เส้นทาง


เส้นทาง
คนเราทุกคนล้วนเกิดมาแตกต่างกัน เติบโตมาด้วยการเลี้ยงดูที่ไม่เหมือนกัน มีวิถีการดำรงชีวิตเป็นของตัวเอง แต่ทุกคนมีจุดจบที่เหมือนกัน ..............ก่อนที่จะถึงจุดจบ ..... คน.....ทุกคนมี...มีเส้นทางชีวิต มีความฝันด้วยกันทั้งนั้น หลายคน ใช้ชีวิตเพื่อให้ถึงความฝันโดยเร็ว หลายคนเดินทางตามความฝันของตนไปเรื่อยๆ แต่จะมีสักกี่คนที่จะ มีเส้นทาง มีชีวิต เพื่อคนอื่น.......จะมีใครสักกี่คน หันกลับไปดูว่าบนเส้นทางทีผ่านมา ......เรา(เผลอ)ไปเหยียบทับเส้นทางชีวิตของใครบ้างหรือเปล่า หรือเรา(ตั้งใจ)จะทำให้ใครเดือดร้อน..เพียงเพื่อให้เราถึงจุดหมายเร็วขึ้น....................คุณหล่ะ มีเส้นทางชีวิตแบบไหน
คำสำคัญ (Tags): #จุดจบ#เส้นทาง
หมายเลขบันทึก: 187928เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2008 01:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • ...ภูมิใจกับความสำเร็จเล็กๆ ตลอดเส้นทางครับ
  • ขอบคุณครับ

สำหรับผมคงเหยียบเส้นทางใครหลายๆคนเพราะมาทีหลังตลอด

ขอบคุณน้องอำนวยและพี่สิทธิ์ที่แวะมาทักทายกันนะคะ

ปล.ถึงพี่สิทธิ์ ทำอะไรก็ทำเถิด ถ้าทำแล้วสุขใจ เพราะชีวิตนี้สั้นนัก

  • โอ้ว..พี่จั่นเขียนดีมากเลย
  • แต่คงมีหลายคนแหละที่เผลอเดินทับเส้นทางของคนอื่นเพราะเป้าหมายที่มุ่งหวังอาจเหมือนกัน

ขอบคุณน้องอ้อมคนงามที่เข้ามาทักทาย

ในความหวังความต้องการของแต่ละคนปะปนไปด้วยกิเลส อยากมีอยากได้ บางคนก็

ใขว่คว้าเท่าที่ตนจะมีได้ บางคนเท่าไหร่ก็ไม่พอ บนหนทางเหล่านี้คงมีสักครั้งที่อาจเดินเหยียบเส้นทางของใครๆได้

ชีวิตของคนเราอยู่ได้ด้วยความหวัง ความฝัน แต่จะมีสักกี่คนที่ทำได้อย่างที่ฝันที่หวังบางคนต้องเดินทางหลายหมื่นหลี้เพื่อให้ถึงฝัน สำหรับบางคน การเดินทางก็สั้นนัก แต่สุดท้ายคนเราทุกคงก็ต้องการความสุขในชีวิต หากเราเดินทางเพื่อแสวงความสุขสงบในชีวิตเราคงไม่เหยียบเส้นทางของใครอย่างแน่นอน

ในชีวิตของการทำงานเราคงมีเส้นทางที่เลือกเดินด้วยตนเองได้ไม่มากนักแต่อยู่ที่ว่า เราจะเดินไปตามทางที่ต้องเดินอย่างไร ..........เดินอย่างมีสติ มีน้ำใจ......เดินอย่างข้ามาตัวคนเดียว..........หรือจะเดินแบบเอาเปรียบเพื่อนร่วมทาง..........แต่สุดท้ายเราก็เดินสู่ความสงบภายใต้พื้นดินแห่งนี้

แต่ที่รู้แน่บนเส้นทางสาย สา,สุข เส้นนี้เราคงมีกันและกันตลอดไป เดินเร็วบ้างช้าบ้างเราก็กอดคอกันตลอดมาและคงตลอดไป

ปู ผู้ร่วมเดินทาง

ขอบใจ ขอบใจ หลายๆ สำหรับการเข้ามาพูดคุยของหมูผู้น้อง

โอ๊ะโอ๋เพิ่งรู้ว่าพลัดหลงเข้ามาในเล้าหมู

ระวัง! พี่สิทธิ์ จะโดนหมูรุม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท