๒๙. สู่ร่มกาสาวพัตร


โครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ ๘๒ พรรษาฯ

                 

      หนึ่งชีวิตของลูกผู้ชาย การได้เข้าสู่ร่มกาสาวพัตร ก็ถือว่าเป็นมงคลที่สุดของชีวิต บิดามารดาที่มีบุตรชาย ก่อนจะทิ้งกายสังขารจากโลกนี้ไป ความหวังอันยิ่งใหญ่ก็คงหนีไม่พ้น จากการที่ได้เห็นบุตรชายได้บวชให้สัก ๑ พรรษา เพื่อจะได้อาศัยผลานิสงค์จากการบวชดังกล่าว จะทำให้ได้นอนตาหลับกับเขาบ้าง

                   

       ผู้เขียนมีความตั้งใจจะบวชมานานแล้ว แต่ก็ยังไม่มีโอกาสสักที ในห้วงหัวใจลึก ๆ ก็หวังว่า หลังจากบุตรสาวเรียนจบ และมีงานทำแล้ว ก็จะลาอุปสมบทสัก ๑ พรรษา แต่รอแล้วรออีก ลูกสาวก็ยังไม่จบสักที ชีวิตก็มีแต่ความไม่แน่นอน การรอก็เป็นการประมาทชีวิตอย่างหนึ่ง... ถึงเวลาต้องตัดสินใจเสียที

 

         เมื่อระหว่างวันที่ ๑๙ - ๒๖ ธันวาคม ๒๕๕๒ จึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมอุปสมบท ตามโครงการอุปสมบทเพื่อเฉลิมพระเกียรติ ๘๒ พรรษา โดยความอุปถัมภ์และดำเนินการโครงการ โดยผู้ตรวจราชการอัยการ(ท่านสุเวช จิตรมหาวงศ์) ณ อุโบสถวัดโตนดเตี้ย อำเภออุทัย จังหวัดอยุธยา

        ในการอุปสมบทครั้งนี้ มีข้าราชการจากสำนักงานอัยการเขต ๓ จำนวน ๑ คน  สำนักงานอัยการจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน ๑ คน สำนักงานอัยการจังหวัดสุรินทร์ จำนวน ๑ คน สำนักงานอัยการคดีเยาวชนฯสุรินทร์ ๑ คน

         สำนักงานอัยการจังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน ๑ คน สำนักงานอัยการคดีเยาวชนฯบุรีรัมย์ จำนวน ๑ คน และสำนักงานอัยการจังหวัดบัวใหญ่ จำนวน ๒ คน  นอกจากนี้มาจากสำนักงานส่วนกลางจำนวน ๔ คน รวม ๑๒ คน

         ผลจากการเข้าร่วมโครงการครั้งนี้ ทำให้ได้รับการอบรมด้านจิตภาวนา ศึกษาพระธรรมคำสั่งสอนและทำกิจของสงฆ์ ทำให้มีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น เหนือสิ่งอื่นใด... สภาพจิตใจปลอดโปร่ง มีความสงบเยือกเย็น ทำให้เข้าใจตนเอง และรู้จักตนเองยิ่งขึ้น...

             

 

                     คณะผู้เข้าร่วมโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ

หมายเลขบันทึก: 329044เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2010 22:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อ.ศรีกมล

  • บอกได้คำเดียวว่า "ขออนุโมทนาบุญ"
  • การบวชคือ "การพักผ่อนทางจิตวิญญาณ" (พุทธทาสภิกขุ)
  • จะได้ถือโอกาสนี้ "Detox" อารมณ์ของตัวเอง
  • เจริญพร
  • นมัสการพระคุณเจ้า
  • ขอบพระคุณที่มาแวะเยี่ยม
  • สาธุ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท