เรียนจบแค่ม.3ตอนนี้อายุ29ปีแล้วต้องการจะศึกษาเรียนต่อจะต้องเริ่มต้นจากตรงไหนยังไงและสามารถเรียนที่ไหนได้บ้างค่ะ


ลัดดาวัลย์ ชมภูทัศน์

สวัสดีค่ะดิฉันต้องการทราบรายระเอียดของการศึกษาต่อแต่ดิฉันจบแค่ม.๓และจบมาหลายปีแล้วตอนนี้อายุ๒๙ค่ะจะต้องเริ่มต้นจากตรงไหนและยังไงบ้างค่ะและดิฉันสามารถเริ่มต้นเรียนต่อจากที่ไหนได้บ้างดิฉันขอแบบระเอียดนิดนึงนะค่ะต้องการที่จะศึกษาและเรียนต่อจริงๆค่ะขอบคุณมากค่ะ



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (1)

คุณมะเดื่อ
เขียนเมื่อ

ขออนุญาตตอบนะจ๊ะ  ปัจจุบันการศึกษาเปิดกว้างให้กับบุคคลทุกเพศ ทุกวัย ไม่จำกัด ไม่ว่าจะเป็น การศึกษานอกระบบ (กศน.) หรือมหาวิทยาลัยเปิด อย่าง มสธ. คุณมะเดื่อก็เป็นครูพิเศษสอน กศน.(เฉพาะบางวิชา) ก็พบว่า นักศึกษาหลายคนอายุเกิน 40 นะจ๊ะ   มสธ. ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ นะ จบ ม.3 ก็เลือกวิชา/สาขาเรียนต่อได้จ้ะ ไม่จำกัดอายุนะ  ช่วงนี้ มสธ.กำลังเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่พอดี ไปหาซื้อระเบียบการสมัครเป็นนักศึกษามสธ.ได้ตามร้าน seven eleven ทุกสาขาทั่วประเทศจ้าาา  คุณมะเดื่อขอเอาใจช่วยคนที่รักการเรียนจ้ะ  รีบไปหาซื้อระเบียบการสมัครเป็นนักศึกษา ของ มสธ.ได้เลย  โชคดีจ้ะ



ความเห็น (3)

สวัสดีครับ

           เริ่มต้นที่ตัวเราก่อนครับ  ถ้าเราตั้งใจจะเรียนก็เริ่มคิดว่าเรียนอะไร สาขาไหนที่จบแล้วเราจะนำมาใช้ประโยขน์สำหรับตัวเราได้ครับ   สำหรับที่เรียนมีเยอะมากก็ให้ทำตามที่ท่านแรกตอบไว้ครับ   ขอให้คุณโชคดีในการเรียนครับและสำเร็จตามตั้งใจจงทุกประการ

กศน.เป็นอีกช่องทางหนึ่งครับที่คุณมาสามารถสมัครเรียนได้ ตอนนี้ กศน.กำลังสมัครนักศึกษา...ลองสอบถามรายละเอียดและสมัครเรียนได้ที่ กศน.ตำบลหรืออำเภอใกล้บ้านคุณครับ

อยากต่อม.6กศนเเต่อายุ31เเล้วรู้ช้าไปมั้ยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท