การประชุมเพื่อรายงานความก้าวหน้าโครงการความร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาความยากจน การพัฒนาสังคมและสุขภาวะ จังหวัดนครศรีฯ


เมื่อวาน 15 กันยายน 50 มีการประชุมเพื่อรายงานความก้าวหน้าโครงการต่อคณะกรรมการบริหารโครงการความร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาความยากจน  การพัฒนาสังคมและสุขภาวะ  จังหวัดนครศรีฯ รายละเอียดแจ้งเรื่องเพื่อทราบ เล่าถึงการดำเนินงานที่ผ่านมา 6 เดือนตลอดจนรายละเอียดการเงินที่ผ่านมา มีรายละเอียดพี่รัชนีเล่าไว้ที่บันทึกนี้ และมีเวปไซต์ของโครงการด้วย เชิญแวะไปที่ www.co-nsi.org

 หลังจากที่ฝ่ายเลขารายงานความคืบหน้าโครงการแล้ว ก็มีการอภิปรายกันถึงเรื่องแนวทางที่จะดำเนินงานกันต่อไป ประธานในที่ประชุมฝากประเด็นไว้คืออยากให้เร่งให้เกิด output ตามแผนชุมชนที่ได้ทำมาแล้วออกมาโดยเร็ว เพราะโครงการนี้เป็นโครงการที่เชื่อมต่อกับโครงการอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น โครงการตามยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุข โครงการของคพพ.  โครงการเสริมสร้างสมรรถนะคุณอำนวยตำบล ซึ่งทั้งหมดล้วนต่อยอดมาจากโครงการดั้งเดิมที่ทำมาแล้ว 3 ปีคือโครงการทำแผนชุมชนอินทรีย์ของท่านผู้ว่าฯวิชม ทองสงค์ จริงๆแล้วคือการขยายงานเก่าออกมานั่นเอง โดยเฉพาะตัวโครงการนี้ ซึ่งเป้ามันก็ชัดเจนว่าต้องการให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่มีคุณภาพและครอบคลุมอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ง่ายต่อการนำเอามาใช้กับการพัฒนาเอาไปใช้ทำแผนชุมชน ซึ่งทุกหน่วยงาน สามารถจะหยิบเอามาใช้ได้ง่าย 

เนื่องจากที่ผ่านมายังติดปัญหาเรื่องของแผนชุมชนบางส่วนที่มีคุณภาพยังไม่เพียงพอที่จะนำเอามาใช้ได้ การจะทำให้มี output ออกมาจึงยังทำได้ไม่ทั้งหมด  ทุกแผน กลายมาเป็นประเด็นที่พูดถึงกันในแง่ที่ว่า ชาวบ้านเกิดอาการเบื่อหน่ายและไม่อยากให้ความร่วมมืออีกต่อไปเพราะสิ่งที่ชาวบ้านต้องการและนำเสนอไปยังไม่ได้รับการตอบสนอง ซึ่งจริงๆแล้วมันมีที่มา ก็ได้แต่หวังว่าโครงการความร่วมมือฯ จะเกิดการร่วมมือกันเป็นอย่างดีและสม่ำเสมอเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการและจะได้นำเอามาใช้ประโยชน์ทำแผนชุมชนที่มีคุณภาพกันต่อ จะได้เอาไปใช้และเกิดการพัฒนาเป็นรูปธรรมกันโดยเร็ว 

จริงๆ แล้ววันนี้ก็ไปร่วมประชุมอีกงานหนึ่งคือ โรงเรียนเสริมสร้างสมรรถนะคุณอำนวยตำบลที่ ห้องประชุมพช.มา เดี๋ยวจะนำเอามาเล่าต่อบันทึกต่อไป เห็นจะดีกว่า อย่าลืมติดตามกันนะคะ

หมายเลขบันทึก: 139130เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2007 16:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2012 09:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท