ทำความรู้จักกับอาบูดาบี เมืองหลวงของดูไบ


อาบูดาบีเป็นเมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) และเป็นหนึ่งในเมืองที่มีชีวิตชีวาและเป็นสากลที่สุดในตะวันออกกลาง อาบูดาบีตั้งอยู่บนเกาะรูปตัว T ที่ยื่นออกไปในอ่าวเปอร์เซีย เป็นรัฐที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาเจ็ดเอมิเรตที่รวมกันเป็นสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์หลายแห่ง ทิวทัศน์ทางวัฒนธรรมที่เจริญรุ่งเรือง ชายหาดที่สวยงาม โรงแรมและรีสอร์ทหรูหรา ห้างสรรพสินค้าระดับโลก ร้านอาหารชั้นนำ และอื่นๆ อีกมากมาย

อาบูดาบีเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในกิจการระดับโลกมานานหลายศตวรรษ อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อำนาจทางเศรษฐกิจเติบโตขึ้นอย่างทวีคูณเนื่องจากแหล่งน้ำมันได้ให้ความมั่งคั่งมากมายแก่มัน ความมั่งคั่งที่เพิ่งค้นพบนี้ทำให้อาบูดาบีกลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจและการท่องเที่ยวระดับนานาชาติ

เส้นขอบฟ้าของเมืองถูกครอบงำด้วยอาคารที่โดดเด่น เช่น สุเหร่าหลวง Sheikh Zayed และ Etihad Towers รวมถึงตึกระฟ้าสมัยใหม่อื่นๆ ที่ผุดขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมืองนี้มีชายหาดที่ดีที่สุดในภูมิภาค และนักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับกีฬาทางน้ำที่หลากหลาย เช่น การแล่นเรือใบ เจ็ทสกี วินด์เซิร์ฟ พายเรือคายัค ตกปลา และอื่นๆ

นอกจากชายหาดที่สวยงามแล้ว อาบูดาบียังเป็นที่รู้จักในด้านภูมิประเทศที่เป็นทะเลทรายอีกด้วย ซาฟารีในทะเลทรายเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมในการสำรวจส่วนที่ไม่เหมือนใครของโลกนี้ ในขณะที่เนินทรายจะมอบประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือน นักท่องเที่ยวยังสามารถสำรวจตลาดดั้งเดิม เช่น ตลาดโอกาซหรือสวนสัตว์อัลไอน์ เพื่อสัมผัสวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่น ผู้รักธรรมชาติไม่ควรพลาดการเยี่ยมชมเกาะ Sir Bani Yas หรือนั่งเรือไปตามอุทยานแห่งชาติ Mangrove เพื่อชมสัตว์ป่าที่น่าทึ่ง

สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของอาบูดาบีเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของการมาเยือนเมืองที่มีชีวิตชีวาแห่งนี้ ตั้งแต่หอศิลป์ที่จัดแสดงผลงานของศิลปินท้องถิ่นไปจนถึงงานเฉลิมฉลองที่มีสีสันเพื่อยกย่องเทศกาลทางศาสนา เช่น วันอีดหรือเดือนรอมฎอน ที่นี่มีทุกสิ่งสำหรับทุกคน! โรงละครอย่าง Emirates Palace Theatre มีการแสดงตั้งแต่ละครเพลงไปจนถึงโอเปร่า ในขณะที่พิพิธภัณฑ์อย่าง Louvre Abu Dhabi นำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของ Emirati

เมื่อพูดถึงการรับประทานอาหารนอกบ้านในอาบูดาบี ผู้เข้าชมจะได้รับตัวเลือกมากมายจากตัวเลือกที่หลากหลายในทุกราคา ตั้งแต่ร้าน Shawarma แบบดั้งเดิมที่เสิร์ฟห่ออาหารแสนอร่อยที่เต็มไปด้วยเนื้อย่างและเครื่องเทศ ไปจนถึงร้านอาหารหรูที่เสิร์ฟอาหารกูร์เมต์ มีบางอย่างสำหรับทุกคน! และหลังอาหารค่ำ ผู้เข้าชมสามารถปาร์ตี้จนดึกดื่นที่บาร์หลายแห่งที่ตั้งอยู่ตรงข้ามเมือง หรือไปทัวร์รอบสนามแข่งรถ Yas Marina Circuit ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานแข่งรถ Formula One ทุกปี

โดยรวมแล้ว อาบูดาบีเป็นมหานครที่พลุกพล่านเต็มไปด้วยกิจกรรมน่าตื่นเต้นและสถานที่ท่องเที่ยวที่ทำให้อาบูดาบีเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าไปที่สุดแห่งหนึ่งในยูเออี ด้วยชายหาดอาบแสงแดด ภูมิทัศน์ทะเลทรายที่ไม่เหมือนใคร วัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวา และอาหารเลิศรส จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมผู้คนจำนวนมากจึงเลือกอาบูดาบีเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับวันหยุดในแต่ละปี!

หมายเลขบันทึก: 713112เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2023 16:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2023 16:12 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท