คิดถึง..จึงกลับมา


คิดถึงความรู้สึกดีๆและมิตรภาพที่เคยได้รับจากgotoknow...

           ตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ฉันได้ห่างหายไปจากการเขียนบันทึกลงในgotknow  เพื่อไปทำหน้าที่และภารกิจให้เสร็จสิ้นและสมบูรณ์ ไปได้ด้วยดีแล้วนั้นแต่ด้วยความคิดถึงที่มี  และมิตรภาพอันอบอุ่นที่เคยได้รับเสมอมานั้น  เป็นสิ่งที่ทำให้ฉันกลับมาในวันนี้ด้วยความคิดถึง....และคิดถึงอย่างที่สุด  อยากจะพูดคุยทักทายกับพี่ๆน้องๆเหมือนเมื่อก่อน  ได้แลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์แปลกใหม่  ความรู้สึกดีๆ  ความเป็นมิตรที่เคยได้รับแม้ไม่เคยเจอจะหน้าหรือพูดคุยกันแต่ก็เป็นความรู้สึกผูกพันธ์อย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว  ...

        ชีวิตคนไม่มีใครกำหนดได้ว่าจะเจอกับอะไรบ้าง  แต่ถึงวันนี้ฉันกำลังจะขึ้นสังเวียน(ไม่ได้ไปต่อยมวยนะ)ลงสนามแข่งขันในการสอบผู้บริหารสถานศึกษาดู เพราะเป็นสิ่งที่ท้าทายความสามารถของผู้หญิงธรรมดาๆคนหนึ่งที่มีมุ่งมั่นบวกกับความฝันและจะมีวันที่ฝันจะเป็นจริงหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน  แต่ฉันคิดว่ากำลังใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเพราะจะเป็นแรงกระตุ้นผลักดันให้ไปให้ถึงฝันให้ได้(ถ้าฉันไม่ท้อเสียก่อน)

     และวันนี้ฉันอยากจะพูดถึงเมืองกันตัง  จังหวัดตรัง  เพราะเป็นสถานที่ซึ่งเป็นสนามสอบที่ท้าทายของฉัน   โดยมีโอกาสได้เดินทางไปกันตังแล้วสามครั้งซึ่งรู้สึกประทับใจในความเป็นมิตรของผู้คน  สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ  สะอาด  ร่มรื่นยิ่งนัก  ว่าแล้วฉันอยากไปอยู่ที่กันตังแล้วละซิ...

      สถานที่สำคัญของอำเภอกันตังเช่น

- ยางพาราต้นแรกของประเทศไทย  ตั้งอยู่ริมถนนก่อนเข้าสู่ตัวอำเภอกันตัง  หน้าสหกรณ์การเกษตรกันตัง เป็นต้นยางรุ่นแรกที่พระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯ เจ้าเมืองตรังได้นำมาปลูกไว้เพื่อบุกเบิกอาชีพสวนยางพาราของชาวตรัง เมื่อปี พ.ศ. 2442

-พิพิธภัณฑ์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี อยู่ห่างจากเทศบาลกันตังประมาณ 200 เมตร ตั้งอยู่เลขที่ 1 ถนนค่ายพิทักษ์ ตำบลกันตัง เป็นที่ตั้งของสถานที่ประวัติศาสตร์ที่สำคัญ คือ “จวนเก่าเจ้าเมืองตรัง” หรือบ้านพักอดีตเจ้าเมืองตรังพระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี  เป็นเรือนไม้ 2 ชั้น มีรูปปั้นหุ่นขี้ผึ้งและเครื่องมือเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันของท่านอย่างครบถ้วน โดยทายาทตระกูล ณ ระนอง เป็นผู้ดูแลรักษา เปิดให้เข้าชมทุกวัน เว้นวันจันทร์ (ถ้าตรงกับวันหยุดราชการเปิดตามปกติ และหยุดชดเชยในวันต่อไป) เวลา 08.30 - 17.00 น.  ไม่เสียค่าเข้าชม 

-สวนสาธารณะควนตำหนักจันทร์ อยู่ห่างจากอำเภอเมืองประมาณ 24 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 250  ไร่ รอบบริเวณร่มรื่นด้วยต้นไม้ทั้งไม้ดอกไม้ประดับ มีศาลาพักผ่อน สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของทะเล และอำเภอกันตังได้กว้างไกล

       ถึงตอนนี้ฉันคงต้องพูดถึงกันตังเพียงเท่านี้ก่อน แต่เชื่อว่าต้องมีหลายๆคนที่อยากมาเที่ยวกันตังแน่นอน  เอาไว้โอกาสหน้าฉันจะนำเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟังอีกนะคะ  และฉันคงได้รับมิตรภาพจากชาวgotonkowอีกเช่นเคย   บาย...

 

ขอบคุณเพลงฤดูที่แตกต่าง  นภ  พรชำนิ

 

หมายเลขบันทึก: 356301เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2010 22:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

มาต้อนรับกลับบ้านเราค่ะ

และส่งกำลังใจ  เป็นผู้บริหารเร็วๆๆ

อย่าลืมเลือก นครศรีฯเขต 1 

จะไว้โม้กับเพื่อน 55555555555

  • สวัสดีคะพี่ดาวเรือง
  • ขอบคุณคะสำหรับกำลังใจ ซึ้งใจที่สุดคะ จะพยายามให้เต็มที่คะ
  • และนี่คือเสน่ห์ของgotoknow ความรัก  ความจริงใจ ความปรารถนาดีที่มีให้กันเสมอมาและตลอดไปโดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน
  • มีความสุขมากๆนะคะ นึกถึงเสมอ...

สวัสดีครับครูพรเพ็ญ ผู้บริหารกันตังไปมาหลายครั้งแล้วเหมือนกัน

แต่ที่ไปมากที่สุดคือปะเหลียน เดินจากพัทลุงข้ามเขาไปลงปะเหลียนครับ

ในบันทึกเดินทางหมื่นลี้ ดีกว่าอ่านหนังสือหมื่นเล่มครับ

  • สวัสดีคะพี่ P วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei
  • ขอบคุณคะที่แวะมาอ่านเรื่องราว
  • ยังไม่มีโอกาสไปอำเภอปะเหลี่ยนเลยคะแต่ไม่ไกลจากอำเภอกันตังมากนัก เป็นเมืองที่สงบและน่าอยู่คะ
  • ส่วนพัทลุงนั้นไปบ่อยคะ  สัปปะรดอร่อยมาก หวานด้วย
  • ขอบคุณคะ...

สวัสดีค่ะ

ไม่เคยไม่จังหวัดตรังค่ะ... แต่ถ้าจะพูดให้ถูกก็คือ ไม่เคยไปเที่ยวภาคใต้เลย  ฮา...

แต่มีเพื่อนรุ่นพี่อยู่จังหวัดตรังค่ะ  พี่เขามาบรรจุเป็นครูที่เดียวกัน  แต่ตอนนี้ย้ายกลับไปอยู่ตรังแล้ว  คนจังหวัดตรังน่ารัก นิสัยดีค่ะ  ยังคิดถึงพี่เขาอยู่เสมอ

ขอให้เป็นผู้บริหารสมความปรารถนานะคะ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมที่บันทึกของครูใจดีค่ะ

ระลึกถึงเช่นกันค่ะ

 

 

พูดถึงสัปปะรดพัทลุงต้องที่อำเภอป่าบอน

ลองเข้าอ่านที่นี้ครับท่านผู้บริหาร

จะได้เอาไปใช้เวลาที่ประชุมเครียดๆครับ

http://gotoknow.org/blog/bangheem/240990#top

ขอบคุณที่แบ่งปันครับท่าน

  • สวัสดีคะคุณครูใจดี P
  • มีโอกาสอยากจะชวนคุณครูมาเที่ยวภาคใต้คะ มีที่ท่องเที่ยวมากมายทั้งภูเขาและทะเล  ผู้คนใจดีคนใต้ไม่ได้ดุอย่างที่ใครๆคิดนะคะ(ตัวดำแต่ใจดีคะ)
  • ขอบคุณมากๆสำหรับคำอวยพรคะ

 

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายมิตรเก่าค่ะ...ยินดีที่กลับมาค่ะ

ดีใจที่กลับมานะคะ อย่าหายไปนานอีกนะ คิดถึงค่ะ :-)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท