คว๊าก ๆ ... เอ๊ะเสียงอะไร ซูมเข้าไป กบเยอรมัน


สวัสดีครับทุกท่าน

          ชะแว้บ...สักเรื่องนะครับวันนี้....เดินผ่านไปข้างสระของมหาวิทยาลัย อาจจะได้ยินเสียงสมาชิกที่อาศัยอยู่ในสระดิน ข้างตึก ที่ขึ้นเวทีร้องเพลงให้พวกเราให้ฟังกันบ่อยมากๆ เดินผ่านไป ก็ได้ยินเสียง คว๊ากๆ ดังมาแต่ไกล ตอนแรกๆ ดูยากมาก ก็เลยหยิบเลนส์ซูมขึ้นมา เลยได้อะไรมาให้ดูเห็นว่า หน้าตาเป็นอย่างไรกันแน่

          หน้าตาเป็นเช่นนี้นี่เองครับ ....


จ๊ะเอ๋ ... ผมหล่อไหมครับ ดูหุ่นผมก่อนนะครับ ผมชอบสระน้ำแห่งนี้มากเลยครับ ผมมีสมาชิกเต็มสระเลยครับ

http://gotoknow.org/file/mrschuai/IMG_6716.JPG

 คุณรู้ไหมว่าทำไมผมนั่งนิ่งเลยตอนนี้ คุณรู้ไหมว่าทำไมผมร้องเสียงดังลั่นเลย เดี๋ยวผมจะำพาพี่ๆ ไปรู้จักเพื่อนๆ ผมกันนะครับ

  http://gotoknow.org/file/mrschuai/IMG_6718.JPG

นี่เพื่อนผมกำลังมีความสุข รักหวานแหววโรแมนกะติกคูลเลอร์เบไชนิกุ้ง เลยครับ ผมและเพื่อนๆ ของผมมักจะอยู่ทั้งในน้ำและบนบกครับ ตามแต่ว่าใครจะชอบแบบไหนครับ แต่ว่าพวกผมชอบสระน้ำแห่งนี้ เพราะเป็นสระดินของมหาวิทยาลัย ที่มหาวิทยาลัยสร้างเอาไว้ให้พวกเราได้อาศัยกันอยู่ครับ ผมยังนึกเสียดายอีกแหล่งหนึ่ง ถูกแทนที่ด้วยโรงพยาบาลเสียก่อน ไม่งั้นผมจะมีเพื่อนมากขึ้น กลางคืนเราจะร้องส่งเสียงกันลั่นทั่วมหาวิทยาลัยเลยครับ

มาดูเพื่อนผมอีกนะครับ ว่าทำไมเพื่อนผมร้องเสียงดังลั่นเลยครับ

http://gotoknow.org/file/mrschuai/IMG_6736.JPG

เห็นที่แก้มของเพื่อนผมไหมครับ มีลูกโป่งสองลูกจะขยายพองออกและแฟ่บยุบได้ด้วยครับ ลูกโป่งนี่หล่ะครับ ที่ช่วยทำให้เพื่อนๆของผมมีพลังมากๆ เลยครับ ในการเรียกคู่ ร้องเพลงบอกรัก กันทั่วสระมหาวิทยาลัยเลยครับ

ผมชอบในมหาวิทยาลัยแห่งนี้มากครับ ท้ายสุดแล้วผมเอาภาพมาฝากญาติพี่น้อง ไปยังเพื่อนๆ ทางเมืองไทยด้วยนะครับ ไม่ทราบว่าทางเมืองไทย ร้องเหมือนผมด้วยหรือเปล่าครับ....ที่นี่ผมร้อง คว๊ากๆ......

ขอเสียงหน่อยครับ.......

  http://gotoknow.org/file/mrschuai/IMG_6738.JPG

ดอกไม้มาฝากทุกท่านครับผม

ขอบคุณมากครับ

คว๊ากๆๆๆ  กบเยอรมัน 

หมายเลขบันทึก: 124753เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2007 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
P
ขจิต ฝอยทอง

 

สวัสดีครับพี่บ่าว

  • เดินทางวันไหนครับผม เตรียมกระเป๋าเสร็จยังครับ
  • หากน้ำหนักเกิน เพื่อนผมบอกว่า ให้เปิดกระเป๋าเดินทางออกแล้วยกครกออก แล้วหนักจะพอดี (เป็นคำแซวสมัยก่อนผมเดินทางนะครับ)
  • ขอบคุณมากครับ สำหรับเสียงไพเราะวงดนตรีวงใหญ่แห่งธรรมชาติครับ ผมดาวโหลดไว้แล้วครับผม
  • เดินทางปลอดภัย สุขใจสุขกาย มีเพื่อนมากมาย ครับผม
  • ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะน้องเม้ง

ตะกี้พี่แอมป์ไต่กะไดไปแพล็นเน็ตเบิร์ด พอดีเปิดเห็นบันทึกกบต่างประเทศของเม้งซะก่อนก็เลยแวบเข้ามาดู  แล้วก็ขำชอบใจอยู่พักนึง   กบเมืองเบียร์นี่เสียงร้องแปลกหูดีเนอะ  ฟังดูอึกทึกดี.. : )   สระน้ำของคุณกบนี่อยู่ข้างตึกที่เม้งนั่งทำงานรึปล่าวคะ   ท่าทางคงบรรยากาศดีนะคะ 

55555..    (ขออภัยพี่ยั้งไม่ทัน) ....   ขำที่แซวเรื่องกระเป๋าเดินทางน้ำหนักเกินอะค่ะ   ถูกใจคนชอบกินน้ำพริกชะมัดเลย   อิๆๆๆ  : )

P
ดอกไม้ทะเล

 

สวัสดีครับพี่แอมป์

  • ขอบคุณมากครับ
  • สระน้ำที่คุณกบอยู่นั้น จะมีอยู่ประมาณ สี่ ที่ครับ จะมีสระดินเล็กๆ เล็กๆ กระจายกันอยู่นะครับ มีสวนพันธุ์ไม้ด้วยครับ มีดอกไม้สวยๆ ให้ดูครับ เป็นธรรมชาติผสมกับตึกต่างๆ อยู่ด้วยกันครับ
  • ที่มหาลัยพี่แอมป์ มีต้นกล้วยไหมครับ หากไม่มี แนะนำให้ปลูกต้นกล้วยครับ จะเป็นแอร์ธรรมชาติใหุ้ชุ่มชื้นได้เหมือนกันครับ ใครร้อนก็วิ่งไปกอดต้นกล้วยได้เลยครับ เวลาสอน ก็ไปสอนกันในธรรมชาติได้เลยครับ ได้บรรยากาศด้วยครับ ได้รับแอร์ธรรมชาติด้วยครับ
  • อิๆๆ เรื่องตอนคำแซวก่อนเดินทางนั้น แบบว่าเพื่อนโทรมาอวยพรให้เดินทางโชคดีครับ แล้วถามว่าจัดกระเป๋าเสร็จยังครับ ผมบอกว่ายังไม่เรียบร้อยเลย เกรงว่าจะน้ำหนักเกินครับ เพื่อนเลยบอกว่าให้ยกครกออกแล้วจะพอดี ห้าๆๆๆๆ
  • ผมละอดขำไม่ได้เหมือนกันครับ เลยจำมาได้ถึงทุกวันนี้ครับ
  • วันเดินทางจริง 34.5 กก. ครับ ผมก็กลัวว่าจะโดนปรับ เพราะเกิน 30 กก.แต่คงเพราะฤทธิ์ของป้ายสีเหลืองครับ เลยไม่โดนว่าอะไรเลย เจ้าหน้าที่เลยชมแทน อิิๆๆๆ เป็นน้ำจิ้มก่อนจะมาถึงเมืองเบียร์ครับ
  • แต่ครกก็มาซื้อที่นี่ครับ รู้สึกว่าจะซักพันบาทได้มั้งครับ ตอนนั้นที่ซื้อ แต่ก็สบายแล้วครับ มีครกสบายใจไปสิบอย่างครับ
  • ขอบคุณมากครับ
  • พึ่งมีโอกาสมาเก็บภาพกบเยอรมันคะ
  • มาดูเต็มๆแล้วน่ากิน...อ้าว
  • เป็นสัตวโลกที่น่ารัก..คงโชคดีกว่ากบเมืองไทยนะคะ...เลยอยู่กันเต็มสระเลย

แถวนั้นคงไม่มีคนพม่าอยู่ด้วยใช่ใหมครับ  กบถึงได้มีเยอะเต็มไปหมด (ไม่งั้นโดนพม่าแทงกบไปแล้ว)
ไม่ได้มาแซวนะครับ ตั้งใจมาดูกบ เห็นแต่กบดำ ไม่ยักกะมีกบแดงแฮะ

P
5. naree suwan

 

สวัสดีครับคุณนารี

  • ครับผม ฟังเสียงน้องแล้วเข้มแข็งขึงขังดี
  • น่ารักดีครับผม เวลาผมเห็นกบ ผมนึกตอนเด็กๆ
  • ผมดูแล้วทำให้ผมนึกถึงคนนะครับ
  • แต่ผมก็ทำร้ายไปหลายชีวิตเลยครับผม เพราะอยู่ในท้องนานะครับ
  • ขอบคุณมากคับ
P
6. มันแกว


สวัสดีครับ อ.มิติ

  • อ.สบายดีไหมครับ เคยเจอเพื่อนพม่าสองคนนะครับที่นี่ แต่คิดว่่าไม่น่าจะชอบทำร้ายกบครับ แต่ตอนนี้กลับไปหมดแล้วครับผม
  • ว่างๆ หากบแดงมาให้ชมบ้างนะครับผม
  • ขอให้ทำวิจัยสนุกนะครับผม ว่างๆ อ.เปิดบล็อกใหม่จะเข้าไปอุดหนุนนะครับผม
  • ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ

รู้สึกกบที่เยอรมันนี่ จะร้องเสียงแปลกๆนะคะ

ที่บ้านนะคะ เวลาฝนตกร้องกันลั่นเลยค่ะ แต่ไม่ใช่เสียงแบบนี้ค่ะ

อบ ๆ ..อบ ๆ... น้องเม้งคร้าบ

  • กบไทยและกบสิงคโปร์  ขอร้องให้ไปช่วยหน่อยครับ ที่นี่
P
8. sasinanda

 

สวัสดีครับคุณพี่ศศินันท์

  • ใช่ครับผม เค้าร้องเท่ห์ดีครับ อิ ๆๆ ตอนแรกผมนึกว่าหอย เพราะเคยได้ยินเสียงนี้ที่เมืองไทยตามป่าพลุ ทำให้คิดว่าที่ได้ยินที่เืมืองไทย แล้วมีคนบอกว่านั่นเสียงหอย ทำให้ผมไม่แน่ใจว่าจะเป็นกบหรือเปล่า เพราะเคยได้ยินเสียงนี้ในป่าพลุเมืองไทยด้วยครับ ทางใต้ แต่ไม่เคยเห็นตัวนะครับ ว่าตัวอะไรกันแน่ที่ร้องแบบนั้น
  • ส่วนบ้านเรา สนุกครับ หน้าฝน ได้ยินเสียงมากมายเลยครับผม ในน้ำ ในดิน บนฟ้า ต้นไม้ เสียงเพียบเลยครับ ดนตรีวงใหญ่เลยครับผม
  • ขอบคุณพี่มากๆ นะครับ

 

 

P
9. สะ-มะ-นึ-กะ

สวัสดีครับพี่สะมะฯ

  • เข้าไปดูมาแล้วครับ โอ๊บ อ๊บๆๆๆ
  • น่าสนใจมากๆ เลยครับ คนไทยเก่งดีจังครับพี่
  • ขอบคุณมากๆ นะครับ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท