หมอดู


หมอดู

คนเราต้องการดูหมอเมื่อจิตตก  ใช่หรือไม่ ฉันพยายามทบทวนอยู่หลายวันกับคำถามในใจข้อนี้  ตั้งแต่หลังปีใหม่  ตั้งใจจะไม่ดูหมออีกแล้ว  เพราะด้วยความที่อายุมากขึ้น  การปฏิบัติ  และการใคร่ครวญในความจริงของชีวิต  น่าจะเป็นไปตามอายุ  อะไรที่ทำให้ฉันไปดูหมอเมื่อวาน  เห็นจะเป็นการหวังดีของพี่ที่ทำงาน  ในใจฉันคิดว่าเมื่อจิตใจฉันพร้อมก็ดีเหมือนกัน  หากจะถือว่าการไปดูหมอ  คือการเรียนรู้ในอีกบางส่วนของสังคม 

หลายอย่างที่เรียนรู้  หลายเรื่องที่เข้าใจมากขึ้น  สิ่งที่ฉันได้รับอย่างมากที่สุดคือความหวังดีของครอบครัวของพี่ที่ทำงานที่แนะนำให้ฉันไป  เพียงพอแล้วนะสิ่งที่มีค่าที่สุด ของการไปดูหมอ  จิตใจที่ระลึกรู้ของเราเอง  การซึมซับ  และทราบซึ่งถึงความหวังดีของครอบครัวหนึ่งที่มีให้  จะอยู่ในใจของฉันเมื่อมีความทุกข์  มาเยือน  และมีปัญหาที่ต้องแก้ไข 

ขอบคุณ  พี่นุ้ย  พี่เหลี่ยม  น้องษา  น้องส้มโอ  ตัวน้อย ๆ และน้องวิ  ด้วยความจริงใจ

 

คำสำคัญ (Tags): #หมอดู
หมายเลขบันทึก: 340686เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2010 16:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

"เมื่อจิตตก ควรแต่งจิต คิดทบทวน

แล้วใคร่ครวญ มองที่มา หาที่ไป

ใช้ปัญญา เข้ามา ช่วยแก้ไข

กำหนดใจ ให้นิ่ง สิ่งคารทำ."....

การดูหมอ ก็เป็นการทบทวนเหมือนกันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท