การฝึกประสบการณ์วิชาชีพวันที่ 61 (04/10/65)


          วันนี้เป็นวันที่ 61 ของการฝึกประสบการณ์แล้วค่ะ ช่วงเช้าของวันนี้ดิฉันได้ช่วยเจ้าหน้าที่ธนาคารรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ห้าแล้วในการเปิดรับลงทะเบียน และเป็นการเปิดรับลงทะเบียนของหมู่ที่ 9 ซึ่งเป็นหมู่บ้านสุดท้ายของตำบลดอนทราย รวมถึงในสัปดาห์นี้หมู่บ้านก่อนหน้าสามารถเข้ามาลงทะเบียนได้อยู่เรื่อย ๆ ซึ่งดิฉันก็ยังได้รับหน้าที่เดิม คือให้กรอกข้อมูลของกลุ่มครอบครัว เป็นคนที่จดทะเบียนสมรสหรือมีบุตรที่อายุไม่เกิน 18 ปี โดยดิฉันได้กรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มที่กำหนดมาให้และต้องขออนุญาตเก็บบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ลงทะเบียนไว้ก่อน เพื่อนำไปส่งให้กับอำเภอโพธารามและให้มารับกลับคืนในวันถัดไป ส่วนกลุ่มคนโสดที่เข้ามาลงทะเบียน ดิฉันได้ลงทะเบียนให้ผ่านทางเว็บไซต์ แล้วก็ยังมีประชาชนบางส่วนที่ลงทะเบียนไปแล้วกลับมาให้ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนอยู่เรื่อย ๆ หากมีข้อผิดพลาดดิฉันได้ลงทะเบียนให้ใหม่หรือในบางกรณีได้แนะนำให้ไปติดต่อที่ธนาคารหรืออำเภอโพธารามเพื่อดำเนินการแก้ไขข้อมูลส่วนตัวให้ ต่อมาได้ทำงานที่อาจารย์สั่งต่อจากเมื่อวานจนถึงเวลา12.00 น. พักทานอาหารกลางวัน 

          ช่วงบ่ายพี่เลี้ยงได้มอบหมายให้ดิฉันนับจำนวนผู้สูงอายุที่มาลงทะเบียนในปีงบประมาณนี้ เนื่องจากมีข้อมูลผิดพลาด จึงต้องนับจำนวนแบบฟอร์มของผู้ที่มาลงทะเบียนกับรายชื่อที่มีอยู่ในระบบ จึงต้องค่อย ๆ ไล่ตามรายชื่อในแบบฟอร์มและปัญหาที่เกิดขึ้น คือ รอบแรกที่เช็คตามรายชื่อไม่พบข้อผิดพลาด แต่จำนวนในระบบยังมีมากกว่าแบบฟอร์มการลงทะเบียนอยู่ จึงต้องไล่ตรวจสอบอีกครั้ง พบว่าข้อมูลที่มีในระบบถูกต้องแล้ว เพียงแต่นับจำนวนแบบฟอร์มผิดพลาดไป ซึ่งทั้งหมดคือความเข้าใจผิด ทุกอย่างถูกต้องอยู่แล้วและมีจำนวนครบถ้วนตามรายชื่อที่มีอยู่ในระบบ หลังจากได้ข้อสรุปแล้วก็ช่วยกันเก็บเอกสารให้เรียบร้อย หลังจากนั้นก็ช่วยเจ้าหน้าที่ธนาคารรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐต่อจนถึงเวลา16.30 น. เดินทางกลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 708304เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2022 09:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ตุลาคม 2022 09:59 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท