สมองว่างเปล่า


บางครั้งต้องหยุดคิด

บางทีสมองต้องหยุคิดบ้าง มีคนเคยกล่าวว่า "ถ้าเราลองหยุดคิด หยุดพัฒนา ชุมชน สังคมจะพัฒนา" น่าคิดน่ะครับคำนี้ เพราะสังคมที่มีปัญหาอยู่ในปัจจุบัน ปัญหาใหญ่คือการไม่หยุดพัฒนา ไม่หยุดทำลายทรัพยากรโลก ถ้าลองหยุดสักพักอะไรน่าจะดีขึ้นน่ะ ดังนั้นผมหยุดคิด หยุดเขียนก่อนดีกว่า เผื่ออะไรต่ออะไรจะฟื้นฟูกลับมาน่ะครับ

หมายเลขบันทึก: 78853เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2007 18:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
คารวะรุ่นพี่ครับ ผมรุ่นน้องซีดี มข.ครับ ผมจำชื่อพี่ได้เพราะพี่เป็นอดีตประธาน ชนพ.ปี 2542 รุ่นเดียวกับพี่โหน่ง พี่ปรา พี่ก้อง พี่เกียร์ ฯลฯ...ผมคิดว่านอกจากหยุดคิดแล้ว บางทีก็ต้องหยุดเพื่อทบทวนและไตร่ตรองด้วยจะได้เกิดปัญญา  
ช่ายครับพี่รุ่นเดียวกับพี่เกียร์ พี่โหน่ง พี่ปรา และพี่ก้อง(ซึ่งตอนนี้เสียชีวิตแล้วครับ) ขอบคุณมากครับน้อง CD เราCDรุ่นที่ 16 or 17 มั้ง พี่จำไม่ได้ เป็นอย่างไรบ้างครับที่ มข. และยินดีอย่างมากครับที่ได้สนทนาคุยกับรุ่นน้อง ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท