ความเป็นไปได้ทางชีวิต


ความมานะ

              

 

         การทำงานที่ยากลำบากมีความมานะอดทน งานทุกชิ้นมีความง่ายยากต่างกันไปแต่ความดีที่คนเรามีก็เป็นแบบอย่างที่ดีและไม่เหมือนกันคนเราก็มีมุมดีและมุมไม่ดี
ผมเคยคิดว่าคนเราทำไม่มันลำบากอย่างงี้ แต่ทุกครั้งที่กับมาคิดก็คิดได้ว่าชีวิตคนเราก็มีความเป็นได้ที่ว่าความขยันจะช่วยทุกอย่างเองแบบที่เราไม่รู้ตัวว่างานที่ทำนั่นมันจะยากง่ายเพื่อนผมเองก็เคยมีแบบนี้ผมเลยคิดอีกว่าชีวิตคนเราต้องมีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงได้และการมานะอดทนจะเป็นแบบไหนเราต้องสู้เพื่อวันหน้าเราจะได้สบายแต่ก็ไม่แน่ถ้ามีการผิดพลาดทางชีวิต

คำสำคัญ (Tags): #ความมานะ
หมายเลขบันทึก: 348531เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2010 14:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เขียนบรรยายอีกนะ มีสมาชิกเฝ้าติดตาม เป็นกำลังใจให้

เป็นกำลังใจให้คนดีวันนี้วันหลังคงดีกว่านี้แน่ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท