ปัญหาทางสังคม : พฤติกรรมการใช้สื่อออนไลน์ที่น่าเป็นห่วงของวัยรุ่น


                       ปัจจุบันการเข้าถึงสื่อออนไลน์เป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายและทำได้ทุกเพศทุกวัย แต่วัยที่น่าเป้นห่วงที่สุดคือวัยรุ่น เพราะ สื่อออนไลน์นอกจากความสะดวกแล้ว อีกมุมหนึ่งสื่อออนไลน์ก็กลายเป็นปัญหาทางสังคมได้เหมือนกัน หลายคนมีพฤติกรรมเปลี่ยนไปเมื่อได้เข้าสู่โลกของสื่อออนไลน์ โดยเฉพาะวัยรุ่นการเล่นสื่อออนไลน์ สังคมออนไลน์ โซเชียลมีเดียก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาได้เหมือนกัน เหล่านี้คือพฤติกรรมใช้สื่อออนไลน์ที่จะกลายเป็นปัญหา การแฝงตัวเองอยู่หลังคีย์บอร์ด หรือ อยู่บนหน้าจอโทรศัพท์ ทำให้วัยรุ่นหลายคนสามารถแสดงตัวตนตามที่ต้องการได้แบบไม่มีใครสนใจว่าจะเป็นอย่างไร หรือที่เรารู้จักกันว่า เกรียนคีย์บอร์ดนั่นเอง นอกจากจะทำให้เกิดปัญหาตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ได้หากแสดงออกแบบผิดวิธี อีกหนึ่งปัญหาก็คือ โลกจริงวัยรุ่นกลุ่มนี้จะปรับตัวเข้าหาสังคมได้ยากมาก พวกเค้าจะพึงพอใจในโลกออนไลน์ จนไม่สามารถเข้าสังคมได้เลย ปัญหาเหล่านี้เป็นสิ่งที่ผู้ปกครองต้องหมั่นสังเกตุพฤติกรรมวัยรุ่นอยู่เสมอ และเราทุกคนควรระมัดระวังในการใช้สื่อออนไลน์ ควรใช้ให้อย่างเหมาะสมและพอดี 
 

คุณคิดว่าตัวเองเสพติดสื่อออนไ์ลน์มากขนาดไหน ?

 

 

 

#เว็บบล็อคนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเสนอมุมมองที่หลากหลาย และตั้งคำถามกับปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมเพื่อให้ผู้อ่านสามารถแสดงความคิดเห็นของตนเองได้ ไม่มีเจตนาในการโจมตีหรือทำลายใดๆ

 

หมายเลขบันทึก: 707571เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2022 23:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กันยายน 2022 23:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท