ความขัดแย้งของฝ่ายอนุรักษ์นิยมและเสรีนิยม ทางออกของการอยู่ร่วมกัน


ข่าวจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ  

ต้นตำรับก้าวข้ามความขัดแย้งทิ้งหมัดเด็ด : ขอเป็นผู้จัดการรัฐบาล

“ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) บอกกับทีมข่าวการเมือง เน้นย้ำถึงมอตโต้สะท้อนให้เห็นถึงชัยชนะที่ไม่ก่อความร้าวฉาน เป็นจุดเริ่มต้นสำคัญเดินหน้าประเทศ

เพราะที่ผ่านมาพยายามชี้ให้เห็นถึงจุดอ่อน-จุดแข็งของฝ่ายอนุรักษ์นิยมที่ชินกับการจัดการด้วยอำนาจ และฝ่ายเสรีนิยมที่มีธรรมชาติเปิดรับความคิดเห็นที่แตกต่างได้มากกว่า

ทั้งสองฝ่ายไม่มีทางทำให้ฝ่ายตรงกันข้ามพ่ายแพ้อย่างราบคาบ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงตัดสินใจใช้เวลาของชีวิตที่เหลืออยู่ หาทางทำให้ประเทศมีทางออกจากวงจรอันสิ้นหวัง เพื่ออยู่ร่วมกันอย่างสุขสงบ

ถึงเวลาทำให้อนุรักษ์นิยมที่เป็นแก่นของความเป็นชาติอยู่ด้วย และร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาไปด้วยเสรีนิยม ซึ่งมีความคล่องตัว ได้รับการสนับสนุนจากนานาชาติมากกว่า ฉะนั้นเชื่อมั่นว่าผมทำได้

นอกจากนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง ยังมีนโยบายก้าวข้ามความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างสวัสดิการเข้มแข็ง พลิกฟื้นเศรษฐกิจ สร้างความเป็นธรรมของสังคม และพลิกโฉมการบริหารงานภาครัฐ ตรงนี้เป็นการบริหารประเทศของรัฐบาล

อยากฝากประชาชนว่าความเป็นหนึ่งเดียวมีความสำคัญมาก ที่สร้างความเจริญให้กับประเทศต่อไปความขัดแย้งระหว่างรุ่นอายุ ทุกคนเป็นคนไทยทั้งนั้น ถึงเวลาที่ต้องยุติความขัดแย้ง ต้องมีความรักใคร่ มีความเป็นหนึ่งเดียว พวกเราก้าวข้ามความขัดแย้งสำเร็จ มั่นใจว่าคนไทยกว่า 60 ล้านคน...

...สามารถก้าวข้ามความยากจนไปด้วยกัน

ฉะนั้นการเมืองใครคิดอย่างไร อยู่พรรคไหน อยู่ไป ไม่ว่าอะไร แต่เมื่อเลือก ส.ส.ที่เป็นตัวแทนของประชาชนเข้ามาทั้งหมดแล้ว ให้ไปว่ากันในสภา ทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แก้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

แคนดิเดตนายกฯ พปชร. ยังให้ความสำคัญกับปัญหาเศรษฐกิจปากท้องประชาชน มุ่งหวังแก้ปัญหาให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และประเทศสามารถแข่งขันกับนานาประเทศได้

link เนื้อหาข่าวhttps://www.thairath.co.th/news/politic/2691845?fbclid=IwAR3vgU_qTteSNsNksoqKfuwNbYvbvqGxBtkO-3v129vZUwZhoYa49pc1LwA

 

#อนุรักษ์นิยม

#เสรีนิยม

#ทางออกของปัญหา

 

หมายเลขบันทึก: 712694เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2023 14:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2023 14:28 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท