เศณวี10


หายป่วยแล้วครับ
เนื่องจากว่าเมื่อวานไปไม่สบายเลยลา 1 วัน ไม่สบายก็ต่อเนื่องเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั่นเอง วันนี้งานแรกที่ได้ทำคือการตัดข่าวจากหนังสือพิมพ์ ข่าวที่หาก็คือข่าวที่มีเรื่องแปลก ๆ  และที่น่าสนใจเพื่อนำไปออกรายการกึ่งสารคดีที่มีชื่อว่า  มันแปลกดีนะ  ข่าวที่หาได้วันนี้ มีประมาณ 4-5 ข่าว ส่วนใหญ่ก็มาจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ข่าวสด และมติชน    และสือบค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต โดยเข้าเว็บไซต์ google.com  และหลังจากนั้นติดต่อกับกองประชาสัมพันธ์ของแต่ละจังหวัด ว่ามีข่าวอะไรที่น่าสนใจบ้าง โดยติดต่อทางโทรศัพท์ จำนวนเกือบ20 จังหวัดได้ และรับ-ส่งfax  หลังจากนั้นก็นั่งอ่านสคริปรายการมันแปลกดีนะ เพื่อศึกษา  และดูเทปรายการที่เพิ่งตัดต่อเสร็จ และเรียบเรียงเอกสารต่าง ๆ เช่นข้อมูลที่เตรียมออกรายการ  และเรียบเรียงเทปรายการที่ออกอากาศไปแล้ว
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7238เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2005 18:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มีบันทึกต่อเนื่องดีค่ะ ได้ 10 ครั้งแล้ว แต่บันทึกทุกฉบับสั้นมากนะคะ  หวังว่าคงจะมีเวลากลับไปเขียนเพิ่มเติม เพราะเมื่อจบการฝึกงานแล้วพิมพ์ออกมาส่งอย่างนี้ ไม่สวยแน่ค่ะ

ข้อเสนอแนะคือ ต้องปรับแก้การเขียนในลักษณะ "ทำอะไร" ให้เป็น "ทำอย่างไร" โดยนึกว่าคนอ่านไม่มีความรู้ในสิ่งที่คุณทำเลยแม้แต่น้อย คุณจึงต้องบรรยายว่าสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่นั้นว่าทำอย่างไรโดยละเอียด ชนิดที่ว่า คนที่ไม่เคยทำ ก็สามารถทำตามได้

นอกจากนั้น ประสบการณ์บางอย่างต้องอธิบายเพิ่ม ตัวอย่างเช่น ตอนที่คุณเขียนถึงความรู้สึกแตกต่างในงานที่คุณฝึกงานกับงานที่ทำกับอ.ปรมาภรณ์  แต่ไม่บอกว่าแตกต่างอย่างไร  ตรงนี้ต้องขยายความค่ะ

ฉบับต่อๆไป ต้องพัฒนาขึ้นนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท