International Youth Day : วันเยาวชนสากล 12 สิงหาคม ของทุกปี


" นายสหรัฐ ลักษณะสุต ในฐานะเยาวชนของประเทศไทยและโลก จึงมุ่งผลักดันและขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในทุกระดับอย่างต่อเนื่อง ตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) เป้าหมายที่ 4 คือ การสร้างหลักประกันว่าทุกคนมีการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างครอบคลุมและเท่าเทียม และสนับสนุนโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิต"

.

สำหรับ International Youth Day: วันเยาวชนสากล สมัชชาสหประชาชาติ (United Nations General Assembly - UNGA) กำหนดให้วันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี ได้ถูกประกาศให้เป็นวันเยาวชนสากล เพื่อรับทราบและส่งเสริมการตระหนักถึงความความสำคัญของการมีส่วนร่วมของเยาวชน หัวข้อของวันเยาวชนสากลในปีนี้คือ “Intergenerational Solidarity: Making a World for All Ages” เพื่อต่อต้านการแบ่งแยกทางอายุและสร้างสะพานเชื่อมระหว่างรุ่นของเยาวชนและผู้สูงอายุ รวมถึงเปิดรับและใช้ประโยชน์จากพรสวรรค์ของคนทุกวัยและให้แน่ใจว่าไม่มีใครถูกทิ้งไว้ข้างหลัง เนื่องจากปัญหาของโลกนั้นกว้างใหญ่เกินกว่าที่คนรุ่นใดรุ่นหนึ่งจะรับมือ

หมายเลขบันทึก: 708119เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2022 18:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2022 18:17 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท