จารุวัจน์ شافعى
ผศ.ดร. จารุวัจน์ ชาฟีอีย์ สองเมือง

คอมเม้นต์รอบแรก


เมื่อบ่ายวาน อาจารย์ที่ปรึกษาโทรมาบอกว่า ท่านอ่านงานของผมเสร็จแล้ว ให้ไปพบด้วยในวันนี้ (อัลฮัมดุลิลลาห์ ว่างพอดี) วันนี้เลยออกจากบ้านแต่เช้าครับเพื่อไปรับงาน ตื่นเต้นมากครับ เพราะกว่าจะผ่านด่านแรก ซึ่งผมเรียกว่า คอนเซปต์ของวิทยานิพนธ์ได้ก็หลายเดือน สำหรับรอบหลังนี้เป็นเค้า่โครงวิทยานิพนธ์แล้ว ซึ่งผมส่งท่านไปทั้งสิ้นก็ 119 หน้า ผมเดาเล่นๆ ตอนส่งว่า อาจารย์น่าจะใช้เวลาอ่านสักสองสัปดาห์ ดังนั้นผมเลยว่าแผนงานผมไว้ค่อนข้างจะแน่นในสองสัปดาห์นี้ แต่เมื่ออาจารย์อ่านเสร็จเร็วขนาดนี้ ผมจะทำงัยดี ฮือออออ

อาจารย์คอมเม้นต์งานผมได้ทะลุปรุโปร่งเลยครับ ยอมรับว่าตอนนี้อาจารย์เข้าถึงหัวใจผมเลย ดังนั้นความเห็นของอาจารย์รอบนี้ทำลายกำแพงผมไปได้เยอะมาก ผมมีหลายเรื่องที่รอบก่อนๆ พยายามจะชี้แจงอาจารย์แต่ไม่รู้จะบอกยังงัยดี ปรากฏรอบนี้อาจารย์คอมเม้นต์จนชัดแจ้งเลยครับ แต่ส่วนใหญ่อาจารย์จะไม่บอกว่าท่านจะเอาหรือไม่เอาแบบไหน ท่านจะบอกว่า ให้ไปคิดเอาเอง ซึ่งผมก็ตอบท่านไปตอนนั้นเลยครับว่า ผมเอาแบบไหน ที่ตอบได้เร็ว เพราะทั้งหมดที่เป็นข้อเสนอของอาจารย์นั่นเป็นข้อกังวลที่ซ่อนเร้นในหัวผมอยู่แล้ว

ข้อสรุปแรกที่ได้คือ ข้อมูลที่นำเสนอยังไม่ได้ย่อย อันนี้เรื่องใหญ่ครับ เพราะความจริงผมว่าผมย่อยข้อมูลแล้ว แต่ท่านว่ายังไม่พอ สรุปว่าผมต้องอ่านงานผมเองใหม่แล้วก็สรุปประเด็นให้ได้ อันต่อมาคือ มันมีข้อความที่วกวน การใช้ศัพท์เฉพาะ แล้วก็ที่สำคัญคือ ผมแปลผิดในหลายเรื่อง ฮา อันนี้แย่จริงๆ ครับ ออ. จะเรียกว่า แปลกผิดก็ไม่ใช่ครับ อาจารย์ท่านเรียกว่า แปลไม่ถูกจุด ฮิฮิ เบาหน่อย

อีกประเด็นหนึ่งคือ ข้อสรุปในหลายประเด็นของผม ท่านไม่เห็นด้วย ซึ่งท่านย้ำว่า หากไปสรุปประเด็นแบบนี้ เวลาสอบอาจจะโดยหลายคำถามเลย บางอย่างไม่จำเป็นต้องสรุปก็ไม่ต้องสรุปให้เป็นประเด็น ออ.เกือบลืม อีกประเด็นหนึ่งครับ คือการแบ่งหัวข้อ อันนี้ยังทำได้ไม่ดี เหอะๆ พออาจารย์แนะนำเลยนึกออกเลยครับ เป็นปัญหาค้างเก่า อันเนื่องจากมีข้อมูลอีกจำนวนหนึ่งอยากจะใส่ลงไปในวิทยาินิพนธ์ แต่ไม่รู้จะใส่ไปยังงัยดี ฮาฮา รอบนี้ถูกเคาะหัว เลยนึกออกแล้ว

ปัญหาตอนนี้คือ จะทำยังงัยกับแผนงานสำหรับสัปดาห์นี้ จะหยิบวิทยานิพนธ์มาแก้ก่อนหรือว่าจะเอางานตามแผนมาทำก่อน อาจารย์ก็ย้ำว่า รีบๆ ทำ จะได้รีบๆ จบ ค่าเทอมมันแพง ฮือ อันนี้จริง ค่าตอบแทนงานวิจัยชิ้นใหญ่ๆ ชิ้นหนึ่งยังไม่พอกับค่าเทอมเลย สรุปว่า รีบจบดีที่สุด สู้สู้ครับ

หมายเลขบันทึก: 317445เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2009 16:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ขอเป็นกำลังใจให้ครับอาจารย์...มาตามอ่านเพื่อจะได้ผลักดัน(หรือกดดันก็ว่าได้) อิอิ ให้ตัวเองได้เดินหน้ากับหลายเรื่องและเรื่องราวที่จำเป็นต่อครับ สู้ๆๆครับอาจารย์ "เมื่อเวลาผ่านไปความอดทนจะกลายเป็นความสำเร็จ...อินชาอัลลอฮฺ" อันนี้บอกตัวผมเองด้วยครับ อิอิ

ขอบคุณครับอาจารย์ เสียงเล็กๆ فؤاد เป็นกำลังใจให้เช่นกันครับ

สลามครับอาจารย์ จารุวัจน์ รีบๆจบดีกว่า แฮะ แต่ว่าจบไม่ได้ครับอาจารย์

สลามครับบังวอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei-- 

พยาย้าม พยายามอยู่ครับ แฮะแฮะ แต่ก็ยังไม่รู้เมื่อไรจบ

สลามอาจารย์จารุวัจน์ครับ

ช่วงนี้นับได้ว่าขาดการติดตามเลย

แต่พอมารู้ว่า..อาจารย์เกือบจบแล้ว อดดีใจด้วยไม่ได้เลย

เป็นกำลังใจให้ครับ

วาสสาลาม

สลามครับซุลกอรนัยน์

ยังครับ ยังไม่ได้ใกล้จบเลย หนทางอีกยาวไกล เพราะรอบนี้ยังไม่นับว่าเป็นยกหนึ่งเลย ฮิฮิ

เป้นกำลังใจให้น่ะครับอาจารย์จารุวัจน์ เพื่อสังคมอิสลามของเรา อันที่จิงผมเองก้อกำลังคิดที่จะเรียนต่อ ป โท อยู่ แต่กังวลเรื่องค่าเทอมเหมือนกัน อิอิ สู้ๆน่ะคับอาจารย์

เป้่นกำลังใจให้ครับ

ผมก้อกำลังคิดจะต่อ ปโท เหมือนกัน

แต่กังวลค่าเทอมเหมือนกันคับ สู้ๆน่ะครับอาจารย์

ขอบคุณครับ เด็กวิทย์ มอย.

ไม่ต้องกังวลเรื่องทุนเลย ให้ความสำคัญกับความตั้งใจ เมื่อเรามุ่งมั่น อัลลอฮ์จะอำนวยให้เรา

อาจารย์เองใช้ความมั่นใจว่า อัลลอฮ์จะอำนวยให้เรา จึงตัดสินใจโดยไม่พยายามคิดไปที่อุปสรรค์ใดๆ

สวัสดีค่ะคุณพ่อน้องเตาฟิก

เป็นกำลังใจนะคะ

สุขสันต์เทศกาลรักพ่อ ค่ะ

ขอบคุณครับพี่poo 

คืนนี้ได้รับการ์ดวันพ่อ ชิ้นแรกของชีวิตแล้วครับ อิลฮามทำมาจากโรงเรียน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท