รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ.......


คือแบบว่า..ผมมีเพลงที่แต่งเองอยู่ประมาณหนึ่งแล้วอยากขายแต่ไม่ทราบว่าจะต้องทำอะไรบ้าง..และต้องเตรียมอะไรบ้าง ซึ่งจำเป็นไหมที่ต้องมี Demo และเขียนเป็นโน๊ตเพราะแบบว่าผมเขียนโน๊ตไม่เป็นครับที่มีกเนื้อ+คอร์ดกีต้าร์แค่นั้นคืออยากทำงานเกี่ยวกับเขียนเพลงอะไรประมาณนี้อะครับ....ปล.ขอบคุณล่วงหน้าครับ


ความเห็น (1)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (1)

goody krub
เขียนเมื่อ
not yet answered


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ คุณอำนวย

ก่อนอื่นหากคุณมีเพลงที่แต่ง และต้องการขายลิขสิทธิ์เพลงนั้น คุณจะต้องนำไปเสนอให้กับค่ายเพลงต่างๆ เพื่อให้ทางค่ายเพลงพิจารณา หากทางค่ายเพลงสนใจและต้องการซื้อเพลงของคุณ ก็จะมีการตกลงทำสัญญาซื้อขายเพลงค่ะ แล้วอย่าลืมก่อนตกลงเซ็นสัญญา กรุณาอ่านข้อความในสัญญาโดยละเอียดถี่ถ้วน เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกันทั้งสองฝ่าย (ทั้งผู้ซื้อ และผู้ขาย)

ถามว่า จำเป็นไหมที่ต้องมี Demo หากคุณเขียนโน๊ตไม่เป็น Demo ก็เป็นส่วนช่วยพิจารณาทำนองได้อย่างหนึ่ง คุณอาจร้องเพลงโดยใส่เป็นทำนองเพลง หรือประกอบด้วยคอร์ดกีต้าร์ เพื่อให้ผู้พิจารณาพอจะทราบได้ว่า เพลงของคุณมีทำนองประมาณไหน

แต่อย่างไรก็ตาม อย่าลืมจดลิขสิทธิ์เพลงที่กรมทรัพย์สินทางปัญญาก่อนนะคะ เพื่อป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์เพลงของเราจากผู้อื่น สมมติกรณีคุณนำเสนอเพลงไปยังผู้ซื้อ โดยไม่ได้จดลิขสิทธิ์เพลงไว้ หากผู้ซื้อเอาไปคัดลอก หรือดัดแปลงแก้ไข โดยที่คุณไม่ได้จดแจ้งความเป็นเจ้าของลิขสิทธ์เพลงนั้น จะเกิดความยุ่งยากภายหลังหากมีการฟ้องร้องกัน เพราะฉนั้น เพื่อความไม่ประมาท อย่าืลืมจดลิขสิทธิ์เพลง ไว้เพื่อเป็นหลักฐานถึงงานอันมีลิขสิทธิ์ของเราค่ะ

ขอให้คุณอำนวย โชคดีในการสร้างสรรคฺ์ผลงานเพลงต่อไปนะคะ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท