วิทยาศาสตร์ศึกษาจากที่ประชุมนานาชาติ


มีหลักฐานใหม่จากการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ศึกษา การพัฒนาการทางด้านบุคลิกภาพและทางสติปัญญา วิทยาศาสตร์การคิด (cognitive science) การสอน และบทบาททางการศึกษาของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การเปลี่ยนแปลงที่จะมีขึ้นทางด้านวิทยาศาสตร์ศึกษาอันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง การเติบโตของความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว ที่มีเสียงเรียกร้องให้มีสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน การนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่ และให้สามารถนำทรัพยาการพลั้งงานและทรัพยากรธรรมชาติกลับมาใช้ใหม่ได้ และเป็นไปอย่างเสมอภาคด้วย สภาพโลกาภิวัฒน์ (globalization) กลไกการตลาดและธุรกิจการค้าด้านวิทยาศาสตร์ การแข่งขันระดับชาติขึ้่นอยู่กับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

องค์ประกอบอื่นๆ ที่ขึ้นอยู่กับวิทยาศาสตร์ศึกษารวมทั้งการเปลี่ยนแปลงตามสภาพทั่วไป การตั้งถิ่นฐานและการย้ายถิ่น การพัฒนาทางด้านการเมืองและสังคมเศรษฐกิจ การใช้ ICT ได้ให้ทั้งโอกาสและข้อจำกัด ที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง การก่อการร้าย สงครามที่ผสมรวมอยู่ในปัญหา ระเบียบทางสังคมและระเบียบโลกจะต้องนำมาพิจารณาในความพยายามใดๆ ที่จะพยากรณ์ถึงอนาคต การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มีความจำเป็นและการยังผลในการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์คคณิตศาสตร์

วิทยาศาสตร์ศึกษาสำหรับอนาคตจะกล่าวกันในเรื่องวิทยาศาสตร์ศึกษาในอนาคต วิทยาศาสตร์ศึกษาสำหรับอาชีพวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ศึกษาสำหรับสาธารณะสำหรับคนในรุ่นปัจจุบัน และวิทยาศาสตร์ศึกษาสนำหรับการเข้ามาของอาชีพที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ จุดประสงค์อันเป็นเป้าหมายสุดท้ายควรเป็นอย่างไรน่าจะมาพิจารณากันต่อไปของวิทยาศาสตร์ศึกษาและคณิตศาสตร์ศึกษา

หมายเลขบันทึก: 177338เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2008 23:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการวางรากฐานทางวิทยาศาสตร์ให้เข้มแข็ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท