สุขภาพดีวิถีไทย สร้างด้วยหัวใจคนขอนแก่น


ผลลัพธ์อาจจะยังไม่ดีแต่รูปแบบวิธีการอาจจะพอแลกเปลี่ยนกับโรงพยาบาลอื่นได้บ้าง

 วันที่ 24 -25 พ.ย. ทีผ่านมามีโอกาสไปร่วมงาน"สุขภาพดีวิถีไทย สร้างด้วยหัวใจคนขอนแก่น" ที่โรงแรมโฆษะ   โดยมีทีม สสจ.ขอนแก่นนำโดยพี่น้อย และพี่ปิ๊ก (งานควบคุมโรค ) เป็นแม่งาน มึผู้เข้าร่วมฟังเยอะมาก เพราะมากันทุกรพ. และทุกสถานีอนามัยในจังหวัดขอนแก่น ส่วนใหญ่จะเป็นผู้รับผิดชอบงานเบาหวาน ส่วนผู้นำเสนอผลงาน มีประมาณ 20 กว่าผลงาน ทุกเรื่องน่าสนใจมาก  จะแบ่งรูปแบบการประกวด เป็น 3 สาขาคือ 1.การบริหารจัดการ  2.การรักษา 3. นวตกรรม 

 เริ่มงานตอนเช้าหน้างานจะประกอบไปด้วยบูธ จากหน่วยงานต่างๆ ทีโดดเด่นอยู่หน้างานจะเป็น อาหารแลกเปลี่ยน ของโรงพยาบาลบ้านไผ่   การตรวจจอประสาทตาของรพ.กระนวน  บอร์ดนิทรรศการเรื่องยาเบาหวาน ความดัน   รองเท้าของผู้ป่วยที่มีปัญหาที่เท้า  เครื่องเจาะนำตาล จากบริษัทต่างๆ  และที่ทุกคนสนใจก็คือรางวัลที่โชว์อยู่หน้างานทั้งผ้าห่ม หมอน ตุ๊กตา ของใช้กระจุ๊กกระจิ๊กต่างๆ ที่สร้างแรงดึงดูดให้ ส่วนใหญ่อยู่ร่วมงานกันจนเลิก (เป็นกลวิธีที่ดีมาก) อีกมุมนึงก็คือ เกมส์ปาเป้าตอบปัญหาชิงรางวัลของพีแดงจากรพ.มัญจา

หลังจากพิธีเปิดงานโดยท่านนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด นพ.คิมหันต์ ยงรัตนกิจ แล้วพวกเรามีโอกาสได้ฟังการบรรยายธรรมโดยพระคุณเจ้าพระอธิการเอนก   เตชวโร เจ้าอาวาสวัดโมกขวนาราม มาแสดงธรรมบรรยายให้แนวคิดในการดูแลสุขภาพแบบวิถีพุทธซึ่งเป็นแนวทางการเจริญสติในอิรินาบทท่านั่ง ของหลวงพ่อเทียน จิตตสุโภ งานนี้ไม่ค่อยมีคนหลับ (เพราะเช้าอยู่ )แถมยังทานกาแฟไปด้วยทำให้ทุกคนดูไม่ง่วงซึมซักเท่าไหร่ ผู้จัดเข้าใจจัดนะคะ     งานนี้โรงพยาบาลสีชมพูของเราส่งผลงานเข้าประกวด 3 ผลงาน เนื่องจากเราได้รับแรงกระตุ้นจากหัวหน้ากลุ่มการของเรานั่นเองทำให้เรา (น้องปุ้ย เภสัชคนเก่งของเรา  น้องฟ้า ซึ่งเป็นทีมผู้ป่วยเบาหวานอยู่แล้ว และตัวดิฉันเอง ) เขียนส่งประกวดในสิ่งที่พวกเราได้ทำมาเป็นเวล 1 ปีที่ผ่านมา  ผลงานที่เป็นผลลัพธ์อาจจะยังไม่ดี แต่รูปแบบวิธีการที่ทำอาจจะพอนำมาแลกเปลี่ยนกับโรงพยาบาลอื่นๆ ได้บ้าง รอติดตามนะคะ

หมายเลขบันทึก: 316208เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2009 09:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีครับ.....มาแนะนำตัวครับ..และแวะมาทักทาย

สงสัยว่า โรงพยาบาลสีชมพู นี่อยู่ที่ไหนครับ

สวัสดีค่ะ จำกันได้ไหมคะ

มาเป็นกำลังใจค่ะ

สวัสดีครับคุณ ติ๋ม เห็นชื่อโรงพยาบาลแล้วอยากแวะมาเยี่ยมครับ

สวัสดีค่ะ Mr jod ดีใจที่ได้รู้จัก รพ.สีชมพู เป็น รพ.ที่ไกลที่สุดจากตัวเมืองขอนแก่น อยู่ติดกับ อ.ชุมแพ , อ.ภูกระดึง (จ.เลย )อ.ศรีปุญเรือง ( จ.หนองบัวลำภู) ค่ะ

สวัสดีค่ะ อ.พอลล่า จำอาจารย์ได้เสมอค่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ จะสู้เต็มที่ค่ะ เพื่อคนไข้อำเภอสีชมพู จะพยายามสู้เพื่อ HAด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะ ท่านวอญ่า ไม่อยากเรียกว่าผู้เฒ่าเลยค่ะ ขอเรียกว่าผู้มากด้วยประสบการณ์แล้วกันนะคะ ถ้ามีโอกาสมาที่ขอนแก่น ขอเชิญแวะมาเที่ยว รพ.สีชมพูนะคะ ยินดีต้อนรับค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท