การจัดประชุมประชาคมชาวบ้าน ตำบลสวนพริก


เวทีชาวบ้านกับงาน กศน.

       วันนี้ได้ออกไปร่วมงาน การจัดประชุมประชาคมชาวบ้าน หมู่บ้านสวนยอ หมู่ที่ 4  ซึ่งเป็นการจัดทำแผนชุมชนขององค์การบริหารส่วนตำบลส่วนพริก ซึ่งทาง กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาได้รับการเชิญให้ไปร่วมการจัดประชุมในครั้งนี้ นำโดย อ.ศิริรักษ์  ท่าสระ ครูอาสาสมัคร และ ผมนายชิษณุพงศ์  เข็มนาค ครู กศน.ตำบลสวนพริก เพื่อร่วมกับจัดทำแผนในการพัฒนาชุมชน หลาย ๆ ด้าน ในด้านสังคม เศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ของชุมชน ด้านการศึกษาซึ่งทาง กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาได้ทำการประชาสัมพันธ์เรื่องการฝึกอาชีพในชุมชน รวมถึงการประชาสัมพันธ์เรื่องการศึกษาขึ้นพื้นฐาน ได้แก่ ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย ซึ่งก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างดี ซึ่งทาง กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาจะดำเนินการรับสมัครนักศึกษาใหม่ในเดือนเมษายน

และอีกหนึ่งโครงการที่สนับสนุนการอ่านตั้งแต่วัยเด็ก ซึ่งได้ไปติดตามผลโครงการ Book Start ในพื้นที่ตำบลสวนพริก และได้เห็นว่าโครงการนี้มีประโยชน์ดีมาก ๆ ซึ่งได้เห็นวิวัฒนาการของเด็กที่ได้ฝึกจากหนังสือที่ได้รับจากโครงการ

หมายเลขบันทึก: 345367เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2010 20:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ช้ากว่าน้องซะและ

  • ต้องขอบคุณที่มาช่วยสร้างสรรงานในพื้นที่
  • ไม่มีอะไรยากไปกว่าศึกษา และลงมือทำ
  • พรุ่งนี้พบกันที่ หมู่ 5 ตำบลสวนพริกนะคะ

ขอบคุณมากครับพี่หนุย ความร่วมมือ และ ความสามัคคี สำคัญที่สุดเวลานี้

ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่หัวใจการศึกษนอกระบบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท