ย่ำไป...นครวัด

เที่ยวทั่วไทยไปกับ(คนอื่นอ่ะครับ อิอิ)

หากพูดถึงสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่อยู่ใกล้ประเทศไทยมากที่สุดแล้ว...คงจะหนีไม่พ้น ปราสาทหินนครวัด ของประเทศเพื่อนบ้านอย่าง กัมพูชา นั่นเองซึ่งล่าสุดได้มีข่าวออกมาแล้วนะครับว่า...เตรียมจะปิดการท่องเที่ยวในปราสาทหิน หลังจากทรุดโทรมเพราะฝีมือนักท่องเที่ยว...

โดยทางการกัมพูชากำลังเตรียมแผนการที่จะปิดกั้นมิให้นักท่องเที่ยวเข้าไปในเขตปราสาทนครวัด หลังจากมีสภาพเสื่อมโทรมลงทุกวันๆ จากน้ำหนักตัวของนักท่องเที่ยวปีละนับล้านๆ คนจากทั่วโลก

การเดินทางวันนั้นก็แสนจะรวดเร็วครับ ถามท่านอาจารย์ขจิตดู(มีรายงานข่าวผ่านทางโทรศัพท์อยู่ อิอิ) (กำลังทักทายบล็อกเกอร์หน้าใหม่ที่ไปศึกษาดูงานและอบรมบล็อกที่ หนองคาย ผ่านทางอินเทอร์เน็ตอยู่กับท่านผอ.บรรจง อยู่ ต้องมีเหตุให้รีบ หยิบผ้าผ่อนหนีตามเพื่อนๆชาวต่างประเทศไปแบบลวกๆ ไปแบบ ไปด่วนกลับด่วนครับ แต่เพื่อนๆก็ยังไม่กลับ โดยผมกลับคนเดียวเอง) เริ่มจาก

• พร้อมกัน ณ จุดนัดหมาย พบเพื่อนชาว เยอรมัน 2 คน ฮอลแลนด์ 2 คน อีก 2 คนเป็นสาว อังกฤษ 2 คนแรกพูดไทยได้คล่องปรื๋อ ครับ
  • เดินทางสู่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยรถปรับอากาศ และรถเพื่อน(สองต่อครับ) และเข้าสู่เสียมเรียบโดยเฮลิคอปเตอร์แบบ เหมาลำ 8 คน ราคาก็ตกคนละพัน
  • อ้อ ลืมบอกไปครั้งนี้ครั้ง 10 แล้วครับที่มานครวัดนครธม แต่รอบนี้ผมไม่แวะนครธม เพราะต้องรีบกลับมาทำงานต่อครับ
  • นั่งสามล้อเสียมเรียบคันเท่ห์เข้าไปในนครวัดครับ
  • ค่าบัตรมีสามราคาครับ
    บัตรเข้าชมได้ 1 วัน ราคา 20 US.
    บัตรเข้าชมได้ 3 วัน ราคา 40 US.
    บัตรเข้าชมได้ 7 วัน ราคา 60 US.

หน้าจุดตรวจบัตรมีสามล้อจอดอยู่เลยขอเค้าถ่ายรูปสักหน่อย
    ที่เสียมเรียบมีสามล้อหน้าตาน่ารักอย่างนี้แหละครับสนนราคาวันละ 30 US. ขับเที่ยวภายในอุทยานประวัติศาสตร์ นครวัด-นครธม นั่งได้ 4 คนต่อคัน
  • และก็ไปถึงยังปราสาทนครวัด ที่เปรียบเสมือนวิมานของเทพเจ้าสูงสุดที่บรรจงชะลอลงมาประดิษฐานไว้ในโลกมนุษย์ และถือว่าเป็นสถานที่สุดยอดในการเดินทางไปในครั้งนี้ ซึ่งสร้างขี้นเมื่อประมาณ พ.ศ.1650-1720 โดยพระเจ้าสุริยวรมันที่ 2 โดยถวายเป็นพุทธบูชา ชมรูปสลักนางอัปสรนับหมื่นองค์ ชมภาพแกะสลักนูนต่ำ การกวนเกษียรสมุทร ซึ่งเป็นพิธีกรรมโบราณอันศักดิ์สิทธิ์น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ท่านจะได้ชมภาพการยกกองทัพของพระเจ้า สุริยวรมันที่ 1 โดยมีภาพกองทัพของเสียมกุก ซึ่งเป็นบรรพบุรุษของพวกเราชาวไทยปรากฏอยู่
  • ไปถึงก็มืดแล้วครับ เห้นข้างหลังปราสาทนั่นหันหลังให้ประเทศไทยครับ
  • รอยยิ้มคนเขมรก็สวยใสไม่แพ้ยิ้มสยามเลยครับ
  • ไปไหนมาจ๊ะ น้องจ๋า โตวนาโม อิอิ (จำมาจากเพลงยิ่งยงครับพี่น้อง)
  • ลานแถวๆนี้หากเดินซอกแซกหาดีๆจะเจอภาพประติมากรรมม้า 5 หัว ซึ่งไม่พบที่ปราสาทอื่นใดอีกเลย ซ่อนอยู่ด้วยนะครับ
  • นอกจากนี้ตามผนังกำแพงยังมีแถวๆนั้นยังมีภาพแกะสลักนูนสูงรูปนางอัปสรา อสูร และเทวดาอยู่เป็นจำนวนมากครับ
  • ดูลายแกะสลักรอบๆลานพระเจ้าขี้เรื้อนสิครับ เยอะมากๆ

ชื่อลานพระเจ้าขี้เรื้อนครับ ว่ากันว่าเกิดจากลานแห่งนี้เคยมีประติมากรรมลอยตัวรูปคนชันเข่าที่มีไลเคน และเชื้อราจับรูปจนเป็นด่างเป็นดวงไปเต็มหมด ซึ่งสอดคล้องกับตำนานที่กล่าวถึงกษัตริย์องค์หนึ่งได้หลับนอนกับนางนาค แล้วฆ่านางนาคตาย แล้วเลือดของนาคกระเซ็นถูกพระวรกายทำให้เป็นโรคขี้เรื้อน
  • -ลายสลัก เดินอ้อมเข้าไปด้านหลัง ช่างขอมจะทำกำแพงลับไว้ภายใน สร้างเป็นช่องขนาดกว้างสัก 3 เมตร ซิกแซกไปมาความยาวประมาณ 100 เมตร ผนังด้านหนึ่งจะแกะสลักพญายม นางอัปสร เทวดา พญานาคห้าหัว เจ็ดหัว และเก้าหัว ตลอดจนเทพและสรรพสัตว์ต่างๆพิสดารมาก
    -นาค รวมทั้งสะพานนาค
  • ลานพระเจ้าขี้เรื้อน
  • อาหารราคาโหด 3 USD
  • (อิอิ ไม่ได้จ่ายเอง ใครชวนก็เป็นคนจ่าย)
  • เพื่อนๆในกลุ่มขึ้นไปขี่ช้างแอ๊คท่าถ่ายรูปกันสนุกสนานมากครับ(ใครนะอยู่หลังสุด อิอิ)
  • ภาพแกะสลักนูนต่ำช้าง เรื่องเกี่ยวกับการทำยุทธหัตถี สวยงามมากครับ
  • ไปต่อที่พิมานอากาศครับ
  • เสียวดี
  • อิอิ ขอถ่าย(Take a photo to you Mich and Frince)LOL
  • มีสิ่งที่ผู้หญิงเห็นต้องวิ่งใส่ ไปให้ดู นั้นคือ หมอดู อิอิ
  • นอกจากนี้ยังมีนางอัปสราของจริง ซึ่งจะประจำอยู่ตามปราสาทใหญ่ๆคอยให้บริการถ่ายรูปคู่กับนักท่องเที่ยวด้วย แน่นอนไม่ฟรีครับ
  • ผมกลับออกจากนครวัดก่อนเพื่อนเลย
  • แวะกินอาหารจานเดียวที่ร้านนี้ครับ
  • มีการเที่ยวชมแบบ บอลลูนด้วยนะ
  • ก่อนกลับผมแวะซื้อของ(น้ำกับขนมอ่ะ โดนไป 10 USD) แล้วเดินทางอย่างด่วนจี๋ กลับสู่โรงเกลือยามเย็น
  • ข้างทางเสียมเรียบ (รถตู้ด่วน)
  • ข้างทางมีแม่ค้าขายขนมอะไรก็ไม่รู้ เดินเข้าไปดูแกจะให้ลองชิมครับ แต่ฝุ่นเยอะแบบนี้ เลยไม่ชิมดีกว่า
  • ถึงแว้ว
  • พอลงรถได้รีบจับรถ โรงเกลือ ถึงชลบุรี มาทันทีทันใดเลยครับ
  • เฮ้อ เพลียๆ
  • ขอนอนก่อนแล้วครับ ราตรีสวัสดิ์ครับ

หมายเลขบันทึก: 216843เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2008 00:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

มาเยี่ยมชมภาพนครวัด ครับ

+ อ๊ะ...เอ๊ะ...

+ มาเที่ยวด้วยคนค่ะ...

+ อืม..สวยดีค่ะ...

+ แบบพี่อ๋อนนี่...ก็เคยไปเที่ยวปราสาทหินพิมายนะค่ะ

+ แต่แปลก...พี่อ๋อยไม่ค่อยชอบเที่ยวแบบนี้(ทัศนส่วนตัวน๊ะ)

+ แบบคิดเอาเองว่า...วังเวง..มีกลิ่นแปลก ๆ ติดจมูกตลอด...

+ ขนาดไปเมืองเก่าอยุธยา..ก็รู้สึก...ขนลุกซู่....

+ ความรู้สึกแบบนี้..ทำให้พี่ไม่อยากไปเที่ยวสถานที่แบบนี้...

+ อิ อิ..แต่ถ้าภูเขา ทะเล ถึงไหนถึงกัน....

+ ราตรีสวัสดิ์ค่ะ.....

สวัสดีครับ คุณ คนพลัดถิ่น

ขอบคุณมากๆ ที่ดึงอารมณ์ อิอิ ฮาฮา เอิ้กๆให้กลับมาเที่ยวนครวัต

ได้จัดการอารมณ์ ให้คงที่ เพราะอ่านงานปิดหนัง แม่บ้าน หันมาชำมะเลีอง แล้วบ่นอะไรไม่รู้(เหมือนกับจะบอกว่าดู้ดู ดูมันทำ (ยิ้มกับคอมพ์)555555555

• ง่วงจัง...แต่งานยังไม่ลุล่วง
  • แวะมาฟังเพลงก่อนนอน
  • เลไฃยได้ไปเขมรเกเร
  • ดีนะที่กลับก่อน
  • ไม่งั้นอาจโดนลูกหลง
  • โครงการ 100 ล้านพี่ไม่สำเร็จแน่
  • เพราะไม่มีใครกินกับ  เอ๊ย..กำกับ
  • ราตรีสวัสดิ์จ้า
  • พี่ประกายตื่นมามาเที่ยวนครวัดตามสัญญา
  • และฟังเพลงโรเอมอนด้วย ม่วนหลาย ๆคะ
  • ขอเตรียมใจ เตรียมตัวนำเสนอผลงานวิชาการ                   คณะแพทยศาสตร์ ก่อนนะคะ วันนี้ 15.00 น                      oral presentation
  • จะออกหัวหรือก้อย ครั้งแรกที่เวทีใหญ่

หวัดดีค่ะ

เหมือนได้ไปเที่ยวนครวัดด้วยหละ

มีสิ่งน่าสนใจนะคะ  มีคนชวนหลายเที่ยวแล้ว  แต่เบื่อนั่งรถค่ะ

ถ้ามีมาชวนอีกครั้ง  ไปแน่..ค่ะ

ไปโรงเรียนก่อนนะคะ เย็นเจอกันค่ะ

เต็มอิ่มถ่ายทอดเรื่องราวด้วยภาพจุใจเลยค่ะ..ยังไม่เคยไปค่ะ เคยไปแต่ใกล้ๆประสาทหินพิมาย อิอิ

ยังไม่เคยไปเช่นกันค่ะ...ฝันว่าสักครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้ไป ไม่เคยฝันอยากไปไหนที่ไกล ๆ สวยงามและหรูหราเลย...อยากไปสัมผัสมากที่สุดก็คือเขาพระวิหาร ปราสาทนครวัด นครธม นี่แหละค่ะ...แต่ ตอนนี้ความหวังเลื่อนลอยห่างออกไปทุกที จากข่าวความตึงเครียดชายแดนไทย กัมพูชา...ขอให้สถานการณ์คลี่คลายไปในทางดีด้วยเถิด..ไม่ได้หวังจะได้ไปเที่ยวอะไรหรอก แต่คิดว่าทหารที่รักษาการณ์อยู่ ณ ตรงนั้น ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด คงไม่มีใครอยากที่จะให้เกิดความสูญเสีย...ทุกคนมีครอบครัว มีพ่อแม่ ลูกเมีย คอยเป็นห่วงอยู่ข้างหลัง....ทุกคนไปก็เพื่อสนองการแสดงอำนาจของคนไม่กี่คน...ซึ่งเขาเหล่านั้น อย่าว่าแต่จะไปรบราฆ่าฟันเลย ไปเยี่ยม ไปดู สักครั้ง บ้างหรือเปล่า.....ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน โดยไม่ขอเลือกฝ่าย

อรุณซัวซไดย ซกสะบายดี สุขะเพียละออ

มาอ่านแล้วจ้า ได้ความรู้อีกเช่นเคยค่ะ

ขอบคุณ ๆ ๆ และขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ ผู้กินกับ เอ๊ย กำกับ...

หนีไปเที่ยวมานี่เอง... อิจฉา...แต่ตอนนี้ไม่อยากไปกัมพูชาแล้วค่ะ...แป่วววววววววววววววววววว

แวะเข้ามาเยี่ยมครับ

ชอบเพลงโดเรม่อน อิอิ

• สวัสดีครับ
  • คนหนองคาย
  • ยังไม่เคยไปครับ
  • ขอเบอร์โทรหน่อยได้ไหมครับ
  • จะสอบถามว่ามีที่ไหนที่ถุกน่าเที่ยวในเขมรบ้าง

ดีจ๊าน้องชาย "คนพลัดถิ่น"คนน่ารัก

เชิญค่ะ..."บ้านน้อก  บ้านนอก ขอบอก"  ค่ะ

รอเม้นค่ะ

• สวัสดีครับ พี่กวิน
  • เอาภาพมาฝากอีกแล้วครับ กว่าจะเอามาได้ต้องผ่านบันทึกอื่นๆอยู่ ถูกบังคับโดยพี่เขี้ยวให้เขียนบทละคร ครับ
  • อิอิ แอบนินทาครับ
  • สวัสดีครับ ครูเอียด
  • แบบว่าอยากลองกล้องโทรศัพท์ใหม่ด้วย ชัดไม่แพ้กล้องถ่ายรูปเลยครับ อิอิ
  • การท่องเที่ยวในสถานที่แบบนี้
  • แน่นอนครับ
  • เรื่องผีสางคงไม่พ้น
  • แล้วยิ่งเป็นเขมรด้วยแล้ว
  • น่ากลัวเข้าไปใหญ่ครับ
  • เพื่อนผมเคยเจอครับ(ชาวต่างชาติ)
  • โดนกับตัวเขาเลย
  • คิดดูครับ คนต่างชาติอย่างอังกฤษจะพูดภาษาเขมรได้คล่องได้ไง เป็นไปไม่ได้ แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ
  • เขมรของเเรงจริงๆ
  • ขอบคุณครับ พี่อ๋อย

ยังไม่จบนะครับ บังหีม เดี๋ยวมีอีก พอดีคิดไว้เป็นหลายๆองก์

คงจะพอให้คลายเครียดได้บ้าง

ขอนำคุณบังหีมเล่นด้วยอีกนะครับ

เป็นห่วง กลัวเขมรจับเป็นตัวประกัน  โล่งอกมามาแล้ว...อิอิ.อิ

• ผมกลับออกมาด่วยก็เพราะจุดประสงค์นี้ล่ะครับ
  • เดี๋ยวผมเป็นอะไรไป
  • ชาวโกทูโนวจะมีใครไปปั่นบล็อกให้ได้เยอะๆล่ะครับ อิอิ
  • สำหรับละคร
  • คืนนี้อาจจะลงจอตอนดึกหน่อยนะครับ
  • โปรดติดตามชมยามเช้าของวันรุ่งได้
  • อิอิ หวังว่าจะมีคนตื่น(ขึ้นมา)เต้น
  • สวัสดีครับ พี่เขี้ยว

เจริญพร โยมคนพลัดถิ่น

เข้ามาดูภาพนครวัด เหมือนได้ไปเที่ยวด้วย

หลวงพี่ขอบใจโยมมากที่นำสารคดีมาให้ชม

เจริญพร

• หวังว่าพี่ประกายคงผ่าน งานที่เป็นเรื่องสำคัญๆ ได้ด้วยดีแล้วนะครับ
  • ขอบคุณครับที่มาตามสัญญาครับ
  • สวัสดีครับ คุณพี่คิม
  • ไปก็สนุกนะครับ
  • ได้ไปต่างประเทศ อิอิ
  • ได้เจอประสบการณ์ใหม่ๆ
  • เพื่อนใหม่ๆ
  • เย็นนี้เจอแล้วครับ
  • เดี๋ยวจะเข้าไปอ่านตามคำเรียกร้องครับ
  • ขอบคุณครับ
  • ขอบคุณครับ คุณพิชชา
  • ไปเที่ยวก็ต้องเดินทางอย่างระมัดระวังนะครับ
  • สติมาปัญญาเกิด
  • ไม่ประมาทนะครับ
  • ไปเที่ยวให้สนุกด้วยครับ
  • ขอบคุณ ครูวรางค์ภรณ์ ครับ
  • คนไม่ว่าชาติไหนชาติใดก็เป็นคนครับ
  • ใช่เลยครับ ไม่มีใครอยากเสียคนที่ตัวเองรักครับ
  • ต้องช่วยกัน สวดมนต์
  • แต่คงไม่ต้องแล้ว เพราะข่าวเพิ่งออกว่า หยุดยิง และกลับมา เป็นปกติแล้วครับ
  • อ๊ะอ๊ะ คุณพี่ eng chacha
  • ว่าวขแม มาเลย
  • อย่าลืมเวลาไปโรงเกลือ เจอเด็กเขมรตามตื้อมากๆ
  • บอกเขา ว่า เต๊ะๆๆ นะครับ
  • เป็นการไล่เขา ไม่อยากให้เขาตามตื้อ
  • ไปเถอะครับ คุณพอลล่า มีที่ไหนที่เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่เราไปได้โดยไม่ต้องขึ้นเครื่องบินบ้าง
  • มีที่นี่ล่ะครับ อยากขี่จักรยานก็ไป
  • อยากนั่งรถให้หัวแดงก็ไป
  • อยากเดินให้ขาเปลี้ยเพลียแรงก็ไป
  • และที่สำคัญ ตอนนี้เขาประกาศสถานการณ์ปกติแล้วครับ
  • ดีใจจัง ไม่อยากเห็นบ้านพี่เมืองน้องทะเลาะกัน
  • แต่ก็วางใจมากไม่ได้ครับ

แบ้วมาก

อิอิ

ขอบคุณคุณจิ๊กกาโน่ครับ

สอบถามได้ที่นี่ตลอดครับ ไม่อยากแจกเบอร์ เดี๋ยวเขาหาว่า ผมเป็นเกย์ เอิ้กๆๆๆ

• ขอบคุณท่านผอ.ประจักษ์ครับ ที่เป็นห่วงครับ
  • เขาคงจะมิกล้าจับผม
  • เพราะผมคงจะไม่ยอมให้กลับ
  • ยังไงก็สู้จนตัวตายแน่นอนครับ (เลือดรักชาติรุนแรง)
  • อิอิ
  • อย่าลืมติดตามชมหนังดีหนังดัง
  • ประจำเมืองโกทูโนวนะครับ
  • ขอบคุณ หลวงพี่
  • และนมัสการยามเย็นครับ
  • สนุกดีครับ ที่ได้เดินทางไปดูวัฒนธรรมของเขา
  • ที่เราก็ได้รับมาหลายๆอย่าง
  • โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ศิลปะครับ
  • สงสัยที่พี่โย่งชอบสุดเห็นจะเป็นเพลงโดเรม่อน แน่ๆเลย
  • อิอิ
  • ที่ผมนำเพลงมาใส่เพราะได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปฝั่งนู้นครับ
  • เที่ยวอย่างมีสติ (แต่ไม่ค่อยมีสตังค์)อิอิ
  • ขอบคุณครับ พี่โย่ง
  • ขอบคุณครับ พี่โย่ง
  • แทงกิ้วๆๆๆ
  • ที่ไปให้กำลังใจ
  • อย่านอนดึกติดๆกันบ่อยนัก
  • เดี๋ยวสุขภาพจะแย่
  • จะไม่มีใครมาป่วนบล็อกพี่
  • อิ อิ อิ

ครับผม เดี๋ยวจะนอนแล้ว เพราะพรุ่งนี้สมองโปร่งตอนเช้าก่อนเช้ามืด (ตีหนึ่งตีสอง)จะต้องมาสร้างสรรค์ผลงานศิลป์ครับ

เขียนไว้ในกระดาษอ่ะครับ

ยังไม่ได้พิมพ์ เพราะเดี๋ยวไม่ได้อรรถรส

ครับพี่เขี้ยว สู้ๆ

• ไปแอบอ่านมา
  • เลยเอามาให้ดู
  • คารมเหลือเกิน
  • ไม่ทราบบอกพี่ขจิต  หรือบอกตัวเองด้วย  อิ อิ

35. คนพลัดถิ่น
เมื่อ พฤ. 16 ต.ค. 2551 @ 21:49
883191 [ลบ]

รักษาสุขภาพด้วยนะครับพี่ขจิต

ความสุขเกิดขึ้นจากใจและดับไปพร้อมสิ่งดีดี

คิดง่าย ใจสบาย คิดยาก ลำบากใจ คิดใหม่ ไกลจะถึง

คิดถึง ลึกซึ้งดี คิดดี ง่ายนิดเดียว

อิอิ ขอบคุณครับพี่เขี้ยว

เดี๋ยวขอนอนสักพักจะได้มีแรงมาเล่าหนังแลปเปลี่ยนเรียนรู้

แหม ๆ เพลง

แวะเข้ามาอ่านรอบ 2 แล้วค่ะ

ขอบคุณครับ อิอิ ติดใจ สาวเขมรหรือป่าวครับ

น่ารักดีนะครับ น้องๆ และจริงใจ(แต่ตื้อเก่งเป็นบ้าเลย)

สวัสดีครับ...ยังไม่เคยไป...และอยากไปครับ..

ตอนนี้คงไม่ได้ไปอีกนานเลย...ลองมีปัญหาชายแดนกันอย่างนี้...น่าเสียดายนะครับ

ของมีค่าสวยๆอย่างนี้...ยังไงวันนึงต้องไปดูด้วยตัวเองให้ได้

ครับ หวังว่าวันแห่งสันติระหว่างพรมแดน

และสันติภายในประเทศเราจะเกิดขึ้นในไม่ช้าครับ

ความสุขจะได้เกิดเสียที

ขอบคุณครับ ไปเที่ยวเมื่อไหร่พาไกด์คนนี้ไปด้วยนะครับ

นาน ๆ มาเยี่ยมคงไม่ลืมกันนะ

แต่เพลงมันขาด ๆ หาย ๆ ยังไงก็ไม่รู้

หมอดูอยู่ตรงไหนต้องไปดูซะแล้ว

ขอบคุณที่นำภาพดี ๆ มาฝาก

สวัสดีคะ...ว้าว ชอบมากเลย เพลงนี้ โดราเอมอน...อยากมีกับเค้ามั่ง สอนพี่มั่งจิ

...ภาพสวยคะ ตอนแรกพวกพี่ว่าจะปนครวัดเหมือนกัน แต่เปลี่ยนใจไปแม่ฮ่องสอน เพราะ กลัว...อาจึยยยย...เห็นกำลังเป็นข่าว

สบายดีนะคะ

พี่ เอื้องแสงเดือน (อย่าลืม สอนพี่เอาเพลงลงบล้อกนะ อยากได้ๆๆๆๆๆ)

ขอบคุณล่วงหน้า เจ้า

แสดงว่าเครื่องพี่เพ็ญช้าอ่ะครับ อิอิ

คิดถึงจังเลย อยากเจออยากกอดพี่ๆให้หายคิดถึงเลยครับ

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

พักผ่อนมากๆ

แหม พูดถึงหมอดุไม่ได้เลยนะครับ อิอิ

เดี๋ยวตามเอาไปให้ที่บล็อกแล้วกันนะครับ คุณพี่เอื้อง

เปลี่ยนรูปใหม่แล้ว อิอิ

• อ้าวไหนบอกจะไปนอน
  • หลบมาโม้อยู่ที่นี่นี่เอง
  • แต่พี่มาบอกว่าจะไปนอนแล้วจริงๆๆๆๆ
  • อิ อิ บาย

สวัสดีค่ะ คนผลีดถิ่น คราวนี้ผลัดไปไม่ไกล แต่เสียวโดนจับ ชายแดนวุ่นๆ อยู่ มีภาพน่าคิดมาฝากหลายภาพ ขอยืมไปให้เด็กๆดูเป็นปริศฯตอนเปิดเทอมนะคะ รีบพักผ่อนพรุ่งนี้ค่อยตื่นมาเจออากาศที่สดชื่น บ้านไหน ก็ไม่เหมือนบ้านเรา ราตรีสวัสด์ค่ะ

ดีใจด้วยค่ะ ที่ไปเยี่ยมญาติ(พี่น้องไทย)เค้าว่างั้นน่ะ แล้วกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย

เฮ้อๆ ดีที่ไม่ไปเจอเค้าตีกันค่ะ โชคดีน่ะ

ขอแอบเข้ามาเยี่ยมชมนครวัดด้วยคนครับ

เขินจังเลยที่จะบอกว่าผมยังไม่เคยไปเลย

ตั้งใจว่าจะต้องหาโอกาสไปให้ได้

ถ่ายภาพออกมาได้ดีมากครับ

เก่งใหญ่แล้วเพื่อนเรา ทำไรดีดีกับเขาก็เป็น

น่าไปเที่ยวจังเนอะ แล้วมาเล่าเรื่องราวดีดี กันต่อนะ

คิดถึงเพื่อนเสมอ

ขอบคุณครับ ครูต้อยที่แวะมาทักทายกัน ตามสบายครับ

ขอบคุณคุณใยมดครับ

อิอิ

กลับมาก่อนครับ รอด

ขอบคุณท่านรองครับ

มีเวลาว่างต้องไปครับ

รักษาสุขภาพด้วยครับ

• ขอบใจมากเลยนะ ส้ม
  • ดีใจที่เพื่อนยังคิดถึงกันอยู่
  • ขอโทษที่นัดทีไรไม่ค่อยได้ไปกะเค้าเลย
  • แต่รอบหน้าไม่ยอมแล้ว
  • ต้องไปให้ได้
  • น้องเอ๊ะพี่เม้มท์ในบันทึก Happy center  ไม่ได้
  • ไม่รู้ใครทำของไว้
  • ช่วยด้วยๆๆๆๆๆผีหลอก
  • สงสัยตอนทำพิธีเปิดตัวแสดง
  • เชิญเจ้าที่มาไม่ครบแน่ๆ  อิ อิ

* เที่ยวเก่งเหมือนกันนะเรา

* แต่ก็ดีที่นำมาฝาก (อยากไปบ้าง)

* ดูแลตัวเองด้วยนะ ไม่ได้ไปเรียนแล้ว (คิดถึงบรรยากาศที่เรียนด้วยกันจัง)

• ข่วยด้วย.............
  • คุยกับน้องไม่ได้
  • ทำไงดี
  • จะมาชวนไปอ่าน พ่อฉันกับมันฝรั่ง
  • อ่านแล้วไป ลปรร  ด้วยนะครับ ... รอนะ
  • อันนี้ฮากว่า  ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • ครูคิมกับกระจับ
  • อิ  อิ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  ก๊าก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • สัญญาว่าต่อไปเห็นกระจับ
  • ห้ามนึกขำครูคิม  อิ อิ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  ก๊าก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

• ตอนเปิดตัว พี่เขี้ยวไม่ได้ไหว้หรือป่าวครับ
  • ทำไมพี่เขี้ยว เม้นไม่ได้อ่ะครับ
  • คนอื่นก็ได้กันหมดแล้วนี่ครับ
  • ขอบคุณครับพี่ตี่ ไปผ่อนคลายน่ะครับ
  • เครียดๆ
  • อยากไปไหนไกลๆแบบไม่มีคนรู้เหมือนกันครับ
  • คิดถึงเพื่อนๆพี่ๆเสมอครับ ไม่มีวันลืมเลือน
  • ขอบคุณครับ พี่หน่อย ที่จริงอยากไปนานๆ ถ้าไม่ติดที่จะยิงกันซะก่อนครับ
  • ยินดีครับ ที่แวะเวียนมาเยี่ยมกันครับ
  • ไปมาตามคำบอกแล้วรับพี่เขี้ยว
  • ต้องรอเม้นบล็อกหน้าแล้วครับ
  • อาจจะหาย แต่ก็น่ากลัวนะครับที่เม้นได้เกือบทุกบล็อกยกเว้นของผม อิอิ
  • บอกแล้วมีองค์อย่าแกล้งกันครับ
  • ขอบคุณเรื่องเล่า เรื่องราวแสนสนุกค่ะ
  • ถ่ายรูปได้สวยดีนะคะ
  • อยากไปเที่ยวเหมือนกันครับพี่วรางค์ภรณ์
  • แต่ตอนนี้ผมต้อง ช่วยคุณแม่ทำงานก่อน
  • แต่คงไม่พลาดการไปเที่ยวแน่นอนครับ
  • อยากผ่อนคลายครับ
  • ขอบคุณครับ
  • หลับไป 1-3 ตื่น  แปลว่าหลับๆตื่นๆ
  • เลยอยากแวะมาคุย
  • แต่ไม่กล้าเข้าบันทึกนั้น
  • แบบกลัวๆๆ
  • เพราะตอนนี้ดึกแล้วด้วย    และคาดว่าเจ้าของบ้านก็หลับไปแล้ว
  • อ่านเม้นข้างบนแล้ว  เห็นว่าเครียดๆๆๆ
  • เรื่องไรบอกได้ไหม  ..เผื่อช่วยคลายเครียด
  • มาเที่ยวเชียงใหม่ก็ได้นะหนาวนี้
  • ยินดีต้อน.......รับเจ้า
  • มาชวนไปดูไม้ประแดก บ้านน้องชาย
  • เลยเอารูปไม้ประดับที่บ้านกับแม่มาให้ดู  ถ่ายเมื่อเช้านี้เอง
  • ส่วนไม้ประแดก  ไว้ออกดอกออกผลจะเอามาฝากวันหลัง
  •  พอลูกๆปลูกก็จะบ่นว่ากินไม่ได้  เสียเวลา  แต่พอดอกออกงาม
  • เรียกลูกๆ  มาเร็วถ่ายรูปให้หน่อย
  • มันเป็นซะอย่างนี้...นี่เอง

ทางเข้าบ้านสวยงามมากๆเลยครับ พี่เขี้ยว

คุณป้ายังซิ่งอยู่นะครับ

รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

ไม่มีเรื่องเครียดอะไรมากหรอกครับ

แค่เรื่องทำงานให้เพื่อนๆของแม่เท่านั้นครับ

ขอบคุณมากครับ คุณพี่

• ตะกี้จุดธูป 3 ดอก
  • อธิฐานดีๆ
  • ขอให้เม้นได้เถอะ
  • กดบันทึกบั๊บ
  • ผีหลอกตามเคย
  • เกิดจากอะไร  ใครรู้บ้าง
  • ความรู้ใหม่นะเนี่ย

อิอิ สงสัย หัวเทียนจะบอดครับ พี่เขี้ยว อิอิ

หนังเสร็จแล้วนะครับ

เฮ้อ เพลีย

จะเข้าไปเยี่ยมเยียนครับ

ขอบคุณครับพี่เขี้ยว

แวะมาเที่ยวค่ะ

สวยดีนะคะ

มีแต่สิ่งดีๆค่ะ

ขอบคุณครับ สุขีทั้งกายทั้งใจเช่นกันครับ

• ตามมาอ่านค่ะ

สวัสดีครับ พี่เมี้ยว ขอบคุณครับ สุขกายสบายใจ รักษาสุขภาพด้วยนะครับ คิดถึงครับ