ถ้าคุณรักBlog รับประกันไม่อกหัก


อยากหลอกตัวเองเลย วันนี้คนไทยนั่นแหละ ความรู้ไม่พอใช้ เพราะเอาแต่เล่นตลกกับความรู้ ไม่สร้างมาตรฐานความรู้ที่เป็นแก่นสารของตนเองขึ้นมา จ้องแต่จะไปลอกกากเดนความรู้ของชนชาติอื่น มีการประชุมสัมมนากับนานาชาติก็พูดอ้อแอ้อยู่ในลำคอ เพราะไม่มีความรู้เป็นของตนเอง

  

-น้าอึ่งให้เสื้อ -2คนสวยแสดงแบบ -ผมเอามาตีปิ๊บ!!

เมื่อวานนี้ได้รับโทรศัพท์จากพระอาจารย์Handy ให้ช่วยขยายผลมุมที่มองเรื่องสารประโยชน์จากBlogเพิ่มอีกหน่อย ได้การบ้านแล้วผมก็มานั่งถามตัวเองว่าผมรู้จักBlog มากน้อยแค่ไหน ก็บอกตัวเองว่าแค่ หางอึ่ง หางอึ่งมันไม่งอกออกไปได้อีกแล้ว แต่หางBlogงอกออกไปไม่มีที่สิ้นสุด ผมแอบไปอ่านท่านผู้สันทัดกรณีเขียนอธิบายเรื่องนี้ไว้ก็เป็นหลักเป็นฐานดี แต่ติ่งหางที่มันงอกออกมาเรื่อยๆ ก็จำเป็นที่จะนำมาสอดแทรกเพิ่มเติมใช่ไหมครับ

     เราเพิ่งคุยกันที่เชียงใหม่ว่า บริบทของBlogมีศักยภาพอย่างไรบ้าง ผมไม่รู้จะจาระไนยังไงได้ครบถ้วน Blogเป็นเพื่อนรัก เป็นครู เป็นตำรา เป็นพยาบาล ผลิตความรักความปรารถนาดี ผลิตน้ำใจ น้ำตา มิตรภาพและไมตรี เป็นแก้วสารพัดนึก ผมเห็นว่าเป็นตะเกียงอาละดิน อยากรู้อยากได้อะไรก็เอามือถูที่ข้างตะเกียง ยักษ์ผู้วิเศษก็ออกมาถามว่า..เจ้านายจะให้ผมรับใช้อะไร? มันเป็นเช่นนี้จริงๆเลยนะครับ เพราะตั้งแต่ผมขอเจ้ายักษ์วิเศษตนนี้ไม่เคยผิดหวังสักครั้งเดียว หลายครั้งได้เกินว่าที่ขอด้วยซ้ำไป  Blogยังเป็นแม่สื่อแม่ชักให้ผมได้ไปรู้จักใครต่อใคร ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นคนดีคนน่ารักทั้งนั้น (คนไม่น่ารักก็ไม่แนะนำด้วยสิครับ) Blog เป็นเหมือนหน้าม้า พาผมไปรู้จักวิทยาการใหม่ๆ นวัตกรรมอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อตนเอง ในวงจรนี้มีมาให้เลือกให้คัดสรรได้จนจุใจ     

ในฐานะเกษตรกรที่เศรษฐกิจยังไม่พอเพียง ผมเปรียบBlogเหมือนการผสมเทียม เราไม่ต้องเลี้ยงพ่อพันธุ์ให้เสียเวลา อยากได้โคได้หมูได้ไก่สายพันธุ์อะไรเราก็ไปเอาน้ำเชื้อมาผสมเทียมเข้าไป เราก็จะได้สัตว์ที่มีคุณภาพดีขึ้นด้วยวิธีการที่สะดวกประหยัดและง่ายกว่าวิธีดั่งเดิม ถ้าเป็นด้านพืช ผมเพียงแต่ปลูกต้นตอต้นกระสังไว้ แล้วเอายอดพืชตระกูลส้มมาเสียบยอดเข้าไป เราก็จะได้กินส้มเช้ง ส้มเขียวหวาน ส้มโอ มะกรูด มะนาว ถ้าไม่ทำอย่างนี้ คนที่อยู่ในพื้นที่แห้งแล้งอย่างผมจะปลูกพืชตระกูลส้มได้ยากมาก แสดงว่าBlogช่วยให้เกิดโอกาส หรือเสริมความเป็นไปได้ ทำเรื่องธรรมดาให้เป็นเรื่องพิเศษได้    

ในโลกปัจจุบันวัดกันที่ความรู้ เรากำลังอยู่ในยุคปรับความรู้เก่าเข้าหาความรู้ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นนักวิชาการ ครูบาอาจารย์ ถ้าชะล่าใจอยู่กับความรู้ความคิดแบบเดิมๆ อีกหน่อยจะตกขบวนรถเที่ยวสุดท้าย แม้แต่ไฟท้ายก็จะมองไม่เห็น โดยเฉพาะคนที่ดูแคลนBlog อยากจะถามว่าท่านจะเอาอะไรเป็นเครื่องมือไปตามล่าหาความรู้ ที่ดีสะดวกหลากหลายอิสระได้เท่ากับวิธีการของBlog ลองยกตัวอย่างมาให้ฟังหน่อยสิ  

   การผ่องถ่ายความรู้ กำลังเป็นปัญหาที่คนไทยกำลังเผชิญหน้าอยู่ในขณะนี้ ถ้ามีเวลาลองถามตัวเองหน่อยเถอะว่าวันนี้เราอยู่กับความรู้อะไร เราฉลาดขึ้นหรือโง่มากขึ้น ในระดับชาวไร่ชาวนาเห็นชัดที่สุด พากันขายควายที่เคยใช้ไถนาทิ้งไปทั้งประเทศ นัดกันเปลี่ยนควายไปเป็นลูกชิ้น ไปซื้อควายเหล็กจากญี่ปุ่นมาไถนา ไปเอาน้ำมันจากตะวันออกกลางมาเติมรถไถ ไปเอาปุ๋ยเคมีมาจากยุโรป ไปเอาพันธุ์พืชมาจากอเมริกา ทำนาอย่างเคยนี่แหละเที่ยวไปดึงเอาทุนและเทคโนโลยีข้ามชาติมาทำ

  เคียวเคยใช้เกี่ยวข้าวโยนทิ้ง ใช้รถเกี่ยวข้าวมาทำหน้าที่แทน ประเพณีลงแขก เพลงอีแซวก็อ้าปากค้าง เพราะรถเกี่ยวข้าวมันไม่สนใจฟัง มันเปลี่ยนตัวเปลี่ยนฝาไปหมด เมื่อเป็นเช่นนี้คนไทยจะตั้งรับกับกระแสความรู้และเทคโนโลยีที่ไหลบ่าเข้ามาอย่างไร อย่าตอบทื่อๆนะว่าเราก็กำลังพยายามปรับหลักสูตรและเนื้อหาอยู่นี่ไง ปรับอะไรละครับ ทำไมเกษตรกรถึงทิ้งถิ่น บ้านแตกสาแหรกขาดมาแออัดกันอยู่ในกรุงเทพ ควายเข้าโรงงานลูกชิ้น เจ้าของควายจะตามมาเข้าโรงงานอะไร     

   อย่าหลอกตัวเองเลย  วันนี้คนไทยนั่นแหละ ความรู้ไม่พอใช้  ผมวัดจากตัวเองนี่แหล่ะ ยิ่งแก่ยิ่งโง่ โง่บรรลัยวายวอดเลยละครับ เพราะเอาแต่เล่นตลกกับความรู้ ไม่สร้างมาตรฐานความรู้ที่เป็นแก่นสารของตนเองขึ้นมา จ้องแต่จะไปลอกกากเดนความรู้ของชนชาติอื่น มีการประชุมสัมมนากับนานาชาติก็พูดอ้อแอ้อยู่ในลำคอ เพราะไม่มีความรู้เป็นของตนเอง ถามว่าเราทำอะไรกับเรื่องนี้บ้าง แผนแม่บทการศึกษาของชาติเป็นอย่างไร ระบบการศึกษาเป็นอย่างไร ส่วนใหญ่จะได้คำตอบแบบกำปั้นทุบดิน เรากำลังพัฒนา พัฒนาคนให้เป็นควายอย่างนั้นรึ!!  

 

  ในสภาวะที่กำลังตีบตันด้านสติปัญญา การที่จะทำให้คนในชาติปรับเปลี่ยนจากผู้รับรู้ไปเป็นผู้เรียนรู้ไม่ง่ายนักหรอก ทำกันมาตั้งแต่ผู้ใหญ่ลีตีกลองประชุมแล้ว ก็ไม่เห็นจะเกิดหมากผลอะไร กลับเซ่อถาวรกันหนักเข้าไปอีก ในสภาพที่วงการศึกษากำลังจนมุม ผมว่าเรามานั่งพิจารณาเรื่องBlogกันเถิด ช่วยเอากระบวนการนี้แหละสร้างรากฐานความรู้คู่ขนานของเราขึ้นมา ให้เกิด2ลู่ทางเปรียบเสมือนรางรถไฟ รางหนึ่งเป็นความรู้ของเขา อีกรางหนึ่งเป็นความรู้ของเรา ยกมาวางคู่กัน แล้วให้กระแสความรู้วิ่งไปบนราง ความรู้เขาความรู้เราจะพัฒนาควบคู่กันไป แบบรู้เขารู้เรา และรู้ตัวเองว่า เราก็มีกึ๋นพอที่จะสร้างความรู้ได้ด้วยตนเอง เข้าใจไหมจ๊ะต๋อย..

  จดหมายน้อย ถึงพระอาจารย์ Handy ผมทำการบ้านให้แล้วนะครับ ผลเป็นประการใดแล้วแต่ท่านพระอาจารย์จะเห็นควร ธุครับ.

หมายเลขบันทึก: 120580เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2007 09:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)
ปิยะวุฒิ พรมประดิษฐ

     เรียน  พ่อครูบาที่เคารพ

                กระผมนายปิยะวุฒิ พรมประดิษฐ  ครูใหญ่โรงเรียนน้อยๆแห่งหนึ่งในอำเภอขุขันธ์ ศรีสะเกษ  สนใจอยากเป็น Blogger ตามแนวทางของพ่อครูบาครับ  ตั้งใจไว้ว่าจะขออนุญาตรบกวนพูดคุยประสานงานกับพ่อครูบาช่วงงาน UKM11 ครับ  แต่ดูท่าว่าช่วงงาน  พ่อครูบาจะยุ่งมากไม่สะดวกที่จะให้เวลา  จึงขออนุญาตแนะนำตัวมาทางนี้ก่อน  หากพ่อครูบาพอจะมีเวลาในช่วงนี้  ก็ขออนุญาตรบกวนครับ

                ในเบื้องต้น  อยากเรียนถามว่าในอนาคตอันใกล้นี้ จะมีการอบรมเกี่ยวกับ Blog ที่ไหน? เมื่อไหร่? อย่างไร? และผมพอจะหาความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Blog ได้ที่ไหนบ้างครับ

                                     ขอบพระคุณมากครับ

                                           สวัสดีครับ

พ่อครูฯ ที่เคารพ

  • พ่อพันธ์แต่ละBlogนั้นล้วนแต่คุณภาพคับแก้ว
  • แต่คนอ่านเนี่ยคงต้องตามจริตว่าชอบพ่อพันธุ์แบบไหน
  • ถ้าชอบพ่อพันธุ์แบบอีสาน ขอโฆษณา เล้าข้าวศึกษานะครับ (ไม่เก็บค่าโฆษณาใช่ไหมครับ)

 

สวัสดีครับท่านพ่อ   ครูบา สุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์

ถาม :  ควายเข้าโรงงานลูกชิ้น เจ้าของควายจะตามมาเข้าโรงงานอะไร     

ตอบ :  เจ้าของควายก็ต้องตามไปเข้าโรงงานผลิตน้ำจิ้มลูกชิ้น  ใช่ไหมครับท่าน

ขอบคุณมากครับ

P

สวัสดีครับท่านพ่อ   ครูบา สุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์

ถาม :  ควายเข้าโรงงานลูกชิ้น เจ้าของควายจะตามมาเข้าโรงงานอะไร     

ตอบ :  เจ้าของควายก็ต้องตามไปเข้าโรงงานผลิตน้ำจิ้มลูกชิ้น  ใช่ไหมครับท่าน

ทำสติปัญญาเลิศล้ำ คิดได้ไวเช่นนี้ ขอคารวะ 1 ขวด อิอิ

ท่านพ่อครูบาฯครับ

  • ถ้าวันเสาร์,อาทิตย์ สัปดาห์ไหนที่ตรงเวรหยุดของผม ตัวอย่างเช่น 1-2,15-16,29-30 ก.ย.50
  • ขอสมัครไปเป็นพี่เลี้ยง(พ่อครัว) ได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ

P

เอาละสิ ท่านผู้ชม

เกิดปรากฎการณ์ ใจแลกใจ แล้วสิครับ

มีวิทยากรกิตติมศักดิ์ แบบนี้ ใครเรียนดีหัวไวแจกตั๋วรถไฟฟรีละยุ่งเลย 

ถ้ามีท่านใดจะอาสาสมัครมาสอนก็ยินดีนะครับ รับรองจะต้อนรับแบบแขกแก้วมาม่ำ ก็แล้วกัน เพราะจะชวนทำอาหารอร่อยๆกินกัน

เมื่อ อา. 19 ส.ค. 2550

                กระผมนายปิยะวุฒิ พรมประดิษฐ  ครูใหญ่โรงเรียนน้อยๆแห่งหนึ่งในอำเภอขุขันธ์ ศรีสะเกษ  สนใจอยากเป็น Blogger ตามแนวทางของพ่อครูบาครับ  ตั้งใจไว้ว่าจะขออนุญาตรบกวนพูดคุยประสานงานกับพ่อครูบาช่วงงาน UKM11 ครับ  แต่ดูท่าว่าช่วงงาน  พ่อครูบาจะยุ่งมากไม่สะดวกที่จะให้เวลา  จึงขออนุญาตแนะนำตัวมาทางนี้ก่อน  หากพ่อครูบาพอจะมีเวลาในช่วงนี้  ก็ขออนุญาตรบกวนครับ

                ในเบื้องต้น  อยากเรียนถามว่าในอนาคตอันใกล้นี้ จะมีการอบรมเกี่ยวกับ Blog ที่ไหน? เมื่อไหร่? อย่างไร? และผมพอจะหาความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Blog ได้ที่ไหนบ้างครับ

  • เรื่องนี้ยินดีครับ เราตั้งใจจะอบรมกลุ่มเล็กๆ ครั้ง10-15 คน
  • อยากให้มาเป็นกลุ่มโรงเรียน ในโรงเรียน ระหว่างโรงเรียน หรือเพื่อนที่ชอบพอกัน หรือนักศึกษาที่เรียน ป.โท ด้วยกัน หรือครูบาอาจารย์ที่สนใจทั่วไป
  • ที่จัดเช่นนี้ จะคุ้มค่ากับการเสียเวลาของทุกฝ่าย กลับไปจะได้เดินหน้าเรื่องการสร้างเครือข่าย ทันที
  • ระยะเวลา 2 วัน 1 คืน อาจจะจัดล็อก เสาร์-อาทิตย์ ก็ได้
  • ค่าใช้จ่าย เหมาโหลรวมทุกอย่าง ที่พัก อาหาร 1,633 บาท/ท่าน  จัด10 คนขึ้นไป
  • รับประกัน ถ้าใจสั่งมา ผ่านฉลุยลุยได้ทุกคน
  • การติดต่อ ..เข้าบล็อกมาอย่างที่อาจารย์ทำนี่ละครับ
  • ท่านใด ชวนแม่บ้านมาเรียนด้วย ลด5%
  • สิทธิพิเศษ จะได้เป็นสมาชิกเฮฮาศาสตร์ รุ่นนักศึกษาสำรอง

P

เยี่ยมมากเลย ออต วันหลังจะส่งพ่อพันธุ์เข้าประกวด สายพันธุ์พื้นเมืองดั่งเดิม อิอิ

กราบพ่อครูครับ

ดีใจที่เห็นเสื้อ gotoknow มีนางแบบสวยๆใส่

คุณภาพคับเสื้อจริงๆครับ :)

ดีใจค่ะที่ได้พบนักปราชญ์  เชื่อมั่นว่า blog ของพ่อครูจะทำให้หนูฉลาดขึ้น

เห็นด้วยกับพ่อครูทุกประการคะ...การศึกษาไทยยิ่งเปลี่ยนยิ่งแย่คะ...ทั้งครูทั้งนักเรียนกลายเป็นหนูทดลองของเหล่านักวิชาการคะ...(น่าสงสารครูคะตอนนี้กำลังหัวปั่นกับสิ่งที่คนโน้นคนนี้คิด...)เด็กสมัยนี้จึงขาดทักษะการจำแนกแยกแยะ...พอมีปัญหาแต่ละครั้งก็แก้ปัญหาที่ปลายเหตุ...ควรมาสร้างความเข้มแข็งกันโดยเริ่มที่พ่อแม่และชุมชนก่อนดีที่สุดคะ...

เอามาเพิ่มครับเรื่องการศึกษาที่สัมพันธ์กับชุมชน มุมมองเล้ก ๆครับ

http://gotoknow.org/blog/thaiphon/120624

P

  • เสื้อสวยจริงๆครับ
  • ต้องเชียร์ให้เป็นเอกลักษณ์กันหน่อย
  • ทุกคนชื่นชมอาจารย์ครับ
  • ขอให้หายเหนื่อยเร็วๆ

P

ป้อแป้ ชื่อแปลกดี ดีกว่าป๋อมแป๋ม นิดหนึ่ง

 P

ครูยุคนี้ต้องเหนื่อยหน่อยเพราะไม่มีเอกภาพ

หนีลูกมาทำการบ้านให้ อ.handy มาเจอเราเป็นนางแบบ กิติมศักดิ์...ปลื้มจริง ปลื้มจัง..

ปิยะวุฒิ พรมประดิษฐ

สัวดีครับพ่อครูบาที่เคารพ 

     ขอขอบพระคุณพ่อครูบามากครับที่แจ้งรายละเอียด  ประเดี๋ยวกระผมจะลองหาๆสมาชิกร่วมทางให้ครบตามจำนวนที่พ่อครูกำหนด  ถ้าได้ครบแล้วจะรบกวนติดต่อมาอีกทีครับ

     ในเรื่องการจัดการศึกษาในระบบ  กระผมอีกคนหนึ่งล่ะ  ที่ขมขื่นกับรูปแบบที่เห็นและเป็นอยู่ ดูคุณภาพของผู้เรียนที่ผ่านการศึกษาในรูปแบบดังกล่าวแล้ว สิ้นหวังครับ  สงสารเด็ก สงสารชาวบ้าน สงสารครูครับ  ทุกคนย่ำแย่ลงทุกวันๆ ก็ไม่รู้เมื่อไหร่  ท่านผู้หลักผู้ใหญ่ผู้มีอำนาจท่านจะตาสว่างสักที  เอาการศึกษาหนีไปจากวัดจากชุมชนมากว่า 100 ปี เมื่อไหร่จะคืนสักทีก็ไม่รู้

     แต่ก็ยังดีใจ  ที่ยังมีพ่อครูบาเป็นต้นแบบในการจัดการศึกษาในรูปแบบที่ควรจะเป็นอยู่  จึงเชื่อว่าคงต้องมีสักวันแน่ๆ ที่โรงเรียนและการจัดการศึกษาจะเป็นของชุมชน โดยชุมชน เพื่อชุมชนและชาติ ศาสนา  พระมหากษัตริย์  ครับ

                           สวัสดีครับ

  • สวัสดีค่ะ พ่อครูบา
  • เดี๋ยวนี้อ่าน G2K จนปวดตา ได้ความรู้หลากหลายสาขา ไม่เหมือนเมื่อก่อนสัพเพเหระไม่ทั่ว
  • อยู่ที่นี่ได้ทั้งความรู้ได้ทั้งความบันเทิง
  • ออกนอกกะลาที่ไร ทำให้ได้อะไรอีกเยอะเลยค่ะ
  • ขอบพระคุณค่ะ

จดหมายน้อยฉบับที่ 1 ถึงอาจารย์Handy

อ่านเจอในหนังสือ เรื่องBlog หน้ากระดาษบนฟ้า มีข้อมูลดังนี้ครับ

  1. ทุกวันนี้ชาวอเมริกัน12 ล้านคนเขียนBlogและมีBlog เป็นของตนเอง
  2. ประชากรอินเทอร์เน๊ทในอเมริกามีกว่า 147ล้านคน แต่ของไทยมีประมาณ 10 ล้านคน
  3. ชาวอเมริกันอ่านBlog กว่า57 ล้านคน
  4. ชาวอเมริกัน1.7ล้านคนหันมาเขียนBlog เพราะว่ามันสามารถหาเงินได้
  5. บริษัทสำรวจรายงานว่า Blog จะมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยใน5 ปีข้างหน้า
  6. ประชากรอินเตอร์เน๊ท 9%บอกว่าเคยสร้างBlog
  7. ล่าสุดTechnorati ได้เก็บข้อมูลBlog กว่า70ล้านBlog แล้ว
  8. ในแต่ละวันมีบทความเกิดขึ้นในBlog 1.4 ล้านเรื่อง
  9. ในรายชื่อเว๊ปไซด์ยอดนิยม100อันดับแรก 22 ในเวบนั้นเป็นBlog
  10. ในแต่ละวันทั่วโลกมีBlogเกิดใหม่ 120,000 Blog/วัน
  11. ผู้อ่านBlog มีเวลาออนไลน์เฉลี่ย 23 ชั่วโมง/สัปดาห์  

สวัสดีค่ะ พ่อครูบา

 

  • เรื่องการเห็นประโยชน์จากการเขียนบล็อก สำหรับตัวเองแล้วคิดว่า เป็นการรู้ได้ด้วยตนเอง จากมาอ่านของคนอื่น เข้าท่าดี อยากมีบล็อกของตัวเองบ้าง ประจวบเหมาะกับ มีเรื่องอยากเล่า ดีใจค่ะที่ได้ยินคำว่า ต้นกระสัง กับ พืชตระกูลส้ม เพราะมันคือที่มาของ citrus คนนี้ด้วยเช่นกันค่ะ

http://gotoknow.org/blog/citrus/90569

 

  • จึงคิดว่าจริตอย่างหนึ่งของคนที่ชอบเขียนบันทึก คือ ความมีน้ำใจ เมตตา ชอบเล่า แบ่งปัน และสนใจใฝ่รู้เรื่องดีๆ ที่คนอื่นเขียน ที่สำคัญอยากคุยกับคนที่เราอยากคุยค่ะ

สวัสดีเจ๊าพ่อครูบา

วันนี้เข้าogotoknow 2 ครั้งแล้วว  อ่านblogของพ่อครูทุกครั้ง   อยากให้ผู้บริหารทุกหน่วยงานเห็นความสำคัญของการจัดการความรู้ มากๆ  รับรอง่ว่า  องค์กรนั้นก้าวหน้าไปไกลแน่ โดยเฉพาะด้านคุณภาพ

ตัวเองกำลังจดๆจ้องเขียนblogต่อ  ต่อไปว่าจะใจกล้าเล่าและเขียนต่อไปอีก

P

อาจารย์ส้มเขียนดีเหลือเกิน

  • เขียนเล่าท้าวความสบายๆ
  • รู้สึกง่ายๆเป็นกันเอง
  • ได้ทั้งประโยชน์ ประทับใจ สดชื่น เหมือนส้ม
  • เปรี้ยวก็ใส่ส้มตำ หวานก็ทำน้ำส้มคั้น มีมากๆก็ทำน้ำส้มกระป๋อง ได้ประโยชน์ทั้งนั้น
  • เมื่อไหร่อาจารย์จะมาเที่ยวอีกละครับ ต้องมาช่วงหนาว  ร้อนๆไม่ไหว
  • ภาวะโลกร้อน
  • ต้องไปตอน
  • ภาวะโลกเย็น
  • อิอิ..
  • ผมขอเป็นผู้ช่วย ก็แล้วกันครับ แล้วแต่จะใช้อะไร เท่าที่ความสามารถของผมครับ
  • พ่วงด้วยคนทำอาหาร 1 คน พนักงานเสริฟ รูปหล่อ อีก 1 คน ครับ

P

วันนี้ตรวจรับเกือบ100%

ยังเหลือการติดตั้งจานรับอินเตอร์เน๊ท

พรุ่งนี้เขาจะสอนวิธีใช้เซฟเวอร์ ครับ

ถ้าจัดอบรม-เสาร์-อาทิตย์ จะเรียนเชิญมาร่วมเป็นวิทยากรนะครับ

พ่อครูค่ะ

         ขอสมัครตำแหน่งพี่เลี้ยง  ของพี่เลี้ยงพ่อครัวค่ะ

                     ตอนนี้เป็นพี่เลี้ยงพ่อครัวอยู่เด็กรักป่าค่ะ

  • มาสมัครเป็นวิทยากรให้คนนี้ครับ
  • ผอ นายปิยะวุฒิ พรมประดิษฐ 
  • โรงเรียนโคกเพชร
  • ฮ่าๆๆๆ

สวัสดีครับท่านพ่อ ครูบา สุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์

  • ฝากบอก P พี่องุ่นคนสวย ด้วยนะครับว่าตำแหน่งแม่ครัวยังว่าง  ห้ามแย่งตำแหน่งพ่อครัว
  • เจ๊อยู่เด้กรักป่า  อย่าลักเด็กเข้าป่านะครับ  เดี๋ยวครูเสือตี...ฮ่าๆๆๆ

สวัสดีค่ะพ่อครูฯ

          อายจัง พ่อครูฯ เล่นเอาสองสาวมาตีปี๊บ  แต่ไม่ต้องเร่ขายใครนะคะพ่อ  เพราะรุ่นนี้แล้ว  ขอแค่ใจสั่งมา  เป็นพอ

           วันนี้เป็นอีกวันนึงค่ะ ที่รู้สึกตัวเองมีคุณค่า เพราะได้รับเกียรติจาก อ.Handy ซึ่งท่านกรุณาให้เขียนเรื่องเล่า เกี่ยวกับ KM ในหน่วยงาน 

          ขอเติมเต็มมุมมองของพ่อฯ อีกหน่อยนะคะ  "นอกเหนือจากการรัก Blog แล้ว  อยากให้เราศรัทธาในสิ่งที่เขียนด้วยค่ะ"

         อ้อ  รัก Blog หนะ ไม่อกหักแน่นอน  แต่ถ้ารักคนเขียน Blog นี่สิ  ไม่แน่คะพ่อ"

P

วงจรเริ่มวิ่งเข่ามาแล้ว แม่ครัวฝีมือเอกพร้อมแล้ว

P

พ่อครัว ก็พร้อมแล้ว

P

กองเชียร์ ก็เชียร์ระเบิด แถมยังมาหยอดให้ระวังรักคนเขียนBlog อีก อิอิ

  • คุณพ่อขา..
  • มารายงานตัวประจำวันค่ะ
  • อีสานไม่รับร่างรัฐธรรมนูญเยอะมากเลยนะคะ
  • คุณพ่อแวะมาดูความรัก  ความอบอุ่นได้ที่นี่ค่ะ
  • http://gotoknow.org/blog/Kulkanit/120642
  • รอพี่ๆมารับเที่ยงคืนแล้ว
  • อยู่หน้าโรงแรมมหาวิทยาลัย
  • แต่ใช้ wireless ได้
  • แถมไวมากๆๆ
  • ดีใจจัง
  • เดินทางไปกรุงเทพฯรับชาวต่างด้าวให้พี่หน่อยครับ
  • หมดแรงรอๆๆๆๆๆ
สวัสดีครับ
     นี่แหละสิ่งที่หวังและอยากได้ครับ .. สุดยอดจริงๆ
ขอกราบงามๆ 3 ที แบบกราบพระ .. ไม่ผิดหรอกครับ กราบครูบาฯ ไม่ต้องเหลืองๆก็เป็นพระได้ .. พระในใจ ยิ่งใหญ่กว่าแค่ เหลืองๆครับ
     เรื่องวิทยากร ขอสมัครด้วยคนครับ .. ค่าวิทยากรขอเป็น เห็ดตีนแรดย่าง + น้ำจิ้มรสเด็ด 1 จาน แม้จะต้องทุลักทุเลในการเดินทางกว่า ครั้งที่แล้ว ก็ยินดีไปครับ .. ขอให้ว่าง และมีใบเบิกทางที่ใช้การได้เท่านั้นเอง
     ขอบพระคุณอย่างยิ่งครับ .. กำลังนำข้อมูลที่ไหลทะลักมาพร้อมน้ำใจชาว GotoKnow  มาร้อยเรียง เพื่อไปฝากชาว มรภ.เชียงใหม่  เดี๋ยวบ่ายๆก็ต้องออกไปแล้ว .. จะหืดขึ้นคอแค่ไหนก็จะยอมครับ
  • กราบสวัสดีครับพ่อครู
  • มารายงานตัวครับพ่อ
  • ช่วงนี้งานรัดติ้ว ตัวเป็นเกลียว ขาเป็นตะเกียบครับ
  • เห็นด้วยกับโครงการของพ่อฯ อย่างยิ่ง จริง ๆ ครับ
สวัสดี ค่ะ พ่อครูบาขอขอบพระคุณ สำหรับคำชมค่ะ

ถ้าโชคชะตาฟ้าลิขิตให้ชีวิตเปลี่ยนแปลง อาจจะมีโอกาสได้ไป มหาชีวาลัยอีสาน อีกก็ได้ค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท