เข้าพื้นที่ทั้งที ไม่ให้เสียเวลา ทั้งประชาคมหมู่บ้าน และติดตามผลกิจกรรม BookStart..


     วันนี้ลงพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านสวนยอ ตำบลสวนพริก ร่วมกับภาคีเครือข่าย หน่วยงานราชการในพื้นที่ร่วมจัดเวทีประชาคมเพื่อจัดทำแผนพัฒนา 3 ปี โดยเจ้าภาพหลักในวันนี้ได้แก่องค์การบริหารส่วนตำบลส่วนพริก นำโดยท่านปลัด และเจ้าหน้าที่ส่วนต่าง ๆจาก สถานีอนามัยสวนพริก และหน่วยงานของเรา กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา

         วันนี้เลยได้โอกาสดีแนะนำน้องครู ศรช.คนใหม่ อ.ชิษณุพงศ์ เข็มนาค ฝากเนื้อฝากตัวกับพี่น้องชาวสวนพริกให้ได้รู้จัก  ไม่ให้เสียชื่อทีมงานสวนพริก เมื่อเปิดเวทีพูดคุยเริ่มจากทีมงานของ อบต. แล้วก็เป็นหน้าที่ของครู กศน.ได้ประชาสัมพันธ์งานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย การศึกษาพื้นฐาน ที่จะมาทำการรับสมัครนักศึกษาใหม่ปีการศึกษาที่ 1/2553 ที่จะมีขึ้นในเดือนเมษายน โดยให้น้องใหม่ ครู ศรช.เป็นผู้ประชาสัมพันธ์ และให้การแนะแนวการศึกษาอย่างเป็นกันเอง  หน้าที่ของเราก็ไม่พ้นแนะนำ และสนับสนุนให้เกิดการรวมกลุ่มเพื่อฝึกทักษะอาชีพ รวมถึงการร่วมจัดเวทีเพื่อสะท้อนความต้องการของประชาชนในพื้นที่ให้ได้มากที่สุด วันนี้มีประชาชนมาร่วมน้อยกว่าที่ควรทำให้การสะท้อนความคิดเห็นไม่หลากหลาย ขาดผู้นำในพื้นที่ เราในฐานะครูก็ต้องพยายามให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความคิด ความต้องการที่แท้จริงของชุมชน

 

       ไม่ให้เสียเที่ยว วันนี้เลยได้โอกาสดีแวะเยี่ยมบ้าน น้องวิว ที่เข้าร่วมโครงการ BookStart หนังสือเล่มแรกสู่ลูกน้อย ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมการอ่านของห้องสมุดประชาชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยการสนับสนุนของ ผอ.พานิช ศรีงาม และทีมงาน

        ได้พบน้องวิว พร้อมคุณพ่อ คุณแม่ ด.ญ.นริสรา พุกสุก อายุ 1 ปี 9 เดือน ครูได้สอบถามถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับน้องวิว โดยคุณแม่ได้บอกกับทีมงานว่าได้ใช้เวลาช่วงก่อนนอนอ่านหนังสือต่าง ๆ ให้ลูกฟัง โดยน้องจะมีความสนใจฟังอย่างตั้งใจ โดยน้องสามารถเข้าใจในรูปภาพ ถึงแม้ว่าน้องจะยังอ่านไม่ได้ เมื่อครูถามถึงหนังสือกุ๊กไก่ปวดท้อง น้องวิวก็รีบหาหนังสือเล่มดังกล่าวมาเปิดให้คุณแม่อ่านให้ฟัง สร้างความประทับใจในความน่ารักของน้องไม่น้อย

 คลิ๊กชมความน่ารักของน้องวิวกันค่ะ

ขอบคุณตากล้องจำเป็น น้องทอม นะจ๊ะ

 

หมายเลขบันทึก: 345373เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2010 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

วันนี้ได้เข้าร่วมการประชุมประชาคมเป็นครั้งแรก สำหรับการทำงานเป็นครู กศน. ตื่นเต้น และ รู้สึกมีความสุขในการทำงานกับชุมชนครับ

เข้ามาเยี่ยมชมพี่น้องกศน.แบ่งปันเรื่องราวครับ

เป็นกิจกรรมที่เข้าถึงชุมชนได้อย่างแท้จริงครับผม ทำให้ชุมชนสวนพริกเป็นชุมชนที่เข้มแข็งต่อไปในอนาคต

ขอเป็นแรงใจให้กำลัง อ.ศิริรักษ์ ท่าสระ และ อ.ชิษณุพงษ์ เข็มนาค ในการทำให้ชุมชนสวนพริกเป็นชุมชนที่เข้มแข็งต่อไปครับ

และขอขอบคุณ อ.ศิริรักษ์ ท่าสระ ที่ติดตาม งาน Book Start ให้เป็นอย่างดีครับ ขอบคุณมากครับ

เป็นการที่ ไปงานเดียว แล้ว ได้ กลับมา สองงานเลยครับ คุ้มค่ามากครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท