ขอความยุติธรรม


เรียน น้องมะปรางเปรี้ยว ที่รัก ครูอ้อย เรียนถาม เพื่อทราบคำตอบว่า ข้อ 1. การที่ครูอ้อย แซ่เฮ เข้าระบบไม่ได้ เป็นเพราะ ทางเว็บ ปิดกั้น ใช่ไหมคะ ข้อ 2. คุณสมบัติส่วนเสริม ที่ครูอ้อยนำมาลงในบล็อก ได้หายไป มีการ บล็อกไว้ ไม่ให้ใช้ ใช่ไหมคะ ข้อ 3. บล็อก 2 บล็อก ชื่อบล็อก ครูผู้สอนภาษาอังกฤษอ่านมากรู้มาก และ ครูผู้สอนภาษาอังกฤษจัดการความรู้ เป็นเพราะอะไร อะไรเป็นสาเหตุ ใครเป็นคนสั่ง ให้เอาออก จาก บล็อกแนะนำ เพื่อจัดการความรู้ คะ ครูอ้อย มีความผิดอะไรมากมาย ถึงได้ทำแบบนี้ ตอนนี้ ครูอ้อย ยังไม่ทราบคำตอบ แต่อยากรู้เท่าที่ถามไป 3 ข้อนี้ อย่างน้อย ก็อยากทราบว่า น้องมะปรางเปรี้ยว ทราบไหม ขอความยุติธรรมได้ไหม อย่างน้อย อยากรู้สาเหตุอะไร กันแน่ หากไม่อยากให้ครูอ้อยเขียน ก็บอกกันตรงๆๆ อย่าเอาสื่อ ที่มีชื่อเสียง มาทำแบบนี้ ไม่น่ารัก ไม่น่าเคารพเลย ขอบคุณน้องมะปรางเปรี้ยว และสมาชิกทุกคนที่อ่าน รักเสมอ ครูอ้อย แซ่เฮ


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (1)

มะปรางเปรี้ยว
เขียนเมื่อ

เรียน คุณครูอ้อยที่เคารพค่ะ

ทางทีมงานขอตอบคำถามและให้ข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ

1. การที่ครูอ้อย แซ่เฮ เข้าระบบไม่ได้ เป็นเพราะ ทางเว็บ ปิดกั้น ใช่ไหมคะ

ตอบ ทางทีมงานไม่ได้ปิดกัั้นการเข้าถึงใดๆ ของสมาชิกเลยค่ะ สำหรับการมีปัญหาการเข้าถึงระบบ ทางทีมงานรบกวนคุณครูอ้อยลองหาสาเหตุจากระบบอินเตอร์ที่ใช้และเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ว่ามีปัญหาหรือไม่ ทั้งนี้หากเป็นสาเหตุที่เกิดจากทางทีมงานจริงๆ ทางทีมงานจะดำเนินการแก้ปัญหาให้ค่ะ แต่จากการดูข้อมูลที่ครูอ้อยแจ้งมาแล้วนั้น ครูอ้อยสามารถเข้าใช้งานผ่านเครือ่งของพี่สมนึกได้ แต่เครื่องของครูอ้อยเองมีปัญหา ดังนั้นลักษณะปัญหาดังกล่าวน่าจะเกิดจากเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโปรแกรมที่ติดตั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นหลักค่ะ

2. คุณสมบัติส่วนเสริม ที่ครูอ้อยนำมาลงในบล็อก ได้หายไป มีการ บล็อกไว้ ไม่ให้ใช้ ใช่ไหมคะ

ตอบ คุณสมบัติส่วนเสริมนั้น ทางทีมงานไม่ได้มีการแก้ไขการแสดงผลในส่วนดังกล่าวค่ะ ซึ่งหลักการของการตกแต่งพื้นที่ส่วนเสริมนั้นคือการนำส่วนเสริมาตกแต่งนั้นจะเป็นการนำ code css หรือ code embed มาจากเว็บไซต์อื่นๆ ที่ผู้ตกแต่งได้ใช้บริการไว้ ดังนั้นการแสดงผลจะมีปัญหาหรือไม่ขึ้นอยู่กับเว็บไซต์ต้นทางที่จัดเก็บไฟล์เหล่านั้นไว้ค่ะ ดังนั้น

3. บล็อก 2 บล็อก ชื่อบล็อก ครูผู้สอนภาษาอังกฤษอ่านมากรู้มาก และ ครูผู้สอนภาษาอังกฤษจัดการความรู้ เป็นเพราะอะไร อะไรเป็นสาเหตุ ใครเป็นคนสั่ง ให้เอาออก จาก บล็อกแนะนำ เพื่อจัดการความรู้ คะ ครูอ้อย มีความผิดอะไรมากมาย ถึงได้ทำแบบนี้ ตอนนี้ ครูอ้อย ยังไม่ทราบคำตอบ

ตอบ เนื่องจากมีบันทึกที่แสดงในส่วนบล็อกแนะนำด้านการจัดการความรู้ได้เขียนบันทึกที่เกี่ยวข้องกับการเมือง การหมิ่นเหม่ต่อการวิพากย์และเสียดสี ซึ่งทางทีมงานได้พิจารณาแล้วว่าอาจมีความสุ่มเสี่ยงต่อเว็บไซต์ ทางทีมงานจึงมีความเป็นต้องพิจารณาบล็อกทั้งหมดที่อยู่ในส่วนของบล็อกแนะนำ เช่น บล็อกบันทึกการเมืองไทย เป็นต้น

และสำหรับบางบันทึกของทั้ง 2 บล็อกที่คุณครูอ้อยสอบถามเข้ามานั้น มีลักษณะไม่สอดคล้องเหตุที่กล่าวไว้ข้างต้น ทางทีมงานจึงมีความจำเป็นต้องนำบล็อกออกจากแพลนเน็ตบล็อกแนะนำเพื่อการจัดการความรู้ค่ะ ซึ่งทางทีมงานต้องขออภัยที่ไม่ได้แจ้งครูอ้อยล่วงหน้าด้วยค่ะ

โดยทั้งนี้สำหรับการจัดการดูแลเว็บไซต์ ทางทีมงานจำเป็นต้องดำเนินการเพื่อรักษาพื้นที่ของเว็บไซต์ไว้ให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของเว็บไซต์มากที่สุด และต้องรักษาบรรยากาศและภาพลักษณ์ของเว็บไซต์ให้เหมาะสม หากส่วนใดมีผลกระทบที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อเว็บไซต์ ทางทีมงานก็มีความจำเป็นต้องจัดการให้เป็นไปตามความเหมาะสม เพื่อรักษาเว็บไซต์ให้แก่สมาชิกส่วนรวมทั้งหมด

นอกจากนี้แล้ว ทางทีมงานมีความหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คุณครูอ้อยจะเข้าใจในความจำเป็นดังกล่าว และให้ความกรุณาให้ความร่วมมือในการรักษาบรรยากาศในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่เหมาะสม ลดบรรยากาศการสร้างความตึงเครียดที่เกิดขึ้นในสภาวะการณ์ที่บ้านเมืองกำลังมีปัญหาในเว็บไซต์แห่งนี้ เพื่อสมาชิกทุกคนในชุมชนแห่งนี้ค่ะ

จึงเรียนมาเพื่อทราบและขอความกรุณาคุณครูอ้อยด้วยนะคะ

ขอบพระคุณมากค่ะ



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท