วันพ่อแต่อยากบอกรักแม่


ทุกวัน ฉันต้องตื่นเช้า เข้างานแปดโมง วันนี้..ก็เหมือนเคย
แต่เมื่อคืนฉันทำงานจนดึก ตื่นสาย.. อารมณ์ตอนนั้น โมโหตัวเองมาก ที่ลืมตั้งนาฬิกาปลุก
(โดนเจ้านายด่าแน่ๆ )
แม่มาเคาะประตูห้อง .... “ ตื่นหรือยังลูก หกโมงแล้ว “
ฉันหงุดหงิดมาก .. โธ่ !! แล้วทำไมแม่ไม่ปลุกหนูให้เร็วกว่านี้
เนี่ย..หนูไปทำงานไม่ทันแล้ว วันนี้..มีประชุมด้วย
“ แม่ทำข้าวต้มให้หนูอยู่ เมื่อคืนเห็นนอนดึก
อยากให้กินอะไรร้อนๆหน่อย”
 แม่ไม่ต้องมาพูดเลย ไม่กง ไม่กินมันแล้ว
.....แม่จับแขนฉันเบาๆก่อนเดินออกจากห้อง อาบน้ำ แต่งตัวเสร็จ ลงมาข้างล่าง แม่นั่งรออยู่ที่โต๊ะกินข้าว
“ กินข้าวต้มกับแม่ก่อนนะลูกนะ แม่รอหนูอยู่ “
หนูไม่กิน พูดโดยไม่มองหน้าแม่ เดินออกมาจากบ้านทันที ถึงที่ทำงาน
“ ไม่รู้หรือไง ว่าวันนี้มีประชุม แล้วรายงานอยู่ไหน “
ยกมือไหว้ .. ขอโทษค่ะพี่ ....รีบส่งรายงานให้อย่างอ่อนน้อมถ่อมตน
“ พี่เลื่อนประชุมไปเป็น 10 โมงนะ เดี๋ยวช่วยไปหาอะไรให้พี่กินหน่อยสิ “ ... ได้ค่ะพี่ ...
วิ่งเข้าห้องครัว หยิบโจ๊กกึ่งสำเร็จรูป รีบ รีบ รีบ เติมน้ำร้อน ...
ว๊า !! น้ำร้อนลวกมือ ... มาแล้วค่ะพี่ โจ๊กร้อนๆเลยค่ะ....
ออกจากห้องประชุมเกือบเที่ยง แม่โทรมาจากบ้าน
“ เมื่อเช้า.. หนูวางผ้าเช็ดหน้าไว้ตรงไหนลูก แม่หาในตะกร้าไม่เจอ จะเอาไปซักน่ะ “
หาไม่เจอก็ไม่ต้องซักหรอก หนูจำไม่ได้ คงโยนไว้ที่ไหนนะแหละ เมื่อเช้าหนูรีบ .......
“ ไม่เป็นไรลูก แล้วเย็นนี้..กลับกี่โมง มากินข้าวกับแม่นะ”
ยังไม่รู้หรอกแม่ ว่างานเสร็จเมื่อไหร่ ยังไง..แม่กินไปก่อนเลยแล้วกัน ไม่ต้องรอ .....
วางหูโทรศัพท์ ก้มหน้า ก้มตาทำงาน เอาใจเจ้านาย ....
“เอ!! พี่วางบัญชีรายชื่อลูกค้าทิ้งไว้แถวนี้มั่งรึเปล่า ไม่รู้ไปลืมไว้ที่ไหน หาไม่เจอ..
ไม่เป็นไรค่ะพี่ เดี๋ยวหนูช่วยหา พี่ลงไปทานข้าวเถอะค่ะเที่ยงกว่าแล้วนะคะ
.... หา หา หา หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ
โธ่..พี่ขา ก็พี่มาทำหล่นไว้ใต้เก้าอี้ในห้องประชุมนี่นา
โอย !! เที่ยงครึ่งแล้ว ลงไปกินข้าวไม่ทันแน่ๆ
ไม่เป็นไร..บะหมี่ซักห่อพออิ่มก็แล้วกัน
....พี่คะ เจอแล้วนะคะ พี่ทำหล่นไว้ที่ห้องประชุมค่ะ
“อ้าว..เหรอ “รับเอกสารคืน ไม่มีแม้แต่ขอบใจสักคำ
แต่ฉันกลับปลื้ม ที่ทำให้เจ้านายพอใจได้ ใกล้เลิกงานแล้ว.. รีบกลับบ้านไปนอนดีกว่า
“ช่วยแก้งานตรงนี้ให้พี่หน่อยนะ เสร็จแล้ววางไว้บนโต๊ะพี่เลย พี่กลับก่อนล่ะ
ว่าแต่ว่า เราน่ะมีธุระอะไรรึเปล่า คงต้องกลับช้านิดนึงนะวันนี้ “
... ยิ้มรับ.. ไม่มีธุระอะไรค่ะพี่ เดี๋ยวหนูพิมพ์ให้เลยค่ะ
โทรหาเจ้านายตอนเกือบทุ่ม .. พี่ขา หนูแก้ไข และตรวจทานเรียบร้อยแล้วค่ะ
หนูวางไว้บนโต๊ะนะคะ
“กลับดึกจังลูก จะอาบน้ำก่อน หรือ กินข้าวก่อนล่ะ ?”
....เงียบไม่มีเสียงตอบ ไม่มีรอยยิ้ม ...
“ มา มา แม่ช่วย “ แม่รวบของจากมือฉันไปวางบนโต๊ะ ...
หนูเหนื่อยมากเลยแม่ หนูอยากพักผ่อน
กำลังจะเดินขึ้นห้อง ...
ฮัลโหล..สวัสดีค่ะ..เจ้านายเหรอคะมีอะไรรึเปล่าคะ ... อ๋อ !! ไม่ยุ่งค่ะ เดี๋ยวหนูจัดการให้เลยค่ะ
กุลี กุจอ เปิดคอมพิวเตอร์ ... เจ้านายคะ เรียบร้อยแล้วค่ะ
แม่..หายไปไหน ในครัวไม่มี ห้องนอนไม่มี
. . . แม่นั่งอยู่หลังบ้านเหงา ๆ คนเดียว . . .

แม่แอบร้องไห้ ... เพราะฉันสินะ ฉันทำให้แม่ต้องร้องไห้
แม่..ดูแลฉันมาทั้งชีวิต
เป็นห่วงฉัน รักฉันมากกว่าใครๆ
แต่..ฉันตอบแทนได้สาสมเหลือเกิน
ฉันเริ่มทบทวน... เจ้านายคนที่ให้เงินเดือนฉัน กับ แม่คนที่ให้ความเป็นคนแก่ฉัน
เพื่อประจบสอพลอเจ้านาย ฉันทำร้ายผู้ให้กำเนิดได้เพียงนี้เลยหรือ..
แม่ ...
หนูขอโทษ
ใคร??? เคยเป็นแบบฉันบ้าง .......

...............................................................................

ใน ชั่วชีวิตของคุณ คุณอาจจะเปลี่ยนงานหลายๆ ครั้ง คุณอาจจะมีเจ้านายนับไม่ถ้วน แต่ตลอดชีวิตของคุณ.....คุณมีแม่มีเพียงคนเดียวค่ะ คนเดียวจริงๆ ทำดีกับท่านไว้เถอะค่ะ อย่าทำให้ท่านต้องร้องไห้เพราะการกระทำของคุณเลย....คุณอาจจะรักท่านน้อยลง ทุกๆ วัน แต่ท่านไม่เคยรักคุณลดลงเลย ตรงกันข้ามท่านกลับรักและเป็นห่วงคุณมากขึ้นทุกๆ วัน....
fwm;
คำสำคัญ (Tags): #แม่
หมายเลขบันทึก: 318230เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2009 06:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (76)

สวัสดีค่ะ... P มนัสนันท์

รักแม่ในวันพ่อไม่แปลกหรอกนะคะสำหรับพระในบ้านของเราทั้งสอง

เรารักทุกลมหายใจเข้าออกของเราอยู่แล้วใช่ไหมคะน้องแมวเหมียว

ขอบคุณค่ะ

สำหรับแป๋ม ทุกๆวันเป็นวันพ่อกับวันแม่ค่ะ  รักท่านทั้งสองทุกวันและตลอดไป..

สวัสดีค่ะน้องแมว

  • เดินทางไปเมืองกาญจน์..ปลอดภัยทั้งไปและกลับนะคะ
  • เรื่องราวเป็นข้อคิดสำหรับทุกคนนะคะ
  • บอกรักทั้งพ่อและแม่ในเวลาเดียวกันค่ะ
  • ขอขอบคุณค่ะ
  • อ่านแล้วซาบซึ้งในความรักของแม่
    ที่มีต่อลูก
  • บ่อยครั้งที่เรามักทำดีต่อคนอื่น  จนลืมถึงคุณค่า
    และความสำคัญของคนใกล้ตัวที่เราควรทำดีกับท่านให้มากที่สุด

  • แมวเหมียว เพื่อนรัก
  • เรามาเยี่ยมเพื่อนแต่เช้าเลย
  • หลังจากที่เราทำไปทำบุญที่วัดเพื่อเป็นศิริมงคลให้กับตัวเราเอง
  • วันนี้เราแก่ลงอีก 1 ปี แล้วเพื่อน
  • ทรงศักดิ์ (ชื่อนี้พ่อตั้งให้นะ เพราะเราเกิดวันที่ 5 ธันวาคม หมายถึง ผู้ยิ่งใหญ่)เรารักพ่อแม่ที่สุด เพราะถ้าไม่มีท่านคงไมมีเรา...
  • รักคิดถึงเพื่อนเสมอ

มาอ่านเรื่องราวความรักของแม่ที่มีต่อบรรดาลูกๆ....และความรักของลูกที่มีไว้ให้เจ้านาย..เพื่อหวังก้าวหน้า...ในความรักที่แท้จริงเป็นรักที่ไม่มีเงื่อนไข รักเพราะว่ารักไม่ใช่รักเพราะ....พร้อมเหตุผลร้อยแปดประการ...ความรักนั้นไม่มีข้อแม้...เหมือนพ่อแม่รักลูก ไม่ต้องรอให้ลูกเป็นคนดีถึงจะรัก...แต่ถึงลูกจะเป็นอย่างไร..พ่อแม่ก็รัก

อ่านให้ซึ้งเล่นซะงั้นแหละ...คุณมนัสนันท์สบายดีนะค่ะ(แมว+เหมียว)

สวัสดีค่ะ

แม่...บางคนทำหน้าที่เป็นทั้งพ่อและแม่

พ่อ...บางคนทำหน้าที่เป็นทั้งพ่อและแม่...เช่นกัน

บอกรักใคร ก็เหมือนบอกรักทั้ง พ่อและแม่ ค่ะ

(^___^)

สวัสดีครับ ครูมนัสนันท์

  • มาอ่านบทความดีๆ มีข้อคิดครับ
  • บางคนมีพ่อ ..พ่อต้องเป็นทั้งแม่และพ่อ
  • บางคนมีแม่ ..แม่ต้องเป็นทั้งพ่อและแม่
  • บางคนไม่มีทั้งพ่อและแม่ ..แต่ก็ยังเฝ้าหาพ่อแม่อยู่ในจิตใจ
  • บางคนมีทั้งพ่อและแม่ ..ต้องรักท่านให้มากๆ
  • ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ ครับ

สวัสดีค่ะ

  • น้าแมว โดนใจจัง วันพ่อแต่อยากบอกรักแม่
  • กับพ่อก็รักในฐานะผู้ให้กำเนิด
  • กับแม่รักเพราะแม่เป็นทั้งเพื่อน  ทั้งพี่
  • ใกล้ชิดทุกเวลา  สุขหรือทุกข์ เราซึมซับมันด้วยกัน
  • แต่พ่อเราก็ไม่เคยลืมพระคุณ  เพราะพ่อก็มีแต่เราที่ให้รัก อิๆๆ
  • มีบุญคุณนะนี่  พ่อเป็นพ่อได้เพราะมีเรา  อิๆๆ
  • วันนี้วันพ่อแต่แม่มาอยู่กะเรา สองคนพี่น้อง  อบอุ่นสุดๆๆ
  • ขอบคุณน้าแมว  ที่ให้ข้อคิดดีๆ  ทำให้รักแม่มากขึ้น

 

สวัสดีค่ะคุณมนัสนันท์..อ่านแล้วร้องไห้เลยเชื่อไหมคะ..นั่งน้ำตาไหลขณะที่กำลังเขียนเมนท์..ขอบคุณเรื่องเล่าที่ชวนให้คิดถึงแม่มากมาย..รักแม่จัง..วันพ่อรักทั้งแม่และพ่อค่ะ

PPPPPP30PPPP

ขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยือนนะคะ โพสเสร็จก็เตรียมตัวเดินทางไปทอดผ้าป่าเมืองกาญจนบุรีค่ะ กลับมาถึงบ้านเมื่อวันอาทิตย์สี่ทุ่มครึ่ง วันจันทร์ไปโรงเรียนเพราะมีแข่งกีฬากลุ่ม แล้วจะไปเยี่ยมทุกคนนะคะ

  • มาอ่านบันทึกดีๆครับ
  • สุขสันต์วันพ่อครับ
  • ช่วยกันทำให้พ่อมีความสุขนะครับ
  • P ขอบพระคุณมากค่ะ ท่านเบดูอินที่มาเยือน

    สวัสดีครับ แมวเหมียว 

    • ไปทำบุญมาแล้ว สบายใจขึ้นหรือยังเพื่อนรัก
    • ช่วงนี้อากาศร้อนๆหนาวๆ รักษาสุขภาพนะครับ
    • พรุ่งนี้เชียร์กีฬาให้สนุกนะ
    • วันที่  9-11นี้  ครู ท.ไปอุบลฯนะ(มหกรรมวิชาการของภาคอีสาน ปี 52)
    • โชคดีนะครับ

    คนเรามักใส่ใจกับคนอื่นเสมอ แต่กับคนใกล้ชิด เรามักรู้สึกว่า เดี๋ยว..ก็ได้ จนบางครั้งมีเรื่องราวที่ไม่ค่อยดีเกิดขึ้น และเราต้องเฝ้าบ่นกับตัวเองว่า ถ้ารู้แบบนี้ น่าจะ..... ฯลฯ ซึ่งมันสายไปแล้ว ต่อไปต้องปรับใหม่กันแล้วล่ะครับ เลือกทำทุกสิ่งให้คนใกล้ชิดเดี๋ยวนี้ แต่อาจจะใช้เวลาเพียงชั่วครู่ ก่อนที่จะจัดสรรเวลาไปทำหน้าทีอื่น ๆ แค่นี้ทั้งตัวเรา คนใกล้ชิด คนอื่น ต่างได้รับความพึงพอใจกันทั่วหน้าครับ

    P สบายใจขึ้นบ้างนิดหน่อยจ้ะ เที่ยวอุบลเผื่อบ้างนะ โชคดีเช่นกันจ้า

    P ขอบคุณที่ให้เเง่คิด และมุมมองชีวิตที่ดีๆค่ะ

    แวะมาเยี่ยมหน้า...ทักทาย

    มีความสุขกับการทำงานนะคะ

    (^___^)

    มหา งง วันพ่อบอกรักแม่ อย่างนี้พ่อน้อยใจนะ

    P ขอบพระคุณมากๆค่ะ ที่มาเยือน ดีใจมากมาย คิดถึงด้วยค่ะ

    P อย่างงน่าพี่มหา คิดถึงนะคะ

    P  สวัสดีค่ะ  น้าแมว

    กลับบ้านบ้างแล้วยัง  มีคนเป็นห่วงรออยู่

    แม่ฝากมาบอกว่าคิดถึงมากๆค่ะ

     

               [ กดเบาๆนะจ๊ะ ] 

    • สวัสดีครับ
    • ให้ข้อคิดที่ดี ๆ
    • รักษาสุขภาพนะครับ

    P กลับจากาญ ได้นอนบ้านอาทิตย์ กะจันทร์ค่ะ อังคาร-พฤหัส นอนรร.วิทยสัมพันธ์ รร ที่พี่คิมสอนน่ะ บอกแม่อย่าห่วงจ้า ไม่ไปไหนไกล และนานๆหรอก

    ตื่นยังคะน้องสาว

    อากาศหนาวมั๊ย

    ดูแลสุขภาพด้วยล่ะ

    คุณมนัสนันท์ ทำไมชอบขับรถเร็วจัง เหยียบ 140-150 ไม่ธรรมดานะจ๊ะ

    พลาดพลั้ง ถึงตายได้ทุกเวลา ( รู้มั้ยมีคนเป็นห่วงนะจ๊ะ)

    P หนาวมากค่ะ นอนเกือบเที่ยงคืน ตื่นตีห้า แล้วขับรถลงจากนครไทยกลับบ้าน อาบน้ำไป รร ขอบพระคุณที่เป็นห่วงค่ะ

    30 แว๊กๆๆๆ ใครกันนี่รู้ความซ่าของเราด้วย ใครหนอที่ห่วงเรา อยากรู้จักจัง อิอิ ขอบพระคุณที่ห่วงใย จะพยายามไม่ประมาทค่ะ และจะลดความเร็วลง เหลือแค่ร้อยก็พอนะคะ แห่ะๆ

    รักษาสุขภพด้วยนะ นอนดึกจัง ตื่นเช้าอีก

    30 แว๊กๆๆๆ ใครกันนี่รู้ความซ่าของเราด้วย ใครหนอที่ห่วงเรา อยากรู้จักจัง อิอิ ขอบพระคุณที่ห่วงใย จะพยายามไม่ประมาทค่ะ และจะลดความเร็วลง เหลือแค่ร้อยก็พอนะคะ แห่ะๆ

    อ่านไปก็ได้แต่ตำหน้ ฉัน ตลอดเวลา

    เพราะพี่ไม่เคยได้รับการเอาอกเอาใจจากพ่อ แม่

    แต่ครงกันข้าม พี่และพี่น้องต้องรักและอยู่ในโอวาทของพ่อ แม่

    ตลอดชีวิตของท่าน ไม่อยากให้ลูกๆ สมัยใหม่ทำตัวเหมือนพ่อ แม่เป็นคนใช้

    สุดยอดเลยจ้ะน้องรัก..

     

     

     

     

     

     

     

    • สวัสดีครับ...มนัสนันท์
    • เขียนออกมาจากใจ...ประทับใจ

    P ขับรถไกลด้วยดิ ร่างกายอาทิตย์นี้เลยเเย่ ง่วงและเพลียมากค่ะ ขอบพระคุณที่ห่วงค่ะ

    P ขอบพระคุณมากๆค่ะ พี่สาวที่น่ารักของหล่า

    P ขอบพระคุณที่เข้ามาเยือนค่ะ

    • รักแม่มากๆครับ
    • ไวนิล..ผมจะไปรับ เย็นๆวันนี้ครับ
    • ขอบคุณอ.มนัสนันท์มากๆเลยครับ

    แวะมาหาน้าแมวเพราะคิดถึง

    กลับมาแล้วอย่าลืมออนเอ็มคืนนี้

    คอยฟัง"กิจกรรมโรงเรียนครูคิมอยู่"

    รักน้าแมวจ้า

    คิดถึงเหมือนกัน

    เป็นอย่างไรบ้างกิจกรรมโรงเรียนพี่คิม สนุกมั๊ย

    วันหน้าเก็บมาเล่าให้ฟังนะ

    จะคอยติดตามตอนต่อไป

    P เก่งจัง หาบ้านน้องแมวเจอ555+

    P จ้าๆๆๆๆๆ แล้วเจอกันคืนนี้

    P สนุกมากค่ะ เจอสมาชิกโกเยอะเลย

    สวัสดีขอรับ..วันพ่อแต่อยากบอกรักแม่...โหลึกซึ้งจัง

    คุณมนัสนันท์ค่ะ..(เพิ่งทราบว่าคือคุณลีลาวดี)คิดถึงเช่นกันค่ะ..สบายดีนะคะ

    ครูมนัสนันท์ คนน่ารัก

        พี่เหมียวไม่ได้อยู่เจอกันตอนเย็น เพราะมีกิจที่ต้องทำในวันรุ่งขึ้นค่ะ แต่ก็ดีใจที่เราได้พบกันนะคะ  คงมีโอกาสสักวันหากได้ผ่านมาทางเชียงใหม่ อย่าลืมแจ้งนะคะพี่เหมียวจะดีใจมากที่สุ๊ด....ค่ะ

           

    P คนขวางโลกค่ะอ.กู้ วันพ่อแต่อยากบอกรักแม่ และ วันแม่ รักแม่ที่สุด อิอิอิ

    P สวัสดีค่ะศน.ที่รักและคิดถึงมากๆ ดีใจที่ศน.ยังไม่ลืมกันค่ะ

    P โอ้ยดีใจจังที่พี่เหมียวมาเยี่ยมน้องแมว น้องหาพี่ไม่เจอ เลยไปเยี่ยมพี่ไม่ถูก แห่ะๆๆ ตึงวันน้องจะไปแอ่วเจียงใหม่เจ้า 

    สวัสดีค่ะ  น้าแมว

    เมื่อไหร่ว่างมาเขียนบันทึกต่อค่ะ

    น้องกานต์คิดถึงจะแย่แล้ว

    เที่ยวสนุกจนลืม..ใครๆ..หมดเลย

    รักน้าแมวจ้า//

                              

    สวัสดีค่ะ บันทึกนี้ดีมากเลยค่ะ เหมือนหนูเลย อยากบอกรักแม่ทุกวันเลย  ขอบคุณบันทึกก่อนนอนน่ะค่ะ..

                 

    แมวจ๋าน้องกานต์พูดไม่จริงนะ

    น้องกานต์ไม่ลืมป้าตุ๊หรอกน่า..อิอิอิอิ..

    • สวัสดีค่ะ
    • แวะมาเยี่ยมด้วยความระลึกถึงค่ะ
    • มีสุขภาพกายพร้อม สุขภาพใจพร้อม และให้มีความสุขตลอดปี และตลอดไปนะค่ะ
    • ขอบคุณค่ะ

    เวลาทุกนาทีมีคุณค่า                 อย่ารอช้าเร่งสนองพรเสนอ

    หนึ่งบิดา-มารดาผู้บำเรอ            ท่านปรนเปรอให้ชีวิตแก่เรามา

    PPPPPP ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยือนนะคะ คิดถึงทุกท่านค่ะ

    แมวเหมียว เพื่อนรัก ขอบคุณมากๆนะเพื่อนสำหรับภาพสวยดอกไม้งาม ปีใหม่เราขออวยพรให้เพื่อนเริ่มต้นใหม่ ลืมเรื่องราวที่เลวร้ายที่ผ่านมาในชีวิต

    แมวเหมียว เพื่อนรัก

    ...ขอบคุณมากๆนะเพื่อนสำหรับมิตรภาพที่มอบให้ครู ท.ตลอดมา

    ...ปีใหม่นี้ผมขออวยพรให้เพื่อนเริ่มต้นใหม่ ลืมเรื่องราวเก่าๆที่เลวร้ายของชีวิต

    ...ขออำนาจคุณพระศรัรัตนตรัย จงดลบันดาล ให้แมวเหมียว และครอบครัว พบแต่ความสุข ความเจริญตลอดไปเทอญ มีความสุขสมหวัง มีพลังในการต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆนะครับ

    ... รักและคิดถึงเสมอ

    สวัสดีครับน้องเจี๋ยบ มนัสนันท์ อ่านจบด้วยการครุ่นคิด ว่าเราทำร้ายใครไปหรือเปล่า

    ทุกครั้งที่เดินทางออกจากบ้าน ก็เบิกบานทั้งสองฝ่าย

    หรืออาจจะมีอะไรในใจที่ไม่ได้บอก

    เอ๋ะเขาบอกแล้วแต่เราไม่เฉลียว

    เขาเขียนติดไว้ที่กระจกว่า

    "อย่าไปใหนนานเกิน จนเหินห่าง

    อย่าลืมเพื่อนร่วมทาง จนห่างเหิน

    อย่าปลอยให้รอ จนบ่อยเกิน

    อย่าพูดเพลินร่ำไร อย่าไปนาน

    กลับมาทบทวนครับ

    คิดถึงน้องเหมือนกันคะ  น้องมนัสนันท์ก็คงงานเข้าเหมือนกันใช่ไหมคะ รักษาตัวด้วยดูแลตนเองด้วย ทางโน้นหนาวไหมนี่ หนาวก็ก่มผ้า เป็นไข้ก็ทานยา ถึงเวลาก็พักผ่อน พี่เห็นครูคิมเดินสายแล้ว เป็นห่วงสุขภาพจริงๆ ถ้าครูคิมไม่ได่ทำอะไรคงเหงามากนะ น่าสงสารจัง คงมี กิจกรรมเป็นเพื่อน กับคอมเป็นเพื่อนด้วย

     

     

    เมื่อกี้พี่ว่าจะเอารูปมอบให้ไม่รู้ว่าไปกดตรงไหน มันเลยไปเลย พี่สุเลยได้นำรูปมาตามหลังให้คะ   

    มีความสุขในวันใกล้คริสมาต์และวันปีใหม่นะคะ

    P

    "อย่าไปไหนนานเกิน จนเหินห่าง

    อย่าลืมเพื่อนร่วมทาง จนห่างเหิน

    อย่าปลอยให้รอ จนบ่อยเกิน

    อย่าพูดเพลินร่ำไร อย่าไปนาน"  จำไว้ๆนะ อิอิ

    P พี่สุจ๋า แมวชอบภาพนี้จัง อิอิ

    สวัสดีค่ะอาจารย์

    • หนูพาสายลมแห่งความคิดถึง..มาฝากอาจารย์ค่ะ
    • ขอให้อาจารย์มีความสุขทุกๆวันและสุขภาพดีตลอดไปค่ะ

    ก๊อกๆๆๆ สวัสดีค่ะ สบายดีน่ะค่ะ

    สวัสดีค่ะ

    รักของแม่ยิ่งใหญ่นัก

    เรารักลูกอย่างไร..แม่เหมือนกัน..

    รัก..คิดถึงค่ะ

    • P ขอบคุณพี่อ้อยมากนะคะ
    • Pดีใจที่มาเยือนค่ะ ไม่สบายดีค่ะ
    • P คิดถึงเช่นกันค่ะ

    P ขอบคุณมากนะคะท่าน ผอ. ที่มาหลานม่อนสุดหล่อมาหา คิดถึงจังค่ะ

    ขอให้รวยๆๆๆๆๆๆๆๆและมีความสุขดังใจหวัง

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท