การปรับเปลี่ยนอุปนิสัยไม่ดี


การไม่รักษาสัญญา

  บุคลิกภาพของคนเราไม่เหมือนกัน...และบุคลิกภาพมิใช่ตัวชี้วัดความสมบูรณ์แบบ...สุขภาวะที่ดีเสมอไป...คนที่ขัดแย้งกับความรู้สึกตนเองเป็นจำพวกประเภทคิดอย่างทำอย่างมีมากมาย เช่น บทจะไม่ยอมพูดกับใครก็นิ่งเสียจนคนอื่นไม่กล้ารบกวนแต่พอเหล้าเข้าปากไปนิดพูดเป็นต่อยหอยทำอะไรผิดเพี้ยน...กับธรรมชาติปรกติ.....อาจเกิดจากการเลี้ยงดู......สภาพแวดล้อม........ยีนที่ถ่ายทอดพันธุกรรมมาจากบรรพบุรุษ....แต่บางคนสืบสาวราวเรื่องกลับไม่ใช่...เป็นที่น่าวิตกกังวลใจมากคือผู้อยู่ในสังคมเดียวกันมีความแตกต่างระหว่างบุคคล...มากมายเหลือเกิน...จะทำอย่างไรให้ทุกคนเข้าถึงจิตใจของแต่ละคน......และอภัยกัน...เป็นการขัดเกลาทางสังคมได้

หมายเลขบันทึก: 222050เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2008 22:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 08:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ บุคคลิกภาพมีทั้งภายใน ภายนอก บุคคลิกภาพภายนอกคือการแสดงออกกริยาท่าทาง บุคคลิกภาพภายในก็สำคัญเพราะเกี่ยวกับจิตใจ ความคิดอ่าน ดังนั้นจึงมีคำเปรียบเปรยว่า คนจะงามงามที่จิตใจใช่ใบหน้า ค่ะ

สวัสดีครับ...คุณแม่อ้วน...ขอใช้คำนี้แล้วกัน...ในเรื่องของการบำบัดผู้ใช้สารเสพติด...น่ากลัวและเป็นห่วงมากที่กำลังเยาวชนคนรุ่นใหม่...กลุ่มเสี่ยงอายุน้อยลง..อัตราส่วนเป็นเยาวสตรีในวัยเรียน..พ่วงด้วยการมีเพศสัมพันธ์...ตามมาด้วยขาดทักษะเพศศึกษา...เกิดการตั้งครรภ์..และสุดท้ายทำแท้งหรือมิฉะนั้น....ก็ติด HIVนี่ล่ะคือเรื่องจริงที่ผมต้องมาเฝ้าระวังดูแล....และตัวเลขใหม่ๆคือ...กลุ่มเยาวสตรีหันมาใช้สุราในการกล่อมจิตใจในกลุ่มวัยรุ่นวัยคนองมาก..คืนนี้..คืนพรุ่งนี้.คือสมรภูมิ..ของพวกที่มีหน้าที่แก้ปัญหาปลายเหตุ.....พวกนักจิตวิทยา..ครู..เช่นพวกเรา..คงเหนื่อย...สวัสดีครับที่ให้ข้อคิด..สวยจากข้างในมีคุณค่ามากกว่าเปลือกนอก..ซูฮก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท