วันแม่วันพ่อ สำหรับคนที่อยู่ห่างไกลพ่อแม่ และแม้อยู่ใกล้ก็ไร้เงื่อนไข


สวัสดีครับทุกท่าน

         ว่าแล้วก็คงหนีไม่พ้นคำว่า วันแม่นะครับ 12 สิงหาคม เป็นวันที่ทุกคนให้ความสำคัญกับคุณแม่ ผมเลยขอเพิ่มเป็นวันแม่วันพ่อ และวันที่ 5 ธันวา เป็นวันพ่อวันแม่ ว่าไปแล้วก็เป็นวันเดียวกันครับ และแล้วทุกๆ วันก็เป็นวันพ่อวันแม่ หรือวันแม่วันพ่อได้เหมือนกันครับ

        หลายๆ คน แน่นอนว่าอยู่ห่างไกลพ่อแม่แน่นอนครับ และน่าดีใจที่หลายๆ คนอยู่ใกล้ชิดพ่อแม่นะครับ สำหรับผมเองแล้วนั้น แน่นอนครับ ว่าอยู่ไกลมาตลอดครับ วันพ่อวันแม่ ผมอยู่ห่างไกลจากคุณพ่อคุณแม่เสมอครับ ยกเว้นช่วงเด็กๆ ครับ

        หลายๆ คนคุณพ่อคุณแม่จากไปแล้ว แล้วอาจจะทำให้รู้สึกว่าวันเหล่านี้เป็นวันแห่งความเหงา และหวนคิดถึงท่านทั้งสอง

        คุณอยากจะทราบไหมครับ ว่าในใจผมคิดอะไร....สำหรับเรื่องนี้ วันนี้ผมจะบอกเผยให้ก็ได้นะครับ ว่าผมคิดอะไรภายในกับสิ่งนี้ เรื่องนี้

 ตามแนวทางดังต่อไปนี้

  • คนเราทุกคนมีพ่อมีแม่ ถึงเรามีวันนี้ได้ นั่นคือ เราเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของท่านทั้งสอง

  • ตัวเราก็เป็นส่วนผสมของพ่อของแม่ และเป็นผลิตผลของท่านทั้งสอง

  • ดังนั้นไม่ว่าผมจะไปไหน พ่อกับแ่ม่ก็อยู่กับผมตลอด เพราะในตัวผมก็มีท่านทั้งสองอยู่ด้วย

  • ไม่ว่าผมจะอยู่ห่างไกลหรือใกล้ ท่านก็อยู่กับผมตลอด เพราะเรามีเนื้อเดียวกัน

  • เราทำดีท่านก็เห็นอยู่ ท่านสัมผัสอยู่เสมอ เมื่อเราเห็นท่านก็เห็น เราอยู่ด้วยกันกับท่านเสมอ

  • ไม่ทราบว่าคุณ คิดกันอย่างไรบ้างครับ

ทุกๆ วันคือวันสำคัญเสมอ อยู่ที่ว่าเราจะให้ความสำคัญ กับวันวันนั้นอย่างไร อยู่ที่ตัวของเราเป็นสำคัญ

ขอให้ทุกๆ ท่านมีความสุขกับการเป็นเนื้อเดียวของท่าน ไปไหนด้วยกัน 

ขอบคุณมากๆ นะครับ มีอะไรแลกเปลี่ยน กันได้นะครับ

 เม้ง    

หมายเลขบันทึก: 118930เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2007 20:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (27)
  • สวัสดีครับ
  • ช่วงนี้พี่ยุ่งจริง ๆ  หมายถึง ..งานรัดตัวมาก  เลยไม่ค่อยได้ทักทายด้วยตัวหนังสือ
  • กลับจากเชียงใหม่   ได้ชวน อาจารย์จากคณะสถาปัตย์ตะลอนทัวร์ท้องทุ่งบันทึกภาพนาฏกรรมชีวิต
  • และคงได้ถ่ายรูปรากของต้นกล้าให้คุณเม้งบ้าง  เพราะกล้องพี่ไม่สามารถซูมรากได้อย่างละเอียด  แต่กล้องของอาจารย์ที่จะไปด้วยกันน่าจะใช้การได้ดี
  • ....
  • ระยะทาง...ห่างไกลแค่ไหน  ก็ไม่ไกลเกินความผูกพัน   ครับ -

สวัสดีค่ะ คุณเม้ง

  • อ่านแล้วเศร้าจัง
  • วันพ่อวันแม่ ครูแอนไม่ได้มีโอกาสกลับไปบ้านกราบตักคุณพ่อคุณแม่เลย
  • เพราะแม่ฮ่องสอน-อุตรดิตถ์ ไกลเหลือเกิน
  • แต่ครูแอนจะโทรไปบอกรักท่าน แต่บอกทุกวันอยู่แล้ว ก็เลยไม่ได้พิเศษอะไร
  • ท่านก็เข้าใจ เพราะเราต้องสอนหนังสือเด็ก ๆ
  • ท่านรอครูแอนตอนปิดเทอมน่ะค่ะ
  • ขอให้คุณเม้งมีความสุขน่ะค่ะ
  • สวัสดีค่ะ คุณเม้ง
  • ป้าแดงไม่มีแม่แล้วค่ะ แต่ยังคงมีพ่อ ก็ให้ทุกวันเป็นวันแม่วันพ่อค่ะ อยากให้ท่านสบายที่สุด แต่ก็ยังติดความเป็นลูกที่ต้องงอแงกับพ่อแม่เสมอๆๆ
  • อยู่ที่ไหน เราก็ไม่ไกลจากพ่อแม่หรอกค่ะ

หวัดดีพี่

จริงอย่างที่พี่พูดนะ ว่าไม่ว่าเราจะไปไหน ในตัวเราก็จะมีพ่อแม่ตลอด แต่ลูกชิ้นเองไม่ได้อยู่กับพ่อแม่มาตั้งแต่ตอนออกจาก รพ.แหล่ะ เลยอาจจะไม่มีความรู้สึกผูกพันกันสักเท่าไหร่ ลูกชิ้นเลยอาจเห้นความสำคัญใกล้ชิดและผุกพันกับผู้ที่คอยเลี้ยงดูเรามากก่า แต่ลูกชิ้นก้ไม่เคยคิดอกตัญญูแก่ผู้ให้กำเนิดเรามานะ แต่ก้ไม่แน่ใจกะความรักและความสำคัญที่มีให้กับท่านนั้นมากน้อยเพียงใด

ปล.แต่ยังดีที่มีพ่อกะแม่เหมือนคนอื่นเค้า

P
แผ่นดิน

 

สวัสดีครับพี่แผ่นดิน

  •  ครับผม พี่สบายดีนะครับ งานหนักพักผ่อนบ้างนะครับผม
  • การได้เดินทางเป็นสิ่งที่ดีครับ ได้ประสบการณ์ครับ
  • สำหรับต้นกล้าขอบคุณมากๆ นะครับ เอาเท่าที่ได้ตามสะดวกนะครับ ตามจังหวะนะครับ ไม่เร่งรีบครับ
  • ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ ระยะทาง ห่างไกลแค่ไหน ก็ไม่ไกลเกินความผูกพัน
  • ขอให้พี่มีความสุขกับครอบครัวและน้องๆ ที่น่ารักครับ ตอนนี้หายป่วยกันดีแล้วนะครับ
  • ขอบคุณมากครับ
P
ครูแอน

 

สวัสดีครับคุณครูแอน

  •  ขอบคุณมากครับ แต่ไม่อยากให้เศร้าครับ
  • เพราะว่าพ่อกับแม่อยู่กับเราตลอดเวลาครับ ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดครับ เสียงท่านก็ติดหูติดตัวเรามาตลอดครับ ไปไหนก็ไปด้วยกันตลอดเช่นกันครับ
  • โทรไปเพื่อได้ยินของจริง เก็บของจริงติดตัวไว้ครับ สบายใจครับ
  • ผมก็วันหนึ่งจะได้กลับไปกราบครับ
  • ขอให้คุณครูมีความสุขเช่นกันนะครับ

ผมซื้อเสื้อผ้าฝ้ายพื้นเมืองสวยๆ ๑ ตัวให้คุณแม่ผม ในวันสมมุติวันแม่นี้ครับ แต่ผมเองก็ไม่ได้เอาไปให้ตรงวันแม่ ด้วยว่าภาระกิจงานที่รัดตัวเหลือเกินช่วงนี้ ...

น้องชายคนหนึ่ง ทักทายผ่าน MSN กึ่งเล่น กึ่งเเซวว่า พี่เอกทำงานจนลืมแม่ หรือเปล่า ? ตอบน้องว่าพี่ไม่ได้ลืมครับ...แต่พี่มีงานเยอะจริงๆช่วงนี้ วันแม่ของพี่มีทุกวัน 365 วัน ใน 1 ปี..ผมบอกให้น้องชายแบบนั้น

แต่ยังไงก็ตามวันแม่ที่เป็นวันแห่งความรักที่บริสุทธิ์ บรรยากาศของวันนี้ ก็ทำให้คิดถึงแม่มากครับ

ผมพิมพ์ไปก็คิดถึงแม่ไปนะครับ

หลังเสร็จงานสัมมนาจะเอาเสื้อตัวนี้ไปฝากแม่กับมือผมครับ

P
pa_daeng

 

สวัสดีครับ คุณป้าแดง

  •  กราบขอบพระคุณ คุณป้าแดงมากๆ นะครับ ที่มีข้อความดีๆมาฝากนะครับ
  • ใช่ครับ อยู่ที่ไหน พ่อแม่ก็อยู่ใกล้เสมอครับทุกคนอยู่กับผมที่นี่ทั้งครอบครัวเลยครับ มีทั้งข้างฝาและในเนื้อเดียวกันครับ
  • สุขสันต์วันแม่พ่อ นะครับ

สวัสดีครับน้องลูกชิ้น

  • ขอบคุณมากครับ ที่เล่าเรื่องราวให้ฟังครับ แม้ว่า่ท่านจะไม่ได้อยู่ด้วย แต่ท่านก็ฝากเนื้อดี เนื้อแห่งความเป็นท่านไว้กับตัวน้องด้วยส่วนผสมที่ท่านคิดว่าดีแล้ว ลงตัวแล้วเป็นลูกคนนี้ครับ
  • การที่เราเป็นคนดี กตัญญูรู้คุณ ต่อผู้มีพระคุณ ท่านเหล่านั้นก็อยู่กับเราตลอดครับ
  • หัวใจท่านสองดวงรวมกันเป็นใจรวมหนึ่งดวง ทำให้เราคิดดีมีเลือดดีจากท่าน
  • สมองท่านสองใบรวมกันเป็นหนึ่งเพื่อสร้างสมองเราให้เป็นหนึ่งที่อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้เช่นกันครับ
  • ดวงตาทั้งสี่ของท่านรวมกันให้เรามองเห็นไว้ที่เรามองพลัง
  • สี่หูมอบสู่เรามาทั้งสองให้รับฟังอย่างพิจารณามีเหตุผล
  • และส่วนอื่นๆ เป็นพลังหนึ่งจากสองที่ประคองคู่มาสู่เรา
  • ขอให้มีความสุข สดใส ทำดีเพื่อท่านเพื่อเรา ทำเพื่อท่านก็คือทำให้เรา ทำให้เราก็คือทำให้ท่าน ดังนั้น เราเสียใจท่านเสียใจ เราปลื้มใจท่านปลื้มยิ่งกว่า
  • ขอให้น้องโชคดีครับ 
P
พิเชษฐ์พล ไทยประสงค์

 

สวัสดีครับน้องชาย

  • ขอบคุณมากๆ เลยครับน้อง ดีใจ ซึ้งใจ ประทับใจครับ
  • ทุกวันเป็นวันพิเศษเพื่อแม่ครับ...สำหรับผม เพราะคุณแม่คือคนพิเศษเสมอครับ.... ขอบคุณครับ
  • ขอให้มีความสุขนะครับผม สุขสันทุกวันแม่พ่อ ครับ
P
จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

 

สวัสดีครับเพื่อนเอก

  •  เห็นด้วยครับผม 365.25 วันที่มีในหนึ่งปี เป็นวันที่มีค่าทุกวันครับ
  • ผมเองก็จะรอวันที่เรียบร้อยเพื่อนำเนื้อเดียวของท่านไปฝากท่านเหมือนกันครับ และท่านก็อยู่กับผลตลอด
  • เมื่อวานก้อนหินวิเศษก็ใช้อีกแล้วครับ พรุ่งนี้ ก้อนหินวิเศษก็ต้องถูกใช้อีกเช่นกันครับ  อ่านได้จากที่นี่นะครับ สำหรับท่านที่ยังไม่ได้อ่าน ครับ จุดอ้างอิงแห่งสายใจ
  • ไว้มีโอกาสผมค่อยไปเยี่ยมและกราบคุณแม่ของเพื่อนด้วยครับผม
  • สุขสันต์และมีความสุขครับ

ขอบคุณพี่มากๆ..สำหรับเนื้อความดีๆที่ทำให้ลุกชิ้นคิดอะไรๆได้มากขึ้น

ขอบคุณก๊าบป๋ม

สวัสดีค่ะน้องเม้ง

        อ่านบันทึก"วันแม่วันพ่อ" ของเม้งแล้วทำให้รู้สึกซาบซึ้งในความหมายของคำว่า "เลือดเนื้อเชื้อไข" มากขึ้นอีก 

        เม้งละเอียดอ่อนนักนะคะ  
: )

สวัสดีครับน้องลูกชิ้น

ด้วยความยินดีนะครับ ออกมาจากความรู้สึกอย่างนั้นครับผม ขอให้น้องโชคดีนะครับ 

P
ดอกไม้ทะเล

 

สวัสดีครับพี่แอมป์

  •  สบายดีไหมครับพี่สาว ขอบคุณมากครับ
  • มีความสุขนะครับ และทานแกงไตปลาเผื่อผมด้วยนะครับ หรือหนมจีนสามชามก็ได้ครับ
  • ขอบคุณมากครับ

สวัสดีอาจารย์เม้ง  ต้อนรับวันแม่ 12 สิงหาคม 2550 ครับ

ไม่ว่าวันไหน ก็คิดถึงท่านเสมอครับ โทร.คุยกันทุก ๆ วัน แม้ว่าเราจะโต แต่ในสายตาของพ่อแม่ก็ยังเห็นเราเป็นเด็ก และคอยห่วงใยเสมอมา..

ผมก็ได้บันทึกไว้ 1 Blog เพื่อแม่ ครับ

เรื่อง เรื่องเล่าจากภาพ: ความสุขของแม่..

http://gotoknow.org/blog/supatonline/118974

หวัดดีคะพี่เม้ง

ไม่มีคำบรรยายนอกจาก หลายท่อนของเพลง เรารักแม่ มาฝากคะ
---------------------------------------------------------------
ถ้ามีใครสักคนที่อดทนทุกเวลา
พร้อมยอมเหนื่อยล้าเพื่อเราโดยไม่เกรง
ถ้ามีใครสักคนที่ยอมรับความเจ็บไว้เอง
คิดถึงตัวเองไม่เท่าเรา

ถ้ามีใครสักคนที่ตีเราทั้งน้ำตา
แล้วก็เป็นคนที่ทายาให้เรา
ถ้ามีใครสักคนที่คอยเช็ดตัวให้ทุเลา
ค่ำคืนที่เราไม่สบาย

ร้อยล้านความผิดของเราที่ใครเค้าไม่ใยดี
มีคนๆ นี้คนเดียวที่ให้อภัย
ปากบ่นว่าแสนระอา ว่าเราไม่ดีเท่าใคร
แต่ในใจก็รักไม่เปลี่ยน

อยากขอบคุณฟ้า ให้เรามาเป็๋นลูกแม่
รักดีดี รักไม่มีแต่ ไม่เคยได้รับจากใคร
มีเพียงคนนี้ ชีวิตก็วางให้ได้
คำเล็กๆ ที่ไม่ยิ่งใหญ่
อยากบอกด้วยหัวใจ เรารักแม่

ถ้ามีใครสักคนห่วงกังวลทุกนาที
แม้เราวันนี้เติบโตสักเท่าใด
ถ้ามีใครสักคนแอบไปร้องไห้อย่างน้อยใจ
เมื่อเราทำเป็นเหมือนรำคาญ

------------------------------------------------------- 

ปล. ที่ต้องขอบคุณอีกอย่างคือ  ขอบคุณแม่ที่ทำให้พรุ่งนี้ลูกทุกๆ คน มีวันหยุดเพิ่มอีกหนึ่งวัน ขอบคุณนะคะ   

P
สุภัทร ชูประดิษฐ์

 

สวัสดีครับน้องโอ๋

  •  ขอบคุณมากๆ เลยครับ เข้าไปดูแล้วนะครับ ในบทความ ยอดมากๆ เลยครับผม น่าประทับใจมากๆ นะครับผม อบอุ่นมีความสุขครับ
  • ขอบคุณมากๆ นะครับ
P
ธนพันธ์ ชูบุญ

 

สวัสดีครับคุณหมอ

  •  เข้าไปเจอครอบครัวคุณหมอวันก่อน น่ารักมากๆ เลยครับผม
  • มีความสุขมากๆ นะครับ

แม้จะไม่ได้กราบแม่ในวันนี้ก็ตาม แต่ผมก็รู้ว่าแม่รักและคิดถึงผมเช่นกัน และผมก็รักแม่ที่สุดในโลกเลย

รัแม่ตลอดเวลา

http://gotoknow.org/blog/suersikharin/118981

สวัสดีค่ะคุณเม้ง

  • แม้ว่าทุกวันจะทำเพื่อเธอคนนี้อย่างดีที่สุดแล้ว ... แต่ที่บ้านดิฉันเรา  4  คนพี่น้องทราบว่าวันนี้เป็นวันพิเศษที่แม่แอบรอคอยอยู่ลึกๆ ในใจ  โดยที่เธอไม่ทราบว่าเรา surprise เธอด้วยเหรียญแม่ที่เธออยากมีไว้บูชาเป็นนักหนาก่อนหน้านี้  แต่เราพี่น้องแอบเฉยๆ เพื่อนำมามอบให้ท่านในวันที่ท่านรอคอยน่ะค่ะ
  • เมื่อท่านได้รับ  ท่านเป็นปลื้มสุดๆ ค่ะ 
  • คุณเม้งมีคุณแม่อยู่กับตัวตลอดเวลานะคะ  อดทนในความห่างไกล  เพื่อรอวันกลับมาสัมผัสตัวเป็นๆ ของคุณแม่นะคะ  เป็นกำลังใจให้คนไกลค่ะ  เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยเป็นคนไกลบ้านมาก่อน  เข้าใจค่ะว่ารู้สึกอย่างไร  ขอบคุณค่ะ
คนรักทักษิณถิ่นใต้

คิดเหมือนดั่งที่คุณคิดและบรรยายความมา  วันสำหรับพ่อแม่คือทุกๆ วัน  เมื่อมีท่านคือมีเราและตราบใดที่ยังมีเราคือมีท่าน  ไม่ผันแปรหรือแปรเปลี่ยน

 ในช่วงเวลาที่ผ่านมา  ทุกสิ่งที่คิด  คือสิ่งดี ๆ ที่นำสู่การปฎิบัติ  เพื่อส่วนรวม  เพื่อสังคม  เพื่อตอบแทนพระคุณแม่และพ่อ  และจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป

     All  things  mothers  see  clearly  is  the  best  for  you.

 

 

P
ครูเสือ

 

สวัสดีครับคุณครูเสือ

  •  สบายดีนะครับพี่
  • ขอบคุณมากๆ เลยครับ สำหรับสิ่งดีๆ ความรู้สึกดีๆ ที่มีมาฝากให้ชื่นชมกันฝากสายใยแห่งความผูกพันนะครับ
  • มีความสุข นะครับ
P
Lioness_ann

 

สวัสดีครับคุณครูแอน

  •  สบายดีนะคับผม ขอบคุณมากๆ ครับ สำหรับเรื่องดีๆ เล่าสู่กันอ่านครับ
  • ความสุขสัมผัสด้วยหัวใจ ผ่านสายใยของความผูกพัน
  • ครับผม ผมเองห่างไกลตัวจริง เป็นก็อยู่ผสมเป็นเนื้อเดียวกันครับ ขอบคุณมากๆ นะครับ ที่มาช่วยเติมเต็มให้งามยิ่งขึ้นครับผม
  • ขอบคุณและโชคดีนะครับ
ไม่มีรูป
คนรักทักษิณถิ่นใต้

 

สวัสดีครับคุณคนรักทักษิณถิ่นใต้

  • ยินดีต้อนรับนะครับ และยินดีที่ได้รู้จักนะครับ
  • ขอบคุณมากๆนะครับ สำหรับข้อความดีๆ แนวคิดที่ดี ขอให้มีความสุขตลอดไปครับ
  • พระอรหันต์ที่ใกล้ตัวย่อมให้ได้แม้ทั้งชีวิตเพื่อลูกน้อย...
  • ขอบคุณมากครับ

 

สวัสดีครับน้องลี

  • อิๆๆ สบายดีไหมครับ แบบว่าตอบข้ามไปครับ มาเปิดดูลืมตอบน้องสาวไปครับผม
  • ขอบคุณมากๆ เลยครับ หลายท่อนของเพลง เรารักแม่
  • ขอบคุณมากๆ นะครับ ขอให้มีความสุขกับคุณแม่นะครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท