นมแม่นครศรีธรรมราช


มาสร้างอนาคตเด็กไทยด้วยนมแม่
ได้อาสาสมัครมาทำงานนมแม่ ด้วยแรงบรรดาลใจที่ได้มีโอกาสเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ทั้งสองคนด้วยนมแม่นานคนละ 1 ปี ผลลัพท์ที่ออกมาน่าชื่นใจ จึงอยากเผื่อแผ่ประสบการณ์ตรงนี้ให้กับคนอื่นๆต่อไป ในฐานะที่เป็นพยาบาลที่ทำงานในหน่วยหลังคลอดจึงได้ช่วยสนับสนุนให้แม่หลายๆคนได้ผ่านประสบการณ์นี้ได้สำเร็จ ตั้งใจที่จะทำงานด้านนี้ต่อไป
หมายเลขบันทึก: 74994เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2007 21:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ พี่ อาร์ตเองค่ะ

อาร์ตอยากให้พี่เล่าประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ถึง 1 ปีเต็ม ให้ฟังค่ะ ว่าทำไมถึงเลี้ยงได้นานขนาดนั้น แล้วที่บอกว่าผลลัพธ์ที่ออกมาน่าชื่นใจ นี่คืออะไรค่ะ อยากให้ช่วยเล่าให้ฟังเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ ค่ะพี่

 

ด้วยอาชีพที่เป็นพยาบาลในงานสูติกรรม ที่ดำเนินโครงการโรงพยาบาลสายสัมพันธ์แม่ลูกตั้งแต่พ.ศ. 2534 ได้ช่วยเหลือแม่หลังคลอดให้สามารถเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ เมื่อมีลูกก็ต้องการให้ลูกได้รับนมแม่เท่านั้น การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ในอาชีพที่ต้องเข้าเวรเป็นกะต้องอาศัยความอดทนแรงสนับสนุนจากสามีเป็น อย่างมาก  มีแรงบรรดาลใจจากลูกและสามีนั่นเองแววตาลูกที่จ้องมองในขณะที่ดูดนมแม่ทำให้แม่มีความภาคภูมิใจในความเป็นแม่ และอยากบอกต่อคนอื่นๆต่อไป  ประสบการณ์ในการเลี้ยงคนโต เวรเช้าและเวรบ่ายจะกลับบ้านในช่วงพัก 1 ชั่วโมง เพื่อให้นมลูกพร้อมรับประทานอาหาร เวรดึก ต้องเตรียมบีบเก็บนำนมก่อนล่วงหน้า ส่วนลูกคนหลังเป็นความโชดดี ที่ในขณะนั้นมีการเปิดบริการบ้านเด็กนมแม่รับตั้งครบลาคลอดซึ่งทำให้สะดวกมากขึ้นและสามารถเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ได้นานถึง 1 ปี ลูกทั้ง2เป็นเด็กดี น่ารักมีครบทุกQ ขณะนี้คนโตได้รับทุนเรียนมัธยมปลายที่โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ นครปฐม ส่วนคนเล็กเป็นประธานนักเรียนที่โรงเรียนอนุบาลนครศรีธรรมราช นี่คือความภูมิใจของแม่ที่เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ทำให้ลูกเป็นได้ทั้งเด็กดี เด็กเก่ง และมีความสุขในสังคม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท