จริงหรือที่ว่า งานคือชีวิต ชีวิตคืองานบันดาลสุข


งานคือชีวิต ชีวิตคืองานบันดาลสุข..

      การดำรงชีวิตอยู่ในปัจจุบัน ทุกคนมีความจำเป็นต้องทำงาน ตามบทเพลงหนึ่งที่ว่า  งานคือชีวิต งานคือชีวิต ชีวิตคืองาน บันดาลสุข  ...

      แต่ในมุมมองของข้าพเจ้า ..งานเป็นสิ่งที่บันดาลความสุขให้ทุกคนนั้นเป็นจริงเพราะทำงานแล้ว ทำให้มีเงินมีทองมากมาย สามารถที่จะซื้ออะไรก็ได้..แต่ซื้อความสุขของครอบครัวไม่ได้ หรือได้ก็น้อยมาก..เพราะงาน ทำให้ครอบครัวแยกกันอยู่..คนละทิศคนละทาง..มีครอบครัวๆ หนึ่งมีสมาชิก4 คน ได้แก่ พ่อ แม่ ลูก ลูก แต่เพราะงานและภาระหน้าที่ทำให้พวกเขาแยกกันอยู่คนละที่ พ่อ อยู่ที่ประเทศเขมร แม่อยู่เมืองไทย ลูกคนโตอยู่ที่อเมริกา และลูกคนเล็กอยู่ที่สวิชเชอร์แลนด์  ดูๆ แล้ว เขามีงานมีเงินมากมาย แต่ในชีวิตครอบครัวของเขา แทบจะหาความสุขไม่ได้เพราะคิดถึงกันและกัน..กว่าครอบครัวจะมีโอกาสกลับมาอยู่รวมกันพร้อมหน้าพร้อมตาก็แทบจะหาโอกาสไม่ได้เลย..นี่หรืองาน..บันดาลสุข..

 

จากสุวิมล  ไวยารัตน์

รหัสนิสิต 51050580033

ศูนย์อุบลฯ รุ่น8

หมายเลขบันทึก: 326508เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2010 12:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สนุกกับงาน แล้วจะมีความสุขกับงานครับ

ขอบคุณค่ะหมูอวยที่เข้ามาทักทาย จะพยายามทำใจให้สนุกกับงานจะได้มีความสุขจ้า

  • งานคือชีวิต ชีวิตคืองานบันดาลสุข  ทำงานให้สนุก เป็นสุขเมื่อทำงาน
  • งานจะได้ผลหรือไม่ได้ผล คนทำต้องเป็นสุข
  • ทำงานกับกิเลสของคนอย่าหวังผลอะไรมากนัก

การทำงานที่ปราศจาคกิเลศ อาจจะทำให้เราพบสุขอย่างแท้จริงก็เป็นได้นะคะ

การได้ทำงานที่ชอบ และถนัดทำให้มีความสุข

เห็นด้วยนะครับ การทำงานทำให้ชีวิตมีคุณค่า ทำให้ชีวิตมีความสุ ทำให้จิตมีสมาธิ คนไม่ทำงานจิตว้าวุ่น เป็นบ่อเกิดแห่งโรคจิต คิดฟุ้งซ่าน การทำงานไม่หวังเงินหรือสิ่งตอบแทนก็ได้ แต่มีความสุขทางใจ ครอบครัวใดมีงานทำกันทุกคน ครอบครัวนั้นถือมีความสุข สงบ ไม่ก้าวก่านหน้าที่ของกันและกัน เพราะต่างก็มีหน้าที่ต้องทำ ไม่มีเวลาฟุ้งซ่าน เพ้อ หรือฝันกลางวัน แต่การทำงานต้องรู้จักแบ่งเวลา รู้บริหารร่างกาย บริหารจิต การทำงานจึงเป็นการได้ขึ้นสวรรค์เป็น ๆ นี่เองนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท