ปาย

อำเภอปาย

อำเภอปาย  จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เป็นอำเภอเล็กๆ ซึ่งได้อ่านหนังสือเจอก็มีความรู้สึกว่าเป็นอำเภอที่น่าสนใจอยู่ในหุบเขาก็ทำให้มีความต้องการที่จะไปท่องเที่ยวซึ่งในการท่องเที่ยวครั้งนี้ได้ไปกับพี่สาว 2 คน แบกเป้คนละ  1 ใบ เดินทางจากเพชรบุรีโดยไปรถประจำทางเพชรบุรี - เชียงใหม่ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางนานถึง  12  ชั่วโมง  เดินทางไปถึงเชียงใหม่มืดพอดี  ก็ทำให้ได้ไปท่องเที่ยวในตัวเมืองเชียงใหม่แต่ยังเที่ยวไม่ได้เพราะร่างกายเหนื่อยมากและพรุ่งนี้ต้องเดินทางไปอำเภอปาย  โดยเราเดินทางโดยรถตู้จากเชียงใหม่ - ปาย ราคา  150  บาท ในการเดินทางไปอำเภอปายได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง  ได้เรียนรู้วิถีชีวิตคนขับรถตู้รับจ้างที่พาเราไปถึงปายต้องเป็นคนขับที่มีความชำนาญมากเพราะทางคดเขี่ยวมากทั้งมึนและน่ากลัว แต่คนขับรถเก่งมากใช้ระยะเวลาในการเดินทาง  3 ชั่วโมงครึ่ง คนขับรถตู้นอกจากจะขับรถตู้เก่งแล้วยังพูดภาษาต่างประเทศเก่งมาก  เพราะในรถตู้คันที่ไปมีชาวต่างชาดิไปด้วย  แต่พี่สาวที่ไปกับเรานั้นก็เก่งดภาษาต่างประเทศเช่นกัน  ซึ่งได้ในการเดินทางครั้งนี้เราได้เจออะไรมากมายเช่น การมีน้ำใจของเพื่อนร่วมทางคือเราเป็นคนที่เมารถมากต้องนั่งหน้าคู่กับคนขับถึงจะไม่เมาแต่ตอนที่ซื้อตั้วได้แถวหลังสุดท้ายเลย  แต่มีชายหนุ่มสองคนได้เปลี่ยนที่นั่งให้เราทำให้การเดินทางในครั้งนี้ไม่เมารถเลย  รถตู้ได้จอดพักรถครึ่งชั่วโมงก็ทำให้เราได้พักผ่อนเข้าห้องน้ำ  ตรงจุดที่รถพักนั้นมีปายอำเภอ  62  กิโลเมตร  เห็นปายก็ไปถ่ายรูปกับพี่สาวที่ไปด้วยกัน  หลังจากที่พักรถแล้วก็เดินทางต่อใช้เวลา 1.30 ก็ถึงอำเภอปาย  สิ่งแรกที่เข้าอำเภอปายและเห็นก็คือสะพานข้ามแม่น้ำปายที่เป็นเอกลักษณ์ของอำเภอปาย  เมื่อมาถึงก็มีคนมารับไปที่พักชื่อพี่โจ้เป็นหมอดุไพ่ยิบซี่เธอแต่งตัวได้วัยรุ่นมากถักผมหยิกเต็มศรีษะเป็นสาวยิบซี่จริงที่พักเราเป็นบ้านติดแม่น้ำปายเลยสวยมาก  เมื่อเอากระเป๋าเก็บเรียบร้อยแล้วก็เดินทางไปเที่ยวหมู่บ้านจีนหยูนานสวยมากได้เห็นการโล่ชิงช้าซึ่งเราได้ไปนั่งด้วยขอบอกว่าเสียวมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  และได้กินมันโถ  เนื้อแพะทอดอร่อยมากคะ  และได้ไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่พระธาตุแม่เย็นและได้เห็นวิวรอบตัวอำเภอปายด้วย  สวยมากคะการเดินทางมาเที่ยวในครั้งนี้

คำสำคัญ (Tags): #ปาย 62 กม.
หมายเลขบันทึก: 260493เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2009 16:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีค่ะ ปายเป็นสถานที่ที่สวยงามค่ะ

มีรูปไหมคะ อยากเห็นจังค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ ครูฟิ มาท่องเที่ยว ปายด้วยกันครับ ยังไม่เคยไปแต่คุ้นชินกับปาย และจะอ่านทุกครั้งที่มีคนเขียนถึงปายครับ

สวัสดีจ๊ะ  สวยมาก แนบรูปด้วยซิจ๊ะ

อยากไปจังเลย

P สวัสดีคะ

ขอโทษด้วยที่ทักทายช้าไปไม่ว่ากันนะคะ