ลูกเสือ กศน.


          ผมได้มีโอกาสเข้ารับการอบรมลูกเสือการศึกษานอกโรงเรียนในระดับผู้นำ และระดับผู้กำกับลูกเสือวิสามัญขั้นความรู้ชั้นสูงที่ค่ายวชิราวุธ จังหวัดชลบุรีในเดือนกรกฎาคม 2550  ได้พบเห็นความสำคัญของกิจกรรมลูกเสือที่คนการศึกษานอกโรงเรียนหลายท่านหมายมั่นให้เป็นกิจกรรมหลักของการศึกษานอกโรงเรียน  เพื่อสร้างเอกลักษณ์ที่สำคัญของสมาชิกชาว กศน. 

          ความสำคัญของลูกเสือ ที่สร้างวินัย สร้างความผูกพัน สร้างวิถีชีวิตที่เหมาะสมกับคนไทย    อันจะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีงาม  ดังคำปฏิญาณของลูกเสือ ว่าด้วยเกียรติของข้าฯ ข้าสัญญาว่า

        ข้อ 1 ข้าจะจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์
        ข้อ 2 ข้าจะช่วยเหลือผู้อื่นทุกเมื่อ
        ข้อ 3 ข้าจะปฏิบัติตามกฎของลูกเสือ

ซึ่งกฎของลูกเสือสามารถดูได้จากที่นี่ครับ......http://www.chontech.ac.th/~rover/rover%20manuals/lesson02/Laws%20In%20Pajumkong.html

หมายเลขบันทึก: 122668เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2007 12:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 14:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

คน กศน.เป็นลูกเสือด้วย !!! ดีจังเลยครับ

ขอบคุณครับท่านรองรัฐเขต  พอดีได้มีโอกาสเข้ารับการอบรม 2 หลักสูตร ก็ตั้งความหวังไว้ว่าจะนำไปใช้ประโยชน์กับคนในวงการ กศน. (ใครก็ไม่รู้ที่ไม่มีโอกาส ล่วงเลยโอกาส และพลาดไปแล้ว) ได้โอกาสรับสิ่งดี ๆ จากคำว่า "ลูกเสือ" บ้าง  แต่ที่ผมสื่อออกมาค่อนข้างจะมีเวลาจำกัด ความสมบูรณ์ของเนื้อหายังไม่ครบถ้วน มีอะไรแนะนำหรือเพิ่มเติมก็กรุณาด้วยนะครับ

สวัสดีครับ

      ผมอบรมรุ่น 5 ยินดีที่ได้รู้จัก ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท