แมลงปอสีแดง เด็ดปีกออก เห็นเป็นเม็ดพริกสีแดง


วัชรินทร์ จันทิมา
สวัสดีครับ คุณครู อนงค์ศิริ วิชาลัย ผมเป็นนักศึกษา สควค. เรียนวันศุกร์ ชื่อ นายวัชรินทร์ จันทิมา รหัส 51741112 หมู่เรียน ป.51.2 คือวัน ศุกร์ที่ 21 / 11 / 51 ผมไม่ได้ไปเรียนเนื่องจาก ที่โรงเรียน จักรคำคณาทร ลำพูน ที่ฝึกสอนอยู่ มีกีฬาสีนะครับ ผมก็เลยไปถามเพื่อน เกี่ยวกับการบ้าน หัวข้อ คือ ให้แสดงความคิดเห็น "แมลงปอสีแดง เด็ดปีกออก เห็นเป็นเม็ดพริกสีแดง" จากคำกล่าวนี้ ผมคิดว่า "แมลงปอสีแดง" = นั้นเปรียบเทียบได้กับ รูปแบบการสอนของครู ที่จะมีเทคนิควิธีการสอน(เปรียบได้กับปีกแมลงปอ) แผนการสอน มากมาย ใช้สอนเด็กนักเรียนให้ได้ผลสำเร็จได้ตรงตามวัตถุประสงค์ของการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่กล่าวไว้ว่า "เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ" โดยที่ บทบาทครูนั้นจะต้องคอยให้คำแนะนำให้คำปรึกษา แนะแนวทางที่ถูกต้องให้กับเด็กนักเรียนได้ "เด็ดปีกออก" = นั้นเปรียบเทียบได้กับการที่ครูท่านนั้น ไม่ยอมใช้เทคนิควิธีการสอนอะไรเลยในการสอนเด็กนักเรียน ยังคงใช้ รูปแบบวิธีการสอนที่แบบเดิม ๆ คือ "ครูเป็นศูนย์กลาง" ซึ่งไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ของการศึกษาขั้นพื้นฐาน และเขาเลิกใช้กันหมดแล้ว "เห็นเป็นเม็ดพริกสีแดง" = นั้นเปรียบเทียบได้กับ ครูที่ไม่มีเทคนิคการสอน อะไรเลย สอนให้เสร็จไปวัน ๆ ทำงาน "เช้าชาม เย็นชาม" และไม่ยอมพัฒนารูปแบบการสอน ความสามารถของตนเอง ซึ่งก็เป็นได้แค่ เม็ดพริกที่ไม่มีวัน จะไปเป็นแมลงปอที่ล่องลอยอยู่บนท้องฟ้าได้ สรุป คือการ ครู คนหนึ่งนั้นจะเป็น "ครูที่ดี และเป็นครูมืออาชีพ" ได้ในปัจจุบันนั้น จะต้องประกอบด้วย ความรู้ ที่เต็มเปี่ยม และที่ สำคัญที่สุด จะต้องนำความรู้เหล่านั้น ไปสอนเด็กนักเรียนโดยใช้ รูปแบบการสอน เทคนิคการสอน ที่หลากหลาย เพื่อให้เด็กนักเรียนเข้าใจและสามารถนำไปประพฤติปฏิบัติ ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ให้ได้ "เก่ง ดี มีความสุข"


ความเห็น (68)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (1)

อนงค์ศิริ
เขียนเมื่อ
not yet answered


ความเห็น (68)

นี่ๆๆๆน้องแม้ว ถามเพื่อนชายคนไหนค่ะ

ตอบคำถามอาจารย์นะดีละ

แต่อาจารย์ให้ส่งทาง อีเมลล์ นะค่ะ

นาฏศิลป์กลุ่มของอัศนัยไปเกรดวิชาการมีส่วนรวมในสถานศึกษา

ได้เท่าไรกันบ้างคะ

จาก น.ส มลธิรา พิคุณ

ไม่มีคำถามค่ะ จะบอกว่าคิดถึง เฉย ๆ

เป็นห่วงสุขภาพของอาจารย์ด้วยค่ะ

ปริญญา ศุภกาญจนพันธุ์

สวัดดิครับ ผมเป็นนักศึกษา สาขาวิชาการประถมศึกษา  ภาคพิเศษ  เสาร์อาทิตย์ ขอขอบพระคุณอาจารย์ เป็นอย่างสูงนะครับที่ให้คำแนะนำในการลงทะเบียนเรียน  เพื่อที่กระผมจได้ไปบอกเพือน ๆ    ผมขอสัญาว่า จะทำหน้าที่หัวหน้ากลุ่มเรียนของอาจารย์ให้ดีที่สุด  เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ

สวัสดีครับปริญญา

เห็นแวะเข้ามาเยี่ยม Blog ได้แล้วอาจารย์รู้สึกดีใจ

และอยากให้ สร้างคำถามใหม่  เป็นหน้าของเราเองจะดีกว่า

และน้องๆ พี่ ๆ เพื่อน ๆจะได้เรียนรู้ด้วยไงล่ะ

ประการสำคัญ ใครใช้ ไอ ที ไม่เป็นเห็นจะลำบากมากๆ

ทั้งการติดต่อมหาวิทยาลัย ทุกระบบต้องผ่าน Internet

 ขอบใจที่เสียสละเพื่อหมู่คณะ  อาจารย์เอาใจช่วยนะคะ

DeE DeE ค๊าบคุณครูสุดน่ารัก

แวะมาทักทายค๊าบ

บาบาย

นางสาวขวัญใจ วรเกษมศักดิ์

อาจารย์คะ หนูขวัญใจค่ะหนูเรียนหนูเรียนวิชาการจัดการเรียนรู้กับอาจารย์ ในวันศุกร์

เวลา 15.00-18.00คะ หนูเรียนกับอาจารย์ครั้งแรก ก็ประทับใจในการสอนของอาจารย์มากค่ะ อาจารย์มีคำคมที่ดีมาให้เวลาหนูมีปัญหาก็มักจะมานั่งอ่านคำคมของอาจารย์ ทำให้หนูมีกำลังใจค่ะ อาจารย์ค่ะตอนเย็นเวลาเรียนกับอาจารย์ หนูอยากขอให้อาจารย์ ปล่อยเช้าหน่อยได้ไหมค่ะ เพราะหนูต้องรีบกลับไปช่วยแม่ขายของที่หน้าโรงแรมวโรรสค่ะ หนูขายข้าวเหนียว ไก่ทอด ถ้าอาจารย์ว่างๆ ก็ไปอุดหนุนบ้างนะค่ะ

รักและเครพค่ะ

น.ส.นงนุช กูลา รหัส 52121423 หมู่ กป.52.ค5.2

แหล่งการเรียนรู้ คือ แหล่งหรือข่าวสาร ประสบการณ์ สารสนเทศและเทคโนโลยีต่อการศึกษาทั้งในระบบและนอกระบบและอัธยาศัยอย่างกว้างขวาง

คว่ามสำคัญของแหล่งการเรียนรู้

1 ช่วยให้ผู้เรียน เรียนรู้จากสภาพจริง

2 ได้รับการปลูกผังให้มีความรู้

3 เกิดการเรียนรู้อย่างมีความหมาย

4 ทำให้ผู้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรง

5 เป็นการอนุรักษ์ สือทอดให้แก่รุ่นหลาน

6 ได้เรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น

นาย เอกชัย นามหน่อ

สวัสดีครับอาจารย์ผมเรียนกับอาจารย์sceวันศุกร์ตอน13-18ครับผม

ผมจะรายงานเรื่องการเรียนการสอนแบบผสมผสาน แล้วมันแตกต่างกับการเรียนการสอนแบบบรูณาการอย่างไรครับ

แล้วมีกลุ่มไหนเอา2เรื่องนี้หรือป่าวครับ

ด้วยเคารพอย่างสูง

เรืองเดช สมบูรณ์พูลเพิ่ม

ผม เรืองเดช สมบูรณ์พูลเพิ่ม เรียนการศึกษาภาคพิเศษ กป50ค5.01 เสาร์-อาทิตย์

อาจารย์ ขอโทษด้วย ที่เข้าไปอ่านบทความต่างๆ ของอาจารย์ช้าไปหน่อย แต่งก็เข้าไปอ่านนะครับ ที่ช้าเพราะ ผมไม่มีโอกาสได้สัมผัสกับอินเตอร์เนตเลย ในอาทิตย์นี้ ผมรู้สึกว่าโลกภายนอก ทำให้ผมต้องเรียนรู้อีกมากมาย ตอนนี้ผมกลายเป็นคนล้าสมัยไปบ้างแล้วนะ อาจารย์

อ.ผมคนหนึ่ง ทีได้มีโอกาสเรียนกับอาจารย์ ผมอยากถามว่า vdo ที่อ.ให้ดูเกียวกับ โรงเรียนเทศบาลจามเทวี เป็นการเรียนรู้ที่ดีมาก ผมอยากให้อาจารย์ เอา vdo หลายๆ โรงเรียนมาให้พวกเราดูอีกนะครับ ผมจะได้ไปใช้ในการทำงาน หรือการเรียน เพื่อไปบอกกล่าวกับคนอื่นบ้าง ที่ไม่มีโอกาสได้มาเห็น หรือได้เรียนนะครับ ขอบคุณมากอาจารย์

50221141

นางสาววัชราภรณ์ กึกก้อง

หนูนักศึกษาเอกการประถมภาคพิเศษ เสาร์-อาทิตย์ค่ะ อาจารย์ ขอโทษด้วยนะคะ ที่เข้าไปอ่านบทความต่างๆ ของอาจารย์ช้าไปหน่อย หนูต้องทำงานน่ะค่ะไม่ค่อยมีเวลาเลย ขอโทษจริงๆนะคะ

น.ส วิณนรา อิทธิสิริศักดิ์

สวัดดีค่ะอาจารย์หนูเรียนกับอาจารย์มาหลายวิชาแล้วแต่หนูรู้สึกเรียนรู้สิ่งใหม่ๆทุกคาบที่หนูเข้าเรียนกับอาจารย์หนูมีความสุขมากและได้รับความรู้ได้เรียนรู้สิ่งใหมๆจากอาจารย์

นางทัศนีย์ พุทธโยธา

สวัสดีค่ะ หนูชื่อทัศนีย์ พุทธโยธา เรียนการศึกษาภาคพิเศษ กป50ค5.01 เสาร์-อาทิตย์รหัส50221149 ค่ะ หนูได้ไปอ่านบทความเรื่อง วิถีสู่"จิตวิญญาณครู" ของธวัชชัย เพ็งพินิจ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ศูนย์หนองคาย จากเว็ปไซค์http://dusithost.dusit.ac.th/~nongkhai/nongkhai/index_1.php จากหนังสือพิมพ์ข่าวสดปีที่ 15 ฉบับวันที่ 27 ก.พ. 49 หน้า 25 แล้วหนูประทับใจบทความเรื่องนี้มากค่ะอยากให้อาจารย์ได้อ่านเหมือนกันกับหนู บทความนี้กล่าวถึงจิตวิญญาณครูซึ่งเป็นคำที่มีความเป็นนามธรรมสูง บ่งบอกให้เห็นถึงพฤติกรรมทางปัญญาของบุคคลที่เป็นแม่พิมพ์ของชาติ และบทความนี้ยังได้กล่าวถึงวิถีปฏิบัติสู่ความถึงพร้อมแห่งจิตวิญญาณครูมี 6 ข้อ คือ 1. มีความเจริญและสมดุลทั้งด้าน IQ และ EQ 2.ยึดหลักศาสนาธรรม 3.เคารพต่อตนเองและผู้อื่น เชื่อมั่นในสิ่งที่ทำ มองเห็นคุณค่าและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ 4.ใช้ชีวิตอยู่ทั่วจักรวาล 5. ครึ่งหนึงของชีวิตอุทิศให้สังคม 6.ครูคือผู้สร้างค่านิยม-กระแสสังคม การกระทำใด ๆ จะต้องใส่ใจและรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งหนูชอบข้อ 6 มากค่ะ เนื่องจากการเป็นตัวอย่างที่ดีย่อมอยู่ในใจครูทุกคน ซึ่งดิฉันจะพยายามทำในสิ่งนั้นให้ได้ค่ะ ขอบคุณคุณครูมากค่ะที่ให้โอกาสได้แสดงความคิดเห็นนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์หนูชื่อจริยา เสนสอน สาขาวิชาการประถมศึกษา ภาคปกติ หนูเรียนกับอาจารย์วิชาการมีส่วนร่วมในสถานศึกษาsecตอนเที่ยงวันอังคาร์ค่ะ เรียนกับอาจารย์เป็นครั้งที่ 2 ดีใจค่ะที่ได้เรียนกับอาจารย์อีก ตอนนี้กำลังคิดบทความที่กำลังจะส่งอาจารย์อยู่ค่ะ เรียนกับอาจารย์ได้ความรู้มากแล้วยังสนุกด้วยค่ะ อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยรักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

อัษฎาพัฒน์ นิลสนธิ

สวัสดีครับผม อัษฎาพัฒน์ นิลสนธิครับ เอกชีววิทยา ปี4 แวะมาชมเวฟของอาจารย์ครับ ผมรู้สึกชอบมากเวลาอาจารย์สอนเพราะฟังสบายๆง่ายเข้าใจไม่เน้นหลัการจนน่าปวดหัว ทำให้เข้าใจว่าการเรียนการสอนต้องมีการนิเทศ หลายๆอย่างที่ผมไม่เคยรู้ ผมคิดว่าเมื่อเรียนจบวิชานี้ก็น่าสนใจที่จะไปเป็นนักนิเทศบ้างล่ะครับ สุดท้ายนี้ขอให้อาจารย์มีความสุขสุขภาพแข็งแรงไม่มีโรคภัยครับ

นางสาวอัญชลี ศิริภา

สวัสดีค่ะอาจารย์หนูชื่อ นางสาวอัญชลี ศิริภา เรียนป.บัญญิตวิชาชีพครู ห้อง 4 ค่ะ จากการที่ได้เรียนได้อ่านเกี่ยวกับ การสอน การเรียนการสอน

การสอน เป็นปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เรียนกับผู้สอนมุ่งเน้นให้ผู้เรียนเปลี่ยนแปลง

ไม่รู้------------- รู้

ทำไม่เป็น------- ทำเป็น ทำได้

และทำให้เกิดเจตคติที่ดี

ส่วนการเรียน การสอน

เป็นกิจกรรมที่ผู้สอน และ ผู้เรียนร่วมมือกันทำให้เกิดการเรียนรู้ ซึ่งเป็นกระบวนการให้และการรับที่เกิดึ้นพร้อม ๆ กัน

ซึ่งการเรียนและการสอนแตกต่างจาก การสอนคือ

1. คำนึงถึงการเรียนรู้ของผู้เรียน ผู้เรียนมีส่วนร่วมมากกว่า

2. ดำเนินกิจกรรมอย่างมีขั้นตอนหรือเป็นกระบวนการมากกว่า

3. ครอบคลุมปฏิสัมพันธ์กว้างกว่าการสอน

จากที่กล่าวมาข้างต้นทำให้ทราบว่าการสอน กับ การเรียนการสอนมีความแตกกต่างกันไป และส่งผลให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องระหว่างการสอนกับการเรียนการสอน ซึงดิฉันจะนำไปปรับใช้ให้ถูกต้องในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพต่อไป

ขอบคุณคุณครูมากค่ะที่ให้โอกาสได้แสดงความคิดเห็นนะคะ ขอบคุณค่ะ

วิยะดา ยาปัน เลขที่ 50

วันนี้ได้เรียนกะอาจารย์ อนงค์ศิริ แล้ว รู้สึกว่าอาจารย์สนุก ใจดี เข้าใจนักเรียน

วันนี้อาจารย์สอนเรื่อง ทฤษฏี ต่างๆ ที่เป็นแนวทางการเรียนการสอน มันอาจจะเข้าใจยากสำหรับหนู

เพราะหนุไม่เคยได้เรียนมา แต่ก็จะพยายามทำความเข้าใจให้มากที่สุดค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักกับอาจารย์นะค่ะ

น.ส วิยะดา ยาปัน นศ.ปริญญาบัตร วิชาชีพครู

นายวันชัย ขจรศักดิ์ศรี

สวัสดีครับอาจารย์ผมชื่อ นายวันชัย ขจรศักดิ์ศรี เรียนป.บัญญิตวิชาชีพครู ห้อง 8 ครับ

วันนี้เรียนสนุกมาครับ ครั้งแรกที่เรียนแล้วมีความสุข ชอบการสอน การเรียนการสอน การสอนของอาจารย์แปลกดีครับมีการร้องเพลง แล้วทำให้ง่วงเลยครั

นายทวี เจริญเต็มเปี่ยม

สวัสดีครับอาจารย์ ผมนายทวี เจริญเต็มเปี่ยม รหัส 52741803 จากการที่เรียนกับอาจารย์วันนี้ผมมีความสุขกับการเรียนเป็นอย่างมาก

สวัสดีค่ะอาจารย์อนงค์ศิริ

หนูชื่อนางสาวนุชนภางค์ ปัญโญ ค่ะ เรียน ป.บัณฑิตวิชาชีพครู ห้อง8 รหัส 52741835 ค่ะ วันนี้ได้เรียนวิชาการออกแบบและการจัดการเรียนรู้กับอาจารย์ สนุกมากเลยค่ะ อาจารย์น่ารักดูเป็นกันเอง ทำให้ไม่เกร็ง แล้วยังมีเพลงให้ร้องคลายเครียด แก้ง่วงอีก และตอนนี้หนูก็เกิดเจตคติที่ดีกับวิชานี้มากๆ เลยค่ะ

วิลาวัณย์ ไชยเลิศ

หนูชื่อนางสาววิลาวัณย์ ไชยเลิศ ค่ะ เรียน ป.บัณฑิตวิชาชีพครู ห้อง8 รหัส 52741851 มารายงานตัวค่ะ

ศุภชัย สุนทรเมือง

สวัสดีคับอาจารย์ ผมนายศุภชัย สุนทรเมือง ป.52 08 รหัส 52741815 การเรียนการสอนดีมากคับ

นางสวา เกษแก้ว ดวงฟู

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ นางสาวเกษแก้ว ดวงฟู คะ เรียน ป.บัณฑิตห้อง 4 รหัส 52741418 เรียนกะอาจารย์แล้วสนุกมากค่ะการเรียนการสอนของอาจารย์ดีมากค่ะ

นางสาวจันธิมา มีงาน

สวัสดีค่ะอาจารย์ หนูชื่อนางสาวจันธิมา มีงาน เรียน ป.บัณฑิตห้อง 7 เลขที่ 29 ได้เรียนกับอาจารย์รู้สึกดีเป็นอย่างมากคะอาจารย์สอนสนุกเข้าใจง่าย เป็นกันเองกับนักศึกษามากและที่สำคัญไม่ง่วงนอนเลยคะ เพราะอาจารย์จะมีกิจกรรมให้ทำตลอดหนูชอบคะ

สวัสดีครับอาจารย์ ผมเรียนกับอาจารย์อยู่ห้อง7 เรียนกับมา2วันแล้วรู้สึกดีทำให้มีความสนใจที่จะเรียนและอยากสอนให้ได้เหมือนอาจารย์

สวัสดีค่ะอาจารย์ หนูพัชรพรรณ ยานะคำ Sec7 การเรียนกับอาจารย์ทำให้หนูไม่เบื่อเรียนแล้วได้ใช้ความคิด ได้มองเห็นความคิดในอีกหลายแง่มุมที่มีต่อนักเรียน ทำให้อยากเป็นครู ทำให้เข้าใจว่าเมื่อก่อนครูด่าทำไม ขอบคุณค่ะอาจารย์ที่การเรียนกับอาจารย์ทำให้เกิคเจตคติที่ดีต่อครูที่เคยเกลียด ขอบคุณจริงๆๆๆ (ตอนนี้อยากกลับไปขอโทษที่เถียงครูคนนนั้นจัง)

สวัสดีครับ อาจารย์ ผมนายวิทยา ไชยศรี ห้อง 7 เลขที่ 17 ครับ ได้เรียนกับอาจารย์ได้ 2 วันแล้ว รู้สึกว่าเรียนสนุกดีครับไม่ง่วงด้วย เพราะอาจารย์มีวิธีสอนที่กระตุ้นให้พวกผม มีความสนใจอยู่ตลอด และคอยแนะนำสิ่งต่างๆ ให้กับนักศึกษาได้นำไปปรับใช้ในการทำงานอย่างแท้จริง อีกอย่างเมื่อได้เรียนกับอาจารย์แล้วทำให้ผมรู้สึกว่า เราต้องพยายามทำความของตันเองให้สำเร็จให้ได้ สมกับ คำที่อาจารย์ให้ไว้ "ฝันให้สูงสุด อย่าหยุดเมื่อสุดฝัน" ขอบพระคุณครับ

เมื่อวานหนูได้เข้ามาดู แต่ว่าไม่ได้เขียน section อ่ะคะ่ หนูอยู่ sec 8 ค่ะ

วันนี้ก็ได้เรียนกะอาจารย์อีกวันนึงแล้ว

รู้สึกดีค่ะ อาจารย์ทำให้หนูไม่ง่วง อิอิ

อาจารย์เป็นคนทันสมัยมาก ๆ ๆ ๆๆ

ชอบค่ะ ชอบ

ขอบคุณที่ให้ความรู้หนูนะค่ะ

สวัสดีเจ้า... อาจารย์

ข้าเจ้า... นางสาวพรชนก ศรีสุวรรณ เลขที่ 43 sec.7

มารายงานตัวช้าไปหน่อย เพราะเนทที่บ้านไม่มีเจ้าค่ะ วันนี้เลยรีบมารายงานตัวที่ทำงานค่ะ

มาแล้วนะค่ะ อย่าลืมให้คะแนนหนูนะค่ะ... จะรีบไปติดเนทที่บ้านเร็วๆนี้แล้วค่ะ

อาจารย์คะ หนูเข้าไปโพสข้อความหาอาจารย์ในหน้าไหนไม่รู้อ่ะค่ะ....หนูสับสนนิดหน่อยค่ะ อาจารย์ให้โพสตั้งแต่วันเสาร์แต่ว่าหนูเข้าไม่ได้ซักที เลยเข้าไปโพสวันอาทิตย์ ก็ไปโพสผิดที่อีก วันนี้เลยเข้ามาทักทายอาจารย์ที่นี่อีกที หวังว่าอาจารย์คงไม่ว่ากันนะคะ

หนูชอบวิธีการสอนของอาจารย์มากเลยค่ะ อาจารย์ฺมีเทคนิคการสอนที่ทำให้นักเรียนมีความรู้สึกว่าการเรียนเป็นเรื่องไม่น่าเบื่อ แล้วก็รู้สึกอยากจะเรียนเรื่อย ๆ หนูจะนำเทคนิคนี้ไปใช้ในอนาคตนะคะ

อ้อ...หนูชื่อ น.ส. สิริกัลยา นันญาติ รหัส 52741857 ป.บัณฑิต Sec 8 ค่ะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์อนงค์ศิริ

หนูนางสาวอัญชลี ใจสมคม ค่ะ เรียน ป.บัณฑิตวิชาชีพครู ห้อง7 เสาร์-อาทิตย์ เรียนกับอาจาย์แล้วได้ข้อคิดดีๆ เยอะมากค่ะ ชอบวิธีการสอนของอาจารย์มากนะค่ะ เรียนก็ไม่ง่วงไม่รู้สึกเบื่อเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ อ.อนงค์ศิริ

หนูชื่อ น.ส. อมรรัตน์ ทันวัน เรียนป.บัณฑิต เสาร์-อาทิตย์ กลุ่ม 7 ค่ะ หนูชอบวิชาการสอนของอาจารย์ ค่ะ ไม่ง่วงนอนด้วย และการเรียนวิชานี้หนูคิดว่าจะสามารถทำให้หนูเป็นครูที่ดีได้เหมือนกับอาจารย์ และต่อไปในอนาคตเมื่อหนูต้องไปสอนหนังสือเด็กนักเรียนของหนูก็ต้องมีความสุขในสิ่งที่หนูสั่งสอนพวกเขาไปค่ะ

สวัสดีคับ อาจารย์

ผมชื่อ นายนพดล แตะต้อย เรียน ป.บัณฑิต เสาร์-อาทิตย์ กลุ่ม 7 คับ เรียนกับอาจารย์แล้วสนุกมากคับ ไม่ง่วงดีคับ ช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ด้วยคับ ทำให้นักเรียนที่เรียนด้วย สนุกไปกับการเรียน ทำให้การเรียนไม่น่าเบื่ออย่างที่คิด มีความสุขไปกับการเรียนด้วยคับ ผมจะพยายามตักตวงความรู้ที่อาจารย์สอนในทุกๆ วัน เก็บไว้สอนนักเรียนในวันข้างหน้าคับ

นราภรณ์ ธรรมานุวงศ์

กราบสวัสดี

ดิฉัน นราภรณ์ ธรรมานุวงศ์ sec 7 มารายงานตัวแล้วคะ

พระสามารถ จันต๊ะวารี

เจริญพรอาจารย์ วันนี้ร้อนมากๆๆๆ ห้อง8 52741817

สวัสดีค่ะ อาจารย์

ค่ะ หนูชื่อ สุพรรณี อิ่งต๊ะ เรียน ป. บัณฑิต เสาร์ - อาทิตย์ กลุ่ม 7 ค่ะ

หนูชอบที่อาจารย์สอนค่ะ

สนุกดี ถึงหนูจะแอบหลับบ้าง แต่หนูจะพยายามตั้งใจเรียนนะค่ะ

รักษิณา บุญทาเมือง

สวัสดีค่ะ อาจารย์อนงค์ศิริ

หนูชื่อ นางสาวรักษิณา บุญทาเมือง นักศึกษา ป.บัณฑิต sec. 7

มารายงานตัวแล้วนะคะ อาจารย์สอนสนุกดีค่ะ

เรียนกับอาจารย์แล้วได้ความรู้ดี ไม่ง่วงด้วยค่ะ

สวัสดีครับ อาจารย์อนงค์ศิริ ผม นายปลายวิทย์ ปัญโญ นักศึกษา ป.บัณฑิต sec.7 รหัส 52741708 ครับ การที่ได้เรียนกับอาจารย์นั้นนับว่าเป็นการเรียนที่แตกต่างจากที่เคยเรียนมามากเลยครับแต่แตกต่างในเชิงที่ดี เป็นการเรียนที่เข้าใจและผ่อนคลายให้แก่นักศึกษาเป็นอย่างมากแม้ว่าจะเรียนหนักแต่ก็ทำให้ยิ้มและมีความสุขได้ เหมือนกับการดูหนังเรื่องหนึ่งที่เราชอบมากๆ และมีความสุขกับมัน อาจารย์เป็นอาจารย์ต้นแบบสำหรับผมไปแล้วครับ และเหมาะสมกับคำว่าแม่พิมพ์ของชาติจริงๆครับ

สวัสดีค่ะ อาจารย์อนงค์ศิริ หนูชื่อ นางสาวสวรรยา ลิ้มสมบัติ นักศึกษาป.บัณฑิต sec.7 รหัส 52741750 ค่ะ เข้ามารายงานตัวกับอาจารย์ค่ะ รู้สึกดีใจมากที่ได้เรียนกับอาจารย์ อาจารย์สอนให้ได้รับทั้งความรู้และสนุกกับการเรียน หนูมีความสุขกับการเรียนแลจะตั้งใจเรียนวิชาของอาจารย์ค่ะ

สวัสดีครับผมชื่อนายวิโรจน์ สะอิ ป.บัณฑิต วิชาชีพครู ห้อง 7ได้มารายงานตัวแล้วนะครับ

สวัสดีครับ อาจารย์ เครียด ๆ จากการอ่านหนังสือสอบเลยแวะมาชมหน่อยหนึงครับ

ความคิดของเพื่อน ๆ พี่ ๆ นี่ก็หลายความคิดดีเหมือนกันนะครับอาจารย์

มณีจันทร์ จิรวิโรจน์กุล

สวัสดีค่ะ...อาจารย์

ดิฉันเป็นครูดอยแม่ฮ่องสอน...ได้รับมอบภาระกิจจากสพท.มส.๒ ให้เป็นวิทยากรบรรยายเรื่องการสอนหลักภาษาไทยป๓ดิฉันค้นหาข้อมูลพบppt.ของอาจารย์เกี่ยวกับเรื่องการสอนภาษาไทยประถมศึกษา...ดิฉันขออนุญาตนำppt.ไปใช้บรรยายนะคะ....ดิฉันขอเป็นศิษย์ท่าน....ออนไลน์ค่ะ...ดิฉันอ้างอิงชื่อท่านเป็นเจ้าของงานนี้ค่ะ.....ขอบพระคุณอาจารย์ค่ะ

เรียนอาจารย์มณีจันทร์

ยินดีค่ะถ้าเป็นประโยชน์ต่อวงวิชาการ

อาจารย์มีคุณธรรมสูงมาก ต่างจากอีกคนหนึ่งที่

COPY ทุกอย่าง เปลี่ยนแต่ชื่อโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน

เป็นชื่อโรงเรียนอื่น  แล้วใส่ชื่อตัวเองเป็นเจ้าของอย่างไม่ละอาย

กรรมอยู่ที่เจตนา มีเยอะมากในวงการครู ถ้าเป็นวิทยาทาน ยินดียิ่งค่ะ

สุวลักษณ์ รวมจิตร

กราบสวัสดีท่าน รศ.อนงค์ศิริ วิชาลัย

หนูสุวลักษณ์ รวมจิตรค่ะ เพิ่งจะใช้อีเมลเป็นค่ะ และหนูเพิ่งทราบว่าอาจารย์มีเว็ปอยู่ก็เลยรีบเปิดอ่านดูข้อความที่ลูกศิษย์ของอาจารย์โพสมาถามปัญหาการเรียนต่างๆ โอ้โฮ หนูดีใจและภูมิใจแทนอาจารย์มากที่อาจารย์มีลูกศิษย์อยู่เยอะแยะทั่วไป อาจารย์สบายดีหรือเปล่าคะ หนูคิดถึงอาจารย์เสมอ รอปิดเทอมหนูจะมาเยี่ยมอาจารย์ค่ะ

สวัสดีค่ะ

ก่อนอื่นก็ต้องขอกราบสวัสดี รศ.อาจารย์อนงค์ศิริ วิชาลัย

วันนี้เรียนกับอาจารย์เป็นวันแรกครับ เรียนป.บัณฑิต ป.53 .4 ที่ราชภัชภัฏ ห้อง1422 ครับ

ยินดีมากเลยครับอดนึกไม่ได้ว่าถ้าอาจารย์ไม่สอนแล้วใครจะมาสอนพวกผม ผมดีใจมากครับที่อาจารย์ตกลงสอนพวกผมทีแรกที่อาจารย์บอกว่าจะไม่ได้สอน เพียงวันแรกได้อะไรมากกว่าที่คิดเยอะเลยครับ ผมเป็นคนชอบคำคมอยู่แล้วครับเหมาะเลย

ไก่ไม่ขันตะวันก็ขึ้นครับอิอิอิ

ครูโปลิครับ

สวัสดีคะ รศ.อาจารย์อนงค์ศิริ วิชาลัย ดิฉันนางสาวนิตติญา ลอดทองสี ป.บัณฑิต (ครูโปลิ) คะ ดีใจที่ได้เรียนกับอาจารย์คะ ดิฉันคิดว่าสิ่งที่ทำให้เกิดความแต่งต่างของประเทศที่เจริญแล้วกับประเทศที่ไม่เจริญ อยู่ที่ การปลูกฝังด้านการศึกษาและปรัชญาด้านการศึกษาที่ประเทศนั้นๆ ยึดติด หากให้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ผู้เรียนจะสามารถแสดงความคิดที่สร้างสรรได้เต็มที่ทำให้เกิด องค์ความรู้ใหม่ๆ ที่ทำให้เกิดประโยชน์ได้อีกมากมายคะ

สราวุฒิ อินสันทราย

กราบสวัสดี ท่านอาจารย์ รศ.อนงค์ศิริ วิชาลัย ครับ

กระผมนายสราวุฒิ อินสันทราย 53741444 ป.บัณฑิต sec 04 ขอรายงานตัวครับ เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมาเป็นวันแรกของการเข้าชั้นเรียน ผมมีความประทับใจในการแนะนำตัวและ การชี้แจงรายละเอียดของการเรียนการสอนในรายวิชา "ความเป็นครู" ของอาจารย์ มากครับ เรื่องที่อาจารย์ให้แสดงความคิดเห็นเกี่่ยวกับหลักการปฏิรูปของประเทศนั้น ผมมีความเห็นว่าหากคนในประเทศนั้นมีคุณธรรมเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจ สามารถนำหลักธรรมไปใช้ในการดำเนินชีวิตตามหน้าที่ของตนเอง มีความละอายต่อการกระทำบาป เคารพสิทธิของผู้อื่น การมีน้ำใจเอี้อเฟื้อเผื่อแผ่แบ่งปันซึ่งกันและกัน ผมเชื่อว่าประเทศนั้นจะมีความเจริญรุ่งเรืองแน่นอนครับ ไม่เหมือนอย่างปัจจุบันทุกวันนี้ ที่มีแต่จะล้าหลังไปเรื่อย ๆ ซึ่งเราก็เห็นกันอยู่ทุกวัน

"ไผ่ต้นเดียวบ่เป็นกอ ป๋อต้นเดียวบ่เป็นเหล่า"

จริงไหมครับท่านอาจารย์

ขอขอบพระคุณครับ

เรียน อาจารย์อนงค์ศิริ วิชาลัย

กระผมนายธีระยุทธ บุญตัน ป.บัณฑิต รหัส 53741427 หมู่เรียน ป.53.04

ตามที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์ให้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องการปฏิรูปประเทศ นั้นผมมีความคิดเห็นว่า การพัฒนาในด้านใด ๆ

ก็ตามขั้นอยู่กับคนที่อยู่ในประเทศนั้น ๆ ว่าเป็นเช่นใด หากมีผู้นำที่ดี แต่มีผู้ตามที่แย่ก็คงลำบาก มีผู้นำแย่มีผู้ตามที่ดีก็คงไม่สำเร็จ

ผมคิดว่าหลักการใด ๆ ที่จะใช้คงสามารถดำเนินการได้ถ้าคนที่ดำเนินการนั้นมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน มีความสามัคคีกัน ช่วยเหลือ

กันและกัน เห็นประโยชน์ของส่วนร่วมมากกว่าส่วนตัว ไม่ยึดติดกับการพัฒนาในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง หรือบุคคลใดบุคคลหนึ่งแต่ยึด

เอาประเทศเป็นสำคัญ ในส่วนตัวของผมเองคิดว่าสิ่งที่จะนำพาประเทศของเราไปสู่การพัฒนาที่ดีก็น่าจะนำเอาหลักคำสอนทางศาสนา

พุทธของเรานั้นมาเป็นเครื่องนำทาง ตัวอย่างที่เห็นได้ก็เช่นในหลวงของเราที่ท่าน เป็นแบบอย่างที่ดีในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

แต่ละภูมิภาคมีวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ย่อมมีการพัฒนาที่อยู่ในรูปแบบที่แตกต่างกันไปด้วย คือทุก ๆ แห่งต้องมีการพัฒนาเป็นของ

ตนเอง ไม่ใช่เอาแบบคนอื่น โดยไม่มองถึงพื้นฐานของตน แล้วการพัฒนาก็เป็นแบบไม่ยั่งยืน การปฏิรูปที่ดี หรือการปฏิรูปที่เหมาะสม

กับสภาพของตนเอง หากคนเราลืมที่จะมองถึงตนเอง แล้วมองแต่คนอื่น แล้วเราจะพัฒนาได้อย่างไรในเมื่อเรายังไม่ทราบเลยว่าเรา

เป็นอย่างไร การปฏิรูปใด ๆ ควรจะต้องกระทำจากข้างในสู่ข้างนอก ผมว่าเมืองที่อาจารย์ยกตัวอย่างมาแล้วล้มสลาย นั้นก็เกิดจาก

ความไม่สามัคคีกันของคนในชาติทั้งนั้น

หากเรายังไม่รู้จักตนเอง แล้วไหนเลยเราจะพัฒนาตนเองได้

ขอบคุณครับ

เรียน อาจารย์อนงค์ศิริ วิชาลัย

สวัสดีคะอาจารย์ดิฉัน นางสายดาว รัตนพยอม ป.บัณฑิต รหัส 53741418 หมู่เรียน ป 53.04 ขอแสดงความคิดเห็นเรื่อง

การปฏิรูปประเทศโดยผ่านกระบวนการศึกษา ซึ่งการปฏิรูปเป็นการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง แก้ไขให้ดีขึ้น ดังนั้นการจะพัฒนาประเทศได้นั้นต้องปรับเปลี่ยนพัฒนาที่ตัวบุคคลก่อน ซึ่งการให้การศึกษา สามารถสร้างคนในสังคมให้เป็นคนดี มีความสามารถและเป็นพลังในการพัฒนาประเทศให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง สามารถแงขันกับนานาประเทศได้

ประเทศที่พัฒนาแล้ว เช่น สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น เยอรมัน เป็นต้น ได้มีการปฏิรูปการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อพัฒนาคนในชาติให้มีความรู้และประสบการณ์โดยให้การศึกษาเป็นตัวนำการพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ

ขอบคุณค่ะ

นายกฤษณะ เวียงด้าน

สวัสดีครับอาจารย์ผมนาย กฤษณะ เวียงด้าน นักศึกษา หมู่เรียน ป53-04 รหัส53741423 ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาประเทศให้มีความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้าเท่าเทียมกับนานาประเทศนั้นเราสามารถใช้วิธีการปฏิรูปการศึกษาให้ทันต่อการเปลี่ยนของกระแสโลกแต่อย่าลืมจะต้องมีการสอดแทรกคุณธรรมและจริยธรรมให้ประชากรเห็นคุณค่าและนำไปปฏิบัติด้วย เก่ง ดี มีสุขจะต้องควบคู่กันไปเสมอ

สวัสดีครับอาจารย์ กระผมนายพชร ศรีดอนชัย นักศึกษา หมู่เรียน ป53-04 รหัส53741436

ผมเคยได้ยิน หรือ เคยเห็นในข่าว ว่าการปฏิรูปการศึกษานั้นจะทำให้ประเทศชาติเจริญก้าวหน้า ผมก็คิดว่ามันก็จริง เพราะถ้าคนในประเทศมีความรู้ คิดเป็นในกระบวนการต่างๆ มันก็คงจะทำให้อะไรๆ ในประเทศดีขึ้นและสามารถที่จะก้าวทันประเทศอื่นๆ แต่ความรู้ที่พัฒนานั้น ต้องพัฒนาควบคู่ไปกับเรื่องคุณธรรมด้วย เพราะถ้าในประเทศมีแต่คนเก่งแต่เห็นแก่ตัวประเทศก็ไม่เจริญ ต้องเก่งและเป็นคนดีด้วยถึงจะพาประเทศก้าวหน้าและมีความสุข

ขอบคุณครับ

เรียน อาจารย์อนงค์ศิริ วิชาลัย

กระผมนายรักชาติ สุริยะ นักศึกษาหมู่เรียน ป.53.04 รหัส 53741440

การปฏิรูปการศึกษานั้นมีส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้ประเทศนั้นๆพัฒนาขึ้นรวมทั้งการเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจด้วยแต่การที่จะปฏิรูปการศึกษาได้คงต้องอาศัยความร่วมแรงร่วมใจ สามัคคี ของคนในประเทศนั้นๆด้วย ต้องไม่มีการทุจริตคอรัปชั่น และที่สำคัญต้องมีความซื่อตรง คุณธรรม และต้องพัฒนาตั้งแต่รากฐานของคนในประเทศทั้งหมด เชื่อว่าหากทำได้ดังที่กล่าวมาแล้วคนในประเทศก็จะมีความรู้ความสามารถเพิ่มขึ้นและนำพาประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไปอย่างมีคุณธรรมด้วย

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ อาจารย์อนงค์ศิริ วิชาลัย

ผมนายนิวัต ของก้ำ นักศึกษาหมู่เรียน ป.53.04 รหัส 53741429

ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เรียน วิชาความเป็นครูกับอาจารย์ ในภาคเรียนนี้

    ความเจริญก้าวหน้าของประเทศชาตินั้นย่อมมีปัจจัยหลาย ๆ อย่าง เช่น การเมือง การปกครอง ประชากร ฯลฯ แต่พื้นฐานการพัฒนาต่าง ๆ นั้นจะต้องมีการศึกษามาเป็นอันดับหนึ่งอย่างแน่นอน เพราะประเทศชาติจะเจริญได้อย่างไรถ้าคนในชาติยังขาดการศึกษาที่ดี มีคุณภาพ เพราะฉะนั้นการปฏิรูปการศึกษานั้นย่อมมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศอย่างแน่นอน

สวัสดีค่ะ อาจารย์อนงค์ศิริ วิชาลัย

ดิฉันนางสาวรุ้งพราย วรรณพงษ์ นักศึกษา หมู่เรียน ป.53.04 รหัส 53741416

ดิฉันรู้สึกดีใจที่ได้เรียนกับอาจารย์ค่ะ เพราะอาจารย์สอนให้คิดการเรียนรู้ด้านใหม่ ๆ โดยไม่ต้องใช้หนังสือหรือให้ไปศึกษาเอง เพราะสิ่งที่ได้ลงมือปฏิบัติย่อมดีกว่าการท่องจำ

ความคิดเห็นจากการพัฒนาประเทศในทันประเทศที่พัฒนาแล้ว ย่อมถือว่าจะทำให้ประเทศของเรามีความก้าวหน้าในด้านต่าง ๆ ทั้งทางด้านการศึกษา เทคโนโลยี เศรษฐกิจสังคม และประชาชนก็ดำรงชีวิตได้อย่างสมบูรณ์ แต่หากประเทศที่พัฒนาขาดหลักคุณธรรมเข้ามาเป็นพื้นฐานในดำรงชีวิต ในที่สุดอาจจะล่มสลายได้ในที่สุด ดังนั้นการพัฒนาประเทศจะต้องนำหลักของคุณธรรมเข้ามาสอดแทรกในการพัฒนาประเทศด้วย

เนื่องจากการศึกษาในปัจจุบันเด็กขาดคุณธรรม จริยธรรมเป็นอย่างมาก ถ้าการศึกษาและครูเน้นในเรื่องนี้ก็จะดีขึ้นเป็นอย่างมาก

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์อนงค์ศิริ วิชาลัย

ดิฉัน นางสาวอมราภรณ์ เก่งวิทยา นักศึกษา หมู่เรียน ป.53.04 รหัส 53741422

ดิฉันมีความรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากค่ะ ที่มีโอกาสเรียนวิชาความเป็นครูกับอาจารย์ ซึ่งในความจริงแล้วดิฉันรู้สึกชอบในวิชานี้มากแล้วยิ่งอาจารย์ได้สอน อาจารย์ได้สอนให้เกิดแนวความคิดใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา ก็เลยยิ่งรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะ

การปฏิรูปการศึกษานั้นสามารถทำให้คนได้พัฒนาในด้านต่าง ๆ การปฏิรูปการศึกษาจะทำให้ระบบการศึกษามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้ประเทศชาติเจริญก้าวหน้าและจะทำให้ประชากรไทยมีคุณภาพมีความเจริญรุ่งเรื่อง สามารถทัดเทียมกับประเทศอื่น ๆ ได้ด้วยวัฒนธรรมของความเป็นไทย ฉะนั้นจะเห็นได้ว่าการศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะนำพาประเทศให้เจริญรุ่งเรื่องและมีคุณภาพ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับผม

ธีระศักดิ์ ปะมาละ รหัส 53741428

ผมคงต้องปรับสภาพกับการเรียนกับคุณครูครับ ในเรื่องวิธีการ กระบวนการ เพราะผมเอง ไม่ค่อยได้ใช้สังคม

ออนไลน์ในการดำเนินชีวิตซักเท่าไหร่ ไก่ไม่ขัน ตะวันก็ขึ้น ตะวันขึ้นทางทิศตะวันตก คงเป็นไปไม่ได้ จะพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าครับเท่าที่ยังเห็นตะวันขึ้นทางทิศตะวันออกครับ

การปฎิรูปการศึกษามีปัจจัยหลายอย่างแต่อยู่ที่เจตคติของคน ต่อความคิด และความรู้ที่ตนเองมี แต่ถ้าในสังคมนี้เรายังคงต้องใช้เงินเป็นปัจจัยในการดำรงชีวิต การปฏิรูปการศึกษาของไทย ก็เป็นไปตามค่านิยม นี่คือความคิดของผมครับ

สวัสดีครับ อาจารย์อนงค์ศิริ วิชาลัย

กระผม นายประพัตรพงศ์ มหาไม้ นักศึกษา หมู่เรียน ป.53.04 รหัส 53741431

การใช้เทคโนโลยีเพื่อสื่อสารเป็นสิ่งที่ดี วันนี้ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยต่างๆ เช่น การเมืองการปกครอง การศึกษา ทรัพยากรธรรมชาติ ฯลฯ ที่มีผลต่อการพัฒนาประเทศ ในส่วนตัวแล้วคิดว่าปัจจัยทุกอย่างมีความสำคัญเท่ากันหมด แต่ละปัจจัยมีความเกี่ยวข้องกันไม่สามารถที่จะขาดปัจจัยใดปัจจัยหนึ่งไปได้ แต่ที่สำคัญคือความมีประสิทธิภาพของบุคลากรในประเทศมากกว่าจะเห็นได้จากการที่ชาวต่างชาติใช้เวลาในการทำงานน้อยกว่าบ้านเรา แต่ได้งานที่ออกมากกว่า และมีประสิทธิภาพที่ดีกว่าโดยจะเห็นจากเขาทำงานตรงตามเวลา 8.00-17.00 น.ถือว่าทำงานได้มีประสิทธิภาพเสร็จตามเวลา แต่บ้านเราทำงาน 8.00-17.00 น.งานยังไม่เสร็จต้องทำ OT ต่อ แต่กลับได้รับคำชมว่าขยันทำงาน นี่น่าจะแสดงถึงความแตกต่างในการพัฒนาแล้ว

การแสดงความคิดเห็นในห้องเรียนข้างหลังแสดงความคิดเห็นแต่ไม่ทันข้างหน้าเขาแย่งตอบไปก่อนหมดครับ

กราบเรียน อาจารย์อนงค์ศิริ ค่ะ

ดิฉันชื่อ ดาวใจ พุทธวงค์ รหัส 53741405 sec.ป53.04

ดิฉันมีความรู้สึกยินดี ที่ได้เรียนวิชานี้กับอาจารย์มากค่ะ อาจารย์มีวิธีสอนที่ทำให้นักศึกษาไม่เบื่อหน่าย น่าสนใจมากค่ะ

การปฏิรูปการศึกษา เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน โดยทั้งนี้หากจะให้บรรลุดังจุดมุ่งหมายนั้นทุกคนในประเทศต้องร่วมมือกันอย่างจริงใจ โดยเริ่มตั้งแต่สถาบันครอบครัว สู่สังคม เพื่อให้ประเทศไทยเราพัฒนาไปก้าวไกลกว่าเดิม

สุภาวดี แสงทองตระกูล

สวัสดีคะ อาจารย์อนงค์ศิริ วิชาลัย

ดิฉันนักศึกษาป.บัณฑิต หมู่เรียน ป.53.04 รหัส53741421

พัฒนาประเทศให้มีเจริญรุ่งเรืองมีความก้าวหน้าเท่ากับนานาประเทศเราสามารถใช้วิธีการปฏิรูปการศึกษาให้เกิดการเปลี่ยนแหลงทันต่อการกระแสโลกแต่ไม่ควรลืมที่จะแทรกคุณธรรมและจริยธรรมให้นักศึกษาได้เห็นคุณค่าและนำไปปฏิบัติ

เป็นคนดี มีงาน มีความสุข (สุภาวดี แสงทองตระกูล)

สวัสดีคะ อาจารย์อนงค์ศิริ วิชาลัย

ดิฉันนักศึกษาป.บัณฑิต หมู่เรียน ป.53.04 รหัส53741421

การพัฒนาประเทศให้มีเจริญรุ่งเรืองมีความก้าวหน้าเท่ากับนานาประเทศเราสามารถใช้วิธีการปฏิรูปการศึกษาให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทันต่อการเปลี่ยนแปลงของกระแสโลกแต่ไม่ควรลืมที่จะแทรกคุณธรรมและจริยธรรมให้นักศึกษาได้เห็นคุณค่าและนำไปปฏิบัติ

เป็นคนดี มีงาน มีความสุข (สุภาวดี แสงทองตระกูล)

สวัสดีครับท่านอาจารย์วันนี้ก่อนเข้าเรียนพวกเราได้ร้องเพลงรู้สึกว่าจะคลายเครียดดีครับเพราะมีบางท่อนต้องแสดงอาการทักทายสัมผัสมือกันทำให้บรรยากาศเป็นกันเองดีและได้สิ่งดี ๆ จากอะไรควรทำและไม่ควรทำตั้งแต่ ก ถึง ฮ เยี่ยมจริง ๆ ครับ

จาก กฤษณะ เวียงด้น หัวหน้าหมู่เรียน ป53.04 ครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์ หนูน.ส.แสงอรุณ หลักบุญนิธิ รหัส 51271036 เสาร์-อาทิตย์ค่ะ หนูดีใจมากเลยค่ะที่ได้กลับมาเรียนกับอาจารย์อีกครั้งหนึ่ง ไม่ได้เจออาจารย์มาหลายปีอาจารย์ยังเหมือนเดิมนะค่ะ อารมณ์ดีตลอดเลยค่ะ สุดท้ายนี้ก็ขอให้อาจารย์มีสุขภาพที่แข็งแรง  พบเจอแต่สิ่งดีๆนะค่ะ

น.ส ขนิษฐา เรือนเมืองใจ

สวัสดีค่ะอาจารย์หนูชื่อ ขนิษฐา เรืองเมืองใจ หรัส 51271003 เสาร์-อาทิตย์  เข้ามารายงายตัวแล้วนะคะ เข้ามาช้าหน่อย  ทำงานด้วยเลยไม่มีเวลานะคะ

นางสาวจินตนา จะเจ๊ะ

สวีสดีตอนเช้าค่ะอาจารย์ หนู นางสาวจินตนา จะเจ๊ะ รหัส 51271005 มารายงานตัวแล้วค่ะหนูมารายงานตัวช้าหน่อยนะค่ะ เนื่องจากที่คณะอาจารย์ประชุมกันแทบทุกวันเลยไม่มีเวลามารายงานตัวค่ะ

นางสาว ธีรลักษณ์ วงศ์สอน

สวัสดีค่ะ หนูชื่อนางสาวธีรลักษณ์  วงศ์สอน รหัส 51271013 มารายงานตัวค่ะหนูเพิ่งจะได้เล่นอินเตอร์เน็ตวันนี้ค่ะหนูดีใจมากนะค่ะที่ได้พบอาจารย์อีกครั้งหนูได้เรียนกับอาจารย์มาครั้งหนึ่งแล้วพอมาเจออาจารย์อีกทำให้มีความสุขมากค่ะไม่เครียดด้วย ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะ วันเสาร์- อาทิตย์ที่จะถึงนี้ วันที่ 19-20 มีนาคมนี้หนูไม่ได้ไปเรียนนะค่ะเพราะหนูจะต้องไปงานแต่งงานพี่สาวหนูที่จังหวัดน่านนะค่ะขอบคุณค่ะ

นางสาวภิรมณ์ญา อัดโดดดร

สวัสดีค่ะอาจารย์หนูชื่อ นางสาวภิรมณ์ญา อัดโดดดรค่ะ รหัส 51271024 หนูเข้ามารายงานตัวช้าหน่อยนะคะ หนูดีใจมากค่ะที่ได้เรียนกับอาจารย์อีกครั้งหนึ่ง ในวันที่ 19-20 มีนาคมนี้หนูไม่ได้เข้าเรียนนะคะ เพราะหนูต้องไปงานแต่งงานของพี่สาวเพื่อนค่ะ

นางสาวภัทธีญา สะออนกาย

สวัสดีค่ะอาจารย์คนสวย หนู นางสาวภัทธีญา  สะออนกาย รหัส 51271024  (เสาร์-อาทิตย์) หนูดีใจที่ได้เรียนกับอาจารย์อีกครั้งค่ะ เข้าเรียนวันแรกก็สนุกเลยนะค่ะอาจารย์

นางสาวกัลยา ผิวนิล

สวัสดีค่ะอาจารย์หนูชื่อ นางสาวกัลยา  ผิวนิล รหัส 51271002 (ส-อ)เข้ามารายงานตัวค่ะเข้ามาช้าหน่อยช่วงนี้ยุ่งๆงานเยอะหนูดีใจที่ได้เรียนกับอาจารย์อีกครั้งนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท