บทเรียนครั้งเดียว...เสียวทั้งชีวิต


จะคิดหรือจะทำสิ่งใดให้ระลึกไว้เสมอว่า...ชีวิตต้องตั้งไว้ในความไม่ประมาณ...ทั้งเขาและเรา...เพราะพลาดพรั้งเพียงครั้งเดียว...อาจเสียวทั้งชีวิต

ก่อนที่จะเริ่มบันทึก เพื่อความสบายใจของบุคคลสามท่าน ซึ่งดิฉันขออนุญาตเอ่ยนาม...ท่าน ผอ.ประจักษ์ ท่านมหาเหรียญชัย และหลวงพี่ธรรมฐิต....ซึ่งบางท่านอาจชอบใจและบางท่านอาจผิดหวังกับบันทึก "อย่าทำ "นม" หก และนี่เป็นเพียงบางส่วนของการ ลปรร.กัน ท่านผอ.ประจักษ์ "แหมชื่อบันทึก......อิอิ.อิ"  ท่านมหาเหรียญชัย "พาดหัวข่าว นมหก มหา เข้ามาดูทันทีเสียดายจัง!!..."  ส่วนหลวงพี่นั้น...ดิฉันไม่ขอพาดพิง...เพราะจะกันไว้เป็นพยาน...พอมาบันทึก "เด็กมันยั่ว...จึงหลวมตัวให้เกิดอารมณ์"...มีสองท่านเริ่มจะรู้ทัน ส่วนท่านมหาเหรียญชัยนั้น...ทำท่าว่าจะรู้ทัน แต่ก็มีปฏิกิริยาต่อต้านเล็กน้อย โดยแสดงท่าทีเคือง ๆ อยู่ในอารมณ์ เพราะเมื่อเข้ามาแล้วท่านอาจไม่เห็นภาพและเนื้อหาอย่างว่า ที่เป็นเรต "ฉ" (แอบแซว)...แต่ยังคงไว้ภูมิและแอบพูดแบบบัวไม่ให้ช้ำ...น้ำไม่ให้ขุ่นว่า "จะยั่วหรือทำอะไรหก มหา ก็ไม่หวาดเสียวหรอก มาด้วยมีสมาธิ..." แล้วท่านมหาก็จากไปด้วยอาการเซ็ง ๆ (อาจจะมีคอตกบ้างเล็กน้อยถึงปานกลาง)

ดังนั้น บันทึกนี้เพื่อไม่ให้บุคคลที่กล่าวอ้างข้างต้นต้องเสียความรู้สึกกับการพาดหัวเรื่อง...ที่เนื้อหาข้างในอาจไม่เสียวจริง...ก่อนอื่นเพื่อให้บันทึกนี้ทำการเผยแพร่ได้อย่างปกติ ดิฉันจึงได้ทำการศึกษาตรวจสอบ พ.ร.บ.ภาพยนตร์และวีดีทัศน์ฯ ของ กบว. เกี่ยวกับการจัดเรตภาพยนตร์ ได้ความว่าเรต “น ๑๘ “ เหมาะกับผู้มีอายุ ๑๘ ปีขึ้นไป และให้ฉายได้ตั้งแต่ ๒๑.๐๐ น.เป็นต้นไป ส่วนเรต “ฉ” ห้ามผู้มีอายุต่ำกว่า ๒๐ ปีดู และให้ฉายได้หลังสี่ทุ่มเป็นต้นไป จึงคิดว่าชื่อบันทึกและเนื้อหา "บทเรียนครั้งเดียว...เสียวทั้งชีวิต" ของท่านมหา...น่าจะเหมาะอย่างยิ่งกับบุคคลทุกเพศทุกวัย ซึ่งจัดอยู่ในเรต "ท" โดยอาจมีภาพประกอบเพื่อให้หนุ่มน้อยทั้งหลายเกิดความสบายใจและได้อรรถรสในการเสพ

ภาพนี้สอนให้รู้ว่า

จะคิดหรือจะทำสิ่งใดให้ระลึกไว้เสมอว่า...ชีวิตต้องตั้งไว้ในความไม่ประมาณ...ทั้งเขาและเรา...เพราะพลาดพรั้งเพียงครั้งเดียว...อาจเสียวทั้งชีวิต

(บันทึก...แอบแซว...ท่าน ผอ.ประจักษ์ และท่านมหาเหรียญชัย...ทั้งนี้ ด้วยความเคารพรักค่ะ)

หมายเลขบันทึก: 293160เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2009 02:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (30)

Poor puppy..น่าสงสารหมาน้อยเสียจริงๆ

อ่านประวัติท่านดูจึงรู้กึ๋น                ตอนแรกมึนพาดหัวข่าวเร้าสยอง

ภาษาสวยด้วยวิธีที่คัดกรอง           จนเราต้องเปิดเข้ามาหาความจริง

อะฮาน้องเรา แอบมาขำก่อนไปกินข้าวบวช หัวรุ่ง อิอิ(จะไปถือศิลอยู่แล้วยังไม่วายแวะมาอ่านเรื่องเสียว)

มาอ่านไว้เป็นบทเรียนค่ะ

แซวกันเห็นๆเลยนะอาจารย์

กันธรรมฐิตไว้เป็นพยานแล้วหาคนมาคุ้มกันด้วยละกลัวโดนตัดตอน(๕๕)

ยิ้มวันละนิดจิตแจ่มใสนะอาจารย์..

ธรรมะมอร์นิ่งขอรับ..

ฮิๆหาเรื่องเสียวแต่เช้าเลยนะตะเอง..ไปทำงานก่อนนะ..ได้เวลาเสียวซ่านแล้วซิเรา..งิๆ..ขับรถไปทำงานมีลุ้นเหมือนกัน..ดังนนั้นใช้รถใช้ถนนทุกคนอย่าประมาทนะ...มันเสียววววววววววววว....

ขอบคุณค่ะ คุณVij ที่ไปร่วมชมรมรักเด็กกับพี่ใหญ่...เด็กๆคือทิพยโอสถทางใจของผู้ชรานะคะ..และยิ่งเด็กเขาหมั่นมาคุยด้วยเสมอๆ ลปรร.กัน ผู้ใหญ่ก็ไม่ตกยุค..เด็กๆๆก็ได้ซึมซับประสบการณ์ไว้ใช้ประโยชน์ด้วย...

หนูVij จ๋า..พี่ใหญ่มาเยี่ยมคุยที่blog ของหนูบ่อยๆนะจ้ะ...ชอบเรื่องแนวคิดลึกซึ้ง และยิ้มๆกับเรื่องขำๆ..แซวๆ ของหนู Vij มาก....ไม่นึกว่าสาวสวย..จะเฉียบคมซะขนาดนี้..

สวัสดีค่ะ...คุณ "๋Jen"

Poor puppy >> ลืมบอกไปค่ะ...แท้ที่จริงแล้วภาพนี้สอนให้รู้ว่า "อย่าเอาไม้ซีก งัดไม้ซุง" ค่ะ...ฮ่าๆๆๆๆ ขอบคุณนะคะที่มาเยี่ยม

  • น่าสงสารพี่มหา
  • เอ้ย น่าสงสารหมาน้อย
  • แงๆๆ
  • โดนทับแบนเลย

สวัสดีคุ่ะคุณ "be5000" เมื่อสักครู่แวะเข้าไปทักทายที่บันทึกมาค่ะ

อบอวนไปด้วยรสพระธรรม...บทกวีก็ไพเราะจับจิตเหลือเกินค่ะ

ขอบคุณนะคะที่แวะเวียนมาทักทาย

สวัสดีค่ะบัง...ถือศิลอดนะบังนะ...ยังจะแอบเข้ามาอ่านเรื่องเสียวอีก...บังนิเผลอเป็นไม่ได้

พี่ณัฐรดาค่ะ...จะเอาบทเรียนของท่านมหา หรือของน้องหมาค่ะ (อิๆๆๆ)

ขำ ขำ ฮา กลิ้ง

ตอนนี้ หุ่น เข้าใกล้ คุณป้าในภาพ เข้าไปทุกที นะคะ 63 แย้ววววเจ้า

นมัสการค่ะ...หลวงพี่

กันไว้เป็นพยานเจ้าค่ะ...(บาปกรรมบาปกรรม) เผื่อท่านมหากับท่าน ผอ.ประจักษ์ คิดตุกติกขึ้นมาเจ้าค่ะ...ขอบพระคุณเจ้าค่ะ

สวัสดีตะเอง (อ้อยเล็ก) ฝนตกถนนลื่น ขับรถ(ขับลา)กลับบ้านระวังหน่อยนะคะ ตั้งมั่นอยู่ในความไม่ประมาทค่ะ Loveๆๆๆ ค่ะ

ขณะนี้ ท่านมหา...จำเลย(รัก)รายที่หนึ่ง...ได้เข้ามามอบตัวและยอมรับสารภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว...สงสัยเห็นน้องหมาเลยสารภาพทุกข้อหา...ไม่ตุกติก

เข้ามาอีกรอบเพราะสงสัย ค่ะว่า ร้องเตะนะลูกร้องเตะ" คืออะไร ภาษาถิ่นใช่ไหมค่ะ ( นึกว่าให้เตะ ลูกโป่ง ) อนุญาตให้ขำ ก๊าก กกก ได้ เน้อเจ้า

ขอบพระคุณพี่ใหญ่มากค่ะ...ยินดีปรีดาค่ะที่พี่ใหญ่ให้เกียรติเข้ามาเยี่ยมชมหนู...(ยิ้มๆ) ชอบคำนี้ค่ะ "ลปรร.กัน ผู้ใหญ่ก็ไม่ตกยุค..เด็กๆๆก็ได้ซึมซับประสบการณ์ไว้ใช้ประโยชน์ด้วย"

ขอบคุณมากค่ะ

ทานมหายอมสิโรราบให้จับกุมแต่โดยดีแล้วค่ะ...สงสารก็แต่น้องหมาค่ะคุณ "ขจิต" ยังไม่รู้ชตาตัวเอง ฮ้าย!! ตายหยั่้งเขียดหยั่งปาด...ขอบคุณมากค่ะ

ก่อนจะกลับบ้านมาบอกว่า ไปบันทึก นรก มาแล้วนะคะ

ขอบคุณพี่ครูใหม่มากค่ะ...คุณแม่ใหม่ของน้องพอกับน้องเพียงอารมณ์ดีมากเลยค่ะขอบอก (อิๆๆๆๆ) ครอบครัวอบอุ่น ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ คุณ Vij ที่ไปเยี่ยม..เมื่อวานเล่าเรื่องน้องนัทกับป้าใหญ่..วันนี้ up grade เรื่องราวกับมิตรแท้วัยเดียวกันค่ะ...แอบเปิดตัวพระเอกตัวจริงของพี่ซะเลย...

ขอบคุณคะที่นำภาพสมัยสาว ๆ หนุ่ม ๆ ของพี่ใหญ่มาให้ชม...แถมได้ยลโฉมพระเอกตัวจริงของพี่ก็วันนี้ละค่ะ...อื้อหือ!! ซะ

ถ้าพี่สุแปลภาพที่คนอ้วนติดไว้ข้างฝา นั้นคือ  ประกาศหาหมาที่หายไปใช่ไหมคะ  คริ  คริ  น่าสงสารคนอ้สนจังเลย

นั่งทับหมาตนเอง จะตายมิตายแหล่  ยังไม่รู้สึกอีก  สงสัยต้องลดหุ่นแล้ว  มิเช่นนั้น  จะสงสารหมามากกว่านี้  คริ คริ เข้าใจหาเรื่องมาให้ขำนะคะ

ตั้งชื่อเสีย นึกว่าเป็นเรื่องธรรมะ  เป็นเรื่องธรรมดา ที่ไม่ธรรมดานี่เอง

อ้าว!! พี่สุจ๋า...พี่สุสงสารคนอ้วนหรอกหรือค่ะ...ว๊า!! หนูละสงสารน้องหมาใจแทบขาด ไม่รู้ว่าจะหลุดพ้นบ่วงกรรมเมื่อไหร...นี่แหละน้าเค้าถึงบอกว่าให้มั่นทำความดีไว้...จะได้หลุดพ้น...หลุดพ้น เสียที อิๆๆๆ ความอ้วนเป็นเหตุค่ะ

ขอบคุณมากค่ะพี่สุ

ยังไม่สี่ทุ่มเลยนะเนี่ยเห็นอะไรเสียวๆ นึกในใจต้องเรื่องพันนั้นแน่ แต่ดันไม่ใช่ (เรื่องพันนั้นก็คือ) เรื่องเสียวฟัน ....นึกว่าจะนำเสนอการแก้ไขปัญหาการเสียวฟัน..ผิดหวังคอตกกลับไปนอนดีฟ่า เฮ้อ!!!โดนลูกหลานหลอก

  • พาดหัว..ต้องอ่านด้วยตาข้างเดียว เพราะถ้าเสียว ก้ให้เสียวครึ่งตัว
  • ที่ไหนได้...ขอกลับดีกว่า
  • สวัสดีครับท่านอาจารย์.. อิอิ

โอ๋ ๆๆๆๆ แต่ช้าแต่...คุณป้าเหมียวขา...ถึงกับคอตก คอพับ เลยเหรอค่ะ..."ไม่เอาน่า อย่าคิดมาก ไม่เอาน่า อย่าคิดไปกันใหญ่..." ร้องเพลงให้ฟังเลยนิ...อิๆๆๆ ดูแลสุขภาพ อย่าทำวันเว้นวัน...แต่ต้องดูแลทุกวัน...ทั้งกายและจิตเพื่อสุขภาพที่สมบูรณ์ค่ะ...ห่วงใยเสมอจากโอสถสภา...เต็กเฮงหยู อิๆๆ

อะไรกันค่ะคุณสามสัก...มาถึงจะกลับเลยเหรอค่ะ...แม้ ๆๆ เพิ่งทราบค่ะว่าถ้าหลับตาข้างเดียวแล้วจะส่งผลแค่ครึ่งตัว...เฮ้ย!! ผู้นำแห่งแนวคิดใหม่เชียวนะเนี่ยะ ดูแลสุขภาพกายใจนะคะ...เพื่อจะได้มีพลังไว้มองดูความสวยงามของโลกในวันพรุ้ง ขอบพระคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท