วิทยากร ผู้จัดกิจกรรมค่ายเบาหวาน รุ่นที่9 (2)


          สิ่งที่เปลี่ยนไปของรุ่นนี้มีอะไร จะมาเล่าต่อจากเมื่อวานครับ คลิกอ่าน โดยรวมแล้วเปลี่ยนที่คนครับ ผมก็เลยได้รู้จักพี่ๆที่มาร่วม ลปรร.กันหลายคนทีเดียว

                เริ่มจากครั้งนี้รูปแบบการนำเสนอยังเหมือนเดิมครับ เพียงเปลี่ยนจากผู้ดำเนินรายการจาก ดร.วัลลา ตันตโยทัย ผู้ประสานงานเครือข่ายเบาหวาน เป็นคุณสุภาพรรณ ตันติภาศวสิน  ซึ่งคุณสุภาพรรณ ทำงานเป็นผู้ประสานงานหลักในการประชุมของโครงการนี้ จึงเข้าใจทุกกิจกรรมทุกขบวนการ จนไม่ต้องมีสคริปกันเลยทีเดียวครับ จนผมยังแซวได้เลยว่าบางเรื่องพูดแทนวิทยากรได้เลยทีเดียวครับ รวมทั้งครั้งนี้คุณสุภาพรรณ ยังมีผู้ช่วย ที่กำลัง empower มาทำงานช่วยด้วยครับ ซึ่งน่าจะเก่งและคร่องแคล่วได้เหมือนคุณพรรณ แต่สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นอยู่ในบุคลิกส่วนตัวก็คือ คุณสุภาพรรณมีหัวใจของผู้ให้บริการครับ เพราะทุกอย่างที่ทำดูมีใจและผมรับรู้ได้ถึงความใส่ใจครับ(อันนี้ยังไม่เคยบอกเจ้าตัวตรงๆเลยครับ)
              นอกจากผู้ดำเนินรายการแล้วผู้ที่มาเล่าพร้อมกับผมอีกท่าน  ก็คือ น.พ.กรภัทร มยุระสาคร จากโรงพยาบาลสมุทรสาคร ซึ่งคุณหมอก็ได้มา เล่าถึงการทำค่ายของโรงพยาบาลที่เริ่มมาตั้งแต่ 4-5 ปีก่อน จนถึงปัจจุบัน ว่ามีแนวคิดอย่างไร  มีการปรับเปลี่ยนรูปแแบบค่ายๆหลายๆครั้ง จากประสบการณ์ที่เรียนรู้ผ่านมา รวมทั้งแผนของค่ายแบบพักแรมที่จะจัดกันที่รีสอร์ทในเดือน พ.ย.นี้ด้วยครับ (คุณหมอให้ดูโบชัวร์ตอนทานกลางวัน สวยมากครับ)
              ครั้งนี้ผมได้รู้จักกับพี่มด ภญ.ปราณี ลัคนาจันทโชติ ซึ่งได้มาเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ด้วยครับ โดยพี่มดเป็นทีมเดียวกับคุณหมอกรภัทร จาก รพ.สมุทรสาครคือ พี่มดชวนมาทำ CoPs เบาหวาน ของเภสัชกร ด้วยครับ ซึ่งมีมดเป็นประธานอยู่ มีการรวมตัวกันตั้งแต่ปี 2549 ในเวทีการประชุมประจำปีของสมาคมเภสัชกรรมโรงพยาบาล โดยใช้เวปไซด์ของสมาคมเป็นตัวสื่อสาร ซึ่งพี่มดบอกว่าไม่ work ครับ อาจจะต้องปรับกิจกรรมกันอีกทีครับ พร้อมๆกับ CoPs อื่นๆ ที่ตั้งขึ้น

            
 

หมายเลขบันทึก: 128110เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2007 15:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 17:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นกิจกรรมที่ดีมาก อยากได้ข้อมูลเรื่องการดูแลเท้าสำหรับผู้ป่วยเบาหวานเพื่อใช้ในการดูแลผู้ป่วยในชุมชนบ้าง

ปราณี ลัคนาจันทโชติ

ชวนไป เข้า Web http://dm.thaihp.org ค่ะ

พี่มด

มาชวนไปดูค่ายเบาหวาน ผู้ป่วยทำสปาเท้าด้วยตัวเองค่ะ โครงการของของน.พ กรภัทร มยุระสาครที่นี่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท