ทำความรู้จักควีนเอลิซาเบธที่ 2 พร้อมสื่อการสอนฟรี


สวัสดีค่ะ

การสูญเสียควีนเอลิซาเบธที่ 2 (Queen Elizabeth II) ถือเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่ทั่วโลกต้องจารึก เนื่องจากกว่า 70 ปีที่ควีนเอลิซาเบธขึ้นครองราชย์ปกครองสหราชอาณาจักรให้มีเสถียรภาพ ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและเศรษฐกิจต่าง ๆ อีกทั้งควีนเอลิซาเบธยังสร้างภาพความประทับใจแก่ประชาชนด้วยการสวมใส่เครื่องแต่งกายสีสันสดใสอยู่เสมอ วันนี้ Twinkl (ทวิงเคิล) จึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับควีนเอลิซาเบธที่ 2 เพื่อให้ทุกท่านได้รู้จักหญิงแกร่งแห่งเกาะอังกฤษกันมากยิ่งขึ้น

ประวัติควีนเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร

Queen Elizabeth II

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 หรือพระนามแรก เจ้าหญิงเอลิซาเบธ เป็นพระธิดาองค์โตในสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 6 และสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธพระราชชนนี และในช่วงเวลานึงสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 6 ได้ทรงสละราชสมบัติ ส่งผลให้ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ในขณะนั้น ได้ทรงสืบทอดตำแหน่งและได้ขึ้นครองราชสมบัติ และได้ดำรงตำแหน่งเป็นประมุขแห่งสหราชอาณาจักร

อภิเษกสมรสกับเจ้าชายฟิลิป

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงพบกับเจ้าชายฟิลิป เมื่อปี ค.ศ. 1934 และ ค.ศ. 1937 และเมื่อมีพระชนมายุ 21 พรรษา ในวันที่ 20 พฤศจิกายนปี ค.ศ. 1947 ทั้งสองพระองค์อภิเษกกัน ณ เวสต์มินสเตอร์แอบบีย์ โดยสร้างความปลาบปลื้มยินดีให้กับคนทั่วทั้งโลก และทั้งสองพระองค์ครองรักมาอย่างยาวนานกว่า 73 ปี ทำให้ถูกพูดถึง ถึงความรักที่ยาวนาน โดยท่านมีทายาทถึง 4 คน

สื่อการสอน ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ฟรี

สื่อการสอน PowerPoint ประวัติของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ภาษาอังกฤษ (สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษา)

แบบฝึกหัด Queen Elizabeth II Reading Comprehension (สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาตอนปลายและมัธยมศึกษา)

สำหรับสื่อการสอนและข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่ https://www.twinkl.co.th/blog/queen-elizabeth-ii

 

หมายเลขบันทึก: 707325เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2022 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2022 22:20 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท