หนังกลางแปลง.........สามเรื่องซาว


หนังกลางแปลง ฉายเพื่อนำเงินไปออกค่าย

ก่อนอื่นผมต้องขอบอกที่มาที่ไปของการเขียนบันทึกเรื่องนี้ก่อนครับ คือผมได้เข้าไปอ่านบล็อกของคนคนหนึ่งที่เขียนเรื่อง หนังกลางแปลง พอดีผมเพิ่งกลับจากดูหนังกลางแปลงพอดี เลยอยากร่วมแบ่งปันแลกเปลี่ยน เล่าให้ฟังครับ

ในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่ข้าพเจ้ากำลังศึกษาอยู่นี้ ได้มีองค์กรนิสิตหลายๆองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นมา เพื่อทำกิจกรรม สาธารณประโยชน์ต่างๆให้แก่สังคม ยกตัวอย่างเช่น ชมรมนอกหน้าต่าง ชมรมอาสา ชมรมครูอาสา ชมรมทอฝัน และอีกหลายๆองค์กรที่ข้าพเจ้าไม่ได้กล่าวถึง

และแน่นอนครับชมรมต่างๆ ต้องออกค่ายทำกิจกรรมที่มีประโยชน์ให้แก่สังคมอยู่ไม่ได้ขาด เช่น ทำห้องสมุดให้น้อง โครงการทอดผ้าป่าหนังสือ เป็นต้นครับและยังมีอีกหลายๆโครงการที่ไม่ได้กล่าวถึงครับ

การจะได้มาซึ่งแหล่งเงินทุนในการออกค่าย ก็ได้มาในหลายๆรูปแบบ เช่นการเปิดหมวกเล่นดนตรีร้องเพลงค่าย ออกรับบริจาคจากเพื่อนๆ นิิสิต (ในทุกวันนี้เห็นมาเปิดหมวกทุกๆวัน เพราะเป็นช่วงที่ต้องออกค่ายในภาคเรียนที่หนึ่ง) และอีกวิธีหนึ่งที่ฮิตมากคือ " การฉายหนัง "

ในการฉายหนัง ชมรมที่เป็นเจ้าภาพจัดต้องประชาสัมพันธ์หนังของชมรมตนเอง ชวนให้เพื่อนไปดูมากๆ จะได้เงินในการออกค่ายมากด้วย และตอนนี้แทบทุกเย็นวันศุกร์จะมีหนังกลางแปลงสามเรื่องซาวฉายให้ดูตลอด

ผมว่าการฉายหนังในมหาลัยเป็นกิจกรรมที่แปลกมากเมื่อเทียบกับมหาวิทยาลัยอื่น บรรยากาศไม่ต่างอะไรกับหนังทั่วไปครับ เป็นโรงหนังที่ใหญ่มาก (ใชถนนตรงอาคารพลศึกษา) รับคนได้หลายร้อยคน

บริเวณข้างหน้าก่อนเข้าดูหนังก็จะมีแม่ค้ามาขายของ  เช่น น้ำ ลูกชิ้น ปลาหมึก เป็นต้น ผมไม่สามารถที่จะบรรยายออกมาให้เห็นภาพได้หมดโ อกาสหน้าผมจะนำรูปพร้อมบรรยากาศหนังกลางแปลงสามเรื่องซาวมาให้ดูครับ


หมายเลขบันทึก: 289874เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2009 04:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2012 21:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

หนังกลางแปลงในอดีต มักนำควบเรื่องมาให้ชม บางคืน ห้าเรื่องก็มี ทั้งไทน จีน อินเดีย ฝรั่ง ส่วนหนังประเทศอื่นไม่ค่อยมี หนังญี่ปุ่นมามีช่วงหลังๆครับ จะรอชมภาพครับ คนสารคาม มีเพื่อนที่สารคาม คิดถึงเพื่อนไว้ที่นี้

http://gotoknow.org/blog/bangheem/226414

สวัสดีครับคุณสายน้ำ  ลำธาร  ขุนเขาลำเนาไพร  มาแลกเปลี่ยนหนังกลางแปลงครับ  และมาขอบคุณเป็นอย่างสูงที่กรุณาเสนอชื่อผมเข้าคัดเลือกรางวัลสุดคะนึง  ซาบซึ้งใจครับ  ผมยังห่างมาตรฐานนักนะครับ  เพิ่งเข้ามาสู่เวทีนี้ครับ

 

สวัสดีครับ วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--

บรรยากาศหนังกลางแปลงยังมีเสน่ห์ให้เฝ้าหาอยู่ร่ำไป นับวันจะจางหายไปแล้ว ขอบคุณที่เข้ามาทักทายครับ

เดี๋ยววันศุกร์นี้ผมจะไปถ่ายภาพบรรยากาศ หนังกลางแปลงสามเรื่องซาว ของ ม. สารคามมาฝากครับ

สวัสดีครับ นายก้ามกุ้ง

ผมเพิ่งเดินทางกลับมาจาก บ้านหนองบัวแปะ กลับจากการทอดเทียนพรรษา และสร้างเชิงเทียนครับ

หนังกลางแปลงสามเรื่องซาวยังคงมีให้เห็นได้แทบทุกอาทิตย์ ตราบใดที่คนกิจกรรมของ ม.สารคาม ยังมีพลังที่จะก้่าวไปบนถนนสายกิจกรรม

ผมคิดว่า เหมาะสมแล้วครับที่ส่งชื่อ นายก้ามกุ้ง เข้าชิงรางวัลสุดคะนึง เพราะลีลาการเขียนบวกกับภาษาสมบูรณ์แบบทุกอย่าง บทกวีที่งามๆ ทำให้อ่านแล้วมีความสุขครับ

เป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีครับ  มาชื่นชมกับกิจกรรมดี ๆ ของคุณและเพื่อน ๆ ครับ  ยินดีและดีใจที่ได้รู้จักกับกลุ่มเยาวชนที่มีแบบแผนในการปฏิบัติที่ดีงามและเป็นประโยชน์ต่อสังคมไทยครับ  อย่าท้อนะครับ  เดินหน้าต่อไป  ถึงแม้วันหน้าอาจจะมีเรื่องมีปัญหามากมายให้คุณและเพื่อน ๆ แก้ไข ก็ต้องสู้นะครับ 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท