สุ จิ ปุ ลิ


สุจิปุลิ เรามักจะปฏิบัติได้น้อยคือ "ลิ"

เสาร์อาทิตย์นี้ ..มารวมตัวกัน...

ชาวอาสาสมัครฮักเมืองน่าน...ที่แต่ละวันทุกคนมักจะวุ่นกับงาน กิจกรรม โครงการต่าง ๆ ต่างคนต่างกระจายออกไปทำงานกับชุมชน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องครอบครัว สุขภาพ เกษตร ทรัพยากรธรรมชาติ เด็กเยาวชน  สิ่งที่ทำเน้นเวทีแลกเปลี่ยน แต่เรามักจะทำกันน้อยก็คือ การเอาเรื่องราวดี คำดีดี บทเรียนดีดี กิจกรรมดีดีมาขีดเขียน

คุณถนัด ใบยา พี่ที่คอยให้คำปรึกษากับอาสาสมัครฮักเมืองน่าน มักมีเรื่องดีดี ที่นำมาพัฒนาตัวเราได้ อย่างสองวันนี้ 30-31 สิงหาคม 2551 พี่ถนัดชวนเรามาพัฒนาทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ (โดยให้ทีมพี่หนานเอ จากศูนย์เรียนรู้ไชยสถาน) และ การจัดการความรู้บนโลกไซเบอร์ โดยพี่ถนัด พี่ถนัดใช้คำว่า การจัดการความรู้Digital Knowledge management โดยให้พวกเราจัดการความรู้บน gotoknow.org ถือว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับพวกเรามาก ๆ แต่ฉันสังเกตว่า ระหว่างที่เรียนรู้ มีบรรยากาศของความตื่นเต้น ตื่นตา อยากลอง แม้ว่าฐานความรู้เรื่องinternet ของเราไม่เท่ากัน แต่เราก็ร่วมเรียนรู้กันได้

"""หวังว่าทุกคนจะได้ร่วมสร้างเรื่องเล่า เรื่องราวดีดี เพื่อเป็นคลังความรู้ของคนเมืองน่านและคนไทยคนอื่น ๆ เพื่อเป็นแผนที่ความดีของเราต่อไป" 

หมายเลขบันทึก: 204600เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2008 14:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สังคมแห่งการขยายความดี บันทึกเรื่องดี ดี และ ความดี จะเต็ม น่าน ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท