ทักทายผู้เข้าร่วมประชุมวิชาการ


ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่กระบวนการจัดโปรแกรมเพื่อเพิ่มทักษะการทำกิจกรรมการดำเนินชีวิตของเด็กไทย

ยินดีต้อนรับอาจารย์ เจ้าหน้าที่ ผู้เชี่ยวชาญ และผู้ปกครอง ทุกท่านครับ

ผมขอขอบพระคุณผู้เข้าร่วมประชุมวิชาการ ในฐานะตัวแทนวิทยากรของงานประชุม จากภาควิชากิจกรรมบำบัด คณะกายภาพบำบัดและวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหวประยุกต์ ม.มหิดล ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ ๒๗ ถึง ๒๙ มีนาคม ศกนี้ครับ

ก่อนที่เราจะพบกัน ผมอยากให้ทุกท่านได้เรียนรู้วิธีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยการเขียนบล๊อกหรือบันทึกความคิดและประสบการณ์ต่างๆ ที่สามารถสร้างองค์ความรู้ร่วมกัน ณ นาทีนี้จนถึงการทำงานร่วมกันในการสร้างโปรแกรมเพื่อเด็กไทยต่อไปในอนาคต

เริ่มจากการใช้บล๊อกที่ผมได้สร้างขึ้นเพื่อให้ทุกท่านได้ใช้ร่วมกัน และมีโอกาสพูดคุยผ่านเทคโนโลยีของ Knowledge Management Research (KMR)

โจทย์แรกที่ต้องการให้พวกเราช่วยกันแลกเปลี่ยน คือ การแนะนำตัวและเล่าประสบการณ์ถึงปัญหาที่ท่านต้องการสร้างโปรแกรมเพื่อการรักษาเด็กพิเศษของท่านครับ

ผมจะรอความคิดเห็นของทุกๆท่านก่อนจะเสนอการแลกเปลี่ยนในโจทย์ที่สองต่อไปครับ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #kmr#ทักทาย
หมายเลขบันทึก: 84042เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2007 16:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

จากคำถามว่า จะได้ความรู้อะไรใหม่ ๆ ในงานวิชาการของคณะกายภาพบำบัดและวิทยาศาสตร์และการเคลื่อนไหวประยุกต์ มหาวิทยาลัยมหิดล ประจำปี 2550 

1. การกระบวนการเรียนรู้ที่เป็นสากล และเป็นระบบ ในการจัดการกับ ข้อมูลและที่มาของความรู้ต่างๆ

2. สามารถจัดวางขอบเขตของเป้าหมายชัดเจน ถูกต้อง แม่นยำขึ้น เหมาะกับการนำไปใช้ในกิจกรรมบำบัดได้ตรงมากขึ้น

3. เกิดการประสานงานในทิศทางบวก ทำให้รู้ข้อจำกัดของแต่ละวารสารสิ่งที่ติดพิมพ์ ต่อยอดถึงการพัฒนาในการเลือกหยิบ สิ่งที่ดี และมีคุณภาพเหมาะสมกับงานที่ทำ

4. ทำให้รู้ว่าทฤษฏี หรือการรักษา ไม่ได้มีมิติเดียว และ บางทฤษฎี หรือการรักษา เป็นสิ่งที่เฉพาะ เหมาะกับ บางพยาธิ และสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนก็ทำให้ การรักษาไม่ตรงตามเป้าหมาย ตามที่ทฤษฏีกล่าว

5. ทำให้นักกิจกรรมบำบัด รู้จักการค้นหา และการสังคยานา ให้แต่ละทฤษฎี และการรักษา แต่ละอัน นำไปประยุกต์ใช้อย่างมีหลักฐานอ้างอิง เกิดการวางแผน และกระบวนการรักษา ที่ตรงจุด

เพิ่มเติมของน้องเอกครับ

ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้ฝึกคิดและวางแผนสร้างโปรแกรมการรักษาอย่างเป็นระบบ ผสมผสานจากความรู้ที่มีอยู่ในตนเอง กับความรู้ที่ได้ฟังและวิเคราะห์จากผู้มีประสบการณ์ร่วมกันอย่างมีเหตุผลและถูกต้องตามหลักความเป็นจริง

ที่สำคัญงานนี้ไม่ได้เป็นการจัดการความรู้ในวิชาชีพใดวิชาชีพหนึ่ง

งานนี้เป็นงานแรกที่ผมยอบรับว่าเป็นการรวมผู้สนใจหลากหลายสาขาวิชาชีพมากที่สุดงานหนึ่ง พื้นฐานความรู้ของผู้เข้าร่วมประชุมถือว่าเป็น "สหกิจศึกษา (จาก ศจ. วิจิตร ศรีสะอ้าน)" ได้แก่ นักกายภาพบำบัด นักกิจกรรมบำบัด อาจารย์นักกายภาพบำบัด อาจารย์นักกิจกรรมบำบัด อาจารย์การศึกษาพิเศษ นักพัฒนาการ ผู้ปกครองเด็กพิเศษ เป็นต้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท