ามพ้นตัวตนครับ

ขอบพระคุณสำหรับบันทึกนี้ครับ...

P
สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต ฝอยทอง
พึ่งคุยกับครูอ้อยเล็ก กำลังจะปิดเครื่องตัวอาบน้ำ
เห็นอาจารย์มา... เลยถือโอกาสตอบเม้นท์เสียเลย....
รอรับให้ดีนะจ๊ะ.... ฝากเลี้ยง   ต้องซื้อขนมให้กินทุกวันนะจ๊ะ
พรุ่งนี้อยู่กำแพงแสนหรือเปล่าน๊า....
ขอบคุณมากๆๆๆ ค่ะ
P
สวัสดีครับน้องgoody krub
ขอบคุณมากๆๆ  โรงเรียนเปิดแล้วใช่มั้ยครับ
วันนี้ครูใจดีลางาน เพราะจะพาพี่เนไม่สัมภาษณ์ที่ศิลปากร ครับ
goody krub เป็นเด็กดีของคุณพ่อ คุณแม่นะครับ

สวัสดีคะน้องครูใจดี  พี่สุต้องตระหนักรู้ ในการ รู้จักสำนึกบุญคุณ  ที่น้องครูใจดี อุตส่าห์เขียนเรื่องราวดีดี  ที่มีอยู่ในหนังสืออ่าน แล้วดี  คัดเลือกสรรตอนที่สำคัญ สำคัญ สำหรับมิตร GTK ได้อ่านกันทำให้รู้สึกสำนึกบุญคุณต่อสิ่งแวดล้อมต่างๆ  ที่เกื้อหนุนชีวิตของเรา ให้ดำเนินไปได้ อย่างรู้สำนึก ต่อกัน  เมื่อสำนึกต่อกันแล้ว  จึงเกิดการรู้สึกขอบคุณ แล้วปฏิบัติดีต่อกันอย่างดี  ด้วยรู้สึกว่ามีบุญคุณต่อกันคะ ให้คิดว่า วันใดขาดฉันแล้วเธอจะรู้สึก

-เรื่องยกตัวอย่าง โดยเฉพาะสามี ถ้ารู้คุณภรรยาแล้ว ก็เกรงใจไม่มีกิ๊ก  เพราะมันจะทำร้ายจิตใจ และความดีที่มีต่อกัน ตระหนักรู้คุณ ใครจะซักผ้า ทำอาหารให้กิน

-เรื่องดี ภาพสวย ยกตัวอย่างเข้าใจง่าย  อ่านรู้เรื่อง  แต่ยาวไปหน่อย  วันไหนตาไม่ลาย ลายไม่ลาย ก็อ่านจนเกลี้ยง วันไหนยายลาย ตาลาย ก็อ่านผ่านๆเก็บแต่บรรทัดที่สำคัญ

-ดอกบัวดอกไม้สวยจังเลย  และรูปอื่นๆด้วยคะ พี่สุจะเอารูปไหน มาแลกให้ดีนะคะ

-สำนึกรู้ขอบคุณ ต้องหาคำขอบคุณซิคะ ได้เลย  THANKS

สวัสดีค่ะ

  • มาติดตามข่าวคราวครูใจดีด้วยความระลึกถึง
  • หลับฝันดี..พบแต่โชคดีมีสุขมากๆนะคะ

เรียน ครูใจดี

ทุกงานที่ทำ ผมพยายามทำออกมาให้ดีที่สุดครับ เบื้องหน้าที่มีความสนุกสนาน แต่เบื้องหลังกลับเบ่งบานไปด้วยความเครียด เครียดเพราะอยากให้งานออกมาดี เครียดเพราะอยากให้การอบรมเป่็นไปอย่างที่ตั้งใจ

ช่วงนี้ ไม่ค่อยมีเวลา (ผมไม่ชอบคำนี้เลย) ไม่มีโอกาสเข้ามาติดตาม G2K มากนัก เพราะต้องตะลอนทัวร์เป็นพ่อนกขมิ้นเหลืองอ่อนร่อนไปทั่ว แต่ พยายามหาเวลาพักทุกนาที อ่านหนังสือ และอ่านหนังสือ ยิ่งช่วงนี้ ไปเจอเหลี่ยมมุมดีๆๆมา

ไว้จะนำมาแลกเปลี่ยนกันอีกครั้งนะครับ

สุดปฐพี เวียงสี

สวัสดีค่ะ..พี่สาวคนเก่ง..

  • แวะมาทักทายค่ะ
  • เมื่อวานไม่อยู่ค่ะ..พาชุมชนไปอัดรายการ..กลับมาดึกนิดนึง...
  • ขอให้มีความสุขนะคะ
  • รักษาสุขภาพนะคะ..

ค่อยๆขับรถน่ะครับ เดี๋ยวก็ถึงครับ

สวัสดีค่ะ

แวะมาทักทายและส่งรอยยิ้มไว้ให้ค่ะ

รออ่านบันทึกใหม่ ๆ .. เรื่องสนุก ๆ ตามเคยค่ะ

ราตรีสวัสดิ์ หลับฝันดีนะคะ

(^___^)

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายในวันหยุดนักขัตฤกษ์  สบายดีนะค่ะ
  • วันนี้บุษราได้นำภาพสายน้ำเย็น ๆ มาฝากกันค่ะ         

                                                                              

ผ่านน้ำตกคุณบุษรา มาหายร้อนเลยค่ะ วันพืชมงคล นำดอกบัวมาฝากนะคะ

   

ไม่ทราบว่ากลับมาหรือยังค่ะ

ไม่มีอะไรค่ะ แค่คิดถึงเท่านั้นค่ะ

ครูยุ

P
สวัสดีค่ะคุณPhornphon
 

ขอบพระคุณสำหรับทุกสิ่งที่เข้ามาในชีวิตครับ

อาจจะหวาน ขม อม เปรี้ยว สุข เศร้า

ทำให้เข้าใจ และ เรียนรู้ในความหมายแห่งการดำรงอยู่

เพื่อข้ามพ้นตัวตนครับ

ขอบพระคุณสำหรับบันทึกนี้ครับ...

 

เป็นคำพูดที่กินใจมากๆ  และโดนใจทุกคำพูดเลยคะ

ขอบคุณจริงค่ะ

 

กลับมาแล้วหรือคะครูพี่ใจดี ขอบคุณฟ้าที่ได้รู้จักผู้หญิงเหล็กคุณแม่ยังสาว;)

ส่งใจไปอุตรดิตถ์ผ่านพี่ชายเกษตรฯไปเยี่ยมครูพี่นะ อิ อิ สุขสันต์วันศุกร์ค่ะ

  ทึ่งครูพี่มากเลย ความภาคภูมิใจของสองสาวน้อย;)

P
เราต้องดำรงชีวิตอยู่อย่างตระหนักรู้คุณค่ะ....
ชีวิตเราจะได้สงบ ร่มเย็น ไม่สับสนวุ่นวาย
* หนูติดนิสัยครูค่ะ  อ่านหนังสือแล้วจะให้เด็กสรุปสาระสำสคัญ ไม่ให้เอามาทั้งหมด  จับประเด็นให้ได้  และต้องเชื่อมโยงกับชีวิตจริงได้ด้วย... ดังนั้นตัวอย่างที่หนูยกมา อาจไม่ได้มีในหนังสือ เขาเขาเป็นเรื่องของฝรั่ง  เราก็ยกตัวอย่างประเด็นที่เกี่ยวกับคนไทยค่ะ...
... จริงๆ นะคะ พี่สุจ๋า.... สามีที่สำนึกขอบคุณภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก  หนู่เชื่อว่า เขาคงมีความอยาก หรือมีกิเลสที่จะอยากมีผู้หญิงคนใหม่ลดลง  ฮิ ฮิ
ขอโทษคะ  ที่บันทึกของหนูทำให้ฃพี่สาวที่รักตาลาย... หนูไม่ค่อยมีเวลาแยกเขียนเป็นตอนๆ ค่ะ.....
ยิ่งตอนนี้เปิดเทอม  โอ๊ย!... งานเยอะมากๆ ค่ะ
คิดถึงเสมอค่ะ
ขอบคุณพี่สุขมากมายค่ะ
P
สัวสดีค่ะอาจารยPreeda
ขอบคุณมากค่ะอาจารย์
กลับมาถึงไม่วานตอนเย็นๆ ค่ะ  รถเสียเวลาเกือบ 3 ชั่วโมงค่ะ
เหนื่อย มากๆ  เหมือนจะเป็นไข้ เปิดเทอมแล้งงานยุ่งจังค่ะ
คิดถึงค่ะ

ใจสั่งมาว่าคิดถึง....พี่ครูใจดีค่ะ :-)))

P
สวัสดีค่ะอาจารย์สุดปฐพี เวียงสี
เครียดเพราะอยากให้งานออกมาดี เพราะเราเป็นคนจริงจังกับงานค่ะ   ครูใจดีก็เป็นแบบนี้แหละ...
 

ตะลอนทัวร์เป็นพ่อนกขมิ้นเหลืองอ่อนร่อนไปทั่ว ลูกๆ ไม่คิดถึงคุณพ่อแย่เลยหรือคะ

จะรอติดตามอ่านเรื่องดี ของอาจารย์สุดปฐพีนะคะ

ด้วยความระลึกถึงค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะน้องจำเนียรวดี
แหม  อยากดูที่น้องสาวไปอัดรายการจังเลย
เหนื่อนมั้จ๊ะ..... พี่เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ
คิดถึงเช่นกันค่ะ
P
สวัสดีค่ะคุณหมอสามารถ เศรษฐวิทยา
* นครปฐมต้อนรับครูใจดี ชุ่มฉ่ำเลย ชอบใจที่ฝนตกค่ะ เพราะเย็นสบาย 
* อยู่ที่ศิลปกรทั้งวัน  ไม่ได้ไปไหนเลย.... ยังไม่เสร็จธุระด้วย...
* ไม่รู้จะได้หอพักหรือเปล่า   รอผลจาก เน็ตวันที่ 20
* ต้องไปมอบตัววันที่ 24 อีกครั้ง ค่ะ ... เฮ่อ   ชนกับประชุมผู้ปกครอง มช. ด้วย   ไม่รู้จะแยกร่างยังไงเลย...อ่ะ
PP
สวัสดีค่ะคนไม่มีราก
* แป๊บนะคะ.... อยากเขียนบันทึกใหม่แย่เหมือนกันค่ะ...
* พึ่งกลับมา...เหมือนจะไม่สบาย  เมื่อวานกลับมาถึง ก็สลบไสลเลย
ตื่นอีกที ตี 2 ข่าววันใหม่  ลุกอาบน้ำตอนตี 2   ฮาเลย..... เห็นข่าวที่ศาลาแดง เศร้าเลย.... ปกติครูใจดีก็จะไปแถวๆ นั้น.... เฮ่อ!!!!...  ไม่รู้จะพูดอะไรเลย
* ขอบคุณมากๆ   นะคะที่คิดถึงกัน
* รักกันไว้  คนไทยด้วยกันนะคะ
P
สวัสดีค่ะน้องบุษรา
วันหยุดนักขัตฤกษ์  พี่กำลังเดินทางกลับอุตรดิตถ์  รถเสียเวลา กลับรถไฟด่วยพิเศษค่ะ.... แต่เสียเวลาๆปเกือบ 3 ชั่วโมง  และแอร์ตู้ที่พี่นั่ง ดังเสีย  โอ๊ย!!!!  สุดยอดเลย...
ทั้งเหนื่อทั้งเพลียจัง... วันนี้เด็กที่โรงเรียนก็มาเรียนแล้ว.... เริ่มยุ่งอีกแล้วแร  ฮิ ฮิ
ขอบคุณมากค่ะน้องสาว
P
สัวสดีค่ะพี่กานดา
น้ำตกของน้องนกสวยๆ  ทำให้สดชื่น
ดอกบัวของพี่ดา ทำให้อิ่มเอิบ เบิกบานใจค่ะ
ขอบคุณมากๆ ค่ะ
P
สวัสดีค่ะครูยุ

กลับมาแล้วค่ะ... อยู่นานไม่ได้  โรงเรียนเปิดแล้ว  ต้องรีบกลับมาสะสางงานด่วนๆๆ 

นี่ต้องเตรียมงาน ไว้ให้เขาวันที่ 20-21  มีอบรม หัวหน้ากลุ่มสาระ โรงเรียน

สานงานกับวิทยากร และเตรียมเรื่องเอกสารอบรมค่ะ  ต้องทำให้เสร็จก่อน  เพราะวันที่ 18-24 ต้องลา ไปเรื่องมอบตัวของลูกทั้ง 2 คนค่ะ  เฮ่อ... แยกร่างไม่ถูกแล้ว

ขอบคุณที่คิดถึงกันค่ะ

คิดถึงครูยุเช่นกันค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะน้องpoo
 กลับมาแล้วหรือคะครูพี่ใจดี ขอบคุณฟ้าที่ได้รู้จักผู้หญิงเหล็กคุณแม่ยังสาว;)
 ส่งใจไปอุตรดิตถ์ผ่านพี่ชายเกษตรฯไปเยี่ยมครูพี่นะ อิ อิ สุขสันต์วันศุกร์ค่ะ 

 

 

กลับมาถึงแล้วโดยสวัสดิภาพค่ะ เมื่อวานตอนเย็น รถไฟด่วนพิเศษ  แต่เสียเวลาไป 3 ชั่วโมงแน่ะ...

 คันที่ครูใจดีนั่ง เกิดแอร์เสีย  โห..ทรมานสุดๆค่ะ

 ยังๆ ไม่ได้โทษหาคุณเกษตรเลย   ตอนนี้คงอยู่แพร่....

 ครูใจดี สั่งทุเรียนหลงลับแล ไว้ต้อนรับคุณเกษตรแล้วค่ะ... นึกว่าจะไม่ได้เสียแล้ว..  

 ขอบคุณมากๆ นะคะ ที่คิดถึงกัน 

 จะฝากความคิดถึงไปผ่านคุณเกษตรไปถึงน้องpoo นะคะ

 คิดถึงเสมอค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะน้องBaby

 

ใจสั่งมาว่าคิดถึง....พี่ครูใจดีค่ะ :-)))

 

โอ๊ย!!  ชื่อใจ หายเหนื่อย  หายไข้เลย  ที่ได้ยินคำนี้จากน้องสาว

คิดถึงมากๆ เหมือนกันค่ะ 

ขอบคุณฟ้า  ของคุณ G2K  ที่ทำให้เราได้รู้จักกัน

ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่าง.....

คิดถึงค่ะ

 

สวัสดีค่ะ..พี่ครูใจดีที่รัก..

  • พักผ่อนให้เพียงพอนะคะ..เพราะดูแล้วงานเยอะ..มากกก..
  • ไปอัดรายการ..ก็ได้รับความรู้ใหม่ ๆ เพิ่มเติม ก็สนุกดีค่ะ..
  • ทำร่างกายให้แข็งแรงด้วยการออกกำลังกาย ทานอาหาร และพักผ่อนให้เพียงพอ
  • ขอให้มีความสุขในการใช้ชีวิตค่ะ..
  • รักษาสุขภาพนะคะ..เดินทางปลอดภัย..คิดถึงเช่นกันค่ะ

มาแสดงความน้อยใจครับ มาตั้งไกลแต่ไม่แวะมาหา น้อยใจจจจจจจจจจจ รอกับท่านอาจารย์ขจิตมาแปดวันแล้วครับ

วันนี้ ท่านบังนักพัฒนาชุมชน มาเยี่ยมท่านอาจารย์ขจิตกับผมด้วยครับ

มาหย่อนความระลึกถึงและรอยยิ้มไว้ให้ค่ะ

(^___^)

พักผ่อนบ้างนะคะ

P
สวัสดีค่ะน้องจำเนียรวดี
ขอบคุณมากๆๆๆ ค่ะ
รักษาสุขภาพเช่นกันนะคะ
คิดถึงเช่นกันค่ะ
P
สวัสดีค่ะท่านนักวิชาการสามารถ
 

มาแสดงความน้อยใจครับ มาตั้งไกลแต่ไม่แวะมาหา น้อยใจจจจจจจจจจจ รอกับท่านอาจารย์ขจิตมาแปดวันแล้วครับ 

วันนี้ ท่านบังนักพัฒนาชุมชน มาเยี่ยมท่านอาจารย์ขจิตกับผมด้วยครับ

 

โอ๋ๆๆ   ไง๋ เป็นงั้นไป.... ก็ตะวเองบอกว่าติดอบรมที่อยุธยานี่นา  เบอร์ก็ไม่ให้ไว้ ไม่ต้องบ่นเลยนะท่าน....  จริงๆ แล้ว กลัวเราไปเอาต้นมะนาว  ฮ่า ฮ่า

ดีใด้วยนะคะที่ได้เจอท่านบัง.... 

วันนี้ครูใจดี ก็จะได้เจอคุณเกษคร (อยู่) จังหวัดนะ...

 

 

 

 

P
สวัสดีค่ะคุณคนไม่มีราก
เห็นรอยยิ้มนี้  (^___^)  ก็ดีใจเหลือหลายแล้ว
ขอบคุณมากๆ ค่ะ

ขอบคุณที่เป็นห่วงค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท