การแลกเปลี่ยนกระบวนการกับคุณอำนวยตาคลี


มหกรรม KM ครั้งนี้ ที่ได้เป็นการให้กำลังใจซึ่งกันและกันระหว่างคนทำงาน ระหว่างเครือข่ายที่บางเครือข่ายอาจจะหมดกำลังใจทำทำให้เรามีกำลังใจไปทำ KM ต่อของอยุธยา คงทำไปเรื่อย ๆ ทำไป ปรับไป ทำไปได้ความรู้ไป
วันนี้ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนKM กับ ทางโรงพยาบาลตาคลี  เกี่ยวกับประเด็นของ KM HA ที่จังหวัดนครสวรรค์ทำอยู่ ก็ทราบแล้วว่าปัญหาอุปสรรคพอพอกันกับจังหวัดอยุธยาเรา คือ เรื่องการเข้าร่วมการแลกเปลี่ยนของคนซึ่งไม่ค่อยมีประจำ  ก็ได้ไอเดียไปทำต่อครับ  คือให้แต่ละโรงพยาบาลไปสำรวจดูว่าตนเองมีปัญหาอะไรในการทำงาน HA แล้วก็นำมาเป็นเป้าหมายในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันระหว่างคนภายในโรงพยาบาล คือใครก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้องกับปัญหานั้น  ตั้งแต่คนงานทำความสะอาดจนถึงผุ้อำนวยการ รพ. มาแลกเปลี่ยนความรู้ที่ตนเองทำงานจริงก็จะทำให้ได้ประเด็นของแก่นความรู้นั้น เก็บเป็นคลังความรู้ ซึ่งมองดูว่าจริงจริงอยุธยาเราก็มีอยุ่แล้ว แต่ต้องทำให้เป็นกิจจะลักษณะหน่อย  และเราจะนำเทคนิคการหาเครือข่ายโรงพยาบาลที่ต้องการทำ KM จริงมาดีกว่าทำ KM หว่านไปทุกๆ โรงพยาบาล ต้องหาแม่แบบ รพ.ของอยุธยามาเป็นรูปแบบการทำ kM ให้ที่อื่นได้ดูเป็นตัวอย่าง  อีกประเด็นการจัดเวทีแลกเปลี่ยน มหกรรม KM ครั้งนี้ ที่ได้เป็นการให้กำลังใจซึ่งกันและกันระหว่างคนทำงาน  ระหว่างเครือข่ายที่บางเครือข่ายอาจจะหมดกำลังใจทำทำให้เรามีกำลังใจไปทำ KM ต่อของอยุธยา  คงทำไปเรื่อย ๆ ทำไป ปรับไป ทำไปได้ความรู้ไป
คำสำคัญ (Tags): #km
หมายเลขบันทึก: 8624เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2005 11:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท