ลมหนาวมาแล้ว


     ที่บ้านเลขาฯ (และเป็นสำนักงานพูนพลังด้วย) มีผู้สูงอายุอยู่ด้วยกันคนหนึ่ง เดิมเป็นข้าราชการ หลังเกษียณแล้วยังคงไปทำงานสัปดาห์ละหนึ่งวัน นอกจากนั้นไปเที่ยวกับเพื่อนบ้าง อยู่บ้านนั่งเล่นนอนเล่นเป็นส่วนใหญ่
     เลขาฯ เห็นป้านอนกลางวันวันละ 4-5 ชั่วโมงก็ชักกลุ้มใจ พยายามชักชวนให้ลุกขึ้นมาทำกิจกรรมเล็กๆน้อยๆเพื่อความเพลิดเพลิน  เช่น ช่วยลงรับจดหมายเข้า ช่วยแปะใบเสร็จรายจ่ายมูลนิธิ แต่ด้วยความที่เป็นมูลนิธิเล็กๆ งานเหล่านี้ก็มีไม่มากนัก
      เมื่อเร็วๆนี้ เลขาค้นพบความสนใจร่วมกันกับป้าอย่างหนึ่ง คือ การถักนิตติ้ง ป้าเลิกราจากกิจกรรมนี้มานาน แต่เมื่อได้ลองอีกครั้ง ก็กลับฮิตขึ้นมาได้ไม่ยาก
      ลมหนาวเริ่มโชยมาแล้ว เลขาฯกำลังมองหาของขวัญวันคริสต์มาสให้กับเด็กๆชาวเขาที่บ้านแห่งความหวังและบ้านกาสะลอง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ที่เป็นเพื่อนสนิทสนมกันจากค่าย 3 ครั้งที่ผ่านมา โชคดีที่ใกล้บ้านมีโรงงานทำไหมพรม วันนี้ป้ากับเลขาฯบุกไปถึงร้านค้าสหกรณ์ของโรงงานเลยทีเดียว
      แม้ที่ร้านค้าจะมีไหมพรมวางขายไม่มากนัก แต่ด้วยความใจดีของเจ้าหน้าที่สหกรณ์ ป้ากับเลขาฯ เลยได้เลือกสีไหมพรมจากแคตาล็อกและสั่งได้ในราคาหน้าโรงงาน พรุ่งนี้แล้ว ที่ไหมพรมหลากสีจะเริ่มทำหน้าที่ให้ความเพลิดเพลินกับป้าและผองเพื่อนนักถักนิตติ้ง และไปทำหน้าที่ให้ความตื่นเต้นและความอบอุ่นกับเด็กๆที่เชียงใหม่ในวันคริสต์มาสปีนี้
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7785เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2005 18:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ฟังดูอบอุ่นจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท